- Biển số
- OF-361965
- Ngày cấp bằng
- 7/4/15
- Số km
- 512
- Động cơ
- 263,297 Mã lực
đời 19 và 20 hộp số ít lỗi nên mượt hơn bác ạ. Bác mà cần active tính năng ẩn thì kêu em nhaEm chạy tiguan 2019 thấy số thấp cũng mượt mà, hay là nó đã được update FW
đời 19 và 20 hộp số ít lỗi nên mượt hơn bác ạ. Bác mà cần active tính năng ẩn thì kêu em nhaEm chạy tiguan 2019 thấy số thấp cũng mượt mà, hay là nó đã được update FW
năm rồi xe nào chả lỗ hả bác. Đại lý nó giảm giá toàn 400 500tr thì xe cũ chả giảm theoX In hỏi sao xe này rao bán sau 3-4 năm sử dụng, và bán rất lỗ, bán tống bán tháo?
Cụ kích hoạt được những tính năng gì ? Giá ntn vậyđời 19 và 20 hộp số ít lỗi nên mượt hơn bác ạ. Bác mà cần active tính năng ẩn thì kêu em nha
Cụ kích hoạt được từng này ạ, e làm 2tr/xe full luôntính năng gì ? Giá ntn vậy
Xe phổ thông nhưng giá ko phổ thông ở VN. Nếu đc cái giá tốt thì sẽ là hợp lý, như kiểu Lux của VFEm chạy Tiguan Allspace được 3 năm. Hãng này ở VN bán ít xe, nên Box VW cũng vắng teo. Cơ mà thôi, đang rảnh e viết cái chia sẻ cá nhân để nếu cụ nào muốn tham khảo thì cũng có thêm 1 nguồn thông tin.
Đầu tiên, mình phải hiểu bản chất VW nó là hãng xe phổ thông của Đức. Vì phổ thông nên cái cảm nhận rõ nét nhất của em khi chạy VW là tính THỰC DỤNG.
- Thực dụng về Nội thất: không bóng bẩy mượt mà, nhiều nhựa ít da. Nhìn nội thất phải nói là kém (xấu) hơn cả lứa bằng 2/3 tiền như Santa Fe. Tất nhiên không so được với GLC. Em đã ngó cả vào đàn em Polo thì kết luận rằng: với các dòng VW, về nội thất các cụ cứ trừ đi 1-2 bậc so với giá tiền.
- Thực dụng về tính năng: sau khi dùng 3 năm em thấy các tính năng VW cung cấp về cơ bản là những thứ em thực sự dùng đến và mang đến sự tiện lợi: cảm biến áp suất lốp, lốp tự vá, gương chống chói, đá cốp, cảm biến đèn, gạt mưa, cảm biến va chạm để phanh tự động.. Nói chung là không có tính năng thừa làm cảnh, hoặc gây tranh cãi như cửa sổ trời. Nhưng trước Tiguan em chưa đi xe nào nhiều option hơn, nên cũng không dám chắc là có option nào thực sự hữu dụng trong tầm tiền mà Tiguan không trang bị không. Nếu chi li thì có thể là cam lùi em phải lắp thêm. Dù sao cũng là xe khá to 5+2, không có cái cam lùi thì khá vớ vẩn.
- Thực dụng về độ bền, bảo dưỡng: 3 năm đầu em có bảo hành nên không tốn đồng nào. Nhưng cũng ko thấy nó hỏng gì, ngoại trừ hao mòn tự nhiên như gạt mưa. Cũng không dám nói mạnh về tương lai, nhưng đoán VW sẽ không phải tuýp đỏng đảnh khó chiều. Nó hầu mình chứ hi vọng mình không suốt ngày đi hầu nó hehe.
Thứ hai, vì nó là hãng xe Đức - cái nôi của xe oto, nên VW nổi trội về VẬN HÀNH. 99.9% thời gian em ngồi ghế lái, nên cảm nhận rất rõ sự liền khối, mạch lạc khi lái xe. Em đặc biệt thích lúc xe chạy ở khoảng 70-90 km/h: êm ái, liền lạc và bám dính xuống mặt đường rất yên tâm. Yếu tố vận hành này em đoán đến từ tổng hợp khung gầm, thân vỏ, phanh và đặc biệt hệ thống truyền động 4WD. Đi 4WD xong nhảy qua xe hạng thấp hơn chỉ cần lên cỡ 90km đã bắt đầu thấy sợ sợ vì cảm giác bánh xe nó trượt đi đâu ấy so với mặt đường. Bình thường đi chế độ Normal là vừa đủ, nhưng nếu cần vượt xe gẩy cái lẫy Sport là nó thốc lên khác hẳn luôn, rất thích.
0.01% thời gian em ngồi hàng ghế sau thì thấy cũng êm ái, yên tĩnh không khác gì khi ngồi sau Q7 .
Thứ ba, về PHÂN KHÚC. Vì nó là xe nhập, thuế má các kiểu vào nên thành ra giá đắt hơn hẳn so với định vị phân khúc. Ở Mỹ Tiguan và SanFe bằng tiền và chung mâm. Ở VN Tiguan đắt gấp rưỡi (từ đầu tới giờ em nhắc tới SF mấy lần vì thú thật lúc đầu em định 90% là mua SF rồi nhưng lái thử chán quá nên quay xe 1 lèo sang Tiguan, toi thêm 600 củ ). Thế là thành xe phổ thông mà giá thì gần sang. Nhưng, lại nhưng, vì nó được sản xuất với tiêu chuẩn toàn cầu nên có lẽ cũng không tương đồng với xe đồng hạng lắp ráp trong nước về mặt chất lượng để mà so sánh. Cá nhân em tạm chốt VW ở hạng Gần Sang. Muốn sang-không-cãi-được thì cứ Merc, BMW, Audi mà chơi. Nhưng bảo nó ngang cơ với Huyndai, Kia hay Toy thì cũng không đúng đâu các cụ ạ.
Vậy là từ trải nghiệm cá nhân em với Tiguan, em khái quát hoá thành 3 đặc điểm của VW ở VN:
Cụ nào đề cao các yếu tố này thì tự tin xuống tiền được. Cụ nào cần các yếu tố khác chắc sẽ có lựa chọn khác tốt hơn.
- Thực dụng
- Vận hành tốt
- Phân khúc gần sang
Bonus - vì nó là xe Nhập nên đâm ra lại có một số tính năng thừa thãi với vận hành ở VN hoặc thiếu sót riêng của xe:
Đánh giá cá nhân: sau 3 năm em vẫn đang tương đối hài lòng với Tiguan và chưa có ý định đổi xe. Nhưng riêng Tiguan có lẽ cũng là giới hạn về sự cân bằng giữa số tiền bỏ ra và giá trị mang lại của VW. Em ngó thử Teramont hôm đi bảo dưỡng xe thì thấy quá chán, thêm 700 củ nữa chỉ để hàng ghế thứ 3 rộng hơn so với Tiguan, còn lại không được nước non gì hơn. Quả vô lăng nhôm nhựa thì thực sự sỉ nhục người dùng . Tương lai nếu chi nhiều tiền hơn em sẽ chuyển hẳn lên xe sang chứ không cỡ lỡ thế này nữa.
- Sưởi ghế một năm chỉ dùng đến vài ngày quá lạnh trong khi làm mát ghế cần suốt mấy tháng hè thì không có
- Sấy gương chiếu hậu chỉ hoạt động dưới 20 độ C - cái này chắc là để tan băng tuyết ở tây. Ở mình nếu trời mưa phùn mà không quá lạnh vẫn không dùng được. Cay! Lưu ý: đây là sư khác biệt về điều kiện sử dụng chứ không phải tư duy khi cung cấp option của nhà sản xuất nên không hề mâu thuẫn với yếu tố thực dụng em đã đề cập ở trên nhé.
- Hộp số kêu lục cục rất khó chịu khi chạy tốc độ thấp khoảng số 1-3.
- Chạy >100km thì có tiếng gió ù ù như quên không kéo kín kính.
Chúc các cụ có lựa chọn ưng ý.
Cảm ơn cụ đã active chức năng ẩn, đang trải nghiệm thành quả. Tiện thể cụ add luôn vào hội tiguan để tìm hiểu thêm thông tin giao lưu với các thanh viên trong nhómCụ kích hoạt được từng này ạ, e làm 2tr/xe full luôn
Rất có khả năng con xe tiếp theo của em là tiguan. Có cụ nào chính chủ muốn để lại e xin iboxEm chạy Tiguan Allspace được 3 năm. Hãng này ở VN bán ít xe, nên Box VW cũng vắng teo. Cơ mà thôi, đang rảnh e viết cái chia sẻ cá nhân để nếu cụ nào muốn tham khảo thì cũng có thêm 1 nguồn thông tin.
Đầu tiên, mình phải hiểu bản chất VW nó là hãng xe phổ thông của Đức. Vì phổ thông nên cái cảm nhận rõ nét nhất của em khi chạy VW là tính THỰC DỤNG.
- Thực dụng về Nội thất: không bóng bẩy mượt mà, nhiều nhựa ít da. Nhìn nội thất phải nói là kém (xấu) hơn cả lứa bằng 2/3 tiền như Santa Fe. Tất nhiên không so được với GLC. Em đã ngó cả vào đàn em Polo thì kết luận rằng: với các dòng VW, về nội thất các cụ cứ trừ đi 1-2 bậc so với giá tiền.
- Thực dụng về tính năng: sau khi dùng 3 năm em thấy các tính năng VW cung cấp về cơ bản là những thứ em thực sự dùng đến và mang đến sự tiện lợi: cảm biến áp suất lốp, lốp tự vá, gương chống chói, đá cốp, cảm biến đèn, gạt mưa, cảm biến va chạm để phanh tự động.. Nói chung là không có tính năng thừa làm cảnh, hoặc gây tranh cãi như cửa sổ trời. Nhưng trước Tiguan em chưa đi xe nào nhiều option hơn, nên cũng không dám chắc là có option nào thực sự hữu dụng trong tầm tiền mà Tiguan không trang bị không. Nếu chi li thì có thể là cam lùi em phải lắp thêm. Dù sao cũng là xe khá to 5+2, không có cái cam lùi thì khá vớ vẩn.
- Thực dụng về độ bền, bảo dưỡng: 3 năm đầu em có bảo hành nên không tốn đồng nào. Nhưng cũng ko thấy nó hỏng gì, ngoại trừ hao mòn tự nhiên như gạt mưa. Cũng không dám nói mạnh về tương lai, nhưng đoán VW sẽ không phải tuýp đỏng đảnh khó chiều. Nó hầu mình chứ hi vọng mình không suốt ngày đi hầu nó hehe.
Thứ hai, vì nó là hãng xe Đức - cái nôi của xe oto, nên VW nổi trội về VẬN HÀNH. 99.9% thời gian em ngồi ghế lái, nên cảm nhận rất rõ sự liền khối, mạch lạc khi lái xe. Em đặc biệt thích lúc xe chạy ở khoảng 70-90 km/h: êm ái, liền lạc và bám dính xuống mặt đường rất yên tâm. Yếu tố vận hành này em đoán đến từ tổng hợp khung gầm, thân vỏ, phanh và đặc biệt hệ thống truyền động 4WD. Đi 4WD xong nhảy qua xe hạng thấp hơn chỉ cần lên cỡ 90km đã bắt đầu thấy sợ sợ vì cảm giác bánh xe nó trượt đi đâu ấy so với mặt đường. Bình thường đi chế độ Normal là vừa đủ, nhưng nếu cần vượt xe gẩy cái lẫy Sport là nó thốc lên khác hẳn luôn, rất thích.
0.01% thời gian em ngồi hàng ghế sau thì thấy cũng êm ái, yên tĩnh không khác gì khi ngồi sau Q7 .
Thứ ba, về PHÂN KHÚC. Vì nó là xe nhập, thuế má các kiểu vào nên thành ra giá đắt hơn hẳn so với định vị phân khúc. Ở Mỹ Tiguan và SanFe bằng tiền và chung mâm. Ở VN Tiguan đắt gấp rưỡi (từ đầu tới giờ em nhắc tới SF mấy lần vì thú thật lúc đầu em định 90% là mua SF rồi nhưng lái thử chán quá nên quay xe 1 lèo sang Tiguan, toi thêm 600 củ ). Thế là thành xe phổ thông mà giá thì gần sang. Nhưng, lại nhưng, vì nó được sản xuất với tiêu chuẩn toàn cầu nên có lẽ cũng không tương đồng với xe đồng hạng lắp ráp trong nước về mặt chất lượng để mà so sánh. Cá nhân em tạm chốt VW ở hạng Gần Sang. Muốn sang-không-cãi-được thì cứ Merc, BMW, Audi mà chơi. Nhưng bảo nó ngang cơ với Huyndai, Kia hay Toy thì cũng không đúng đâu các cụ ạ.
Vậy là từ trải nghiệm cá nhân em với Tiguan, em khái quát hoá thành 3 đặc điểm của VW ở VN:
Cụ nào đề cao các yếu tố này thì tự tin xuống tiền được. Cụ nào cần các yếu tố khác chắc sẽ có lựa chọn khác tốt hơn.
- Thực dụng
- Vận hành tốt
- Phân khúc gần sang
Bonus - vì nó là xe Nhập nên đâm ra lại có một số tính năng thừa thãi với vận hành ở VN hoặc thiếu sót riêng của xe:
Đánh giá cá nhân: sau 3 năm em vẫn đang tương đối hài lòng với Tiguan và chưa có ý định đổi xe. Nhưng riêng Tiguan có lẽ cũng là giới hạn về sự cân bằng giữa số tiền bỏ ra và giá trị mang lại của VW. Em ngó thử Teramont hôm đi bảo dưỡng xe thì thấy quá chán, thêm 700 củ nữa chỉ để hàng ghế thứ 3 rộng hơn so với Tiguan, còn lại không được nước non gì hơn. Quả vô lăng nhôm nhựa thì thực sự sỉ nhục người dùng . Tương lai nếu chi nhiều tiền hơn em sẽ chuyển hẳn lên xe sang chứ không cỡ lỡ thế này nữa.
- Sưởi ghế một năm chỉ dùng đến vài ngày quá lạnh trong khi làm mát ghế cần suốt mấy tháng hè thì không có
- Sấy gương chiếu hậu chỉ hoạt động dưới 20 độ C - cái này chắc là để tan băng tuyết ở tây. Ở mình nếu trời mưa phùn mà không quá lạnh vẫn không dùng được. Cay! Lưu ý: đây là sư khác biệt về điều kiện sử dụng chứ không phải tư duy khi cung cấp option của nhà sản xuất nên không hề mâu thuẫn với yếu tố thực dụng em đã đề cập ở trên nhé.
- Hộp số kêu lục cục rất khó chịu khi chạy tốc độ thấp khoảng số 1-3.
- Chạy >100km thì có tiếng gió ù ù như quên không kéo kín kính.
Chúc các cụ có lựa chọn ưng ý.
Cụ ở chỗ nào e mang xe quaCụ kích hoạt được từng này ạ, e làm 2tr/xe full luôn
cụ gọi em O975588322 ạ, tầm ngày kia e ở hnCụ ở chỗ nào e mang xe qua
thanks cụ! con Teramont của em có đèn Ambient mà em ko biết chỉnh màu, thấy đèn nội thất cửa cứ 1 màu cụ ahcụ gọi em O975588322 ạ, tầm ngày kia e ở hn
Giảm 300tr rồi cụ, lăn bánh giở gần 1.8 tỏi sale vừa báo em xonhBMW giờ lắp ráp trong nước thì VW khỏi bán, X3 bản Base 1.7 tỷ, bản cao nhất hơn 2 tỷ chút thì mua Tiguan 1.9 tỷ làm gì?
Sent from SOWN Xr iPhone via OTOFUN
cả BMW và Teramont đều giảm cụ ah, có con teramont X mới ra chưa thấy giảm thôiGiảm 300tr rồi cụ, lăn bánh giở gần 1.8 tỏi sale vừa báo em xonh
thế em chọn x3cả BMW và Teramont đều giảm cụ ah, có con teramont X mới ra chưa thấy giảm thôi
x3 chạy không có tuổi với tera đâu bác. tera rộng rãi hơn nhiềuthế em chọn x3
Cù Trọng Tâm trả lời cho bác ấy kìa?Các cụ cho em hỏi tiguan allspace kính lái ko phải loại 1 chạm ah? Các cửa khác thì 1 chạm ok
Cảm ơn cụ, em đã có câu trả lờiCù Trọng Tâm trả lời cho bác ấy kìa?
Có hội VW ở hà lội ko cụ nhỉ?Nhà em đi Passat. Lành, chả thấy báo hỏng gì, có báo thì báo mỗi áp suất lốp
sáng bác ấy alo cho e rồi ạCù Trọng Tâm trả lời cho bác ấy kìa?