[CCCĐ] Thăm đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Đúng là anh Ngọc oxfam rồi. Em Dũng PORIS Nghệ An đây ạ. Rất ngưỡng mộ ý tưởng của anh
Thế nào lại gặp Dũng ở đây! Toàn người quen! Lâu quá không vào thăm rùi! Vừa rồi lỡ chuyến không đi Hà Tĩnh hôm nào tớ với Đồng đi sẽ hẹn Dũng hầy!
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Bác chủ cho hỏi, đi mấy ngày thì đủ?
 

malucky

Xe máy
Biển số
OF-299948
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
96
Động cơ
308,221 Mã lực
Thế nào lại gặp Dũng ở đây! Toàn người quen! Lâu quá không vào thăm rùi! Vừa rồi lỡ chuyến không đi Hà Tĩnh hôm nào tớ với Đồng đi sẽ hẹn Dũng hầy!
Dạ. Hôm nào ghé Nghệ An ta nhâm nhi bàn về lập kế hoạch tiếp anh nhỉ. Cả chị Lan cũng hay nhắc anh
 

Longfordever

Xe buýt
Biển số
OF-199456
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
800
Động cơ
465,496 Mã lực
Bài viết hay, cảm ơn cụ chủ, e hóng cái ảnh về cs biển mà ko có vì có thằng bẹn hồi đh nó kêu trực ở Bạch Long Vĩ suốt :)
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Bài viết hay, cảm ơn cụ chủ, e hóng cái ảnh về cs biển mà ko có vì có thằng bẹn hồi đh nó kêu trực ở Bạch Long Vĩ suốt :)
Không có tàu CSB cụ ợ - nói chuyện với mấy chú Bộ đội bảo không có - hồi 941 thì có - đỗ ở âu Nam, giờ đang hoàn thiện âu Bắc thì có thể sẽ có nhưng không thường trực ạ. Hôm trước em đi qua thấy con 8003, 8005 vẫn còn ở HP.
Bộ đội ở Bạch Long Vĩ vất vả, nhiều anh ở đó hơn 20 năm rùi cụ ợ!
 

Longfordever

Xe buýt
Biển số
OF-199456
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
800
Động cơ
465,496 Mã lực
Không có tàu CSB cụ ợ - nói chuyện với mấy chú Bộ đội bảo không có - hồi 941 thì có - đỗ ở âu Nam, giờ đang hoàn thiện âu Bắc thì có thể sẽ có nhưng không thường trực ạ. Hôm trước em đi qua thấy con 8003, 8005 vẫn còn ở HP.
Bộ đội ở Bạch Long Vĩ vất vả, nhiều anh ở đó hơn 20 năm rùi cụ ợ!
Cảm ơn cụ, chắc hồi căng thẳng giàn khoan với casa thôi :)
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cảm ơn cụ, chắc hồi căng thẳng giàn khoan với casa thôi :)
Vâng ợ! mấy cụ bồ đội bảo, hồi 941 cũng bìn thường vì nó ở xa phía nam, các vùng HQ gần Đè Nẽng, Nha trang vất hơn, còn trên này thì chỉ tập nuyện bình thường và hỗ trợ ngư dân thoai!
Chuyến đi vừa roài của em có thêm phần giao lưu với mấy chú bồ đội trực kho quân khí cũng khá vui vẻ ợ!
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Hôm trước em có hỏi người tổ chức tour bên Face, hỏi tình hình ông bạn hàng xớm liệu có bòm thuyền mình ra đảo không, cậu ấy trả lời cũng không dám chắc, vẫn có rủi ro, lên em cancel tour đợt tháng 3 vừa rồi. :(
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Hôm trước em có hỏi người tổ chức tour bên Face, hỏi tình hình ông bạn hàng xớm liệu có bòm thuyền mình ra đảo không, cậu ấy trả lời cũng không dám chắc, vẫn có rủi ro, lên em cancel tour đợt tháng 3 vừa rồi. :(
Cụ ơi là cụ, muốn biết thì phải hỏi ngư dân cụ ợ! mấy ông tour đó thì khá là quan niêu nên cũng chả biết gì mô!
Em thì chả sợ gì - nhà em toàn lính chiến! Các cụ đi chuyến này về là biết ai khỏe ợ!
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,852 Mã lực
Một chuyến đi đáng nhớ, nhiều điều trăn trở - Hãy trở lại nếu có thể và nếu bạn có một mục đích thật rõ ràng
Cảm nhận chung của cả đoàn và cá nhân em: Chuyến đi thành công ở mục đích trải nghiệm, biết được những điều mới mà hầu hết mọi người trong đoàn đều chưa biết.
+ Say sóng: biết được giới hạn của mình, biết được cảm giác hẫng hụt khi bị sóng nhồi là thế nào?. Bố em 71 tuổi vẫn rất khỏe, mặc dù cụ đang có trọng bệnh nhưng cụ vui vẻ và chỉ bị nôn 2 lần trong lúc đi. Lúc về cả đoàn không ai bị sao ạ. Mọi người đều được nhìn thấy những cơn sóng cao 5-6 m là thế nào? sóng bạc đầu là thế nào? bị xô từ bên này sang bên kia ra sao. Cảm giác mà ít người có thể biết. Say rượu say bia không thể bằng.
+ Đi bộ quanh đảo dưới nắng: Đây là trải nghiệm khác biệt mà không phải ở đâu cũng có, gió mát rười rượi, bên trái là rừng phi lao, bên phải là bãi đá với những con sóng bạc đuổi nhau vào bờ mang theo nào ốc, nào cá, bào ngư...vv. Quãng đường đi bộ không quá dài, đủ để mọi người cảm nhận được sự vất vả của cuộc sống nơi xa xôi này.
+ Trải nghiệm du lịch: Không có gì thực sự để lại ấn tượng lớn ngoài cảnh khó khăn của bà con, thiếu điện thiếu nước và ý nghĩa của vùng biển đảo tiền tiêu. Các giá trị về du lịch như tắm biển, hải sản, đi chợ mua sắm, tham quan, hầu như không thể có trên một hòn đảo chỉ không đầy 4km lúc nổi như ở đây. Dịch vụ du lịch ở đây hầu như chưa có gì (giống khung cảnh Cát Bà 20 năm trước). Các điều kiện để đảm bảo cho du lịch phổ thông không có, bãi tắm không đảm bảo chất lượng so với Cô tô, Quan lạn hay Cát Bà. Các điểm tham quan cũng không hấp dẫn đối với khách phổ thông.
Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận phải vượt qua cảm giác say sóng khủng khiếp cả trên đường ra đảo và lúc về. Bạn có thể sẽ rất thất vọng khi ra đảo và thấy cuối cùng cũng chả có gì...
Nhưng nếu bạn muốn được hãnh diện nói về một cơ hội được có mặt ở đây với bạn bè, muốn kể cho con cháu mình về cuộc sống ở đây thì hãy đi đi và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để bạn không phải quá ngạc nhiên.
Còn nếu bạn muốn trở lại, thì hãy chọn một cái gì đó có thể làm được cho đảo và quay lại ghi dấu của mình ở đó.

+ Những điều cần biết cho chuyến đi:
>>Thời điểm:
Tốt nhất là tháng 2,3,4 trong năm thì lập kế hoạch lúc nào có thể đi được lúc đó, có phương tiện ra được. Trong các tháng khác thì hãy chuẩn bị tinh thần là chuyến đi/về có thể bị hủy bất kỳ khi nào thời tiết không thuận lợi;
>>Hậu cần: Đồ ăn khô, hoa quả, ô che, bạt nhỏ để dùng trong thời gian di chuyển hoặc đi bộ trên đảo, cắm trại, sinh hoạt chung, điện thoại Viettel dùng khá ổn nếu bạn chỉ muốn chat chit, nhắn tin. Tốc đô mạng không nhanh nên tốt nhất là hãy lưu lại trên thiết bị sau đó đăng tải sau. Chuẩn bị thuốc say sóng và uống ngay khi lên tàu ra, khi đi tàu về thì uống trước 1h khi lên tàu. Có thể cài thêm ứng dụng định vị trên biển để theo dõi đường đi một cách khá thú vị;
>>Gửi phương tiện: Nếu đi đến cảng Lập Lễ bằng ô tô, bà con có thể gửi ô tô tại nhà hàng Mắt rồng, giá khá rẻ 50K/ngày đêm, chỗ đỗ xe rộng rãi, có mái che.
>>Đặt vé tàu xe: Bạn có thể liên hệ trực tiếp anh Đạt nhiệt tình(038 923 1161 - người có nhiều kinh nghiệm tổ chức tour) hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà tàu Tâm (098 288 3788) để đặt vé và nắm được lịch tàu đi. Thông thường, tàu sẽ đi từ cảng cá Lập Lễ lúc 9-11h giờ mùa tháng 3-6 và muộn hơn vào mùa gió Đông Bắc. Giá vé hiện tại là 300K/ người lớn và 150K cho trẻ em từ 15 tuổi đến 18. Nhưng bé nhớn quá có khi họ cũng thu đủ 300K đấy ạ.
Nhà tàu này được đánh giá là lái tàu khá tốt và phương tiện mạnh mẽ (thậm chí còn hơn cả tàu khách của huyện).
Trước khi 6-8 h đi cần hỏi xác nhận lại để xem tình hình.
>>Ăn uống: Gia đình mình thực sự không đặt nặng vấn đề ăn uống nhưng mọi người có thể liên hệ nhà hàng Tần Phượng (097 623 1466). Đồ ăn ở đảo khá rẻ, ngon, cần đặt trước để nhà hàng nấu. Trong ngày đi ra thì chỉ cần đặt 1 nồi cháo Bào ngư là ổn. 1,5 người/ suất 200K vì mệt mỏi cũng chả ăn được gì cả. Mặc dù nhà hàng không trách cứ khi mang đồ theo nhưng bà con cũng chả cần thiết phải mang đồ uống theo làm gì cho nặng ngoại trừ bà con có đồ hiểm.
>>Khách sạn, nhà nghỉ: Có thể ở Nhà nghỉ TNXP (khá xa khu dân cư) hoặc đặt nghỉ tại Khách sạn Minh Hoan (có nhiều phòng) - 038 426 8941 giá từ 300-400K/P/đêm
>>Mua đồ Hải sản: Mực khô, cá khô, các loại thủy sản khác, nên mua của cửa hàng trên đảo (có thể đắt chút ít) nhưng họ biết chọn loại ngon và có biện pháp bảo quản, đóng gói phù hợp.
>>Dịch vụ trên đảo: Ngoài các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, karaoke..vv khá dễ kiếm, bà con có thể nghiên cứu: thuê thuyền đi đêm trong âu tàu (ra liên hệ trực tiếp ngoài cảng) hoặc thuê thuyền đi ngắm san hô, bắn cá - liên hệ ông chủ nhà hàng Tân Phượng hoặc anh Đạt nhiệt tình. Nếu thời tiết, mùa vụ cho phép họ cũng có thể sắp xếp để anh em đi tham gia câu mực nữa

Cảm nhận muốn nhận được chia sẻ từ các bạn: Nguồn điện ở đây rất thiếu, hiện tại cả đảo dùng chung nguồn phát diesel công suất thấp. Nguồn điện gió trước đây đã có nhưng do bão nên bị hỏng. Nguồn gió ở đảo rất mạnh, gió thương từ cấp 3 trở lên, tuy nhiên, có rất nhiều bão.
Tôi dự tính tìm kiếm anh chị em nào làm cơ khí quan tâm cùng làm một dự án thiết kế tourbin trục đứng loại nhỏ từ 15Kw đổ xuống và sẽ làm mẫu 1 cái ở ngoài đảo trong tương lai gần để bà con học và làm theo. Nếu anh/chị nào quan tâm hãy cùng nhau thực hiện dự án này.
Xin chân thành cảm ơn!
Cụ chủ không chỉ du lịch mà thật có tâm! Cám ơn cụ.
 

tienle78

Xe hơi
Biển số
OF-634346
Ngày cấp bằng
16/4/19
Số km
121
Động cơ
112,716 Mã lực
Tuổi
46
Bài viết của cụ hay và chi tiết quá. Cám ơn cụ cho nhà cháu được trải nhiệm qua ảnh. Nhà cháu đánh dấu cái lấy kinh nghiẹm ạ..
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,509
Động cơ
554,425 Mã lực
Gần cửa Bạch Đằng họ đang xây 2 cái tháp bê tông to dư lày, em chả biết là cái gì (kiểu cột điện vượt sông thì phải). Nhờ các cụ Khai sáng!
Đây là trụ cáp treo của Sun Group ra đảo Cát Bà cụ ợ. Nghe chừng sắp tới các cụ hết cửa ô tô ra Cát Bà :))
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,158
Động cơ
553,169 Mã lực
nhìn ảnh thì em nghĩ có lẽ chủ thớt không leo lên đỉnh chỗ đài rada và đền thờ; là huyện đảo, nên ngoài đảo có đầy đủ văn phòng như 1 huyện ở đất liền, bao gồm cả tòa án, UBND,... Và điều đặc biệt nhất là khám phá quả núi thì có lẽ bác không đi rồi, hehe đi lại đê.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
nhìn ảnh thì em nghĩ có lẽ chủ thớt không leo lên đỉnh chỗ đài rada và đền thờ; là huyện đảo, nên ngoài đảo có đầy đủ văn phòng như 1 huyện ở đất liền, bao gồm cả tòa án, UBND,... Và điều đặc biệt nhất là khám phá quả núi thì có lẽ bác không đi rồi, hehe đi lại đê.
Cụ thật tinh tường, Cả đoàn em không dám mời đi vì có trẻ con nên em tự leo bộ cùng một anh bộ đội dẫn đường, hơi mệt vì em đi buổi trưa nắng ợ, không chụp choẹt gì sất. Mặc dù rất muốn có vài ảnh bên trong một số đoạn hầm và lớp phòng thủ cao nhất nhưng không được phép.
Đến gần tối thì các thành viên khác trong đoàn leo thăm cột Hải Đăng nhưng em không đi cụ ợ!
Dự định lần sau đi mang theo quả tuốc bin gió thì em sẽ dẫn vợ cả đi tất luôn!
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,493
Động cơ
372,621 Mã lực
Cụ thật tinh tường, Cả đoàn em không dám mời đi vì có trẻ con nên em tự leo bộ cùng một anh bộ đội dẫn đường, hơi mệt vì em đi buổi trưa nắng ợ, không chụp choẹt gì sất. Mặc dù rất muốn có vài ảnh bên trong một số đoạn hầm và lớp phòng thủ cao nhất nhưng không được phép.
Đến gần tối thì các thành viên khác trong đoàn leo thăm cột Hải Đăng nhưng em không đi cụ ợ!
Dự định lần sau đi mang theo quả tuốc bin gió thì em sẽ dẫn vợ cả đi tất luôn!
E tham gia cái món này với cụ
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Một vài ý tưởng về cánh quạt gió.
Em có ý tưởng về cánh quạt gió như trình bày sau đây. Không có phần mềm vẽ tốt nên em mới học một chút Solid Edge được mấy tiếng, trình vẽ còn non nên em tạm vẽ bằng tay (chữ xấu hơn bác sĩ) đưa lên với vài hình minh họa!
Kiểu Tourbine 1 - có thể thích nghi được với điều kiện gió bão vừa phải nếu có khung gia cố chắc chắn, đặt trên mặt đất, chiều cao tối đa 3m, Máy phát đặt trong một hốc xây, che kín, có thiết kế bộ hãm cánh quạt và cụp cánh tà

Phối cảnh Trụ đứng chính như sau:

Trụ giữa gắn cố định, gắn trục và bánh răng và thiết kế các thanh giằng để tháo lắp, vận chuyển dễ dàng, 3 trụ cánh tự quay được nhờ các cánh gió nhỏ. Mỗi trụ này có gắn thêm một cánh tà 30x100cm để tận dụng thêm gió tạo sức quay, bán kính bánh xe gió là 1-1,2m. Khung gia cố vuông 2,5 cm.
Vật liệu chính là ống thép 150mm, ống nhữa Phi 200, cánh nhôm, 2 vòng bi chịu lực nén dọc và 6 vòng bi cánh. 1 bánh răng truyền trực tiếp vào máy phát



Hình vẽ tay dư này ạ




Tuốc bin kiểu 2 sẽ làm tương tự như cái quạt cầu hút gió nóc nhà của các cụ tuy nhiên kích thước nhớn hơn, và các cánh có thể cụp lại được khi cần dừng lại.
Em có ý tưởng như vậy.
Tuần sau, em cố gắng làm hình mẫu thật cỡ nhỏ. Có nhiều việc khác, lại không biết làm cơ khí nên em chửa tìm được ai có thể giúp làm các hình mẫu một cách chủ động.
Các cụ có ý tưởng đóng góp gì thì xin chia sẻ thêm với em!
Xin chân thành cảm ơn ạ!
 

Comlangvong

Xe hơi
Biển số
OF-504240
Ngày cấp bằng
11/4/17
Số km
119
Động cơ
186,173 Mã lực
Tuổi
46
Xem chuyến đi của cụ mà thích. Nhớ lại hồi wm đi cô tô say sóng mà bây giờ nghĩ lai vẫn còn sợ ...
 

Paulst

Đi bộ
Biển số
OF-592813
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
7
Động cơ
131,270 Mã lực
Tuổi
45
Chuyến đi thú vị quá! Cụ chủ lưu ý tới áo phao nhé, mặc vào vẫn hơn ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top