Kq này trước đây cũng có thớt phân tích rồi, tuy k0 có hình và số minh họa.Thí nghiệm 4 - Có và không có tấm che nắng sau kính lái
Xe thí nghiệm màu trắng. Tấm che nắng như thế này:
Kết quả:
Chú thích:
- Đường màu xanh: nhiệt độ không khí
- Đường màu vàng: không có tấm chắn nắng; - Đường màu đỏ: có tấm chắn nắng.
Nhận xét:
Để xe từ 9 giờ 40 sáng đến 3 giờ chiều trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời chỉ dao động quanh 30 độ C nhưng nhiệt độ trong xe cũng vẫn cao:
Chỉ sau 60 phút:
- với xe có tấm chắn nắng kính lái, nhiệt độ trong xe đã đạt 54 độ C,
- với xe không có tấm chắn nắng, nhiệt độ trong xe đã đạt 55 độ C (chứng tỏ hiệu quả của tấm chắn nắng này là khá nhỏ).
Đến gần 13 giờ, nhiệt độ trong xe đã lớn hơn 60 độ C cho cả hai trường hợp cho dù nhiệt độ ngoài trời mới hơn 30 độ C.
Sunshade mà để trong xe thì chỉ có tác dụng giảm tác động của ánh nắng trực tiếp lên nội thất xe (taplo, ghế...) chứ k0 làm giảm được nhiệt độ trong xe vì dù sao nắng đã xuyên qua rồi. Phản xạ từ sunshade là k0 đáng kể, xe vẫn hầm như thường.
Tks bác chủ top lần nữa.