Thảo luận Thấm dầu gioăng nắp máy

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Xe em chạy được 120k km rồi. Hôm trước đi bảo dưỡng thì họ bảo bị thấm dầu gioăng nắp máy. Chắc là phải thay cái gioăng này. Em chạy ra đại lý của hãng sản xuất thì họ khuyên là phải cẩu cả khối máy ra và thay nhiều loại gioăng khác nhau nữa. Em thấy có vẻ hơi phức tạp, có mỗi cái gioăng nắp máy thôi mà phải bảo dưỡng tổng thể mất thời gian và chi phí quá nhiều. Vậy hỏi các cụ:
- 120k km thì có nên làm tổng thể các loại giăng máy không?
- Làm tổng thể thì có cần cẩu máy ra ngoài không? Em thấy nặng nhất là phải nhấc cả máy rất phức tạp.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Thay mỗi cái gioăng nắp máy đã cụ, vừa dễ vừa rẻ.
Cẩu máy thay gioăng nếu bị thấm dầu ở gioăng đầu đuôi cốt máy thôi
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xe em chạy được 120k km rồi. Hôm trước đi bảo dưỡng thì họ bảo bị thấm dầu gioăng nắp máy. Chắc là phải thay cái gioăng này. Em chạy ra đại lý của hãng sản xuất thì họ khuyên là phải cẩu cả khối máy ra và thay nhiều loại gioăng khác nhau nữa. Em thấy có vẻ hơi phức tạp, có mỗi cái gioăng nắp máy thôi mà phải bảo dưỡng tổng thể mất thời gian và chi phí quá nhiều. Vậy hỏi các cụ:
- 120k km thì có nên làm tổng thể các loại giăng máy không?
- Làm tổng thể thì có cần cẩu máy ra ngoài không? Em thấy nặng nhất là phải nhấc cả máy rất phức tạp.
Xưa em chạy Buổi sáng, cũng thay gioăng nắp máy không cần cẩu máy đâu cụ.
Tuy nhiên gioăng mặt máy cần thay tức là đã có hiện tượng quá nhiệt, nên kiểm tra kỹ hơn đấy cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
622,978 Mã lực
Xưa em chạy Buổi sáng, cũng thay gioăng nắp máy không cần cẩu máy đâu cụ.
Tuy nhiên gioăng mặt máy cần thay tức là đã có hiện tượng quá nhiệt, nên kiểm tra kỹ hơn đấy cụ
Nắp này khả năng chỉ là nắp giàn cò thôi cụ ạ, không nghiêm trọng như gioăng mặt máy như cụ nghĩ đâu.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Xe em chạy được 120k km rồi. Hôm trước đi bảo dưỡng thì họ bảo bị thấm dầu gioăng nắp máy. Chắc là phải thay cái gioăng này. Em chạy ra đại lý của hãng sản xuất thì họ khuyên là phải cẩu cả khối máy ra và thay nhiều loại gioăng khác nhau nữa. Em thấy có vẻ hơi phức tạp, có mỗi cái gioăng nắp máy thôi mà phải bảo dưỡng tổng thể mất thời gian và chi phí quá nhiều. Vậy hỏi các cụ:
- 120k km thì có nên làm tổng thể các loại giăng máy không?
- Làm tổng thể thì có cần cẩu máy ra ngoài không? Em thấy nặng nhất là phải nhấc cả máy rất phức tạp.
Giăng nào mới quan trọng cụ ạ, gioăng mặt máy thì ko, vách thì cẩu hay sao đó ạ. Nên tìm hiểu kỹ trước khi sửa ạ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,495 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Tầm 120K km mà nếu cụ cảm nhận máy móc số má vẫn ngon thì không nên bới ra làm gì, thay cái gioăng thôi. Còn nếu xe chạy “phá” thì tầm này cũng nên làm. Cái đó chính cụ mới quyết được. Còn thì 120K, 160K, 200K cũng có người mới đụng đến.
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,238
Động cơ
356,168 Mã lực
Cụ nên chụp hình ảnh và tải lên thì mới rõ ràng, nhiều cụ ko rõ gioăng mặt máy hay gioăng nắp giàn cò. Nhiều xe bảo dưỡng tốt và đỗ ở nơi sạch sẽ, không bị mưa nắng thì mốc 120.000 km nhiều chi tiết vẫn ngon.
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
238
Động cơ
581,503 Mã lực
Nói chung tầm 12V nếu có chỉ là thay gioăng nắp giàn cò thôi, cần gì phải cẩu máy đâu. Xe Đức tầm đấy thường phải thay rồi, còn xe Nhật chắc được lâu hơn tầm ít nhất ngoài 15V
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,688 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xe em 150k cũng bị thấm nắp giàn cò. Được thể tháo thay tất các loại gioăng cụ :D
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
804
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
gioăng giàn cò xe em bị chảy dầu lúc 8 vạn - thay ra thấy nó cứng ngắc như nhựa - có thể xe Hàn nó kém.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,688 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ có phải cẩu máy ra không?
Không phải cẩu, có động gì đến máy đâu. Gioăng mặt máy, kim phun....thấm dầu là thay là chuyện bình thường. Nếu xe cụ cầu sau thì còn gioăng đáy hs, đuôi hộp số.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
các cụ có vẻ nhầm lẫn giữa ron giàn cò với ron mặt máy cũng nên??? =))
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,956
Động cơ
443,972 Mã lực
Gioăng giàn cò thì thay nhẹ nhàng lắm, xe em mới thay, 13 vạn, đi bảo dưỡng thấy có dầu, gara bảo thay. Em thấy tháo nắp giàn cò, lau chùi tý, thay gioăng rồi lắp lại thôi. Cỡ khoảng 15p, không hạ máy móc gì. Nếu là Subaru thì em nhớ đọc ở đâu là hơi khó sửa, làm gì cũng phải hạ máy.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Hai cái này khác nhau thế nào cụ?
Cái nắp nhôm trên cùng của động cơ che phía trên, nắp đó bắt ốc xuống thớt dưới, để làm kín cái nắp này với thớt dưới có gioăng - gioăng dàn cò.
Thớt dưới là buồng đốt, có xupap... có gioăng kín với thân máy bên dưới gọi gioăng quylat- gioăng mặt máy
Tương tự thế, giữa các khối nối với nhau đều có gioăng hoặc đi keo để gắn kín.
Thay gioăng dàn cò thì đơn giản k p cẩu máy hay tháo rã động cơ, còn tháo xuống p dưới thì p cẩu nguyên cái máy - và gọi là "bổ" máy.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cái nắp nhôm trên cùng của động cơ che phía trên, nắp đó bắt ốc xuống thớt dưới, để làm kín cái nắp này với thớt dưới có gioăng - gioăng dàn cò.
Thớt dưới là buồng đốt, có xupap... có gioăng kín với thân máy bên dưới gọi gioăng quylat- gioăng mặt máy
Tương tự thế, giữa các khối nối với nhau đều có gioăng hoặc đi keo để gắn kín.
Thay gioăng dàn cò thì đơn giản k p cẩu máy hay tháo rã động cơ, còn tháo xuống p dưới thì p cẩu nguyên cái máy - và gọi là "bổ" máy.
Em hiểu rồi. Cái nắp nhôm là cái nắp hay mở ra để chỉnh supap thôi. Còn cái gioăng nữa mở cả buồng đốt ra thì khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top