\Khái niệm: Mất lái đồng nghĩa với mất tiền/
Kó thể hiểu 1 cách xêm xêm & trìu tượng như: Ko làm chủ tốc độ/
Có thể là mất mạng cụ ạ.
\Khái niệm: Mất lái đồng nghĩa với mất tiền/
Kó thể hiểu 1 cách xêm xêm & trìu tượng như: Ko làm chủ tốc độ/
Cụ đi hơi nhanh, vào cua không cua nổi, xe cứ đi thẳng thì chẳng là mất lái thì là gì ?thực ra em nghĩ là báo chí dùng từ chưa hợp lý, mất lái là từ ngữ nói đến khi có sự cố về kỹ thuật khiến lái xe ko điều khiển tay lái đc và đó là khách quan. nhưng theo em là nhiều vụ TNGT là do lái xe ko chú ý đến khi ko xử lý kịp, điều này là do chủ quan và ko nên gọi là mất lái. nếu chưa rõ nguyên nhân thì ko nên dùng từ mất lái, khi tai nạn xảy ra chỉ cần nói là xe đâm vào, húc vào hay va vào....là mọi người hiểu, còn mất lái hay ko làm chủ thì chỉ có cơ quan chuyên môn sau khi xem xét kết luận chính thức.
Rằng thì là thời diểm lái xe mất kiểm soát quỹ đạo, hướng di chuyển và tốc độ của xe theo ý muốn... xe bị văng theo quán tínhEm đọc báo thấy đại đa số các vụ tai nạn thường được giải thích ngắn gọn "mất lái".
Vậy theo các cụ thì "mất lái" là gì? Làm thế nào để phòng tránh.
Cụ nói thì không sai, nhưng vẫn chưa chính xác với sự băn khoăn của đa số anh em ở đây khi nói về khái niệm mất lái. Đó là có bao giờ cái xe của mình nó bị TRỤC TRẶC KỸ THUẬT bộ phận chuyển hướng để gây ra nông nỗi là mình vần volang nhưng nó ứ chịu theo ý mình khôngCụ đi hơi nhanh, vào cua không cua nổi, xe cứ đi thẳng thì chẳng là mất lái thì là gì ?
Đưòng trơn ngoài dự tính, chỉ cần đi 50-60 cũng có thể mất lái (không điều khiển theo ý mình), cụ không gọi mất lái thì gọi là gì.
Mất lái đâu chỉ do xe không lái được mà nói chung các trưòng hợp dẫn tới lái xe không thể điều khiển xe được.
Thế thì cụ xem lại bài thứ nhất em post. Ý cụ hỏi thuộc vào nguyên nhân khách quan (lỗi kỹ thuật) : xe mất phanh, hệ thống lái trục trặc, lỗi chân ga... Nhưng nói chung thể loại này không nhiều vì xe ô to là một trong những hệ thống có độ tin cậy cao (không kể các loại xe đời Tống)Cụ nói thì không sai, nhưng vẫn chưa chính xác với sự băn khoăn của đa số anh em ở đây khi nói về khái niệm mất lái. Đó là có bao giờ cái xe của mình nó bị TRỤC TRẶC KỸ THUẬT bộ phận chuyển hướng để gây ra nông nỗi là mình vần volang nhưng nó ứ chịu theo ý mình không
E có 1 lần bị Mất lái thật ạ. Hôm đó đang đi trên đường Nguyễn Khuyến (hồi 3 năm trước còn nhiều ổ gà). Bỗng dưng thấy tay lái bị nhẹ bẫng, khi vừa qua ngã 3 để rẽ ra Văn Miếu thì vô lăng không còn tác dụng nữa - Quay tròn vô lăng như máy làm nước mía luôn. May mà lúc đó đã thẳng xe trên trục đường văn Miếu rồi, thế nên E để xe tiếp tục đi đên ngã 3 với Ngô Tất Tố rồi phanh xe lại để tránh tắc đường. Sau đó xuống xe bật đèn cảnh báo, cẩn thận mượn thêm ghế nhựa quán cà phê để thêm vào sau đuôi xe nữa. Điện thoại cho Gara gọi cứu hộ kéo về. Hú hồn vì mình vẫn còn may trong cái rủi ạ.Em đọc báo thấy đại đa số các vụ tai nạn thường được giải thích ngắn gọn "mất lái".
Vậy theo các cụ thì "mất lái" là gì? Làm thế nào để phòng tránh.
E nghĩ là bị trộm vặt mất vô lăng, thì gọi là mất lái......Theo em thì do vô lăng bị rơi ra nên ko lái được nữa
Xe mất lái: do sự cố kỹ thuật của xe nên lái xe mất điều khiển (nổ lốp, hỏng bộ phận lái...), do lái xe không làm chủ được tốc độ, lái xe ngủ gật hoặc không làm chủ được mình do có chất kích thích.