[Thảo luận] Tham khảo ý kiến các bác

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Cho em hỏi ý kiến các bác: Trên các tuyến đường ( em tạm gọi là cao tốc nhé) có làn xe tải và làn xe con, kiểu như đường 1A đoạn Hà Nội - Bắc Ninh, đường Nội Bài - Bắc Ninh, đường 5 ,....., tại các đoạn giới hạn tốc độ 80km/h, các bác đang đi đúng làn với tốc độ ~ 80km/h thì có 1 xe phía sau xin vượt: tình huống em muốn hỏi là nếu xe sau mà vượt được bác thì sẽ vượt quá giới hạn tốc độ cho phép ( > 80km/h). Vậy theo các bác nên xử lý thế nào?
- Xi nhan rẽ vào làn trong cho xe kia vượt?
- Vẫn giữ tốc độ, muốn vượt thì vào làn kia mà vượt
- Xi nhan trái để báo cho xe kia biết muốn vượt thì vào làn kia mà vượt?
- Cách xử lý khác mà em chưa nghĩ ra?

Theo các bác thì cách nào là đúng luật, và cách nào là phù hợp với thói quen lái xe tại Việt Nam ( nếu cách này không đúng luật ?!?)
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,685
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Có xe xin vượt trong trường hợp đủ điều kiện cho vượt thì cụ phải nhường đường thôi.

Xe sau có đi quá tốc độ là việc của người ta (biết đâu họ có giấy phép :P)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung đủ điều kiện là cứ cho vượt, đại loại cho vượt khi bên phải ko có 2b, ko có xe tải hoặc xe khách. Mình đang muốn vượt một bác khác thì ko cho vượt vội. Nhớ xi nhan phải để báo hiệu cho vượt. Trường hợp chưa đủ điều kiện, xi nhan trái để họ biết mà chờ đợi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,397
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Như trên các Cụ đã nói rồi, còn riêng trường hợp xe khách trên đường 5, thấy nó từ sau là tìm cách cho nó vượt sớm ạ.
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
763
Động cơ
538,970 Mã lực
Cho em hỏi ý kiến các bác: Trên các tuyến đường ( em tạm gọi là cao tốc nhé) có làn xe tải và làn xe con, kiểu như đường 1A đoạn Hà Nội - Bắc Ninh, đường Nội Bài - Bắc Ninh, đường 5 ,....., tại các đoạn giới hạn tốc độ 80km/h, các bác đang đi đúng làn với tốc độ ~ 80km/h thì có 1 xe phía sau xin vượt: tình huống em muốn hỏi là nếu xe sau mà vượt được bác thì sẽ vượt quá giới hạn tốc độ cho phép ( > 80km/h). Vậy theo các bác nên xử lý thế nào?
- Xi nhan rẽ vào làn trong cho xe kia vượt?
- Vẫn giữ tốc độ, muốn vượt thì vào làn kia mà vượt
- Xi nhan trái để báo cho xe kia biết muốn vượt thì vào làn kia mà vượt?
- Cách xử lý khác mà em chưa nghĩ ra?

Theo các bác thì cách nào là đúng luật, và cách nào là phù hợp với thói quen lái xe tại Việt Nam ( nếu cách này không đúng luật ?!?)
Nếu là em, em chọn cách chữ đỏ đấy. Theo luật thì khi cụ đánh xi-nhan trái, người ta được phép vượt phải.
Còn chuyện người ta có bị vịn vì quá tốc độ không thì chưa biết, chưa chắc cái công tơ mét của cụ đã chuẩn so với cái công tơ mét của người ta.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,400
Động cơ
447,960 Mã lực
Về cơ bản, nếu ng ta đã muốn vượt nghĩa là họ phải tiệm cận được đến xe của bác nghĩa là tốc độ phải nhanh hơn xe bác và bác đang cản trở tốc độ của xe phía sau. Bác nên dùng xi nhan phải, rẽ vào làn bên trong, giảm tốc độ cho xe đằng sau vượt nhanh, như thế là thuận tiện nhất cho cả 2 bên.

- Bác giữ đúng tốc độ và khong cho vượt là sai ạ, vì luật nghiêm cấm ngăn cản xe đằng sau xin vượt
- Xi nhan trái thì e không chắc là các bác có đúng luật hay không, vì các bác không chyển hướng rẽ trái, xi nhan làm gì. Hiện nay trên một số đường có hiện tượng các bác xe tải chạy ra làn dành cho xe con, xi nhan bên phai sẵn để ai vượt thì vượt phải, nói chung cũng gây cản trở.

em là cứ ai xin vượt phải, nếu đc là e cho vượt luôn, chứ ngăn cản làm chi.
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,020
Động cơ
487,020 Mã lực
Tốt nhất là si nhan phải cho họ vượt, nếu ko, chẳng may có vấn đề gì phía trước, cụ phanh mà họ ko phanh kịp ---> bùm: hậu quả còn nặng hơn cho cả hai
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,297
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Trong trường hợp như thế em thường cho họ vượt, có lẽ có lí do gì đó thì họ mới đi nhanh thế, còn chạy nhanh bị vịn tốc độ thì phải chịu thôi
 

hiep.economic

Xe buýt
Biển số
OF-13550
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
566
Động cơ
523,730 Mã lực
- Xi nhan trái để báo cho xe kia biết muốn vượt thì vào làn kia mà vượt?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,871
Động cơ
572,259 Mã lực
Nếu đủ điều kiện thì cho người ta vượt, còn chạy quá tốc độ là việc của người ta
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,021
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
nếu đường có 3 làn bác đi đúng làn giữa, đúng tốc độ thì cứ thế mà đi tiếp.
nếu có 2 làn bác đi bên phải cho người ta vượt bên trái
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Cho em hỏi thêm 1 tình huống nữa ( cái này em cũng hay gặp vì hiếm khi em chạy quá tốc độ cho phép):

Trường hợp chỉ có 1 xe xin vượt thì dĩ nhiên là xi nhan phải để đổi làn cho xe sau vượt, nhưng có khoảng nhiều nhiều xe liên tục như vậy, cách nhau 1 khoảng cách để bác khi chuyển làn sang phải , nếu đi tiếp mà gặp xxx thì bị sai làn, mà nếu đổi vào làn trong thì chỉ chạy được mấy giây thì lại phải đổi làn, liên tục như vậy thì các bác nghĩ sao???
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Cho em hỏi thêm 1 tình huống nữa ( cái này em cũng hay gặp vì hiếm khi em chạy quá tốc độ cho phép):

Trường hợp chỉ có 1 xe xin vượt thì dĩ nhiên là xi nhan phải để đổi làn cho xe sau vượt, nhưng có khoảng nhiều nhiều xe liên tục như vậy, cách nhau 1 khoảng cách để bác khi chuyển làn sang phải , nếu đi tiếp mà gặp xxx thì bị sai làn, mà nếu đổi vào làn trong thì chỉ chạy được mấy giây thì lại phải đổi làn, liên tục như vậy thì các bác nghĩ sao???
Đặc biệt là trên đường Phạm Văn Đồng, vạch chia làn 1 vạch đứt, 1 vạch liền, các bác rẽ sang làn phải thì được nhưng vào lại làn trong là sai luật ( vạch liền) thì làm sao ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi thêm 1 tình huống nữa ( cái này em cũng hay gặp vì hiếm khi em chạy quá tốc độ cho phép):

Trường hợp chỉ có 1 xe xin vượt thì dĩ nhiên là xi nhan phải để đổi làn cho xe sau vượt, nhưng có khoảng nhiều nhiều xe liên tục như vậy, cách nhau 1 khoảng cách để bác khi chuyển làn sang phải , nếu đi tiếp mà gặp xxx thì bị sai làn, mà nếu đổi vào làn trong thì chỉ chạy được mấy giây thì lại phải đổi làn, liên tục như vậy thì các bác nghĩ sao???
Tôi dự là nếu bác đi đúng tốc độ (80 km/h) thì cũng ko nhiều xe xin vượt đâu, mà nếu nhiều xe vượt thì có lẽ xác suất bác gặp xxx vì đi sai làn sẽ ít (vì nếu có, các xe đi quá tốc độ đó đã bị dính). Nói chung, nếu tôi đi đúng tốc độ, ngó gương hậu, nếu là xe biển xanh hoặc có vẻ đặc biệt là cho vượt luôn, còn không xin mời họ vượt phải (vì đằng nào cũng phạm luật rồi mà).
Mà theo tôi, nhiều tuyến 'cao tốc', họ phân làn theo tốc độ chứ ko phân làn theo loại xe.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đặc biệt là trên đường Phạm Văn Đồng, vạch chia làn 1 vạch đứt, 1 vạch liền, các bác rẽ sang làn phải thì được nhưng vào lại làn trong là sai luật ( vạch liền) thì làm sao ạ?
Đường Phạm Văn Đồng thì nhất quyết ko cho vượt. Tất nhiên bác đừng đi như rùa là được. Cứ 45 - 50 km mà chơi. Chỗ đó cũng ko phóng nhanh được đâu. Hôm tuần trước, tôi đi sân bay về thấy một đống xe bị vịn ở đoạn cuối PVĐ, gần cầu vượt. Tôi chắc là do vượt phải hoặc chém vạch.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,669
Động cơ
374,921 Mã lực
Cho em hỏi thêm 1 tình huống nữa ( cái này em cũng hay gặp vì hiếm khi em chạy quá tốc độ cho phép):

Trường hợp chỉ có 1 xe xin vượt thì dĩ nhiên là xi nhan phải để đổi làn cho xe sau vượt, nhưng có khoảng nhiều nhiều xe liên tục như vậy, cách nhau 1 khoảng cách để bác khi chuyển làn sang phải , nếu đi tiếp mà gặp xxx thì bị sai làn, mà nếu đổi vào làn trong thì chỉ chạy được mấy giây thì lại phải đổi làn, liên tục như vậy thì các bác nghĩ sao???
Nếu là tôi thì tôi vẫn để nguyên xinhan mà chạy đến khi nào không còn đoàn xe đó thì mình xinhan lại để về lại làn ngoài đi bình thường, tôi làm thế là để trong trường hợp có gặp xxx thì mình có thể nói là đang nhường đường cho các xe sau vượt (đương nhiên là bác phải đi đúng tốc độ cho phép), bác tham khảo nhé tôi cũng chưa dám chắc là được đâu!
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Từ hôm hỏi bác vấn đề này đến giờ, em đi đường Phạm Văn Đồng bị vượt phải mà không thấy bác vượt phải nào lườm nguýt cả. Thanks các bác.

Đường Phạm Văn Đồng thì nhất quyết ko cho vượt. Tất nhiên bác đừng đi như rùa là được. Cứ 45 - 50 km mà chơi. Chỗ đó cũng ko phóng nhanh được đâu. Hôm tuần trước, tôi đi sân bay về thấy một đống xe bị vịn ở đoạn cuối PVĐ, gần cầu vượt. Tôi chắc là do vượt phải hoặc chém vạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top