Nhờ các cụ thông thái thông não hộ.
Em đấu vôn kế tại vị trí câu bình của Merc GLK 2010.
Điện áp tổng của xe em lúc chưa cắm chìa là 12,5v
Khởi động máy, đứng im tại chỗ (không vào số, hoặc vào phố D và đạp phanh chưa đi) là 14,1-14,2v
Nhưng lạ cái bắt đầu quay bánh khởi hành thì điện áp tụt xuống 13,4-13,5v
(Bánh quay nhanh dần thì điện giảm dần xuống 13,5v, ổn định 13,5v từ 20km/h, đi nhanh bao nhiêu vẫn thế
Từ từ dừng lại thì điện tăng dần, dưới 20km/h thì vôn kế lại tăng dần lên khi dừng hẳn là 14,1-14,2v)
Như vậy có bình thường ko các cụ nhỉ. Không biết có phải do vận hành nó chạy cái gì nên nó tụt xuống ko?
E tưởng đạp ga lúc đi máy chạy mạnh hơn thì điện áp phải tăng hoặc ít nhất giữ nguyên 14.2v chứ nhỉ.
Em đấu vôn kế tại vị trí câu bình của Merc GLK 2010.
Điện áp tổng của xe em lúc chưa cắm chìa là 12,5v
Khởi động máy, đứng im tại chỗ (không vào số, hoặc vào phố D và đạp phanh chưa đi) là 14,1-14,2v
Nhưng lạ cái bắt đầu quay bánh khởi hành thì điện áp tụt xuống 13,4-13,5v
(Bánh quay nhanh dần thì điện giảm dần xuống 13,5v, ổn định 13,5v từ 20km/h, đi nhanh bao nhiêu vẫn thế
Từ từ dừng lại thì điện tăng dần, dưới 20km/h thì vôn kế lại tăng dần lên khi dừng hẳn là 14,1-14,2v)
Như vậy có bình thường ko các cụ nhỉ. Không biết có phải do vận hành nó chạy cái gì nên nó tụt xuống ko?
E tưởng đạp ga lúc đi máy chạy mạnh hơn thì điện áp phải tăng hoặc ít nhất giữ nguyên 14.2v chứ nhỉ.