[Funland] Thái Lan sau một tuần du lịch

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Dân nghiên cứu khoa học của Thái cũng bài bản hơn VN nhiều và họ chú trọng ứng dụng, thực dụng, đề cao khảo sát, điền dã. Nhưng về chính trị thì họ vẫn rất lo ngại vì còn thiếu ổn định, thiếu dân chủ. Không biết đã cụ nào xem phim Escape của Hollywood chưa nhể, đại khái phim đó về một gia đình gặp bạo loạn ở Thái Lan và ở cuối phim thì họ tìm thấy thuyền để trốn thoát. Trên thuyền họ nói "Go to Vietnam". Nói chung là phim có nhiều đoạn giả tưởng nhưng người Mỹ đã truyền đạt thông điệp cho rằng VN thì an toàn hơn.
Phim đấy ở Cam mợ ơi. Thái làm gì có cửa nào giáp VN
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Nói chung em vẫn có niềm tin rằng VN sẽ vượt thái trong tương lai không xa nếu thằng Thái vẫn cứ bình chân như bây giờ và nó vẫn còn cảnh nội chiến loạn lạc.
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Em học Thái dzìa đây, cụ nào hỏi gì về Nana Patpong ko :D
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,272
Động cơ
154,839 Mã lực
Em ăn rồi. Còn lâu mới bằng Sen cụ ạ.
So với SỨ còn chưa có cửa chứ Sen thì xa quá.
Không hiểu sao googlemap bên nó có thể hiện tắc đường mà Việt mình được mấy tháng là cắt nhỉ ?
 

lucky226

Xe tải
Biển số
OF-176271
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
337
Động cơ
339,344 Mã lực
E đang trên máy bay từ BKK về HN :D
E vào hóng cùng các cụ cho vui :)
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,457
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Mấy năm mới trở lại Thái thấy họ hơn mình nhẹ cũng tầm 30 năm các cụ ah.

Dân số hơn 70 triệu, đất đai rộng. Tính riêng BKK khoảng 15tr dân phát triển theo chiều rộng nên thành phố rất nhộn nhịp và khá ngăn nắp.

Phương tiện giao thông ô tô nhiều, đường xá khá tốt, tuy nhiên hiện tượng ùn ứ giao thông ở nhiều khu vực. May là ý thức giao thông của người Thái rất tốt, di chuyển không nóng vội, không còi, không lấn làn, không có chuyện đi bộ băng ngang đường.

Ồn ào thì có do số lượng ô tô nhiều nhưng chất lượng không khí còn thấy ổn áp hơn HN và SG rất nhiều. Cháu thích nhất việc họ quy định những khu vực được hút thuốc trên phố rất nghiêm ngặt chứ không phải bạ đâu hút đấy như nhà mình.

Nhà cao tầng, nhà dân kiến trúc đa dạng và đẹp mắt. Họ không phát triển đô thị dạng nén mà phát triển theo chiều rộng. Trung tâm cao tầng là cao ốc văn phòng khách sạn, nhà dân dãn ra khu vực ngoài, đất chia rộng nên nhà ở chỉ loanh quanh 1-2 tầng.

Kinh tế dân sinh có lẽ cũng tốt nên dân lao động rất có ý thức đối với công việc của mình. Ngoài ra ý thức xã hội, dịch vụ, môi trường họ đều khá tốt. Nhà vệ sinh nhiều và đều trang bị tiêu chuẩn cao, sạch sẽ.

Chất lượng và tiêu chuẩn phát triển đô thị, dịch vụ đều ở mức cao, nếu so với VN thì các tiêu chuẩn này đều cao hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do đất nước khá đẹp, kiên cố và đàng hoàng, cuộc sống người dân không quá nhiều lo âu. Từ may bay nhìn xuống là những cánh đồng xắp xếp ngăn nắp, chiều ngang không to nhưng chạy dài và cùng một hướng.

Một điểm trừ duy nhất (hơi khó hiểu) là gạo ăn không ngon bằng VN mặc dù họ đã lấy lại nước xuất khẩu gạo nhất TG. Cơm trong quán bình dân hạt tương đối thô và mùi hôi bao tải, cơm trong quán Nhật cũng không ngon bằng VN.

Cháu chỉ cưỡi ngựa xem hoa mấy ngày nên cũng chỉ có vài nhận xét như vậy.

E vừa cùng gia đình đi chơi Thái về đc mấy ngày. Ước mở lớn nhất nhưng cũng đơn giản nhất của e để Thiên đường sánh ngang các bạn Thái là các nắp cống trên đường đc làm chốn tử tế, ko chỗ lồi lên và thụt xuống, ko theo cái quy luật nào cả. Có lần rảnh háng trên đường, e đi từ đoạn đầu Tây Sơn đến hết Nguyễn Lương Bằng ở Hà Nội và đếm nắp cống. Nó phải gàn 500 cái và được bố trí ko theo quy luật nào cả. Hầu như cái nào cũng có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Để tránh đc những hiểm nguy rình rập này, e và các cụ sẽ phải đi như những thằng say rượu. Cái đan mạch nhà thằng quá thể với bộ/sở thông nhà chúng nó.
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
857
Động cơ
333,493 Mã lực
Cụ nói chuẩn, trừ vụ đồ ăn. Ẩm thực Thái dúi được xếp hạng có tuếng của thế giới đấy

Mấy năm mới trở lại Thái thấy họ hơn mình nhẹ cũng tầm 30 năm các cụ ah.

Dân số hơn 70 triệu, đất đai rộng. Tính riêng BKK khoảng 15tr dân phát triển theo chiều rộng nên thành phố rất nhộn nhịp và khá ngăn nắp.

Phương tiện giao thông ô tô nhiều, đường xá khá tốt, tuy nhiên hiện tượng ùn ứ giao thông ở nhiều khu vực. May là ý thức giao thông của người Thái rất tốt, di chuyển không nóng vội, không còi, không lấn làn, không có chuyện đi bộ băng ngang đường.

Ồn ào thì có do số lượng ô tô nhiều nhưng chất lượng không khí còn thấy ổn áp hơn HN và SG rất nhiều. Cháu thích nhất việc họ quy định những khu vực được hút thuốc trên phố rất nghiêm ngặt chứ không phải bạ đâu hút đấy như nhà mình.

Nhà cao tầng, nhà dân kiến trúc đa dạng và đẹp mắt. Họ không phát triển đô thị dạng nén mà phát triển theo chiều rộng. Trung tâm cao tầng là cao ốc văn phòng khách sạn, nhà dân dãn ra khu vực ngoài, đất chia rộng nên nhà ở chỉ loanh quanh 1-2 tầng.

Kinh tế dân sinh có lẽ cũng tốt nên dân lao động rất có ý thức đối với công việc của mình. Ngoài ra ý thức xã hội, dịch vụ, môi trường họ đều khá tốt. Nhà vệ sinh nhiều và đều trang bị tiêu chuẩn cao, sạch sẽ.

Chất lượng và tiêu chuẩn phát triển đô thị, dịch vụ đều ở mức cao, nếu so với VN thì các tiêu chuẩn này đều cao hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do đất nước khá đẹp, kiên cố và đàng hoàng, cuộc sống người dân không quá nhiều lo âu. Từ may bay nhìn xuống là những cánh đồng xắp xếp ngăn nắp, chiều ngang không to nhưng chạy dài và cùng một hướng.

Một điểm trừ duy nhất (hơi khó hiểu) là gạo ăn không ngon bằng VN mặc dù họ đã lấy lại nước xuất khẩu gạo nhất TG. Cơm trong quán bình dân hạt tương đối thô và mùi hôi bao tải, cơm trong quán Nhật cũng không ngon bằng VN.

Cháu chỉ cưỡi ngựa xem hoa mấy ngày nên cũng chỉ có vài nhận xét như vậy.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,350
Động cơ
336,196 Mã lực




Đây phần thưởng của 1 quán bar ở Thái Lan đây.
 

Binhkiet

Xe tăng
Biển số
OF-531182
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,594
Động cơ
182,766 Mã lực
So với SỨ còn chưa có cửa chứ Sen thì xa quá.
Không hiểu sao googlemap bên nó có thể hiện tắc đường mà Việt mình được mấy tháng là cắt nhỉ ?
Thì tại vì bên mình chỗ nào cũng tắc mà lị:((
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,917
Động cơ
232,667 Mã lực
Website
kynangbongda.com
Đợt trước em đi Thái làm việc ở khu khách sạn cách trung tâm khoảng 30km, quanh đấy chỉ là khu dân cư bình thường, chả phải khu du lịch gì. Lúc nào rảnh lại đi bộ loanh quanh trong khu đấy, tìm hiểu dân Thái sống thế nào. Thật sự phát thèm luôn. Dân Thái nhà nào cũng rộng rãi vài trăm mét vuông là bình thường, rất nhiều nhà có bán tải để trong sân, đường đi lại trong khu dân cư rộng rãi, sạch sẽ, ô tô tránh nhau thoải mái, xe ôm rất chuyên nghiệp. Mà đó chỉ là khu dân cư bình thường thôi đấy, chứ ko là cỡ như Phú Mỹ Hưng hay Ciputra gì đó đâu. Thật sự rất ngưỡng mộ, có lẽ VN mình vài chục năm nữa, xây dựng thành phố ở khu khác mới được như thế.
















Nhìn mấy ảnh và đọc bài của cụ thì em thấy cụ lên mạn Hà Giang thì cũng thấy có nhiều khu phố xá nó cũng kiểu như này.
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,477
Động cơ
185,195 Mã lực

liqingxing

Xe tải
Biển số
OF-6318
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
430
Động cơ
546,104 Mã lực
đi thái em thích nhất nó không nghi ngờ mình, hôm em ăn xong sớm, ra ngồi bàn dài có chủ quán ngồi, điện thoại để trên bàn, thế mà thi thoảng chạy đi chạy lại không thèm cất
Họ không trộm cắp và không nghĩ người khác là trộm cắp
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,070
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Mấy năm mới trở lại Thái thấy họ hơn mình nhẹ cũng tầm 30 năm các cụ ah.

Dân số hơn 70 triệu, đất đai rộng. Tính riêng BKK khoảng 15tr dân phát triển theo chiều rộng nên thành phố rất nhộn nhịp và khá ngăn nắp.

Phương tiện giao thông ô tô nhiều, đường xá khá tốt, tuy nhiên hiện tượng ùn ứ giao thông ở nhiều khu vực. May là ý thức giao thông của người Thái rất tốt, di chuyển không nóng vội, không còi, không lấn làn, không có chuyện đi bộ băng ngang đường.

Ồn ào thì có do số lượng ô tô nhiều nhưng chất lượng không khí còn thấy ổn áp hơn HN và SG rất nhiều. Cháu thích nhất việc họ quy định những khu vực được hút thuốc trên phố rất nghiêm ngặt chứ không phải bạ đâu hút đấy như nhà mình.

Nhà cao tầng, nhà dân kiến trúc đa dạng và đẹp mắt. Họ không phát triển đô thị dạng nén mà phát triển theo chiều rộng. Trung tâm cao tầng là cao ốc văn phòng khách sạn, nhà dân dãn ra khu vực ngoài, đất chia rộng nên nhà ở chỉ loanh quanh 1-2 tầng.

Kinh tế dân sinh có lẽ cũng tốt nên dân lao động rất có ý thức đối với công việc của mình. Ngoài ra ý thức xã hội, dịch vụ, môi trường họ đều khá tốt. Nhà vệ sinh nhiều và đều trang bị tiêu chuẩn cao, sạch sẽ.

Chất lượng và tiêu chuẩn phát triển đô thị, dịch vụ đều ở mức cao, nếu so với VN thì các tiêu chuẩn này đều cao hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do đất nước khá đẹp, kiên cố và đàng hoàng, cuộc sống người dân không quá nhiều lo âu. Từ may bay nhìn xuống là những cánh đồng xắp xếp ngăn nắp, chiều ngang không to nhưng chạy dài và cùng một hướng.

Một điểm trừ duy nhất (hơi khó hiểu) là gạo ăn không ngon bằng VN mặc dù họ đã lấy lại nước xuất khẩu gạo nhất TG. Cơm trong quán bình dân hạt tương đối thô và mùi hôi bao tải, cơm trong quán Nhật cũng không ngon bằng VN.

Cháu chỉ cưỡi ngựa xem hoa mấy ngày nên cũng chỉ có vài nhận xét như vậy.
Em đồng ý toàn bộ với ý của cụ. Nhưng hơi khác ở chỗ em toàn ăn gạo dài rất ngon. Gặp nhiều người Huế,vinh... miền Trung ở bk. Biển Thái Lan em thấy không đẹp bằng mình nhưng tổ chức nghiêm túc sạch sẽ.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em ăn rồi. Còn lâu mới bằng Sen cụ ạ.
Về đồ ăn ở TL:
Nói chung, các nhà hàng, khách sạn tầm 4* trở xuống thì nguyên liệu rẻ tiền, ăn ko ngon và ko hợp với đa số người Việt. Loại 5* thì nguyên liệu ngon, chế biến cầu kỳ hơn nhưng khá đắt.
Em thấy loanh quanh ĐNA thì ăn uống ở VN vẫn ngon và rẻ nhất, kể cả hoa quả.
 

Trungchach

Xe buýt
Biển số
OF-209678
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
549
Động cơ
319,421 Mã lực
Còn điều quan trọng là dân rất sùng đức vua và theo Phật giáo nguyên thủy nên trung thực và ko trộm cắp vặt
 

thanhan289

Xe tăng
Biển số
OF-101889
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,948
Động cơ
1,137,670 Mã lực
Nơi ở
Đồng Hới - Quảng Bình
Mấy năm mới trở lại Thái thấy họ hơn mình nhẹ cũng tầm 30 năm các cụ ah.

Dân số hơn 70 triệu, đất đai rộng. Tính riêng BKK khoảng 15tr dân phát triển theo chiều rộng nên thành phố rất nhộn nhịp và khá ngăn nắp.

Phương tiện giao thông ô tô nhiều, đường xá khá tốt, tuy nhiên hiện tượng ùn ứ giao thông ở nhiều khu vực. May là ý thức giao thông của người Thái rất tốt, di chuyển không nóng vội, không còi, không lấn làn, không có chuyện đi bộ băng ngang đường.

Ồn ào thì có do số lượng ô tô nhiều nhưng chất lượng không khí còn thấy ổn áp hơn HN và SG rất nhiều. Cháu thích nhất việc họ quy định những khu vực được hút thuốc trên phố rất nghiêm ngặt chứ không phải bạ đâu hút đấy như nhà mình.

Nhà cao tầng, nhà dân kiến trúc đa dạng và đẹp mắt. Họ không phát triển đô thị dạng nén mà phát triển theo chiều rộng. Trung tâm cao tầng là cao ốc văn phòng khách sạn, nhà dân dãn ra khu vực ngoài, đất chia rộng nên nhà ở chỉ loanh quanh 1-2 tầng.

Kinh tế dân sinh có lẽ cũng tốt nên dân lao động rất có ý thức đối với công việc của mình. Ngoài ra ý thức xã hội, dịch vụ, môi trường họ đều khá tốt. Nhà vệ sinh nhiều và đều trang bị tiêu chuẩn cao, sạch sẽ.

Chất lượng và tiêu chuẩn phát triển đô thị, dịch vụ đều ở mức cao, nếu so với VN thì các tiêu chuẩn này đều cao hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do đất nước khá đẹp, kiên cố và đàng hoàng, cuộc sống người dân không quá nhiều lo âu. Từ may bay nhìn xuống là những cánh đồng xắp xếp ngăn nắp, chiều ngang không to nhưng chạy dài và cùng một hướng.

Một điểm trừ duy nhất (hơi khó hiểu) là gạo ăn không ngon bằng VN mặc dù họ đã lấy lại nước xuất khẩu gạo nhất TG. Cơm trong quán bình dân hạt tương đối thô và mùi hôi bao tải, cơm trong quán Nhật cũng không ngon bằng VN.

Cháu chỉ cưỡi ngựa xem hoa mấy ngày nên cũng chỉ có vài nhận xét như vậy.
E nghĩ là khoảng 4,5 mươi năm truóc thì mình văn minh hơn họ, hiện nay thì thua họ 30 năm, 2,3 mươi năm nữa chắc thua họ khoảng 50 năm.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Cá nhân e thấy ở BKK nếu ăn kiểu cơm bụi thì đúng là ko ngon bằng cơm VN, nhưng riêng cơm gà (kể cả các quán vỉa hè hay trong food court thì thơm ngon hơn hẳn cơm VN).
Em thì thấy thua gà VN xa, tìm đc 1 nhà hàng ăn tạm như kiểu 123/55 phố Huế là khó.

Bangkok:
Gà vịt đây, nhìn vậy nhưng ăn bở bở ko ngon.


Nhiều lúc ngại đi xa, vào luôn mấy chỗ ăn nhanh cho qua bữa:



Đồ ăn đường phố:
Không biết món gì, bày luôn trên vỉa hè.


Chắc đây là chè thập cẩm vỉa hè, ko che đậy gì cả. Rất màu mè sặc sỡ.


Có tí tủ kính vỉa hè.


Trông cũng nhếch nhác lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,823
Động cơ
417,223 Mã lực
Cơm gà đặc sản Thái mà. Có quán BKK nổi tiếng lắm.

Cháu có thêm nhận định nữa là trong các nước ĐnA , nước nào đa sắc dân, hay nói rõ hơn là nhiều người gốc Hoa và gốc Ấn thường phát triển tốt hơn.

Cũng có thể do thể chế chính trị và tính dân chủ cao tạo ra môi trường dễ tiếp cận cho các sắc dân khác. Do đó dẫn tới một xã hội theo hướng phương Tây và đất nước cũng có sự phát triển xã hội và kinh tế rất tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,823
Động cơ
417,223 Mã lực
Lưu ý các cụ về việc đi các đảo du lịch của Thái như Phuket nhé.

Cháu vừa đi hôm mùng 2/7 từ Phuket ra Phiphi bằng tàu cao tốc 45 chỗ ngồi trong gói du lịch một ngày. Hôm cháu đi là thời tiết bắt đầu có sự thay đổi, mấy ngày trc thì trời rất đẹp. Ngồi trên tàu chạy như bay, biển hơi động và kết quả là quần áo ướt sũng, một phen tưởng toi cả nhà rồi, người nhà cháu huyết áp thấp xíu nữa là xỉu trên tàu. Tuy nhiên khi mua tour thì mặc nhiên ko hề có sự cảnh báo gì hết. May mắn chuyến về khởi hành tầm 4h chiều thì thời tiết dịu đi hoặc do chạy thuận chiều gió nên đỡ hơn rất nhiều.

Hệ quả là mấy ngày sau Phuket thời tiết quá xấu nên xảy ra liên tiếp mấy vụ lật tàu cao tốc như các cụ đã biết. May mắn là tuyến đường này nhiều tàu chạy, và lực lương cứu hộ Thái khá đầy đủ chứ cháu hình dung nó ở VN chắc toi hết.

Túm lại, rất lưu ý vấn đề thời tiết giai đoạn đầu tháng 7 tại Phuket. Và cần cân nhâc khi cho người già, trẻ nhỏ hay người tim mạch huyết áp đi tàu cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top