[Thảo luận] thắc mắc về ăn uống của CRV

giangle

Xe máy
Biển số
OF-100096
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
70
Động cơ
398,030 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đi xe CRV LD, bình thường đi làm và chạy quanh quanh trong nội thành HN đồng hồ toàn báo khoảng 7,5km/l đên 7,6km/l (từ đầu tháng 6 đến nay chắc do các cháu HS nghỉ hè, SV về quê nên đương đỡ tắc hơn nên đồng hồ lên khoảng 8,0km/l). Như vậy thì đi trong phố trung bình từ 12.5 ~ 13.3l / 100kms. Em đi thong thả, không vít ga, xe luôn bật máy lạnh, thường chỉ đi một mình. Nếu kết hợp cả chạy đường dài ra ngoại thành (QL 3 đi Vĩnh Phúc, QL 5 đi Hải Phòng, QL 1A đi Bắc Ninh) thì đồng hồ cũng chỉ lên đến 8,5-8,6km/l (tuơng đương khoảng 11,5l/100kms). Hôm nọ em gặp 1 ông anh đi CRV DL (máy 2.0), ông ấy bẩu đồng hồ của ông ấy toàn chỉ khoảng 13km/l (tương đương 7,7l/100kms). Em hiểu là máy 2.4 sẽ tốn xăng hơn máy 2.0. Nhưng chênh lêch như thế kia thì em không hiểu ông ấy đi kiểu gì? Xe CRV Đài Loan ăn uống tiết kiệm thế hay là nói phét. Bác nào chạy cả 2 xe rồi thì cho em biết với. Tks.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Này bác
Cái ông bạn của bác có phải mẫu người khoác lác hay không thì em xin phép không dám bàn. Tuy nhiên, số liệu của bác là hoàn toàn chính xác. Bác cứ yên tâm ko căng thẳng gì hết. Em đã chạy đc 1,5 vạn qua 1 số cung đng và chia sẻ cùng bác như sau
- Đường vắng, đẹp đều 80km/h - 6,3l/100km
- Du lịch xuyên Việt 7,3l/100km
- Đi làm theo giờ hành chính trục xuyên tâm Hà Nội 12-13L/100km
- Kẹt xe, chờ người thân dùng điều hòa - Tự tính

Bác tham khảo nhé. Nếu bác nghi ngờ em bốc phét thì cũng chả sao đâu. Chỉ có điều bác phải tự ktra thì mới tự khẳng định đc là em phét lác hay không nhé
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Xe em 2.4LD cũng tốn xăng kha khá cụ ạ. Cứ 1 triệu tiền xăng là em đi được 350km đường Hà Nội thường xuyên đông đúc, điều hòa bật ở mức 25 độ và quạt gió ở mức số 2. Thường thì trung bình một ngày em có thời gian đỗ dừng vẫn nổ máy là khoảng 2 tiếng. Công tơ mét cho thông số là 8km/lít. Em nghĩ như thế là bình thường cho một cái xe 2.4 có trọng lượng hơn 1,5 tấn - Camry 2.4LD của thằng bạn cũng ăn tương đương mà nó còn ít phải đỗ dừng đợi gấu như em nhá.

Đường trường kiểu Láng - Hòa Lạc: 13,5 km/lít
Đường trường kiểu Hà Nội - Hải Dương: 12km/lít

Em đi xe CRV LD, bình thường đi làm và chạy quanh quanh trong nội thành HN đồng hồ toàn báo khoảng 7,5km/l đên 7,6km/l (từ đầu tháng 6 đến nay chắc do các cháu HS nghỉ hè, SV về quê nên đương đỡ tắc hơn nên đồng hồ lên khoảng 8,0km/l). Như vậy thì đi trong phố trung bình từ 12.5 ~ 13.3l / 100kms. Em đi thong thả, không vít ga, xe luôn bật máy lạnh, thường chỉ đi một mình. Nếu kết hợp cả chạy đường dài ra ngoại thành (QL 3 đi Vĩnh Phúc, QL 5 đi Hải Phòng, QL 1A đi Bắc Ninh) thì đồng hồ cũng chỉ lên đến 8,5-8,6km/l (tuơng đương khoảng 11,5l/100kms). Hôm nọ em gặp 1 ông anh đi CRV DL (máy 2.0), ông ấy bẩu đồng hồ của ông ấy toàn chỉ khoảng 13km/l (tương đương 7,7l/100kms). Em hiểu là máy 2.4 sẽ tốn xăng hơn máy 2.0. Nhưng chênh lêch như thế kia thì em không hiểu ông ấy đi kiểu gì? Xe CRV Đài Loan ăn uống tiết kiệm thế hay là nói phét. Bác nào chạy cả 2 xe rồi thì cho em biết với. Tks.
 

tuantaynam

Xe máy
Biển số
OF-97839
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
73
Động cơ
400,020 Mã lực
Bác ui civic 1.8AT chạy ND-HN cũng phải đến 8lit=100km rùi. Ông bạn bác nổ cũng phải vừa vừa thôi chứ. Theo e xe bác xăng cộ chạy như vậy là hợp lý!
 

traitimgai20

Xe hơi
Biển số
OF-32440
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
112
Động cơ
479,920 Mã lực
so sánh đây thực ra chưa đúng lắm vì như sau:

Con LD 2.4 mà con DL 2.0 độ ăn xăng con LD không phải nói nhưng con ĐL 100km chỉ chênh nhau với LD là: 0,5 đến 1L là cùng. Nhưng quan điểm của em nên mua ĐL vì trang thiết bị đầy đủ hơn. Khung gầm tốt hơn. Cách âm cũng ngon hơn.
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
972
Động cơ
453,494 Mã lực
đi xe phân khối lớn bao giờ chả thích hơn. mấy thứ option tầu chả là gì so với cái máy.
2.0 với 2.4 chênh nhau về xăng chả nổi 1l/100km đắn đo làm gì.
em đang chạy civic cũng phải cố lấy 2.0 chả thấy ân hận tí nào.
mức tiêu hao xăng của em, trong HN 12l/100km
xuyên nửa việt 6.9l/100km
đấy là chạy đủ tải 5 người cùng hành lý, điều hòa bật hết cỡ.
 

Cuskit

Xe đạp
Biển số
OF-71188
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
13
Động cơ
427,660 Mã lực
Cho em hỏi khí không phải: Bạn của bác có phải làm bên "bộ đội công binh" không?=))
Em đi xe CRV LD, bình thường đi làm và chạy quanh quanh trong nội thành HN đồng hồ toàn báo khoảng 7,5km/l đên 7,6km/l (từ đầu tháng 6 đến nay chắc do các cháu HS nghỉ hè, SV về quê nên đương đỡ tắc hơn nên đồng hồ lên khoảng 8,0km/l). Như vậy thì đi trong phố trung bình từ 12.5 ~ 13.3l / 100kms. Em đi thong thả, không vít ga, xe luôn bật máy lạnh, thường chỉ đi một mình. Nếu kết hợp cả chạy đường dài ra ngoại thành (QL 3 đi Vĩnh Phúc, QL 5 đi Hải Phòng, QL 1A đi Bắc Ninh) thì đồng hồ cũng chỉ lên đến 8,5-8,6km/l (tuơng đương khoảng 11,5l/100kms). Hôm nọ em gặp 1 ông anh đi CRV DL (máy 2.0), ông ấy bẩu đồng hồ của ông ấy toàn chỉ khoảng 13km/l (tương đương 7,7l/100kms). Em hiểu là máy 2.4 sẽ tốn xăng hơn máy 2.0. Nhưng chênh lêch như thế kia thì em không hiểu ông ấy đi kiểu gì? Xe CRV Đài Loan ăn uống tiết kiệm thế hay là nói phét. Bác nào chạy cả 2 xe rồi thì cho em biết với. Tks.
 

_F4_

Xe tăng
Biển số
OF-18462
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
1,459
Động cơ
518,855 Mã lực
Em không dám phát biểu vì sợ các cụ nghĩ không khách quan...Nhưng em đi con Buổi Sáng mà còn gần 9L trong phố kia cụ kìa!Hôm nào cụ thử đổi or mượn 1 hôm rồi set lại cái là biết ngay mà :))
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
381
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không dám phát biểu vì sợ các cụ nghĩ không khách quan...Nhưng em đi con Buổi Sáng mà còn gần 9L trong phố kia cụ kìa!Hôm nào cụ thử đổi or mượn 1 hôm rồi set lại cái là biết ngay mà :))
Cũng cao nhể. Hôm nọ em đi i30CW đổ 200k tiền xăng tính ra được khoảng hơn 9l
Vậy mà đi chỉ được có hơn 75km thôi các cụ nhé. Đi vào đúng những hôm nắng, nên cũng hơi tốn 1 chút, mà ko tắc đường gì nhiều đâu nhé.
 

dautrocloc

Xe hơi
Biển số
OF-43555
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
134
Động cơ
465,642 Mã lực
Này bác
Cái ông bạn của bác có phải mẫu người khoác lác hay không thì em xin phép không dám bàn. Tuy nhiên, số liệu của bác là hoàn toàn chính xác. Bác cứ yên tâm ko căng thẳng gì hết. Em đã chạy đc 1,5 vạn qua 1 số cung đng và chia sẻ cùng bác như sau
- Đường vắng, đẹp đều 80km/h - 6,3l/100km
- Du lịch xuyên Việt 7,3l/100km
- Đi làm theo giờ hành chính trục xuyên tâm Hà Nội 12-13L/100km
- Kẹt xe, chờ người thân dùng điều hòa - Tự tính

Bác tham khảo nhé. Nếu bác nghi ngờ em bốc phét thì cũng chả sao đâu. Chỉ có điều bác phải tự ktra thì mới tự khẳng định đc là em phét lác hay không nhé
Xe của em CRV2.0 chạy được hơn 2 vạn số liệu giống như bác. Chạy trong phố HN đi làm hằng ngày, cuối tuần chạy về quê . Đồng hồ luôn báo 10,5km/l. Như vậy trung bình trong phố và đường trường khoảng 10l/100km.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
620
Động cơ
447,638 Mã lực
Em đi đc 3 vạn, xem LD 2.4
Đi đường trường khoảng 7.6-7.7l/100km là chính xác (trung bình đi khoảng 65km/h), em chưa đi đường nào trung bình 80km/h nên chưa đựoc như bác trên nói là 6,3l/100km.
Đi trong thành phố khoảng 11l/100km
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
381
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi đc 3 vạn, xem LD 2.4
Đi đường trường khoảng 7.6-7.7l/100km là chính xác (trung bình đi khoảng 65km/h), em chưa đi đường nào trung bình 80km/h nên chưa đựoc như bác trên nói là 6,3l/100km.
Đi trong thành phố khoảng 11l/100km
Đi như cụ thế là ngon rồi đấy ạ. Xuống tầm 6.3 chắc là đi ban đêm đường cực vắng thì cũng giảm được xuống tầm đó ạ
 

NHD78

Xe máy
Biển số
OF-67672
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
71
Động cơ
432,573 Mã lực
Xe em Civic 2.0 thì đều như vắt chanh ~ 14.5l/100km đường HN (Cung đường hàng ngày : Lò Đúc, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng, Thợ Nhuộm, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Lê Đại Hành, Phố Huế,... vòng vòng vèo vèo). Đợt xăng ~19.6k/l xót tiền nên lẩn thẩn check : mỗi lần đổ 700k đi được đúng 250km, 10 lần chính xác cả 11. Dạo này xăng lên, xót quá nên chẳng buồn đong nữa. Các bác đi CRV 2.4 mà chỉ có 11 - 12l/100km em dự phải rình lúc vắng vẻ vác xe ra đường chứ thích đi lúc nào đi lúc ấy thì con số nó phải kênh lên tầm 20 - 30% nữa mới ổn ổn...
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Xe em Civic 2.0 thì đều như vắt chanh ~ 14.5l/100km đường HN (Cung đường hàng ngày : Lò Đúc, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng, Thợ Nhuộm, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Lê Đại Hành, Phố Huế,... vòng vòng vèo vèo). Đợt xăng ~19.6k/l xót tiền nên lẩn thẩn check : mỗi lần đổ 700k đi được đúng 250km, 10 lần chính xác cả 11. Dạo này xăng lên, xót quá nên chẳng buồn đong nữa. Các bác đi CRV 2.4 mà chỉ có 11 - 12l/100km em dự phải rình lúc vắng vẻ vác xe ra đường chứ thích đi lúc nào đi lúc ấy thì con số nó phải kênh lên tầm 20 - 30% nữa mới ổn ổn...
Bác đúng là người thật thà như đếm. :))
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
903
Động cơ
473,470 Mã lực
Vợ hai em vợ cả cưỡi thấy đồng hồ báo 7,6km/l.Em chạy đường trường check lại thì thấy báo 11,5km/l.Như vậy cũng tạm ổn phải không các cụ?
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
782
Động cơ
402,860 Mã lực
Xe em Civic 2.0 thì đều như vắt chanh ~ 14.5l/100km đường HN (Cung đường hàng ngày : Lò Đúc, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng, Thợ Nhuộm, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Lê Đại Hành, Phố Huế,... vòng vòng vèo vèo). Đợt xăng ~19.6k/l xót tiền nên lẩn thẩn check : mỗi lần đổ 700k đi được đúng 250km, 10 lần chính xác cả 11. Dạo này xăng lên, xót quá nên chẳng buồn đong nữa. Các bác đi CRV 2.4 mà chỉ có 11 - 12l/100km em dự phải rình lúc vắng vẻ vác xe ra đường chứ thích đi lúc nào đi lúc ấy thì con số nó phải kênh lên tầm 20 - 30% nữa mới ổn ổn...
bác này vui tính ghê
 

quycv

Đi bộ
Biển số
OF-4205
Ngày cấp bằng
11/4/07
Số km
9
Động cơ
550,390 Mã lực
Tuổi
56
tren cu co CR-V giao ngay khong/ co phai + khong vay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top