tham khảo cụ, mợ để chân ga phanh sao cho hợp lý ạ

Mr.kiu

Xe hơi
Biển số
OF-316213
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
146
Động cơ
295,560 Mã lực
Em chào các cụ, mợ ạ.
Hôm nay em muốn tham khảo ý kiến các cụ. Vì đây là thói quen và cách sử dụng của mỗi người khác nhau nhưng em vẫn muỗn hỏi, em hay quan sát mọi người lx và sử dụng chân ga với phanh. Vậy theo các cụ thì nên để chân ntn cho hợp lý, thoải mái và chánh nhầm lẫn nhất ạ? Em thì chân phanh thẳng ga chéo.
Mà có cụ nào dung thằng ga cheo phanh để vừa ga vừa phanh k ạ?:-?
 
Chỉnh sửa cuối:

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em để ở giữa 2 cái, có chút lệch phía phanh.
Cụ để chân phanh thẳng, ga chéo thì đạp ga hơi với mũi chân trừ phi chân cụ to hơn chân em
 

Mr.kiu

Xe hơi
Biển số
OF-316213
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
146
Động cơ
295,560 Mã lực
Em để ở giữa 2 cái, có chút lệch phía phanh.
Cụ để chân phanh thẳng, ga chéo thì đạp ga hơi với mũi chân trừ phi chân cụ to hơn chân em
cũng k thẳng tuyệt đối cụ ạ, em cũng hơi chếch vê bên ga nhưng cơ bản là cũng gần thẳng :D
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
Cứ làm sao để chân ngoáy được thoải mái giữa phanh là ga là được cụ ạ, và không bị mỏi lưng nữa
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cụ chủ thử ngồi trên ghế (ghế máy tính cũng được), làm thử động tác ngoặt bàn chân từ ngoài vào (ban đầu bàn chân để chéo) và tuơng tự (ban đầu bàn chân để vuông góc với người) xem động tác nào dễ hơn, nhanh hơn là có câu trả lời ngay thôi mà.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cái này là do tư thế cấu tạo của từng cơ thể mỗi ngưoi, khó có tiêu chuẩn chính xác về tư thế cho bàn chân. Tuy nhiên, em cũng chia sẻ cá nhân em đẻ các bác tham khảo
- Từ trong tư duy: Phanh là chính (chân phanh lăm lăm, luôn sẵn sàng...) ga là phụ (so với phanh)
- Hành vi: em để gót chân làm trụ quay sang 2 phía sao cho tiện, với ưu tiên bàn đạp phanh là phần nhiều, bàn đạp ga hơi với 1 tẹo so với bàn đạp phanh.
- Vận hành: khi đi trong phố đông ngừoi , bất cứ khi nào xe đạt đc tốc độ mong muốn là lập tức em buông ga và chân phanh luôn sẵn sàng (đặt hờ). chỉ chuyển sang bàn đạp ga khi cần tăng tốc, sau đó, ngay lập tức chuyển về đặt hờ trên bàn đạp phanh. Khi đi cao tốc-đường trường, hơi dịch gót chân sang phía chân ga 1 chút vì sẽ dùng nhiều phía này hơn

Nhận xét: Việc đặt chân ở đâu cho phù hợp để kiểm soát linh hoạt 2 bàn đạp phanh -ga phụ thuộc phần lớn vào bản thân cái chân (cong, thẳng, bàn chân bình thường hay có tật....) và vị trí ghế ngồi đã được chủ nhân của cái chân đó chọn (xa -gần, cao-thấp). Cá nhân em chọ cách như miêu tả trên, bản thân em thấy thoải mái và chủ động trong vận hành. Tuy nhiên, lựa chọn đó dẫn đến hậu quả là tất cả các đôi giày em dùng đều bị bạc - mòn phía trên bên phải của gót chân phải :)).

Chắc các bác khác sẽ có hậu quả khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top