Thắc mắc về Đánh kịch lái, cân thước lái, cân bằng động

Lê Gia Anh

Xe đạp
Biển số
OF-736833
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
32
Động cơ
65,520 Mã lực
Tuổi
35
Em chào các cụ. Em có thắc mắc là khi xe đang đi mà quay đầu mà em đánh kịch lái thì có hỏng xe không ạ ? Em thấy nhiều người bảo lệch thước lái. Mà em cũng thắc mắc cân bằng thước lái và cân bằng dẫn động thì khác gì nhau ạ ? Kính mong được các cụ giải đáp khai sáng cho em, em chân thành cảm ơn.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Qua tìm hiểu thì em thấy quan trọng là tay lái trợ lực dầu hay điện, dầu thì ko nên còn điện thì vô tư hơn thì phải.
 

Achay

Đi bộ
Biển số
OF-622358
Ngày cấp bằng
10/3/19
Số km
7
Động cơ
115,270 Mã lực
Tuổi
62
Tất cả cái gì *kịch* chả có hại bác, em hay
khi buộc phải đánh lái chết thì kịch, trả một tí lăn bánh nhẹ, kịch đi tiếp...
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em chào các cụ. Em có thắc mắc là khi xe đang đi mà quay đầu mà em đánh kịch lái thì có hỏng xe không ạ ? Em thấy nhiều người bảo lệch thước lái. Mà em cũng thắc mắc cân bằng thước lái và cân bằng dẫn động thì khác gì nhau ạ ? Kính mong được các cụ giải đáp khai sáng cho em, em chân thành cảm ơn.
Lệch lái thì đơn giản để biết mà cụ, cụ ra đường thẳng, thả vô lăng ra, nếu vô lăng ở vị trí trung tâm, mà lái lệch 1 bên thì là lệch rồi.
Còn thói quen khiến thước lái dễ lệch có mấy cái ntn:
1. Đánh lái nguội: Đây là thói quen xe đang đỗ mà xoay đánh lái, nên lùi hoặc tiến nhẹ để đánh lái.
2. Leo vỉa: Leo chéo vỉa mạnh quá cũng bị.

Sự khác nhau giữa cân bằng thước lái và cân bằng động, nôm na ntn
1. Cân bằng thước lái là cho 4 bánh nó song song nhất với dọc trục của xe: Cân chỉnh thước lái là việc điều chỉnh hệ thống treo của xe, đây hệ thống giúp kết nối xe với các bánh. Đây không chỉ việc điều chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần. Điều quan trọng nhất trong việc cân chỉnh thước lái chính điều chỉnh góc bánh xe, một thông số ảnh hưởng đến việc bánh xe tiếp xúc với mặt đường.
Nguồn tham khảo: https://www.bridgestone.com.vn/vi/thong-tin-huu-ich/tu-van-cho-nguoi-lai/can-chinh-thuoc-lai-nhung-dieu-ban-can-biet#:~:text=Cân chỉnh thước lái là,tiếp xúc với mặt đường.
1605404764530.png

2. Cân bằng động: Cân bằng động là phương pháp bổ sung trọng lượng trên vành (mâm) để phân phôi khối lượng bánh xe đều trong vòng quay, hoặc Cân Bằng Động bằng cách bổ sung thêm khối lượng tương ứng vào phía đối diện
 

Huan_Mekong

Xe máy
Biển số
OF-749760
Ngày cấp bằng
12/11/20
Số km
55
Động cơ
54,485 Mã lực
Tuổi
33
Sắp tới 30k km em cũng đi cân thước lái một lần. Mặc dù không bị lệch. Em ở Mekong và phan ổ gà, mố cầu hơi bị nhiều
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Sắp tới 30k km em cũng đi cân thước lái một lần. Mặc dù không bị lệch. Em ở Mekong và phan ổ gà, mố cầu hơi bị nhiều
30 vạn bác mới đi làm ư? bác thật tiết kiệm quá đi.
Em cứ 1 vạn em đi ngó 1 lần hoặc 5K nếu cảm giác khang khác là em đi kiểm tra rồi. Luôn tiện bảo thợ check xem lốp có đinh, có méo vành .. etc hay không.
Trước mỗi chuyến đi xa là em lại qua lốp Xuân Tùng hoặc TireFun kiểm tra, lốp và phanh là 2 thứ cần thiết nhất.
 

Huan_Mekong

Xe máy
Biển số
OF-749760
Ngày cấp bằng
12/11/20
Số km
55
Động cơ
54,485 Mã lực
Tuổi
33
Mình thì thấy vẫn ok, lái không bị xỉa. Có lần phang cái ổ gà to tướng, lái bị bên nặng bên nhẹ, phải đi chỉnh độ chụm và đảo 2 bánh trước. Lái nhẹ hẳn
 

Lê Gia Anh

Xe đạp
Biển số
OF-736833
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
32
Động cơ
65,520 Mã lực
Tuổi
35
Lệch lái thì đơn giản để biết mà cụ, cụ ra đường thẳng, thả vô lăng ra, nếu vô lăng ở vị trí trung tâm, mà lái lệch 1 bên thì là lệch rồi.
Còn thói quen khiến thước lái dễ lệch có mấy cái ntn:
1. Đánh lái nguội: Đây là thói quen xe đang đỗ mà xoay đánh lái, nên lùi hoặc tiến nhẹ để đánh lái.
2. Leo vỉa: Leo chéo vỉa mạnh quá cũng bị.

Sự khác nhau giữa cân bằng thước lái và cân bằng động, nôm na ntn
1. Cân bằng thước lái là cho 4 bánh nó song song nhất với dọc trục của xe: Cân chỉnh thước lái là việc điều chỉnh hệ thống treo của xe, đây hệ thống giúp kết nối xe với các bánh. Đây không chỉ việc điều chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần. Điều quan trọng nhất trong việc cân chỉnh thước lái chính điều chỉnh góc bánh xe, một thông số ảnh hưởng đến việc bánh xe tiếp xúc với mặt đường.
Nguồn tham khảo: https://www.bridgestone.com.vn/vi/thong-tin-huu-ich/tu-van-cho-nguoi-lai/can-chinh-thuoc-lai-nhung-dieu-ban-can-biet#:~:text=Cân chỉnh thước lái là,tiếp xúc với mặt đường.
View attachment 5646967
2. Cân bằng động: Cân bằng động là phương pháp bổ sung trọng lượng trên vành (mâm) để phân phôi khối lượng bánh xe đều trong vòng quay, hoặc Cân Bằng Động bằng cách bổ sung thêm khối lượng tương ứng vào phía đối diện
Em cảm ơn cụ. H em đã hiểu hơn rồi ạ ! Chúc cụ có một ngày cuối tuần thật vui vẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top