Em đã ngờ ngợ, quả là đoán ko sai, bác là giảng viên, chuyên đi dạy dỗ người khác. Em có tranh luận với bác cũng chẳng đi đến đâu, nên ko nói nữa.
Nói thêm là em ko có bảo dạy môn sinh là vô dụng nhé, em chỉ nói là nhiều thứ em đã học là vô dụng thôi. Em ko giỏi môn sinh nên ko nói tí gì về môn đó nhé, chỉ hỏi thôi, ko khẳng định gì nhé, bác đừng nhạy cảm quá.
Nói như cụ là cùn, em thật, con người cần có kiến thức tổng quan.
12 năm học phổ thông để rèn tư duy và khả năng ghi nhớ, đó là luyện tập cho não bộ thôi, mặc dù sau quên gần hết, mong muốn như cụ thì trẻ em chỉ cần học 1 năm phổ thông thôi còn 11 năm chơi cho khỏe (đi đập đá cho hoành tráng) bởi vì để đi làm cho thằng Hàn cụ chỉ cần 1 góc năm cuối đại học thì cái 12 năm phổ thông càng thừa.
Nhưng lớp đại học đâu chỉ dạy mỗi cụ.
Như em đọc học cả trăm chuyên ngành khác nhau, các sinh viên tốt nghiệp mỗi người sẽ theo 1 chuyên ngành, tức là 99 chuyên ngành đc học là "vứt đi", thế thì thay vì học 5 6 năm đại học học 1 năm là quá thừa, học làm qué gì toán cao cấp, hóa lý, sinh phân tử....
Nhưng cụ chỉ học mỗi 1 năm xem thầy Hàn có dám nhận cụ không, nó nói theo nó 2 tuần hơn hẳn 5 năm đh là nó lừa cụ thôi, nó đánh tráo khái niệm. Trong 2 tuần đó cụ đc tiếp xúc với mớ kiến thức mới lạ tuyệt vời, thiết thực cho công việc cụ làm, cái mà các thầy chưa dạy cụ hoặc cụ chưa học đc khi trong trường, nhưng cái đó ko thay thế đc cho 5 năm rèn rũa cơ bản của cụ. Tức đó là 2 mớ khác nhau không thay thế cho nhau đc, ko dùng để so sánh đc.
Bản thân em đây học đh dài và còn phải học tiếp 3 năm sau đh nữa để làm tốt chuyên ngành của mình, nhưng ko thể phủ nhận sự rèn rũa trên trường đh đc.