[Thảo luận] Thắc mắc động cơ Nu và Gammar?

Mr.pilo

Xe tải
Biển số
OF-96445
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
282
Động cơ
403,226 Mã lực
Như tiêu đề. Các cụ khai sáng giúp em về 2 loại động cơ này với ợ. Em xin cảm ơn các cụ.
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,214
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Em chỉ biết là cả 2 loại động cơ này đều do Huyndai sản xuất.
NU thì có NU MPi 1.8L, NU MPi 2.0L và NU GDi 2.0L
GAMMA thì có 1.4L và 1.6L
Về NU thì em thấy có K3, Soul, Elantra, Tucson.....
Về Gamma thì có Forte, Soul, Sportage, Rio, I20, I30, I40, Veloster....loanh quanh 200~2013.
Còn khác biệt cụ thể thì em chịu
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Theo em biết thì trước kia K-H dùng động cơ Beta theo thiết kế của misubishi, sau này tự phát triển ra các động cơ U, kappa, gamma, theta, lambda, động cơ gamma to nhất là 1.6 còn theta thì có 2.0, 2.4, vì thế K-H phát triển động cơ Nu đầu tiên là 1.8 để lấp vào khoảng cách giữa gamma và theta, tới thời điểm bây giờ động cơ Nu đã có bản 2.0, riêng bản 2.0 mới có GDI. Về bản chất hiện nay lốc máy của KH dùng gamma, theta hay Nu đều là hợp kim nhôm nên cũng tương đối bền bỉ, cái này đã được kiểm chứng ở VN trên mấy chú taxi morning, getz, nếu chăm sóc đúng thì cũng chạy tới 25 - 30 vạn km mà chưa phải làm máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.pilo

Xe tải
Biển số
OF-96445
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
282
Động cơ
403,226 Mã lực
Về công nghệ và ưu điểm thì Nu hơn gì Gamma vậy các cụ?
 

OngGia9559

Xe hơi
Biển số
OF-331504
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
131
Động cơ
283,210 Mã lực
Nơi ở
Giải Phóng
Website
tuixachbalo.com.vn
Cụ đang đi ........sâu Về kỹ thuật cao đây.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Theo như em biết thì ngoài dung tích, Nu êm hơn gamma và theta do cải tiến về công nghệ, ví dụ xích cam êm hơn, Dual CVVT hoạt động chính xác hơn nên giảm tiếng rốc máy khi tăng tốc đột ngột chẳng hạn
 

Mr.pilo

Xe tải
Biển số
OF-96445
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
282
Động cơ
403,226 Mã lực
Tks các cụ nhiều ạ. Em có thêm ít kiến thức.
 

thachsanh150

Xe buýt
Biển số
OF-309437
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
606
Động cơ
303,224 Mã lực
Em hóng mà có vẻ chuyên sâu nên ít cụ biết cụ thể hơn ví dụ như hao tốn nhiên liệu của từng loại động cơ nhỉ ? Cụ nào trình cao khai sáng em với.
 
Biển số
OF-381318
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
18
Động cơ
243,580 Mã lực
Tuổi
34
Theo em biết thì động cơ Nu ngon hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các cụ yên tâm dùng Nu nhé!
 

Dungkia315

Xe tải
Biển số
OF-367320
Ngày cấp bằng
19/5/15
Số km
285
Động cơ
257,250 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
Em hóng mà có vẻ chuyên sâu nên ít cụ biết cụ thể hơn ví dụ như hao tốn nhiên liệu của từng loại động cơ nhỉ ? Cụ nào trình cao khai sáng em với.
Cụ ngâm cứu qua nhé :

"* Động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp Gamma 1.6l
Điều đáng lưu ý về Gamma là động cơ tăng áp đôi twin-scroll và phun xăng trực tiếp. Động cơ được đưa vào dây chuyền sản xuất của tập đoàn Kia Forte lần đầu tiên hồi cuối tháng 10 năm 2013. Lúc này Huyndai và Kia đã liên kết hợp tác, trở thành Tập đoàn xe hơi Huyndai-Kia với số vốn sở hữu của Huyndai tại Kia là 32,8%. Động cơ công suất 201 mã lực đạt mô-men xoắn 265 Nm. Gamma thay thế cho động cơ Theta-II 2.4 lít MPI công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm. Juria nói rằng một trong những mục tiêu của phát triển động cơ là tạo ra thứ gì đó khiến cho việc lái xe “càng ngày càng vui”. Mục tiêu này đã đạt được một phần khi hãng phát triển được tuốc-bin tăng áp từ 1,6 thành 1,25 giây. Động cơ tăng áp đôi twin-scroll được gắn vào ống góp giúp nâng áp suất tăng áp lên 10%.

* Động cơ phun xăng trực tiếp Nu 2.0l
Động cơ này được sử dụng ở cả Huyndai Elantra 2014 và Kia Soul. Với Elantra, động cơ được điều chỉnh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 208 Nm. Trong khi đó tại Soul, nó được điều chỉnh ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu với phiên bản động cơ chỉ có 164 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm. Động cơ có hệ điều khiển van biến thiên kép (CVVT) nên các van dẫn và xả nhiên liệu điều chỉnh rất chính xác. Hệ thống phun xăng áp suất cao giúp cải thiện việc tiêu thụ nhiên liệu đồng thời nhờ điều chỉnh bơm xăng mà quá trình xả thải cũng ưu việt hơn. Trục khủy được đưa vào để giảm ma sát. Có nhiều tốc độ bơm xăng khác nhau được thiết lập."
 

thachsanh150

Xe buýt
Biển số
OF-309437
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
606
Động cơ
303,224 Mã lực
Cụ ngâm cứu qua nhé :

"* Động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp Gamma 1.6l
Điều đáng lưu ý về Gamma là động cơ tăng áp đôi twin-scroll và phun xăng trực tiếp. Động cơ được đưa vào dây chuyền sản xuất của tập đoàn Kia Forte lần đầu tiên hồi cuối tháng 10 năm 2013. Lúc này Huyndai và Kia đã liên kết hợp tác, trở thành Tập đoàn xe hơi Huyndai-Kia với số vốn sở hữu của Huyndai tại Kia là 32,8%. Động cơ công suất 201 mã lực đạt mô-men xoắn 265 Nm. Gamma thay thế cho động cơ Theta-II 2.4 lít MPI công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm. Juria nói rằng một trong những mục tiêu của phát triển động cơ là tạo ra thứ gì đó khiến cho việc lái xe “càng ngày càng vui”. Mục tiêu này đã đạt được một phần khi hãng phát triển được tuốc-bin tăng áp từ 1,6 thành 1,25 giây. Động cơ tăng áp đôi twin-scroll được gắn vào ống góp giúp nâng áp suất tăng áp lên 10%.

* Động cơ phun xăng trực tiếp Nu 2.0l
Động cơ này được sử dụng ở cả Huyndai Elantra 2014 và Kia Soul. Với Elantra, động cơ được điều chỉnh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 208 Nm. Trong khi đó tại Soul, nó được điều chỉnh ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu với phiên bản động cơ chỉ có 164 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm. Động cơ có hệ điều khiển van biến thiên kép (CVVT) nên các van dẫn và xả nhiên liệu điều chỉnh rất chính xác. Hệ thống phun xăng áp suất cao giúp cải thiện việc tiêu thụ nhiên liệu đồng thời nhờ điều chỉnh bơm xăng mà quá trình xả thải cũng ưu việt hơn. Trục khủy được đưa vào để giảm ma sát. Có nhiều tốc độ bơm xăng khác nhau được thiết lập."
Cảm ơn cụ !
 

Thành Mập

Xe hơi
Biển số
OF-382468
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
199
Động cơ
244,620 Mã lực
cái này kỹ thuật cao quá,chỉ thấy NU đc đánh giá khá cao
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc xong thấy ham quá :D cụ nào có thêm thông tin về động cơ Gamma và NU up lên cho em mở mang tầm mắt với ạ :)
 

Bùi Ngọc kt16

Xe tăng
Biển số
OF-382637
Ngày cấp bằng
14/9/15
Số km
1,934
Động cơ
261,636 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Haxaco Láng Hạ
Website
mercedesbenz5s.com
Ngắn gọn xúc tích là động cơ NU là công nghệ mới, cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu,... Nói chung cái gì cũng hơn. Các cụ có định chuyển sang làm thợ kỹ thuật k mà tìm hiểu sâu làm gì cho loạn ra ạ >:)
 

thanhnhanckd

Đi bộ
Biển số
OF-413401
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
5
Động cơ
222,850 Mã lực
Nơi ở
384 hoàng diệu, Phường 6, Quận 4
Website
truongchinh-hyundai.com
Cụ ngâm cứu qua nhé :

"* Động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp Gamma 1.6l
Điều đáng lưu ý về Gamma là động cơ tăng áp đôi twin-scroll và phun xăng trực tiếp. Động cơ được đưa vào dây chuyền sản xuất của tập đoàn Kia Forte lần đầu tiên hồi cuối tháng 10 năm 2013. Lúc này Huyndai và Kia đã liên kết hợp tác, trở thành Tập đoàn xe hơi Huyndai-Kia với số vốn sở hữu của Huyndai tại Kia là 32,8%. Động cơ công suất 201 mã lực đạt mô-men xoắn 265 Nm. Gamma thay thế cho động cơ Theta-II 2.4 lít MPI công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm. Juria nói rằng một trong những mục tiêu của phát triển động cơ là tạo ra thứ gì đó khiến cho việc lái xe “càng ngày càng vui”. Mục tiêu này đã đạt được một phần khi hãng phát triển được tuốc-bin tăng áp từ 1,6 thành 1,25 giây. Động cơ tăng áp đôi twin-scroll được gắn vào ống góp giúp nâng áp suất tăng áp lên 10%.

* Động cơ phun xăng trực tiếp Nu 2.0l
Động cơ này được sử dụng ở cả Huyndai Elantra 2014 và Kia Soul. Với Elantra, động cơ được điều chỉnh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 208 Nm. Trong khi đó tại Soul, nó được điều chỉnh ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu với phiên bản động cơ chỉ có 164 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm. Động cơ có hệ điều khiển van biến thiên kép (CVVT) nên các van dẫn và xả nhiên liệu điều chỉnh rất chính xác. Hệ thống phun xăng áp suất cao giúp cải thiện việc tiêu thụ nhiên liệu đồng thời nhờ điều chỉnh bơm xăng mà quá trình xả thải cũng ưu việt hơn. Trục khủy được đưa vào để giảm ma sát. Có nhiều tốc độ bơm xăng khác nhau được thiết lập."
sao cuối bài có tui trong đó,?
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,345
Động cơ
355,632 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Nu có 2 loại. loại MPI chủ yếu do a Công và a Hải nhập về. bản GDI chủ yếu ở xe nôị địa Hàn quốc. Bản phun xăng trực tiếp GDI ngon hơn tí, cùng công suất nhưng lớn hơn khoảng 10 mã lực so với bản MPI
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top