"Đánh lái đến đâu bánh xe quay tới đó" chỉ là cách dùng từ, chơi chữ, ca ngợi cái sự "ăn" tay lái của xe Đức mà thôi bác à. Thật ra cái cảm giác lái "ăn" tay lái không phải chỉ có ở xe của Đức. Xe Nhật, xe Pháp, xe Hàn... cũng cho cảm giác thật lái, với điều kiện là xe tương đối đắt tiền (dòng C trở lên chẳng hạn), xe còn mới, chưa sửa chữa điều chỉnh thiếu kỹ thuật... Tất nhiên cũng có 1 số khác biệt xuất phát từ thiết kế, công nghệ của nhà sản xuất theo chủ ý. Ví dụ trợ lực điện phản ứng tay lái thường nhanh hơn trợ lực thủy lực, nhưng trợ lực thủy lực cho cảm giác nặng thật tay hơn so với điện. Giai đoạn sau này nhiều nhà sản xuất đã đưa trợ lực điện tự điều chỉnh nặng nhẹ tuỳ theo tốc độ xe nhưng vẫn có 1 số khác biệt mà cụ thể cầm lái mới dễ cảm nhận, ví như nó nhanh, nhạy lái, chạy chậm nhẹ lái, chạy nhanh có tăng nặng lên, cảm thấy "đầm" hơn, nhưng nó không có cái deo dẻo, phản ứng xoay, giật tay lái khi bánh xe đi vào chỗ đường xấu có vẻ "dứt khoát và nhanh hơn" trợ lực dầu. Trộm nghĩ không hẳn cái nào hơn cái nào, có lẽ do thông số kỹ thuật mỗi hãng áp vào dòng xe, đời xe... loại xe sport hay cần dịu lái. Một ý nữa là chỉ riêng hệ thống lái cũng chưa quyết định hoàn toàn cảm giác lái, hệ thống vành lốp xe cũng ảnh hưởng khá lớn đến cảm giác lái, xe có ăn đường, bám đường, dễ điều khiển, lái nặng nhẹ .v.v... Tôi không đánh giá cao hệ thống lái VW Polo, nhưng đánh giá cao hệ thống lái VW Golf, cùng hãng VW, nhưng Golf dòng C, còn Polo dòng B.