Đó là cụ còn chưa tính đến chi phí bảo dưỡng. 12k mới phải bảo dưỡng. Số bill thanh toán tương đương bảo dưỡng xe máy xăng
Yep.
Đúng vậy.
Xe EV đúng là có gì đâu mà bảo dưỡng, mỗi động cơ điện, pin và hệ thống điều hòa. Phần mềm thì tự cập nhật khi kết nối mạng hoặc mang ra Đại lý cập nhật...
Lốp thì cứ 60k km thì thay lốp mới, hệ giảm sóc thì chắc hết vòng đời xe thì hỏng.
Em có thiếu hạng mục gì cần bảo dưỡng thì các cụ bổ sung giúp nhé.
Xe EV có mỗi điểm trừ là sạc pin.
Hiện tại sạc pin chưa thuận tiện và công nghệ pin chưa cho phép sạc nhanh, sạc nhanh nhất ở trạm sạc nhanh 250 kW cũng phải mất 20-30' cho dung lượng pin từ 20% lên đến 70%.
Và trạm sạc 250 kW này rất ít, phần lớn em ngó thấy toàn trạm sạc 60 kW và 30 kW, sạc sẽ chậm hơn nhiều.
Do vậy, nếu số lượng xe EV mà đông lên như xe chạy xăng dầu thì em dự là xếp hàng cả ngày để sạc mất. Trừ những người nhà có Gara riêng có thể cắm sạc đêm tại nhà thì không nói, phần lớn là không thể sạc đêm tại nhà.