Em cưỡi Dây mới tinh từ 2005, và cũng cưỡi Jolie - MPI từ năm 2004 (Hix đừng nói em khoe, chả qua em làm cho thuê xe nên xe phổ thông nào em cũng biết), em có mấy nhận xét cụ thể
+ Độ ăn xăng nếu nói Jolie ăn khủng lắm là không đúng, chỉ hơn độ 1,5 lít/100km là cùng thôi: Em khoán cho lái xe trong điều kiện đi làm Hà Nội bình thường xe Dây là 12 Lít/100km còn Jolie là 13 lít/100km . 1,5 lít xăng/100km nếu ai cho là khủng thì thà đi xe máy còn hơn, bù lại điều đó thì Jolie tăng tốc nhanh hơn xe Dây nhiều, tất nhiên tuỳ độ tuổi mà thích cái này hay không
+ Xe Dây đi qua gờ giảm tốc êm hơn Jolie đó là ưu điểm, nhưng cảm giác lái của xe Dây thì chán quá, bồng bềnh giống như đang lái đĩa bay trong video game (nhưng vẫn còn hơn Innova), Jolie có cảm giác lái thật hơn, khó tả cái này lắm chỉ ai lái nhiều thì biết, kiểu như chẹt lên hòn sỏi cũng cảm nhận được nó hình gì
(về cái này em thấy trong số xe bình dân dưới 40k thì Ford Escape là chưa có đối thủ)
+ Chiều ngang trong lòng xe Jolie hẹp hơn xe Dây độ 5, 6 cm, cái điểm này trên thực tế không đáng kể nhiều lắm trừ việc tự kỷ ám thị là Jolie nó hẹp thì khi nào cũng thấy nó hẹp mà thôi
+ Về bảo trì thì hãng Mit làm ăn bố láo hơn Toy, nhưng xe cỡ chục năm là xe cũ rồi thì đằng nào cũng sửa ở ngoài cho hạt dẻ nên hãng nào cũng thế mà thôi
+ Vào cua am toàn thì Jolie ăn đứt Dây là cái chắc, cái này thì đương nhiên thôi được cái lọ mất cái chai mà . Cùng chạy nhíp như nhau, Dây đi êm hơn Jolie thì lúc vào cua không thể chắc như Jolie được
+ Về độ bền thì chưa thấy ai bảo Jolie nhanh hỏng hơn Dây nếu trong cùng mileage và điều kiện sử dụng (vừa có thớt report Jolie 2002 chở 8 người chạy 160km/h hôm qua ! )
+ Về tiền thì Zace quá đắt, ngày hôm nay thì chưa thấy gì, nhưng nếu hôm nay cùng bỏ 350 tr mua một con Dây và một con Jolie và giữ hai con đó vài năm nữa thì sẽ thấy sự khác nhau ngay, và ngay hôm nay ngồi vào con Jolie 350 tr cũng đã thấy sướng hơn con Dây 350 tr rồi
Đánh đổi tất cả tại đâu ?
Tại 0.015 lít xăng tức 213 đồng tỉết kiệm cho 1 km !