Hôm vừa rồi con trâu già của em ăn hông phải vào cây do bố rửa xe nhiệt tình quá. Thấy có chỗ đẹp, máy nên bố rửa xong thì đánh ra đấy. Đen cái có mấy con xe máy đang đỗ ở đấy, nên bố tránh xe mà không tránh cây. Ăn ngay cửa phụ, móp nặng, không lên được kính nhưng may là chưa vỡ kính. Tiện hôm trước đỗ ở đường bị thằng ất ơ nào phang và hông đuôi lõm phát khá nặng, đầu xe có tí xước nên vác đi làm luôn, 3 chỗ 3 nơi hết 1 củ . Vất xe ở Lãng Yên thì gấu alo lên viện Việt - Xô đón cụ lên khám định kỳ về. Lên đến nơi thấy cụ ra đến cổng rồi, vẫy một em taxi Thanh Nga, lên xe mới biết là nữ lái. Đi được 2 cái đèn đỏ hỏi " chị lái xe lâu chưa", " Em lái được hơn 3 năm rồi ạ". Nữ lái nên cẩn thận nhưng không lò dò, Phanh, ga, côn số rất đều, không bị giật khi dừng đèn đỏ, không bị giật khi sang số, tăng ga. Không biết các cụ thế nào chứ em say xe từ bé, nên ngồi lên xe một cái là biết ông nào lái sẽ say hay không say ngay. Người ngồi trên xe say xe do người lái là chủ yếu, dồn số, tăng ga đột ngột, chuyển làn nhanh, đặc biệt là kỹ năng phanh dừng xe. Lên xe ông nào mà cứ phanh giật giật rồi dúi đầu xuống đảm bảo các mẹ say cả chấy. Em đi xe taxi ở HN này hầu như ông nào cũng mắc lỗi như vậy. Nên từ ngày có xe em đã tập phanh xe không giật nữa để gấu nhà đỡ chửi, hai mẹ con nó đi đường dài đỡ mệt. Nhưng đó là em đi MT, Muốn dừng là cắt côn, về mo rồi đạp phanh từ từ, đến khi xe gần dừng hẳn thì nhả phanh cho xe trôi thêm 20-30cm quán tính là tự dừng. Vậy em hỏi các cụ là với xe AT làm thế nào để phanh không bị giật khi dừng đèn đỏ.