Lệch lái thì đơn giản để biết mà cụ, cụ ra đường thẳng, thả vô lăng ra, nếu vô lăng ở vị trí trung tâm, mà lái lệch 1 bên thì là lệch rồi.
Còn thói quen khiến thước lái dễ lệch có mấy cái ntn:
1. Đánh lái nguội: Đây là thói quen xe đang đỗ mà xoay đánh lái, nên lùi hoặc tiến nhẹ để đánh lái.
2. Leo vỉa: Leo chéo vỉa mạnh quá cũng bị.
Sự khác nhau giữa cân bằng thước lái và cân bằng động, nôm na ntn
1. Cân bằng thước lái là cho 4 bánh nó song song nhất với dọc trục của xe: Cân
chỉnh thước lái là việc điều
chỉnh hệ thống treo của xe, đây
là hệ thống giúp kết nối xe với các bánh. Đây không chỉ
là việc điều
chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần. Điều quan trọng nhất trong việc cân
chỉnh thước lái chính
là điều
chỉnh góc bánh xe, một thông số ảnh hưởng đến việc bánh xe tiếp xúc với mặt đường.
Nguồn tham khảo:
https://www.bridgestone.com.vn/vi/thong-tin-huu-ich/tu-van-cho-nguoi-lai/can-chinh-thuoc-lai-nhung-dieu-ban-can-biet#:~:text=Cân chỉnh thước lái là,tiếp xúc với mặt đường.
View attachment 5646967
2. Cân bằng động:
Cân bằng động là phương pháp bổ sung trọng lượng trên vành (mâm) để phân phôi khối lượng bánh xe đều trong vòng quay, hoặc
Cân Bằng Động bằng cách bổ sung thêm khối lượng tương ứng vào phía đối diện