- Biển số
- OF-96445
- Ngày cấp bằng
- 22/5/11
- Số km
- 282
- Động cơ
- 403,226 Mã lực
Như tiêu đề. Các cụ khai sáng giúp em về 2 loại động cơ này với ợ. Em xin cảm ơn các cụ.
Dung tích lớn hơn và... hết. Cả Nu và Gamma đều có bản GDI và Turbo+GDI.Về công nghệ và ưu điểm thì Nu hơn gì Gamma vậy các cụ?
Cụ ngâm cứu qua nhé :Em hóng mà có vẻ chuyên sâu nên ít cụ biết cụ thể hơn ví dụ như hao tốn nhiên liệu của từng loại động cơ nhỉ ? Cụ nào trình cao khai sáng em với.
Cảm ơn cụ !Cụ ngâm cứu qua nhé :
"* Động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp Gamma 1.6l
Điều đáng lưu ý về Gamma là động cơ tăng áp đôi twin-scroll và phun xăng trực tiếp. Động cơ được đưa vào dây chuyền sản xuất của tập đoàn Kia Forte lần đầu tiên hồi cuối tháng 10 năm 2013. Lúc này Huyndai và Kia đã liên kết hợp tác, trở thành Tập đoàn xe hơi Huyndai-Kia với số vốn sở hữu của Huyndai tại Kia là 32,8%. Động cơ công suất 201 mã lực đạt mô-men xoắn 265 Nm. Gamma thay thế cho động cơ Theta-II 2.4 lít MPI công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm. Juria nói rằng một trong những mục tiêu của phát triển động cơ là tạo ra thứ gì đó khiến cho việc lái xe “càng ngày càng vui”. Mục tiêu này đã đạt được một phần khi hãng phát triển được tuốc-bin tăng áp từ 1,6 thành 1,25 giây. Động cơ tăng áp đôi twin-scroll được gắn vào ống góp giúp nâng áp suất tăng áp lên 10%.
* Động cơ phun xăng trực tiếp Nu 2.0l
Động cơ này được sử dụng ở cả Huyndai Elantra 2014 và Kia Soul. Với Elantra, động cơ được điều chỉnh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 208 Nm. Trong khi đó tại Soul, nó được điều chỉnh ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu với phiên bản động cơ chỉ có 164 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm. Động cơ có hệ điều khiển van biến thiên kép (CVVT) nên các van dẫn và xả nhiên liệu điều chỉnh rất chính xác. Hệ thống phun xăng áp suất cao giúp cải thiện việc tiêu thụ nhiên liệu đồng thời nhờ điều chỉnh bơm xăng mà quá trình xả thải cũng ưu việt hơn. Trục khủy được đưa vào để giảm ma sát. Có nhiều tốc độ bơm xăng khác nhau được thiết lập."
sao cuối bài có tui trong đó,?Cụ ngâm cứu qua nhé :
"* Động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp Gamma 1.6l
Điều đáng lưu ý về Gamma là động cơ tăng áp đôi twin-scroll và phun xăng trực tiếp. Động cơ được đưa vào dây chuyền sản xuất của tập đoàn Kia Forte lần đầu tiên hồi cuối tháng 10 năm 2013. Lúc này Huyndai và Kia đã liên kết hợp tác, trở thành Tập đoàn xe hơi Huyndai-Kia với số vốn sở hữu của Huyndai tại Kia là 32,8%. Động cơ công suất 201 mã lực đạt mô-men xoắn 265 Nm. Gamma thay thế cho động cơ Theta-II 2.4 lít MPI công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm. Juria nói rằng một trong những mục tiêu của phát triển động cơ là tạo ra thứ gì đó khiến cho việc lái xe “càng ngày càng vui”. Mục tiêu này đã đạt được một phần khi hãng phát triển được tuốc-bin tăng áp từ 1,6 thành 1,25 giây. Động cơ tăng áp đôi twin-scroll được gắn vào ống góp giúp nâng áp suất tăng áp lên 10%.
* Động cơ phun xăng trực tiếp Nu 2.0l
Động cơ này được sử dụng ở cả Huyndai Elantra 2014 và Kia Soul. Với Elantra, động cơ được điều chỉnh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 208 Nm. Trong khi đó tại Soul, nó được điều chỉnh ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu với phiên bản động cơ chỉ có 164 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm. Động cơ có hệ điều khiển van biến thiên kép (CVVT) nên các van dẫn và xả nhiên liệu điều chỉnh rất chính xác. Hệ thống phun xăng áp suất cao giúp cải thiện việc tiêu thụ nhiên liệu đồng thời nhờ điều chỉnh bơm xăng mà quá trình xả thải cũng ưu việt hơn. Trục khủy được đưa vào để giảm ma sát. Có nhiều tốc độ bơm xăng khác nhau được thiết lập."
Đấy là chữ kí của em cụ thanhnhanckd ạ!sao cuối bài có tui trong đó,?