[Thảo luận] Tham khảo chi phí vận hành xe điện

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,131
Động cơ
366,347 Mã lực
Vô tình đọc được thông tin này em bê về đây cho các tài xế tham khảo cho vui. Em thấy chi phí xạc điện để chạy 100km cũng không rẻ- dao động 7-9 EUR cho 100 km vận hành (tương đương 250k VND)- Thậm chí có nước như slovenia còn 17k EUR và Na-uy gần 19K. Chỉ được tiêu chí Môi trường- không phát thải là OK.

1730080645917.png
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vf5 sạc đầy 50kw điện x 4000đ = 200.000₫
Chạy được 300km. Vậy có 700đ/km.
Xe cùng hạng 5,5l/100km x 20.000= 110.000đ vậy có1.100đ/km.
Pin mua rồi nhé. Đừng tính giá thuê cho phiền phức.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Xe điện nếu mua đứt pin thì chạy chi phí vận hành gần như không đáng kể.
Ví dụ con VF8 : sạc đầy pin hết khoảng 300k, đi được khoảng 350km ( theo đk lý tưởng Hãng công bố là 400km, nhưng user không bao giờ vận hành được ở đk lý tưởng), trong khi 1 con xe xăng cùng hạng D là Santa Fe máy xăng 2,5 L thì đổ 300k xăng (khoảng 12 lít xăng) chắc đi chưa được 100km. Xét đk cùng đi trong nội đô TP HN, cùng bật điều hòa khi chạy.

Vậy là xe điện tiết kiệm 1/2 so với xe xăng rồi. Trong khi cùng hạng thì xe điện bao giờ cũng có công suất lớn hơn. ( con VF8 plus công suất 400 mã lực, trong khi con Santa Fe máy xăng 2,5 L bản cao cấp cho ra công suất cực đại chưa được 200 mã lực).
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,219
Động cơ
508,113 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em chưa có xe oto điện nhưng xe máy thì có 1 chiếc của VF, sau 2 năm pin kém đi từ 70km giờ còn 50 km, và thình thoảng bị lỗi cờ lê, xe dừng lại và đợi hết cờ lê đi tiếp. Đi bảo dưỡng của VF thì chờ lâu quá
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Xe điện nếu mua đứt pin thì chạy chi phí vận hành gần như không đáng kể.
Ví dụ con VF8 : sạc đầy pin hết khoảng 300k, đi được khoảng 350km ( theo đk lý tưởng Hãng công bố là 400km, nhưng user không bao giờ vận hành được ở đk lý tưởng), trong khi 1 con xe xăng cùng hạng D là Santa Fe máy xăng 2,5 L thì đổ 300k xăng (khoảng 12 lít xăng) chắc đi chưa được 100km. Xét đk cùng đi trong nội đô TP HN, cùng bật điều hòa khi chạy.

Vậy là xe điện tiết kiệm 1/2 so với xe xăng rồi. Trong khi cùng hạng thì xe điện bao giờ cũng có công suất lớn hơn. ( con VF8 plus công suất 400 mã lực, trong khi con Santa Fe máy xăng 2,5 L bản cao cấp cho ra công suất cực đại chưa được 200 mã lực).
Đó là cụ còn chưa tính đến chi phí bảo dưỡng. 12k mới phải bảo dưỡng. Số bill thanh toán tương đương bảo dưỡng xe máy xăng
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Đó là cụ còn chưa tính đến chi phí bảo dưỡng. 12k mới phải bảo dưỡng. Số bill thanh toán tương đương bảo dưỡng xe máy xăng
Yep.
Đúng vậy.
Xe EV đúng là có gì đâu mà bảo dưỡng, mỗi động cơ điện, pin và hệ thống điều hòa. Phần mềm thì tự cập nhật khi kết nối mạng hoặc mang ra Đại lý cập nhật...
Lốp thì cứ 60k km thì thay lốp mới, hệ giảm sóc thì chắc hết vòng đời xe thì hỏng. :))

Em có thiếu hạng mục gì cần bảo dưỡng thì các cụ bổ sung giúp nhé. :)

Xe EV có mỗi điểm trừ là sạc pin.
Hiện tại sạc pin chưa thuận tiện và công nghệ pin chưa cho phép sạc nhanh, sạc nhanh nhất ở trạm sạc nhanh 250 kW cũng phải mất 20-30' cho dung lượng pin từ 20% lên đến 70%.
Và trạm sạc 250 kW này rất ít, phần lớn em ngó thấy toàn trạm sạc 60 kW và 30 kW, sạc sẽ chậm hơn nhiều.
Do vậy, nếu số lượng xe EV mà đông lên như xe chạy xăng dầu thì em dự là xếp hàng cả ngày để sạc mất. Trừ những người nhà có Gara riêng có thể cắm sạc đêm tại nhà thì không nói, phần lớn là không thể sạc đêm tại nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top