Quay đầu giữa phố đông - phạm luật gây ách tắc giao thông - chỉ xài khi nào đường phố vắng và ngoài những giờ cao điểm thôi. Sonata lạm dụng thì ráng chịu nhé.
Cụ nhầm lẫn nghiêm trọng roài đấy. Vạch đứt tóe loe mà cụ!!!vạch liền đấy.vạch đứt ở trong cơ cụ ạ
Có luật như thế hà cụ?Quay đầu giữa phố đông - phạm luật gây ách tắc giao thông - chỉ xài khi nào đường phố vắng và ngoài những giờ cao điểm thôi. Sonata lạm dụng thì ráng chịu nhé.
Nói về luật thì cứ quay đầu ở nhưng nơi không cho phép, ở giữa phố là sai rồi. E dùng từ chỉ xài có nghĩa là người ta phải biết là mình đang làm gì. Đường rộng vắng ngoài giờ cao điểm quay đầu giữa phố cũng không gây ảnh hưởng cản trở giao thông đến mức phải xử phạt, nhưng nếu bị chửi hay va quệt thì cũng ráng mà chịu, đừng kêu. Cái quan trọng E muốn nói là dân mình không hiểu luật nên không biết rằng hành vi của mình đang phạm luật và vi phạm ở mức độ như thế nào.Có luật như thế hà cụ?
Mà em nhìn cái đường chỗ va chạm thấy có đông lắm đâu, so với HN vắng chán. Cu KM đi đúng hệt như thời còn đi 2b. Hôm vừa rồi em cũng bị một phát tí chạm. Em rẽ phải từ Bà Triệu sang Hồ Xuân Hương, dù em đã nhường hết lượt và mãi mới rẽ xong, lúc đó là đuôi xe em đã gần như rời khỏi phần đường BT rồi, thế mà vẫn còn 1 thằng cu 2b vòng qua mũi xe. May mà em vẫn phanh kịp. Thực ra nó đi như thế còn lâu hơn là đi phía sau, nhưng hình như người Việt mình cứ thích trèo qua đầu người khác đi mới sướng thì phải !
Tóm lại là luật không cho phép quay đầu giữa phố đúng không cụ, kể cả vạch đứt. Như vậy là anh Sonata sai rồi. Nhưng ku KM còn sai hơn khi chui vào cái chỗ như thế để bon chen tí chút thời gian. Nói thật, nhìn cái cảnh va chạm GT như thế, người nước ngoài người ta không thể hiểu được người VN mình như thế nào nữa.Nói về luật thì cứ quay đầu ở nhưng nơi không cho phép, ở giữa phố là sai rồi. E dùng từ chỉ xài có nghĩa là người ta phải biết là mình đang làm gì. Đường rộng vắng ngoài giờ cao điểm quay đầu giữa phố cũng không gây ảnh hưởng cản trở giao thông đến mức phải xử phạt, nhưng nếu bị chửi hay va quệt thì cũng ráng mà chịu, đừng kêu. Cái quan trọng E muốn nói là dân mình không hiểu luật nên không biết rằng hành vi của mình đang phạm luật và vi phạm ở mức độ như thế nào.
Là con người mà cụ, trời đất còn chẳng vẹn toàn huống hồ là xyz. Trong cuộc sống có rất nhiều hành vi của mỗi chúng ta đang phạm luật - nhưng cái quan trọng và khó nhất là phải biết được mình đang sai phạm ở mức độ nào, hậu quả của nó ra sao và mình có gây thiẹt hại gì cho bản thân và những người xung quanh, cho xã hội và cuối cùng là mình sẽ phải đánh đổi và chấp nhận trả giá ntn.Tóm lại là luật không cho phép quay đầu giữa phố đúng không cụ, kể cả vạch đứt. Như vậy là anh Sonata sai rồi. Nhưng ku KM còn sai hơn khi chui vào cái chỗ như thế để bon chen tí chút thời gian. Nói thật, nhìn cái cảnh va chạm GT như thế, người nước ngoài người ta không thể hiểu được người VN mình như thế nào nữa.
Em chỉ không đồng tình với cụ ở chỗ:" chỉ xài khi nào đường phố vắng và ngoài những giờ cao điểm ", như vậy lúc đường vắng là em có thể vượt đèn đỏ, có thể đi vào làn ngược chiều..
Tất nhiên ta không phải người máy. Không ai trong chúng ta không bao giờ vi phạm luật cả. Nhưng viết lên như thế thì cảm giác sự tuân thủ bị vi phạm rõ ràng quá. Ừ, thì ta chỉ vượt tí đèn đỏ thôi mà, sáng sớm đường còn vắng. Chỗ này gần nhà đi ngược chiều cũng được, đâu có chít ai... Mỗi thứ một tí nó tạo ra cách đi của người VN. Có vẻ em với cụ đi hơi xa chủ đề, nhưng nếu cụ đã từng nhìn một cái ngã tư ở khoai tây, giữa đêm hôm, đèn cứ bật, đường hầu như ko có ai, nhưng có xe nào là xe đó vẫn cứ đỗ nếu chẳng may đúng lúc đèn đang đỏ. Em ở trọ ngay trên cái ngã tư đó nên cảnh đó trở thành bình thường. Nói chuyện này làm em nhớ vụ tai nạn ở Cửa Nam.Là con người mà cụ, trời đất còn chẳng vẹn toàn huống hồ là xyz. Trong cuộc sống có rất nhiều hành vi của mỗi chúng ta đang phạm luật - nhưng cái quan trọng và khó nhất là phải biết được mình đang sai phạm ở mức độ nào, hậu quả của nó ra sao và mình có gây thiẹt hại gì cho bản thân và những người xung quanh, cho xã hội và cuối cùng là mình sẽ phải đánh đổi và chấp nhận trả giá ntn.
P/s: Đơn giản nhất là tại sao đường chỉ cấm ô tô mà không cấm xe máy, xe bus. Và còn nhiều thứ khác dể ví dụ nữa. Cụ không đồng tình với E và bản thân E cũng không đồng tình với việc mình xài việc quay đầu xe như vậy, tuy nhiên nếu lúc nào cũng máy móc quá thì mình lại là người máy mất rồi. mà ước mơ duy nhất của người máy lại muốn làm con người, có cảm xúc, được sinh ra lớn lên và già rồi chết. Có nghĩa là phải có cái để mà mất thì mới làm cho những cái đang có thấy giá trị hơn. OK?
Cụ nhìn lại ảnh đi. vạch liền ở hai bên đường giữa là vạch đứt .vạch liền đấy.vạch đứt ở trong cơ cụ ạ
Cụ dạy chuẩn, liền hay đứt không quan trọng vì luật cấm quay đầu trong phố (tất nhiên trừ những chỗ có biển cho phép, ngã 3 ngã 4,...)Nói về luật thì cứ quay đầu ở nhưng nơi không cho phép, ở giữa phố là sai rồi. E dùng từ chỉ xài có nghĩa là người ta phải biết là mình đang làm gì. Đường rộng vắng ngoài giờ cao điểm quay đầu giữa phố cũng không gây ảnh hưởng cản trở giao thông đến mức phải xử phạt, nhưng nếu bị chửi hay va quệt thì cũng ráng mà chịu, đừng kêu. Cái quan trọng E muốn nói là dân mình không hiểu luật nên không biết rằng hành vi của mình đang phạm luật và vi phạm ở mức độ như thế nào.
Sonata có lỗi, nhưng KM vừa có lỗi, vừa mang tiếng bon chen. Cụ thấy thằng KM đi vào làn ngược chiều không? Nó đi 4b mà không khác gì mấy ông 2b chở rau quả hay nước gạo vậy.Nhiều cụ vào phán em KM bon chen như đúng rồi, lạ thật; Ở đây lỗi hoàn toàn do Sonata gây ra trên tất cả mọi tình huống.