- Biển số
- OF-49231
- Ngày cấp bằng
- 22/10/09
- Số km
- 559
- Động cơ
- 463,390 Mã lực
mở mang thêm đầu óc, mới đầu thấy các cụ vit tắt ko hỉu zìa cả.
Vodka cho bácNôm na thế này. ( theo trình còi của em ) nếu phạm quy thì nhờ mos xóa dùm.
* Xe HQCN là xe nhập về qua sự quản lý của nhà nước, có đầy đủ các loại thủ tục giấy tờ cần thiết theo đúng pháp luật hiện hành. ''bao sang tên chuyển vùng''
* Xe GTTL có n loại.
1- Xe được nhập về dưới dạng kèm theo hàng hóa khác (ko có tờ khai HQ), Xe nhập về dưới dạng buôn lậu. Xe ''không có chủ sở hữu hợp pháp''. Bị Công an bắt giữ, tịch thu và làm thủ tục đấu giá '' Có hội đồng bán đấu giá khai'' theo từng chiếc hay từng lô. khi ra tên người mua có đề rõ trong đăng ký: Nguồn gốc : tịch thu sung công quỹ NN, trên đăng ký xe có 2 con dấu, 1 con trên chữ ký và 1 con giáp lai cắt đôi và cũng đầy đủ các thủ tục giấy tờ cần thiết gọi là ''Bao sang tên chuyển vùng''
2- Xe được nhập về dưới dạng kèm theo hàng hóa khác (ko có tờ khai HQ), Xe nhập về dưới dạng buôn lậu. Xe ''không có chủ sở hữu hợp pháp''. Xe do chủ xe tự báo cho công an đến bắt. Xe Bị Công an bắt giữ, tịch thu và làm thủ tục đấu giá theo kiểu ''không ai hiểu'' từng chiếc , khi ra tên người mua thì cà vẹt chỉ có 1 con dấu dưới chũ ký 'ko có dấu giáp lai'' và ngồn gốc đề rõ thanh lý tại chỗ, xe này chỉ có mua bán trao tay hoặc ủy quyền sử dụng khi bán chủ xe viết ''Bao rút ko bao nhập'' vì xe này bán dưới dạng sắt vụn để rã ra lấy phụ tùng.
* Xe biển NN
Xe biển nhà nghèo nôm na là đầy đủ thủ tục hợp pháp để lưu hành xe tại Việt Nam nếu chủ gốc trên đăng ký vẫn còn ở Việt nam và còn thời hạn lưu hành trên đăng ký. khi bán xe chủ xe hay nói " Đăng ký còn thời hạn đến.. hoặc vô thời hạn'' mua xe này cũng ko sang tên đc chủ mới - nếu muốn sang tên thì tièn thuế đắt hơn tiền xe.
* Xe GTHL cũng có n loại.
1- Là xe có giấy tờ xịn nhưng muôn vàn lý do ko sang tên được , chẳng hạn xe đã cầm cố ngân hàng, xe mang tên công ty nhưng Ct đã phá sản ko thể xuất hóa đơn đc, xe bị tranh chấp, xe trộm cắp. ''lưu hành vô tư nhưng ko sang tên đc.''
2- Là xe có giấy tờ của xe này đem cắm râu bà kia. ''lưu hành vô tư nhưng ko sang tên đc.''
Từ phần này trở lên là ''bao soi rọi mỏi nẻo đường''
3- Là xe có GT bị tẩy xóa sửa chữa. ''loại này hay tèo''
4- Là xe có GT được photoshop các loại. ''loại này hay tèo''
Còn loại nào nữa em chữa rõ.
Mình thấy giấy tờ HQCN bao giờ cũng đắt hơn GTTL (xịn sang tên mọi miền tổ quốc) khoảng 1000-2000$Đăng ký được thì chả khác gì nhau bác ạ
Cụ kể vào đây nthehoanh@gmail.com giúp em nhéhải quan chính ngạch là xe nhập khẩu nguyên con về, thuế má đầy đủ, giống cụ mua super cub ấy.
còn GTHL, GT thanh lý thì cụ pm chỗ kín em kể cho . chỗ này đông người em ngại
Em đính chính cụ tí nhá: xét về pháp lý thì HQCN hay GTTL (chuẩn) là NHƯ NHAU. Nó khác nhau về nguồn gốc cái xe đó ở đâu ra: HQCN thì nhập khẩu thương mại, xe mới cứng. Còn xe thanh lý có thể có nhiều nguồn: xe nhập lậu, xe được viện trợ bán...nên ko được xe mới. Hai loại xe này đem đăng ký, lưu hành bình đẳng như nhau.Nhiều tiền thì HQCN, ít hơn chút thì GTTL, ít hơn nữa thì GTHL, cuối cùng là No PP...
Chơi xe thì ai mà chả ham, cái gì cũng có giá của nó, các cụ khuyên cứ HQCN và GTTL thì quá chuẩn rồi, nhưng từ xưa đến giờ đa số anh em chơi xe từ hiền lành đến dữ dằn vẫn tìm cách ngon bổ rẻ để chơi, sao cho phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của mình
Cụ nói rất chuẩn ạ, về mặt pháp lý thì HQCN và GTTL là NHƯ NHAU.Em đính chính cụ tí nhá: xét về pháp lý thì HQCN hay GTTL (chuẩn) là NHƯ NHAU. Nó khác nhau về nguồn gốc cái xe đó ở đâu ra: HQCN thì nhập khẩu thương mại, xe mới cứng. Còn xe thanh lý có thể có nhiều nguồn: xe nhập lậu, xe được viện trợ bán...nên ko được xe mới. Hai loại xe này đem đăng ký, lưu hành bình đẳng như nhau.