- Biển số
- OF-21537
- Ngày cấp bằng
- 23/9/08
- Số km
- 1,997
- Động cơ
- 510,031 Mã lực
Như mô tả thì có vẻ như bugi bị bỏ lửa ở vùng tốc độ này.không phải như cụ đang nghĩ ợ.
Khi tăng ga mà không tăng tốc thì đúng nhưng khi tăng ga mà vòng tua của máy không thay đổi nhiều.
bác có thể tưởng tượng máy móc kiểu như là tăng ga mà hỗn hợp nhiên liệu và khí vào buồng đốt không đều ý.
Nó cứ giật khục lúc vụt lên, lúc lại tụt lại khi giữ im ga.
Em đã hỏi nhưng bọn nó nói làm mình không tin tưởng gì ợ.
search trên google thì nó ra là ECU khiển phun nhiên liệu có vấn đề.
Em lại vác xe đi hỏi quán tiếp thì nó tư vấn thay bugi, khi đó e mới đi có 7k Km. Thay xong thì chạy ok nhưng 1 thời gian, bây gờ lại bị vậy tiếp 1.2v Km
Nếu KL là do bugi tiếp thì em không phục, vì con bugi cũ e lắp sang xe khác vẫn cứ chạy ok. Cụ nào giải thích thêm cho e thông không ợ.
"Thay xong thì chạy ok nhưng 1 thời gian, bây giờ lại bị vậy tiếp 1.2v Km" ->
Theo em thì thợ giải thích là lỗi Bugi cũng có vẻ đúng, nhưng thực sự là theo em là do thiết kế động cơ thì đúng hơn.
Lead được thiết kế để chạy với hỗn hợp nhiên liệu nghèo - gần như đến mức giới hạn. Do đó chỉ cần bugi không tốt một chút là hỗn hợp không cháy được (Bu gi này có thể vẫn chạy tốt khi lắp lên các xe khác).
Cụ nên thử thay loại tốt hơn như bugi Bạch kim xem có cải thiện được không (hoặc bu gi của các hãng khác có chỉ sổ tương đương-vì bugi của hãng ko hẳn là tốt đâu).