[Thảo luận] Thắc mắc về độ trễ khi nháy pha ban ngày khi không bật đèn sẵn

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy xenon cũng khá nhiều, có một đặc điểm em thấy như này, khi nháy pha ban ngày, xenon sáng gần như tức thì (balat Denso, bóng Philips) nhưng độ sáng chỉ đạt 60-70%, khi đang bật đèn, tắt đèn và nháy pha sau vài giây, bóng sáng cực mạnh, có thể kết luận ngoài chất lượng balat, tình trạng đốt nóng của bóng ảnh hưởng đáng kể đến độ sáng khi nháy pha
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Em e rằng cách giải thích này không đúng rồi...

Thứ nhất, nếu mà chất khí nóng tới 3500 độ C...(nhiệu độ khí phát hồ quang điện) thì vỏ bóng thủy tinh nào chịu nổi

Thứ hai, Hồ quang điện xuất hiện trong trường hợp hai cực của dòng điện có khoảng cách nhỏ, điện trở lớn, hiệu điện thế thấp ( 12 đến 24, 48 vôn) và cường độ dòng điên lớn... dùng trong ứng dụng công nhiệp như hàn điện, ánh sáng của hàn điện bằng que hàn chính là hồ quang điện. Điều này ngược với đèn xenon vì đèn xenon có hiệu điện thế cực cao hàng nghìn vôn nhưng cường độ dòng điện lại nhỏ... khi khởi động thì dòng lên tối đa có thể tới 10 amphe nhưng duy trì bóng sáng có thể chỉ 2,5 và hơn tùy loại bóng điện và công suất bóng.

Wiki định nghĩa về hồ quang điện : " Hồ quang điện là quá trình phóng điện tự lực xảy ra trong chất khí ở áp suất thường hoặc áp suất thấp giữa hai điện cực có hiệu điện thế không lớn"

Anh sáng đèn xenon cũng có thể gọi là một dạng của hồ quang điện nhưng không phải theo cách của bác giải thích.
Cụ Google nhưng hơi sơ sài và phát biểu dựa trên suy đoán cảm tính! Cụ đọc kỹ cái này hộ em nhé, chú ý những dòng em đánh dấu màu đỏ

http://voices.yahoo.com/hid-xenon-lights-color-temperature-5000k-6000k-7576214.html?cat=15

This article explains the basics of color temperature and its relation to HID Xenon Lights. HID Xenon and Bi Xenon 3000K, 5000K, 6000K, 8000K, 10000K, 12000K, 15000K Lights chart and color codes are included. Below is a list of bullets of the topics discussed.
  • Color Temperature
  • The Color Temperature Chart (Kelvin Scale)
  • HID Xenon Light Bulbs

Color Temperature
Color temperature is a characteristic of light that is sometimes misunderstood as brightness, when it's more closely related to cool and warm color tones of light. While cool and warm are words used to describe a light's temperature, it is not how it gets its name. The term temperature when referring to light comes from the idea that there is a black body object that absorbs all wavelengths of light. This theoretical object that you can't physically see is what generates light when it is heated. The black body becomes exited and begins to essentially expel light radially. As the temperature reaches around 1000 degrees Kelvin (a measurement scale invented by Lord Kelvin) the black body becomes visible in the red end of the light spectrum. As it's heated the light color changes towards the cooler tones. So the term color temperature refers to the color that is associated with the amount of heat needed to produce a color.
These cooler tones emit a brighter light that is very useful when making automotive headlights because it increases visibility and thus safety.
Color Temperature Chart
The color temperature chart in this article (you may need to click the image to enlarge it) indicates which color corresponds to the degree in Kelvins of color temperature. Most HID Xenon Lights are either 5000K or 6000K for standard running and hi beam lights. 3000K HID lights are for fog lights and 15000K hid lights and higher can be used for ground kits, accent lighting and more. Below is a text color temperature chart indicating roughly which color will be produced. However, aftermarket HID xenon light kits vary in production quality so results will most definitely vary, meaning if you get the knock off versions you might not get the color you are expecting.

  • 5000K HID - White
  • 6000K HID - Blue/White
  • 8000K HID - Blue
  • 10,000K HID - Blue/Purple
  • 12,000K HID - Purple
  • 15,000K HID - More Purple

HID Light Bulbs
HID light bulbs are not your typical light bulbs. HID stands for high intensity discharge. HID bulbs are built differently than normal light bulb in that there is no filament that heats up when the light is turned on. Rather there is an arc tube which has two electrodes inside with a small gap between them. When a high voltage is applied to the current it causes it to jump, or arc, across the gap. The electricity that is shooting across the gap is contained in a vacuum tube filled with xenon gas. Like the black bodies mentioned above the xenon becomes excited when heat, in this case electricity, is applied. Depending on how high the gas is being heated will the color be determined.
 

Mrthanhcrm

Xe hơi
Biển số
OF-294541
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
133
Động cơ
315,130 Mã lực
Bác chủ xem theo đường link này

[YOUTUBE]i8qhxW8Imx8&feature[/YOUTUBE]

http://www.youtube.com/watch?v=i8qhxW8Imx8&feature=youtu.be

Đây là bộ Audi Q5 đồ OEM, em lắp cách đây 5 năm rồi cho chiếc xe ghẻ...theo em thì ballast tốt nháy đèn hay bật đèn là sáng ngay, độ trể không đáng kể và khó cảm nhận được.

Nếu đồ của bác mà nháy đèn hay bật đèn không sáng nhanh được như của em thì đích thị là đồ lởm... vì bản thân đồ lắp vào xe của em cũng không phải là loại tốt.
cụ dùng balas loại gì và bóng loại gì vậy ạ:( trước khi nháy cụ có bật đèn lên ko mà tuyệt vời thế ah? cụ cho em it thông tin bộ của cụ với ạ:)
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Chính cụ trả lời câu hỏi của mình ở chỗ em bôi đỏ rồi đấy ạ. Mấy phần về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bóng xenon thì cụ cứ Google hộ em nhé :D

Hay rồi đây... cụ lại giỏi tiếng anh nữa ... thấy tuyệt vời xưởng nào đó có thợ phụ như kụ...em cũng biết tí tẹo tiếng anh, em đọc cái kụ gọi là nguyên lý thì em không thấy nguyên lý phát quang của đèn đâu cả mà chỉ thấy áp suất, nhiệt độ tạo tác đông vào chất khí ra các màu sắc anh sáng khác nhau.... phiền kụ dịch ra tiếng Việt được không ạ.

Nhân tiện xin kụ giải thích hộ em...

Cấu tạo của bóng điện xenon ? chức năng của các bộ phận liên quan... ?

Bóng xenon cần hiệu điện thế tối thiểu và dòng điện tối thiểu là bao nhiêu để phát quang ?

Nhiều độ của bóng xenon ( bên trong bóng, chỗ phát sáng ý) và nhiệt độ bên ngoài ( vỏ bóng) là bao nhiêu ?

Cứ vậy cái đã... rồi bảng màu kevin của kụ em xin được học hỏi sau...Mong kụ trả lời thẳng vào các câu hỏi bằng tiếng Việt chứ tiếng anh kụ em đọc chữ được, chữ mất sinh ra hiểu nhầm về bản chất vấn đề thì lại mất công em học lại từ đầu.
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Em đã nhờ kụ trả lời thẳng vào các câu hỏi rồi cơ mà, không thể hỏi google được... mong kụ giúp, em biết các câu trả lời của các kụ thường không đi thẳng vào vấn đề mà cứ lòng vòng nên em đã chốt hạ rồi, mong rằng kụ là ngoại lệ của các cánh thợ thông thường, vì kụ có chữ pro (viết tắt của propessional, tiếng Việt gọi là chuyên nghiệp ý) .

em viếc tác động vào chất khí nghĩa là anh sánh phát ra nhờ các yếu tố khác... chứ không phải là khí cần được nung nóng để phát sáng như kụ giải thích qua hiện tượng hồ quang điện của bóng xenon.

Em vẫn mong câu trả lời thỏa đáng cho các câu hỏi mà em đã gửi tới kụ
Cụ nhờ người giỏi tiếng Anh dịch hộ câu này nhé: Depending on how high the gas is being heated will the color be determined.
Các câu hỏi khác của cụ kiến thức em chưa đủ uyên thâm, em cũng không có nhiều thời gian và tâm huyết để trả lời. Kính cụ!
 

Xe hoán cải

Xe tăng
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,040
Động cơ
463,330 Mã lực
Khẳng định phải có độ trễ , và nhanh hay chậm tùy theo chủng loại .Chính vì thế đèn xenon ít khi có ở pha mà hay có ở chức năng cos , hơn nữa xenon nháy liên tục làm giảm tuổi thọ balat và bóng
 

Xe kéo

Xe máy
Biển số
OF-36163
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
79
Động cơ
473,320 Mã lực
Em chỉ vào hóng thôi ko có ý kiến gì
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,323
Động cơ
479,196 Mã lực
Khẳng định phải có độ trễ , và nhanh hay chậm tùy theo chủng loại .Chính vì thế đèn xenon ít khi có ở pha mà hay có ở chức năng cos , hơn nữa xenon nháy liên tục làm giảm tuổi thọ balat và bóng
Thế bọn Mec đời mới đèn nó có nhõn bi nó đá fa cũng nhanh hỏng phỏng cụ? Cái gì cũng có giới hạn chứ dùng mãi bọn denso, orsam... nó bán cho ai :D
 

LEHUUTHO77

Xe máy
Biển số
OF-295584
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
71
Động cơ
313,647 Mã lực
Do ballast cụ ơi, mà cụ đang dùng loại gì ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top