- Biển số
- OF-106961
- Ngày cấp bằng
- 27/7/11
- Số km
- 8
- Động cơ
- 393,580 Mã lực
nói chung là đi đèn nào sáng thì sướng. buổi tối đi sướng thế thôi.
Chưa chắc cụ ạ, sáng nó có nhiều kiểu sáng cụ ạ, chứ cứ "sáng" theo kiểu lắp thẳng bóng HID loại 6000K, 8000K ánh sáng chiếu xuống vỡ tóe loe dưới mặt đường thì vừa hại mắt người lái, vừa giảm khoảng cách nhìn đáng kể, vừa làm mù người đi đường. Theo em đánh giá thì ở HN đến 90% các bác là dùng HID kit lắp thẳng vào thấu kính cho halogen, chưa kể những bác còn chỉnh cao lên chứ tỉ lệ retrofit dùng hàng OEM thì đếm trên đầu ngón tay.nói chung là đi đèn nào sáng thì sướng. buổi tối đi sướng thế thôi.
hehe,vậy đợi lúc hàng về rồi em với cụ thử trên chỗ cụ Cường cũng đc . len của Mỹ vs Á thì cùng kick thước cụ ah.Em cũng hơi ngạc nhiên nếu shield và bowl của Mỹ thiết kế khác Châu Á! Em cứ tưởng là nó chỉ khác nhau cái len thôi chứ nhỉ? Có thể em nhầm. Sẵn sàng ngay thôi cụ, hàng của em chắc cũng độ hai tuần nữa là về rồi, em đặt mua toàn bộ đồ trên theretrofitsource.com (http://www.theretrofitsource.com/product_info.php?products_id=122&osCsid=nrnl48dd68gd55q182ur6nps65ejri84).
Em cũng máu projectors lắm, tham khảo, nghiên cứu lọ mọ mãi rồi cũng vỡ ra được nhiều cái.
Em đã liên lạc với Cường rồi, hàng về là sang bên đó thi công luôn. Bên Cường cũng đánh giá cao Q5 và LR3 nhưng em vẫn thích FX35 vì nhiều người dùng chắc là cũng có lý do của nó, tâm lý bầy đàn mà, he he.
Cụ nói như đúng rồixenon sáng hơn
Cụ cho em hỏi tổng chi phí cặp bi cụ ship về là bao nhiêu ạ? Em độ xong rồi nhưng có ông anh đang nghiên cứu vụ độ đèn. Nếu giá ship hàng của cụ mà rẻ hơn ở HN thì em tư vấn cho ông ấy làm 1 cặpEm cũng hơi ngạc nhiên nếu shield và bowl của Mỹ thiết kế khác Châu Á! Em cứ tưởng là nó chỉ khác nhau cái len thôi chứ nhỉ? Có thể em nhầm. Sẵn sàng ngay thôi cụ, hàng của em chắc cũng độ hai tuần nữa là về rồi, em đặt mua toàn bộ đồ trên theretrofitsource.com (http://www.theretrofitsource.com/product_info.php?products_id=122&osCsid=nrnl48dd68gd55q182ur6nps65ejri84).
Em cũng máu projectors lắm, tham khảo, nghiên cứu lọ mọ mãi rồi cũng vỡ ra được nhiều cái.
Em đã liên lạc với Cường rồi, hàng về là sang bên đó thi công luôn. Bên Cường cũng đánh giá cao Q5 và LR3 nhưng em vẫn thích FX35 vì nhiều người dùng chắc là cũng có lý do của nó, tâm lý bầy đàn mà, he he.
Đèn Halogen vẫn có tác dụng phá sương và đi mưa tốt hơn xenon (HID) cụ ợ,cho nên nếu trời mưa thì xenon vẫn kém xa halogen,trời khô ráo thì xenon lại là số 1.Mấy cụ cho em hỏi, tại sao hiện nay trên những chiếc xe đời mới như Camry, Venza, SantaFe, cho đến những chiếc Audi, BMW, VW v.v. ng ta vẫn sử dụng đèn pha Halogen kèm theo đèn xenon-projector mà ko dùng 2 cặp đèn bi-xenon?
Nếu phá sương hay đi mưa thì phải dùng đèn halogen vào đèn cốt có luồng ánh sáng tầm thấp chứ, dùng halogen vào đèn pha để khắc phục điều kiện thời tiết sương mù em nghĩ chưa đúng ạĐèn Halogen vẫn có tác dụng phá sương và đi mưa tốt hơn xenon (HID) cụ ợ,cho nên nếu trời mưa thì xenon vẫn kém xa halogen,trời khô ráo thì xenon lại là số 1.
Halogen vào pha để đá pha cho dễ ợ. Em dự thế.Nếu phá sương hay đi mưa thì phải dùng đèn halogen vào đèn cốt có luồng ánh sáng tầm thấp chứ, dùng halogen vào đèn pha để khắc phục điều kiện thời tiết sương mù em nghĩ chưa đúng ạ
Chuẩn quá, đúng là đã có nghiên cứu làm đèn đóm có khác, keke.Halogen vào pha để đá pha cho dễ ợ. Em dự thế.
Còn về vụ sương mù thì em nghĩ nó liên quan đến màu sắc của ánh sáng chứ ko liên quan đến đèn xenon hay halogen. Nếu đi sương mù (hơi hơi thôi nhé), dùng đèn xenon 4300k vẫn ngon. Còn trong điều kiện mù quá thì buộc phải dùng ánh sáng vàng, halogen trong trường hợp này cũng không ăn thua.
Chính xác bác ạ! Lắp halogen vào là để phục vụ nháy pha (flash to pass), chứ xenon phải 2-3 giây mới lên đủ sáng thì nháy không kịp và cực hại ballast. Còn về việc lắp xenon vào không nhìn thấy rõ khi đi sương mù thì liên quan đến cái Kelvin rating, các hãng nó chọn độ sáng 4300K là có lý do của họ, vì 4300K là cho ánh sáng gần nhất với ánh sáng ban ngày. Tất cả các mức độ ánh sáng trên 4300K chỉ là để nhìn cho nó "chất" hơn còn về thực tế là ánh sáng tối hơn đó, các bác để ý 4300K ánh sáng sẽ hơi ngả vàng tí tẹo. Em chắc sẽ không độ đèn sương mù lên xenon, phòng khi Hà Nội bị hun rơm, he he.Halogen vào pha để đá pha cho dễ ợ. Em dự thế.
Còn về vụ sương mù thì em nghĩ nó liên quan đến màu sắc của ánh sáng chứ ko liên quan đến đèn xenon hay halogen. Nếu đi sương mù (hơi hơi thôi nhé), dùng đèn xenon 4300k vẫn ngon. Còn trong điều kiện mù quá thì buộc phải dùng ánh sáng vàng, halogen trong trường hợp này cũng không ăn thua.
Audi,BMW,mer 1 số đều đã đá pha =xenon rồi cụ ạ,hôm bữa em mổ đèn ra mới biết.Mấy cụ cho em hỏi, tại sao hiện nay trên những chiếc xe đời mới như Camry, Venza, SantaFe, cho đến những chiếc Audi, BMW, VW v.v. ng ta vẫn sử dụng đèn pha Halogen kèm theo đèn xenon-projector mà ko dùng 2 cặp đèn bi-xenon?
Như cụ nói thì xe nào độ bi-xenon Projector (1 mí) thì sẽ đá pha chậm + nhanh hỏng ballast phải ko ạ?Chính xác bác ạ! Lắp halogen vào là để phục vụ nháy pha (flash to pass), chứ xenon phải 2-3 giây mới lên đủ sáng thì nháy không kịp và cực hại ballast.
em nghĩ là nhanh hỏng ballast thì chỉ đối với tàu khựa thôi ạ, còn hàng theo xe thì ko phải, vì các xe có xenon theo xe (nhất làNhư cụ nói thì xe nào độ bi-xenon Projector (1 mí) thì sẽ đá pha chậm + nhanh hỏng ballast phải ko ạ?