[Funland] Thái Lan sắp công bố địa điểm xây dự án tham vọng thay thế kênh đào Kra: Canh bạc địa chính trị?

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,130
Động cơ
523,231 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
avatar1617007982823-16170079832001048328348.jpg

Dự kiến địa điểm xây dựng cây cầu cạn nối Vịnh Thái Lan và Biển Andaman thay thế kênh đào Kra sẽ được chính phủ Thái Lan công bố vào tháng 6 năm nay.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
avatar1617007982823-16170079832001048328348.jpg

Dự kiến địa điểm xây dựng cây cầu cạn nối Vịnh Thái Lan và Biển Andaman thay thế kênh đào Kra sẽ được chính phủ Thái Lan công bố vào tháng 6 năm nay.
Lại đội vốn gấp đôi thôi.
Tụi Thái dúi tham nhũng lắm, êm lạ dì.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,130
Động cơ
523,231 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Lại đội vốn gấp đôi thôi.
Tụi Thái dúi tham nhũng lắm, êm lạ dì.
Không quan trọng cái chính là có tàu nào đi không ạ, nghĩ cảnh xuống công rồi lại lên công, có khi phải làm tạm nhập tái xuất rồi liên quan nhiều thứ giấy tờ thà đi vòng luôn xuống cho nhanh
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Không quan trọng cái chính là có tàu nào đi không ạ, nghĩ cảnh xuống công rồi lại lên công, có khi phải làm tạm nhập tái xuất rồi liên quan nhiều thứ giấy tờ thà đi vòng luôn xuống cho nhanh
Đâu có vụ Lift on / Lift off đâu bác.
Đơn giản là 1 kênh Suez ở Thailand thôi.

Còn 2 đầu cảng để nó biến cái Khu vực đó thành 1 cảng trung chuyển, 1 dạng Singapore hay HongKong mới.
Vận tải đường gì cũng có 1 cảng trung chuyển kiểu đó, hiện tại, Singapore đang đi đầu.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
1.png


2.png


Em đang thẩm định báo cáo của Thái :D có gì báo cáo qh otf sau :D
"Mặc dù tuyến C và D xem ra là rất dài, nhưng những thông số địa cầu về địa hình và đất lại thuận lợi vì độ cao so với mặt biển thấp và độ dầy của lớp đất cao. Nhưng theo tuyến C, con sông Phum Dung rộng lớn lại là một trở ngại lớn. Kết cấu chung một dòng sông vào con kênh đào sẽ gây vấn đề bồi đắp tầng đáy của con kênh (sediment loading) và sẽ gây ra chi phí điều hành cao. Nó cũng có thể gây vấn đề nghiêm trọng cho hệ sinh thái và tưới tiêu cho vùng lân cận. Mặc dù vậy, dẫn ngầm một con sông là có thể thực hiện nếu không tính tới yếu tố giá phí. Tuyến B nhìn là ngắn nhất nhưng lại gặp phải vùng đá cứng và ở độ cao có thể gây cho việc đào xới trở nên khó khăn cũng như phí tổn về việc thanh toán khoảng phế phẩm (đất, đá, cây thải ra do việc đào xới). Tuyến A và tuyến B chứa nhiều đoạn gãy hình chữ Z hơn những tuyến khác vì chúng phải qua những địa hình núi. Một con kinh với nhiều khúc quanh co khúc khuỷu chứa tiềm ẩn nhiểu rủi ro hơn là những con kênh thẳng tắp và trơn tru."
 

focusST

Xe hơi
Biển số
OF-553780
Ngày cấp bằng
7/2/18
Số km
102
Động cơ
155,927 Mã lực
Tuổi
47
Dự án này nhen nhúm đã gần 100 năm nay rồi mà giờ vẫn chưa thấy gì
 

Han Riverside

Xe buýt
Biển số
OF-450799
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
834
Động cơ
215,954 Mã lực
Vẫn bất ổn chính trị , vẫn chưa rào và dẹp được tụi phiến quân dưới Nam thì e rằng dự án vẫn nằm trên giấy . Dù gì VN mình cũng mong dự này to bự này đi vào hiện thực , Thái nó ăn cơm thì VN mình cũng kiếm được tí cháo chứ như hiện giờ thì tụi Sing nó hốt sạch sẽ chứ VN xơ múi được gì cho cam .
 

phucbqp

Xe hơi
Biển số
OF-543881
Ngày cấp bằng
1/12/17
Số km
157
Động cơ
163,379 Mã lực
Cái dự án này Thái Lan đã cân nhắc từ lâu và không muốn phụ thuộc vào đầu tư của bất kỳ nước nào, đặc biệt là TQ. Hi vọng Việt Nam đc hưởng lợi nhiều từ dự án này, Phú Quốc lại phát triển vượt bậc thôi. Cần một cái tầm nhìn của lãnh đạo
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,020 Mã lực
Không quan trọng cái chính là có tàu nào đi không ạ, nghĩ cảnh xuống công rồi lại lên công, có khi phải làm tạm nhập tái xuất rồi liên quan nhiều thứ giấy tờ thà đi vòng luôn xuống cho nhanh
Em thấy chả ăn thua. Tàu mấy nghìn công, bốc lên bốc xuống quá tội.
 
Chỉnh sửa cuối:

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,367
Động cơ
188,346 Mã lực
Tổng đầu tư bao nhiêu nhỉ?
 

datld

Xe tải
Biển số
OF-139597
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
478
Động cơ
1,118,653 Mã lực
Các nhà đầu tư online nhà mình góp vốn cho Thái làm kênh đào kìa. Cũng ko ngon lắm đâu ạ.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,622
Động cơ
367,229 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
70 tỉ đô bằng với đường sắt cao tốc vn chứ mấy.. ăn thua rì. Làm đi thái lọ, đừng vay vốn Tàu là được
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,622
Động cơ
377,417 Mã lực
Dự án này thành công thì VN chắc chắn hưởng lợi, sing thiệt hại. Ủng hộ nhiệt liệt dự án này thực hiện tại thái lọ bằng tiền thái lọ
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,724
Động cơ
523,469 Mã lực
nếu xây cái này là đi qua Phú Quốc của VN đấy. VN ta cũng có lợi, chỉ bọn Sing là sợ thiệt
Sing nó chỉ sợ tiền và trình độ quản lý của bọn Tàu thôi chứ để mấy ông Thái tự làm thì còn khướt so đc với Sing
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,425
Động cơ
82,756 Mã lực
Đoạn này làm thì không có rõ rệt về ưu điểm như Suez vì đường đi vòng qua Sing cũng xa hơn không nhiều. Nhưng để cho TQ nhảy vào thì Thái cũng chưa chắc đã ngon!
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
nếu xây cái này là đi qua Phú Quốc của VN đấy. VN ta cũng có lợi, chỉ bọn Sing là sợ thiệt
Đúng vậy.
Hồi dự án định làm Lý con chả chửi vn, cam. Thấy yên yên nên lờ đi.
Nay Thái mà làm Sinh lại lồng lên...
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,091
Động cơ
412,529 Mã lực
Cái dự án này Thái Lan đã cân nhắc từ lâu và không muốn phụ thuộc vào đầu tư của bất kỳ nước nào, đặc biệt là TQ. Hi vọng Việt Nam đc hưởng lợi nhiều từ dự án này, Phú Quốc lại phát triển vượt bậc thôi. Cần một cái tầm nhìn của lãnh đạo
nếu xây cái này là đi qua Phú Quốc của VN đấy. VN ta cũng có lợi, chỉ bọn Sing là sợ thiệt
Em chả hiểu tàu nó đã qua Kra rồi thì còn tạt vào Phú Quốc làm j nữa. Có hy vọng nó vỉa thì chắc chỉ có vỉa qua cảng Năm Căn và Hòn Khoai ở Cà Mau là còn có tý cơ sở. Nên thằng Kra này mà đào thật thì Cà Mau mới là nơi có cơ hội chứ PQ khó đến lượt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top