Thật khó giải thích. Đường cho 4b là phải có làn đường, phần đường nó nằm trong làn đường. Nhưng vì xxx HN làm ăn kém cỏi, rất nhiều con đường cứ để trống, ko kẻ phân làn, đây là lỗi của họ. Mà như vậy mới dễ xẩy ra tai nạn. Ví như ở trước SVĐ Mỹ đình đường rộng như sân bóng, nhưng rất nhiều tai nạn xẩy ra vì chả ai biết làn nào mà đi, ko có làn, không căn được chính xác. 2b thì ko nói, nhưng 4b mà ko có làn là rất mệt. Nếu nói như cụ, nhiều làn đường ở phố Bà triệu, phố Huế khá to, nhét 2 xe được, thế là vượt phải tràn lan. Đó là cách đi đặc trưng ở HN. Em cũng người HN, nhưng lại rất tuân thủ làn đường. Cái lợi thu được là không hề chậm và giảm nguy cơ bị va chạm rất nhiều. Nhỡ cụ có va chạm (giả sử thôi), xxx đến đo đạc, xe cụ ở bên phải, đương nhiên là cụ khó cãi tội vượt phải gây tai nạn.
Nếu cụ vào SG, hầu hết các con đường bất kỳ đều có kẻ vẽ rất rõ. xxx Hà Nội nên học trong SG khoản kẻ vẽ đường xá, biển báo rõ ràng.
Nếu có thời gian, em sẽ tìm luật tương ứng pót lên.