Thăm bãi đúc hầm dìm Thủ Thiêm

larafrith

Xe đạp
Biển số
OF-1318
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
20
Động cơ
574,500 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu up lên đây mấy cái ảnh liên quan đến chuyến thăm quan bãi đúc các đốt hầm dìm Thủ Thiêm hầu các cụ… Các cụ cứ bình loạn thoải mái…

Trước hết là cái kết cấu của nó, phần hầm dìm dưới sông có 4 đốt đúc sẵn, mối đốt dài 90m cộng them một đốt lắp ghép cuối cùng kêu là “end unit)


Sau khi hoàn thành xong thì chắc nó sẽ như thế này này


Hoặc ít nhất cũng như thế này này


Trình tự thi công của nó thì cũng đơn giản thôi, người ta tạo một cái bãi đúc bên Nhơn trạch, kêu là bể đúc thì đúng hơn vì bề mặt nằm thấp hơn mặt nước song, sau khi đúc xong, người ta bịt các đốt đúc lại, cho nước bào bể đúc cho các đốt nổi lên rồi lai dắt nó về song Sài gòn, tiếp theo là đánh chìm xuống và đặt vào vị trí cuối cùng, cuối cùng là kết nối các đốt vào với nhau.


Để sang được bãi đúc bên Nhơn Trạch, phương tiện đi lại là cái này ah, điểm xuất phát là bến đò Phước Khánh…


Quang cảnh toàn bãi đúc no như này ạh…


Đây là cái đê ngăn nước của bể đúc…, bên ngaofi là song Sài gòn, hai bên thành dùng cọc ván thép, đóng sâu bao nhiêu thì em chịu…


Các đốt đúc được bố trí thành 2 hàng


Tạm vậy các cụ nhé, mai em up tiếp hầu các cụ
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hay quá ! Tiếp đê bác ơi !
 

ngocbhhd

Xe điện
Biển số
OF-32984
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
2,352
Động cơ
500,870 Mã lực
Nơi ở
Những nơi có rượu & gái đẹp
Lĩnh vực này cao xiêu quá xem chẳng hiểu gì cả :21::21::21:
 

daitakyoc

Xe hơi
Biển số
OF-38541
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
157
Động cơ
472,060 Mã lực
bác ơi cho em hỏi nhỏ ? thế nhỡ mưa thì sao ?:)):)):))
 

larafrith

Xe đạp
Biển số
OF-1318
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
20
Động cơ
574,500 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu up tiếp để các bác chiêm ngưỡng...

Mấy cái đốt đúc này được đổ tại chỗ, mỗi đốt dài 90m, cao 9m chia làm 4 khoang, 2 khoang giua cho xe chay, 2 bên là đường công vụ


Cái này kêu là “end unit” đây ạh…


Lúc nhà cháu xuống đó, người ta đang thực hiện công đoạn cuối cùng để kết nối cái “end unit” này vào với cái đốt hầm cuối cùng...


Cái “end unit” này được đúc tách rời ra, sau đó người ta trượt nó vào để gắn kết với cái đốt 90m (chỉ có một đốt có). Để trượt vào được, người ta dùng hơn chục cai kích thủy lực (cái màu xanh xanh treo lủng lăng - kêu là multijack nếu bác nào trong ngành thì biết) để ép nó vào...


Vị trí kết nối giữa các đốt thì nó như thế này ạh...


Khe co giãn...


Trời sắp mưa rồi nên nhà cháu chuồn, nghe nói lần trước mưa cái bãi đúc này nó thành cái bể nước, ngập cao đến cả mét. Bình thường thì nó có hệ thống máy bơm để hút nước ra, dưng mà nó không tự động nên khi trời mưa to quá là nó vẫn bị ngập như thường...


Các bác bình luận thoải mái, bác nào có ý muốn tìm hiểu thêm hoặc thắc mắc gì, trong khả năng có thể, nhà cháu sẵn sàng.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Nghe nói mấy cái này trong quá trình đúc có vài vết nứt, không biết xử lí thế nào ?
Vẫn chờ ngày dìm xuống sông Sài Gòn à ?
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
nhìn dễ nhỉ
:21::21::21:
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Với công nghệ tiên tiến của thế giới và trình độ quản lý thi công của Việt NAm 99% sẽ ..... Mô Phật em không nói tiếp đâu nhá. Nhưng đảm bảo 1 điều là em không đi qua cái hầm này vì .... em không biết bơi :21::21:
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
655
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Với công nghệ tiên tiến của thế giới và trình độ quản lý thi công của Việt NAm 99% sẽ ..... Mô Phật em không nói tiếp đâu nhá. Nhưng đảm bảo 1 điều là em không đi qua cái hầm này vì .... em không biết bơi :21::21:
Vâng ợ nếu có gì xảy ra thì đến Maicơn Pheo cũng tèo .... vì vậy ko biết bơi hay biết bơi cũng thế thôi , cứ đi qua tự nhiên cụ ợ :21::21::21::21::21:
 

larafrith

Xe đạp
Biển số
OF-1318
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
20
Động cơ
574,500 Mã lực
Tuổi
44
@ Camrysaigon: thưa bác, nhà thầu chính là Obayashi Corp. (nhà thầu nhật, đứng một mình, không phải liên doanh bác nhé), tư vấn là PCI. Bác biết nhiều hơn thì cứ bình luận, nhà cháu có mấy cái ảnh thì đưa lên thông tin cho các bác chứ có quang bom quang beo gì đâu, bác nặng lời rồi...

@ Namvu: nhà cháu thấy họ vẫn đang tiếp tục xử lý, vừa xử lý vừa theo dõi tiếp...

@ inochi: theo cháu được biết thì các đốt này là kết cấu dự ứng ựng nhưng lực kéo hình như rất nhỏ. Cháu được biết hiện họ vẫn sử lý phằng giải pháp bị động thôi...
 

babel

Xe máy
Biển số
OF-35078
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
62
Động cơ
474,820 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Rada
Website
apprada.vn
Em thấy không tin tưởng về vụ này lắm.

Bác có tài liệu nào nói thêm về hệ thống neo kết, xử lý nền móng đặt ống hầm, các yếu tố tác động như dòng chẩy, bùn dịch chuyển, động đất ... để anh em còn yên tâm.
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Nghe nói phải xây dựng cả một nhà máy nước đá để ướp bê-tông (làm chậm quá trình đông kết), thế mà nứt thì vẫn nứt đấy ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top