[Funland] Thắc mắc hỏi các cụ.

Biển số
OF-732667
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
242
Động cơ
71,462 Mã lực
Tuổi
45
Bí quyết là chả có bí quyết gì, bọn thợ lái lên xe là chạy, dẫm phanh hai ba lần là tự biết phải làm gì để ấm thân mình và người ngồi trong. Hỏi linh tinh cho có như này thì khả năng cao là lái xe bằng mồm.
Không hẳn thế. Có thể cụ thớt cần tư vấn thật lão ạ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Để em tóm tắt ý của thớt cho các bác sau vào tư vấn luôn: Đi xe số AT thì phanh làm sao để không bị dúi khi dừng đèn đỏ :D
Ơ, thanks cụ :))
Cám ơn Mod đã tóm lược cho a e hiểu :D
Để lần sau em rút kinh nghiệm, nhưng đây cũng là một kỹ năng cần phổ biến rộng rãi, vì em đi xe ít ông làm như vậy lắm.
Xem đèn, rà phanh từ từ cũng đâu có giật giật đâu Lão?
Em đi con fortuner của ông chú không thể rà phanh được, kiểu gì phát cuối cũng phải giật một phát.
cũng thế thôi cụ. dẫm phanh mỏng thôi
Vẫn vậy thôi cụ. Xe gần dừng thì nhả phanh. Nhưng xe at thì kén má phanh vì khi nhấp nhả phanh nó hay kêu.
cụ phanh như Mt nhưng không cần đạp côn, vậy thôi cụ ạ.
cơ mà cụ hỏi mỗi 1 câu mà dẫn truyện dài quá, làm em nhớ đến cái chuyện cháy áo, nói phải có đầu có đuôi :D
Quen xe thế còn được. Lạ xe (xe mượn / xe thuê) thì khó. kiểu gì cũng bị dúi bị chúi, không nhiều thì ít. :D
Dài vãi chưởng.

Đơn giản là cứ đạp phanh như xe MT đã về mo mà cụ đã chạy ấy, khác chóa j đâu.
Em thử rồi nhưng không được, vì em ít đi AT nên chưa biết cách, chỉ có về N rồi phanh như MT thì được.
Đọc bài mà chẳng hiểu thắc mắc cái gì ? Hỏi mà lại không có câu hỏi.
có cụ ơi.
Dân tổ lái gọi là phanh mỏng như tờ bạc 500k bác nhờ :D
Bác Hải Kar bảo là phanh mỏng như tờ giấy pơ luya ợ.
Bác đạp mạnh phanh hơn xe MT 1 chút, đến khi nó sắp dừng thì buông phanh, đồng thời tháo số, về N.
Với MT cũng tương tự: Đến khi nó sắp dừng thì bác buông phanh, nó sẽ trôi thêm vài cm và tự dừng, phỏng ạ?

Tôi đi MT quen rồi, nên khi đi AT, cũng hay để tay phải ở cần số, nên về N nhanh.
Vâng, chỉ về N thì mới phanh mỏng được cụ ạ, chứ để nguyên số thì AT phanh rồi vẫn bị thôi thêm.

?
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Ơ, thanks cụ :))

Để lần sau em rút kinh nghiệm, nhưng đây cũng là một kỹ năng cần phổ biến rộng rãi, vì em đi xe ít ông làm như vậy lắm.

Em đi con fortuner của ông chú không thể rà phanh được, kiểu gì phát cuối cũng phải giật một phát.





Em thử rồi nhưng không được, vì em ít đi AT nên chưa biết cách, chỉ có về N rồi phanh như MT thì được.

có cụ ơi.

Bác Hải Kar bảo là phanh mỏng như tờ giấy pơ luya ợ.

Vâng, chỉ về N thì mới phanh mỏng được cụ ạ, chứ để nguyên số thì AT phanh rồi vẫn bị thôi thêm.


?
cái gì cũng phải luyện cụ ạ, thỉnh thoảng đi thì chịu rồi, em chỉ đổi sang con xe khác, phanh nông sâu khác nhau cái là giật ngay. hôm trước đổi xe với thằng em mấy tháng, mà đi cứ bị gấu cằn nhằn vì phanh bị giật.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Lớp lang đầu cuối đâu ra đấy. Cụ giống hệt em, chép đề 55p, làm bài 5p, tròn 1 tiếng :D
Khổ lắm cụ ạ, viết ngắn quá sợ bị bảo không đầu không cuối, viết dài quá cũng bị mắng :((
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Không hẳn thế. Có thể cụ thớt cần tư vấn thật lão ạ.
Vâng, vì em ít khi lái AT, và ngồi lên At thì để phanh không bị giật như vậy thì cũng phải thao tác như MT. Cũng có thể do chưa quen xe nên không xử lý được. Cái này rất nhỏ nhưng những ai ngồi trên xe mà bị say thì mới thấy sướng như thế nào. Cái này cũng nằm trong những mục yêu cầu khi lái xe cho sếp đấy cụ ạ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
cái gì cũng phải luyện cụ ạ, thỉnh thoảng đi thì chịu rồi, em chỉ đổi sang con xe khác, phanh nông sâu khác nhau cái là giật ngay. hôm trước đổi xe với thằng em mấy tháng, mà đi cứ bị gấu cằn nhằn vì phanh bị giật.
Không, nếu là MT thì chỉ cần dừng 2 đèn đỏ là em xử lý được như xe mình thôi, còn AT thì em không làm được.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Bí quyết là chả có bí quyết gì, bọn thợ lái lên xe là chạy, dẫm phanh hai ba lần là tự biết phải làm gì để ấm thân mình và người ngồi trong. Hỏi linh tinh cho có như này thì khả năng cao là lái xe bằng mồm.
Xin lỗi cụ đi, đầy bố vỗ ngực kêu tài già mà chưa chắc đã để ý cái đó đâu. Ngay cả cụ nữa, liệu cụ đã để ý đến việc này chưa? còn em lái xe cực ít, được có vài năm thôi nên còn phải học nhiều.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Chạy AT cũng như MT thôi, căn khoảng cách, buông chân ga, rà thắng nhè nhẹ rồi thắng chết, về N. Tất cả chỉ là kỹ năng.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,978
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em toàn thả N và phanh mỏng. Đôi khi đường vắng còn chả cần phanh luôn. Em hay để ý thấy nhiều ông dừng đèn mà mít không đỏ như em phết ;))
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
thấy đèn đỏ thì thu chân ga từ từ, vì thu nhanh quá xe cũng sẽ khựng lại đột ngột. Sau đó rà phanh nhẹ thôi mà kỹ năng này cụ phải tự rèn khắc quen thôi.
Nếu thao tác trên MT thì sẽ như thế này. Cắt côn, về 0, sau đó đạp phanh, đến khi xe gần dừng thì nhả phanh, xe trôi theo quán tính rồi dừng lại. Nhưng AT, khi mình nhà phanh xe vẫn chạy tiếp vì hộp số vẫn đang kéo cụ ạ, còn để phanh rồi nhấn phanh giữ cho dừng hẳn rất khó tránh khỏi bị giật.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em toàn thả N và phanh mỏng. Đôi khi đường vắng còn chả cần phanh luôn. Em hay để ý thấy nhiều ông dừng đèn mà mít không đỏ như em phết ;))
Vậy chung quy cũng thả N thôi phỏng cụ? Em nhìn những ông đang phóng nhanh, phanh lại đèn đỏ mà không giật lên một phát là em ngưỡng mộ lắm.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,214
Động cơ
678,653 Mã lực
Để em tóm tắt ý của thớt cho các bác sau vào tư vấn luôn: Đi xe số AT thì phanh làm sao để không bị dúi khi dừng đèn đỏ :D
Cám ơn cụ. E đọc dc cái túm váy của cụ sớm có phải đỡ mệt ko. Độc mệt đứt hơi còn viết loằng ngoàng mãi mới hiểu.

Phanh dừng hẳn mà giật thì mấy ô chạy ẩu thôi chứ lquan gì A hay M.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cám ơn cụ. E đọc dc cái túm váy của cụ sớm có phải đỡ mệt ko. Độc mệt đứt hơi còn viết loằng ngoàng mãi mới hiểu.

Phanh dừng hẳn mà giật thì mấy ô chạy ẩu thôi chứ lquan gì A hay M.
Cụ để ý trên đường hàng ngày xem, toàn giật đùng đùng, ít ông nào dừng mà không giật lắm.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,978
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Vậy chung quy cũng thả N thôi phỏng cụ? Em nhìn những ông đang phóng nhanh, phanh lại đèn đỏ mà không giật lên một phát là em ngưỡng mộ lắm.
Cá nhân em thấy là thế và em vẫn làm thế nhiều năm nay. Nhất là sau được cao thủ hardtop xác nhận làm vậy không những không hại máy mà còn tốt hơn ;))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,214
Động cơ
678,653 Mã lực
Cụ để ý trên đường hàng ngày xem, toàn giật đùng đùng, ít ông nào dừng mà không giật lắm.
E lỡ phóng nhanh thì e phanh mạnh lại trước( phanh mạnh hơn bình thường) rồi sẽ nhả bớt ra để xe dừng hẳn. Như vậy tốc độ giảm rất nhiều rồi xe từ từ dừng hẳn sẽ chỉ như mình đang chạy chậm phanh dừng lại.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,220
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Xin lỗi cụ đi, đầy bố vỗ ngực kêu tài già mà chưa chắc đã để ý cái đó đâu. Ngay cả cụ nữa, liệu cụ đã để ý đến việc này chưa? còn em lái xe cực ít, được có vài năm thôi nên còn phải học nhiều.
Em chả nói gì đến già hay non cả, việc phanh như thế nào để không giật là kỹ năng của từng người chả cần thằng nào dạy, lên xe đạp vài ba phát là biết phát đạp tiếp theo như thế nào để xe êm. Mỗi xe mỗi khác nên ngồi ghế lái mới biết nên làm như nào cho phù hợp. Lái xe mà chỉ biết sướng mỗi thân mình thì dịch vụ nó không thèm thuê, lái xe nhà thì vợ chửi. Lái vài năm coi như thuần thục về động tác nhưng hay dở thì lại tùy người, đấy gọi là năng khiếu.

Còn học thì nên học lái sao cho an toàn và đáp án chỉ có một chứ câu cụ hỏi thì là hoàn thiện kỹ năng đạp phanh sao cho êm xe nên mỗi ông phán mỗi kiểu nhưng kết quả như nhau.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,541
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cá nhân em thấy là thế và em vẫn làm thế nhiều năm nay. Nhất là sau được cao thủ hardtop xác nhận làm vậy không những không hại máy mà còn tốt hơn ;))
Em chạy MT thì nhiều khi chỉ cắt côn thôi nên nhanh mòn côn lắm :))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,978
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em chả nói gì đến già hay non cả, việc phanh như thế nào để không giật là kỹ năng của từng người chả cần thằng nào dạy, lên xe đạp vài ba phát là biết phát đạp tiếp theo như thế nào để xe êm. Mỗi xe mỗi khác nên ngồi ghế lái mới biết nên làm như nào cho phù hợp. Lái xe mà chỉ biết sướng mỗi thân mình thì dịch vụ nó không thèm thuê, lái xe nhà thì vợ chửi. Lái vài năm coi như thuần thục về động tác nhưng hay dở thì lại tùy người, đấy gọi là năng khiếu.

Còn học thì nên học lái sao cho an toàn và đáp án chỉ có một chứ câu cụ hỏi thì là hoàn thiện kỹ năng đạp phanh sao cho êm xe nên mỗi ông phán mỗi kiểu nhưng kết quả như nhau.
Chuẩn quá. Em lái anh em, bạn bè, đồng nghiệp kêu sướng, êm nhưng bọn trẻ con với 2 sếp lớn nhà em thì lại chê em vì cậu em trai em nó lái chuyên nghiệp, cực êm luôn ;))
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Câu chuyện trước sau liên quan vãi.
 

Aocom

Xe buýt
Biển số
OF-574293
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
798
Động cơ
233,676 Mã lực
Hôm vừa rồi con trâu già của em ăn hông phải vào cây do bố rửa xe nhiệt tình quá. Thấy có chỗ đẹp, máy nên bố rửa xong thì đánh ra đấy. Đen cái có mấy con xe máy đang đỗ ở đấy, nên bố tránh xe mà không tránh cây. Ăn ngay cửa phụ, móp nặng, không lên được kính nhưng may là chưa vỡ kính. Tiện hôm trước đỗ ở đường bị thằng ất ơ nào phang và hông đuôi lõm phát khá nặng, đầu xe có tí xước nên vác đi làm luôn, 3 chỗ 3 nơi hết 1 củ :)). Vất xe ở Lãng Yên thì gấu alo lên viện Việt - Xô đón cụ lên khám định kỳ về. Lên đến nơi thấy cụ ra đến cổng rồi, vẫy một em taxi Thanh Nga, lên xe mới biết là nữ lái. Đi được 2 cái đèn đỏ hỏi " chị lái xe lâu chưa", " Em lái được hơn 3 năm rồi ạ". Nữ lái nên cẩn thận nhưng không lò dò, Phanh, ga, côn số rất đều, không bị giật khi dừng đèn đỏ, không bị giật khi sang số, tăng ga. Không biết các cụ thế nào chứ em say xe từ bé, nên ngồi lên xe một cái là biết ông nào lái sẽ say hay không say ngay. Người ngồi trên xe say xe do người lái là chủ yếu, dồn số, tăng ga đột ngột, chuyển làn nhanh, đặc biệt là kỹ năng phanh dừng xe. Lên xe ông nào mà cứ phanh giật giật rồi dúi đầu xuống đảm bảo các mẹ say cả chấy. Em đi xe taxi ở HN này hầu như ông nào cũng mắc lỗi như vậy. Nên từ ngày có xe em đã tập phanh xe không giật nữa để gấu nhà đỡ chửi, hai mẹ con nó đi đường dài đỡ mệt. Nhưng đó là em đi MT, Muốn dừng là cắt côn, về mo rồi đạp phanh từ từ, đến khi xe gần dừng hẳn thì nhả phanh cho xe trôi thêm 20-30cm quán tính là tự dừng. Vậy em hỏi các cụ là với xe AT làm thế nào để phanh không bị giật khi dừng đèn đỏ.
Cụ phải kể trước khi "ăn hông phải vào cây" thì cụ đi đâu, làm gì, càng chi tiết càng tốt. Vậy thì các cụ đây mới tư vấn về việc phanh xe được.:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top