Sao lại như vậy nhỉ?
Cái thân xe trong nước ngập như cái thuyền, khi mớm nước cao lên so với thân xe, lượng choáng nước đủ so với trọng lượng xe thì cái xe sẽ nổi lên và nước cuốn đi được. Còn trong lúc lượng choáng nước chưa đủ, trọng lượng xe vẫn lớn hơn thì bánh còn tì được xuống mặt đường để chống lực cuốn của dòng nước.
Xì lốp cho gầm thấp xuống sẽ làm lượng choáng nước của thân xe nhanh đạt và vượt qua trọng lượng xe. Như vậy xe sẽ nhanh bị trôi khi mức nước lên chưa cần cao!
Việc xì bởt hơi xe rất đúng khi đi vào đường bùn trơn để tăng độ bám cho lốp xe!
bạn chẳng hiểu gì về lũ cả, mình đã được tân mắt chứng kiến, tí mình cũng không còn mà ngồi đây ngõ phím nữa rồi, vào những năm 1978 lúc ý mình đang là thanh niên khỏe mạnh hẳn hoi luôn, hôm ý trời nắng bầu trời xanh không một gợn mây, gần trưa trời oi ả mình rủ thằng Quán thổ, tao với mày xuống suối tắm đê nó đòng ý và 2 thằng dắt nhau xuống tắm, cũng may mà đi với nó hôm ý mà không đi với mà đi một mình thì trắc đã tẻo củ lẻo từ cái nhày ấy rồi, đanh tắm tự nhiên mình nghe thấy tiếng sầm sập như kiểu mấy đoàn tầu hỏa cùng chạy một lúc ý, mình bèn vỗ vào người nó hỏi, này mày có nghe thấy gì không như là động đất hay sao ý nhỉ, nó ngừng té nước ngỏng cái đầu lên nghe, bỗng tôi thấy nó kêu thất thanh và chạy thuc mạng lên cái xườn đồi ngay đấy, chẳng hiểu chuyện gì tôi cũng vội vơ ngay quần áo chạy theo nó, khi lên trên đồi một tí tôi hỏi nó cái gì đấy mà mày chạy nhanh thế, nó chỉ tay xuống suối nói lũ về, tôi ngoảnh lại nhìn theo tay nó chỉ, oi rồi con suối vừa rồi cạn chỉ ngang lưng người, trong phút chốc nó đã đục ngầu chảy quần quận và nước dâng lên rất nhanh, nó không còn là con suối hiền lành nữa mà nó đã biến thành con sông ngay rồi, cả tôi và nó ngồi ở lưng trừng đồi mà không tài nào qua suối để về doanh trại được nữa, lũ về hôm đó tôi còn trứng kiến nó quấn cả mấy con trâu nữa kia, mình chẳng là cai gì cả, nửa đem nước rút chúng tôi mới qua được suối để về đấy