Thắc mắc trợ lực lái EPS của Sportage?

hieutaihai

Xe tải
Biển số
OF-85299
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
305
Động cơ
412,750 Mã lực
Cho em hỏi về trợ lực lái điện tử EPS của Sportage: em thấy bảo khi đi chậm thì tay lái rất nhẹ, không hiểu khi chạy với tốc độ cao thì tay lái có tự siết lại cho nặng hơn ko hở các cụ? Nếu đi nhanh mà tay lái vẫn nhẹ hều thì dễ bị văng lắm.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,893
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cái này cụ phải lái thử thôi, nhưng em nghĩ là đúng như vậy, xe của em chạy nhanh nặng hơn rõ ràng.
 

Korea parts

Xe buýt
Biển số
OF-40135
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
563
Động cơ
473,997 Mã lực
Cụ thử phát biết ngay mà.....cái này là ưu điểm của motor trợ lực điện có cảm biến tốc độ !
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Cho em hỏi về trợ lực lái điện tử EPS của Sportage: em thấy bảo khi đi chậm thì tay lái rất nhẹ, không hiểu khi chạy với tốc độ cao thì tay lái có tự siết lại cho nặng hơn ko hở các cụ? Nếu đi nhanh mà tay lái vẫn nhẹ hều thì dễ bị văng lắm.
Không biết i30/2008 của em có cảm biến tốc độ không nhở.
 

car-carrier

Xe tải
Biển số
OF-30336
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
318
Động cơ
484,480 Mã lực
Cho em hỏi về trợ lực lái điện tử EPS của Sportage: em thấy bảo khi đi chậm thì tay lái rất nhẹ, không hiểu khi chạy với tốc độ cao thì tay lái có tự siết lại cho nặng hơn ko hở các cụ? Nếu đi nhanh mà tay lái vẫn nhẹ hều thì dễ bị văng lắm.
em chạy 80-120, tay lái cực đầm luôn cụ, cụ ra cao tốc thử đi
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực

muatuyetlanh

Xe tải
Biển số
OF-49977
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
414
Động cơ
458,743 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên và Hạnh Phúc
Website
congnuong.blogspot.com
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

+Ưu điểm của trợ lực lái là rất lớn, cùng với hệ thống ESP ( cân bằng
thân xe) và các cảm biến giúp tránh tai nạn trên đường giao thông ở
các tình huống bất ngờ.

+ Khi xe vào cua chưa đủ thì tài xế thường hay xoay thêm vô lăng
(xe 1) và như thế dễ bị văng ra lề đường. Khi ấy ESP chẳng
giúp được gì mà hệ thống điều khiển động lực sẽ làm bánh chuyển
hướng (bánh lái) xoay ít hơn tác động trên vô lăng (xe 2). Nếu như
vậy vẫn chưa đủ thì hệ thống ESP sẽ tự động phanh và kết quả là
xe cua lượn đúng đường nhờ tác động của nhiều thứ lực ma sát.

+ Bên trong trợ lực điện tử có gì đặc biệt? nào cùng khám phá ...
 

cup

Xe máy
Biển số
OF-56051
Ngày cấp bằng
28/1/10
Số km
82
Động cơ
448,820 Mã lực
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

+Ưu điểm của trợ lực lái là rất lớn, cùng với hệ thống ESP ( cân bằng
thân xe) và các cảm biến giúp tránh tai nạn trên đường giao thông ở
các tình huống bất ngờ.

+ Khi xe vào cua chưa đủ thì tài xế thường hay xoay thêm vô lăng
(xe 1) và như thế dễ bị văng ra lề đường. Khi ấy ESP chẳng
giúp được gì mà hệ thống điều khiển động lực sẽ làm bánh chuyển
hướng (bánh lái) xoay ít hơn tác động trên vô lăng (xe 2). Nếu như
vậy vẫn chưa đủ thì hệ thống ESP sẽ tự động phanh và kết quả là
xe cua lượn đúng đường nhờ tác động của nhiều thứ lực ma sát.

+ Bên trong trợ lực điện tử có gì đặc biệt? nào cùng khám phá ...
Cụ này nhầm roài, cái mà cụ nói là ESP (hệ thống cân bằng điện tử) còn cái chúng ta đang bàn là cái EPS (trợ lực điện tay lái )
Nhân tiện em hỏi các cụ: EPS nào cũng là trợ lực điện tay lái và CÓ CẢM BIẾN TỐC ĐỘ ạ????? Xe em chạy tầm 110km thấy tay lái cũng hơi nhẹ hơn 1 chút (không đáng kể) không hiểu EPS của em có cảm biến tốc độ không nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top