Thắc mắc vạch liền

chungcuminiland

Xe hơi
Biển số
OF-356791
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
115
Động cơ
262,950 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.nhachungcu.land

leloi229

Xe hơi
Biển số
OF-182775
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
110
Động cơ
336,199 Mã lực
Cám ơn cụ . Nhưng em nghĩ trên đoạn đường đấy có những đoạn vạch đứt, có những đoạn kẻ liền thì chắc có mục đích gì chứ. Nếu vẫn đè vạch đc thì kẻ liền để làm gì bác nhỉ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vạch 1.1 chỉ có tác dụng phân chia 2 hướng ngược chiều nhau, trong 1 chiều đường ko được kẻ 1.1. Cụ xuống đo rộng 10cm thì vạch đó kẻ sai => đè được. Nếu rộng 15 cm là vạch 35 cấm chuyển làn => vi phạm:D
Trên QL5 thì không phải là vạch 1.1 (Phụ lục H) mà là vạch số 35 (Phụ lục G)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cám ơn cụ . Nhưng em nghĩ trên đoạn đường đấy có những đoạn vạch đứt, có những đoạn kẻ liền thì chắc có mục đích gì chứ. Nếu vẫn đè vạch đc thì kẻ liền để làm gì bác nhỉ?
Cụ thử nghĩ xem tại sao họ không thay thế tất cả các vạch liền bằng dải phân cách cứng?
 

leloi229

Xe hơi
Biển số
OF-182775
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
110
Động cơ
336,199 Mã lực
Vạch 1.1 chỉ có tác dụng phân chia 2 hướng ngược chiều nhau, trong 1 chiều đường ko được kẻ 1.1. Cụ xuống đo rộng 10cm thì vạch đó kẻ sai => đè được. Nếu rộng 15 cm là vạch 35 cấm chuyển làn => vi phạm:D
Vấn đề ở chỗ em chỉ đè thôi, chứ e ko chuyển làn bác ạ
 

Bùi Văn Hưng

Xe hơi
Biển số
OF-371770
Ngày cấp bằng
27/6/15
Số km
110
Động cơ
251,500 Mã lực
Nơi ở
Hà đông
Bác chưa hiểu rõ về vạch liền và vạch đứt rồi. Khi bac đang ở phía vạch đứt bác có thể lấn sang phía đường của vạch liền. Ngược lai khi bác ở vạch liền bác ko dc phép đè lên vạch đi sang phần đường của vạch đứt
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vấn đề ở chỗ em chỉ đè thôi, chứ e ko chuyển làn bác ạ
Cụ chưa chuyển làn nhưng cụ đã "thay đổi làn xe".

Quy định sử dụng làn đường: "1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn."
Cụ thò một chân sang làn được khác tức là đã không "cho xe đi trong một làn đường" có nghĩa đã có sự thay đổi đang sử dụng 1 land thành sử dụng 2 làn.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Trên QL5 thì không phải là vạch 1.1 (Phụ lục H) mà là vạch số 35 (Phụ lục G)
Thì em nói nếu vạch rộng 10cm thì kẻ sai => chả vi phạm j. Còn nếu vạch 35 cấm chuyển làn thì phải rộng 15cm. Cụ đã đo thực tế độ rộng cái vạch trên đường 5 chưa? Ở các ngã 4 trên đường 5, em nhìn cái vạch liền chia các làn chờ đèn đỏ khả năng cao là 1.1 vì thấy độ rộng ít lắm. Còn trên đường, qua các điểm mở phân cách cứng thì em ko nhớ lắm, có khả năng rộng 15cm. Em đi chả bao h đè vào nên cũng ko quan tâm, chứ bắt em, em ra em đo thử liền:D
Cụ chưa chuyển làn nhưng cụ đã "thay đổi làn xe".

Quy định sử dụng làn đường: "1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn."
Cụ thò một chân sang làn được khác tức là đã không "cho xe đi trong một làn đường" có nghĩa đã có sự thay đổi đang sử dụng 1 land thành sử dụng 2 làn.

Cái này em đồng ý với cụ 1 nửa. Ko giữ nguyên làn đường, sang làn khác là gây nguy hiểm rồi. Chuyển làn nơi ko cho phép 300-500k, trung bình 4 lít@@ Đó là về lý, còn về tình nếu chỉ chớm đè thì em nghĩ bắt lỗi đè vạch là hợp lý. Em thì luôn quan niệm, dạng háng giữa vạch thì nghĩa là đã qua, còn đè lên nhưng chưa phi qua thì gọi là đè. em thấy thế hợp tình hợp lý hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dark Man

Xe buýt
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
921
Động cơ
303,335 Mã lực
Cụ chưa chuyển làn nhưng cụ đã "thay đổi làn xe".

Quy định sử dụng làn đường: "1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn."
Cụ thò một chân sang làn được khác tức là đã không "cho xe đi trong một làn đường" có nghĩa đã có sự thay đổi đang sử dụng 1 land thành sử dụng 2 làn.
Nếu vậy thì những đường có biển 4.12 phân làn thì đè vạch liền cũng coi như là phạm lỗi sai làn luôn rồi còn gì :(

Còn cái vạch liền ở QL5 em ko nhớ là 1.1 hay vạch số 35, chả lẽ nhảy xuống đo :))
Cơ mà những đoạn xxx HD hay bắt đè vạch đều trong khu dân cư >>>>> tốc độ < 50km/h nên vạch 35 cũng ko có tác dụng.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thì em nói nếu vạch rộng 10cm thì kẻ sai => chả vi phạm j. Còn nếu vạch 35 cấm chuyển làn thì phải rộng 15cm. Cụ đã đo thực tế độ rộng cái vạch trên đường 5 chưa? Ở các ngã 4 trên đường 5, em nhìn cái vạch liền chia các làn chờ đèn đỏ khả năng cao là 1.1 vì thấy độ rộng ít lắm. Còn trên đường, qua các điểm mở phân cách cứng thì em ko nhớ lắm, có khả năng rộng 15cm. Em đi chả bao h đè vào nên cũng ko quan tâm, chứ bắt em, em ra em đo thử liền:D



Cái này em đồng ý với cụ 1 nửa. Ko giữ nguyên làn đường, sang làn khác là gây nguy hiểm rồi. Chuyển làn nơi ko cho phép 300-500k, trung bình 4 lít@@ Đó là về lý, còn về tình nếu chỉ chớm đè thì em nghĩ bắt lỗi đè vạch là hợp lý. Em thì luôn quan niệm, dạng háng giữa vạch thì nghĩa là đã qua, còn đè lên nhưng chưa phi qua thì gọi là đè. em thấy thế hợp tình hợp lý hơn.
Em chưa đo, nhưng bằng mắt thường em đoán vạch trên QL5 không có loại 10cm.

Thực tế xxx không vin khi bánh xe của cụ mới chỉ đè lên vạch (chưa sang phần đường bên kia của vạch). Cách xử lý như cụ là hợp lý nhưng khi mà xxx bẩn thì cũng khó nhất là khi xung quanh lại không có cái vật gì phải tránh để phải đè vạch.
Mặt khác, trong luật khái niệm đè lên vạch được dùng thay thế cho hành vi lấn làn (cụ tìm chỗ lần đầu tiên từ "đè lên vạch" được sử dụng trong luật sẽ thấy)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nếu vậy thì những đường có biển 4.12 phân làn thì đè vạch liền cũng coi như là phạm lỗi sai làn luôn rồi còn gì :(

Còn cái vạch liền ở QL5 em ko nhớ là 1.1 hay vạch số 35, chả lẽ nhảy xuống đo :))
Cơ mà những đoạn xxx HD hay bắt đè vạch đều trong khu dân cư >>>>> tốc độ < 50km/h nên vạch 35 cũng ko có tác dụng.
Đúng nếu có 412 thì đè vạch liền, hay đứt thì là sai làn (tất nhiên là trừ những trường hợp đè vạch đứt khi cần thiết như rẽ, dừng, khởi hành,...)

Cụ cãi được đường đó là "đường có tốc độ <60km/h" thì vạch đó cứ đè thoải mái vì nó không phải vạch số 35 và cũng không phải vạch 1.1 (em nhớ vạch 1.1 là chia hai phần đường ngược chiều). "đường có tốc độ" là đường có tốc độ thiết kế hay đường có tốc độ sử dụng chưa rõ
 

leloi229

Xe hơi
Biển số
OF-182775
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
110
Động cơ
336,199 Mã lực
Vâng, em cũng nghĩ là dạng háng giữa vạch thì rõ là sai. Nhưng vấn đề chỉ mới qua một chút. Mà cái này thì hay bị ở những ngã tư ấy, rẽ ko cẩn thận mở góc của là bị đè lên cái vach 1.1 gì gì đó. Em cãi nhau với xxx bao lần vì cứ vu cho em đi sai làn đường, phạt từ 800k đến 1,2 củ, trong khi chém có tẹo vạch. Em phải hỏi các cụ cho ra nhẽ để còn tránh mất tiền oan ạ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Em chưa đo, nhưng bằng mắt thường em đoán vạch trên QL5 không có loại 10cm.

Thực tế xxx không vin khi bánh xe của cụ mới chỉ đè lên vạch (chưa sang phần đường bên kia của vạch). Cách xử lý như cụ là hợp lý nhưng khi mà xxx bẩn thì cũng khó nhất là khi xung quanh lại không có cái vật gì phải tránh để phải đè vạch.
Mặt khác, trong luật khái niệm đè lên vạch được dùng thay thế cho hành vi lấn làn (cụ tìm chỗ lần đầu tiên từ "đè lên vạch" được sử dụng trong luật sẽ thấy)
Đè vạch (lấn làn). Cái này thì e biết, nhưng lấn làn và chuyển làn khác nhau cả về từ và nghĩa. Trong luật cũng ko có chỗ nào ghi phạt lỗi lấn làn (nếu e nhớ ko nhầm). Còn xxx thì cứ đè, chớm chút cũng thịt chứ ko phải dạng háng giữa vạch mới thịt. Quan trọng là có chộp được ảnh lúc đó ko, chứ ko chộp được ảnh mà 4b đi giữa ranh giới vạch liền thì khó xác định lắm ợ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đè vạch (lấn làn). Cái này thì e biết, nhưng lấn làn và chuyển làn khác nhau cả về từ và nghĩa. Trong luật cũng ko có chỗ nào ghi phạt lỗi lấn làn (nếu e nhớ ko nhầm). Còn xxx thì cứ đè, chớm chút cũng thịt chứ ko phải dạng háng giữa vạch mới thịt. Quan trọng là có chộp được ảnh lúc đó ko, chứ ko chộp được ảnh mà 4b đi giữa ranh giới vạch liền thì khó xác định lắm ợ.
Chuyển làn là mục đích còn hành vi cấm là "thay đổi làn xe". Dạng háng cụ có thể cãi là chưa chuyển làn. Nhưng dạng hạng chắc chắn là hành vi "thay đổi làn", không cần quan tâm là đích là làn bên nào.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, em cũng nghĩ là dạng háng giữa vạch thì rõ là sai. Nhưng vấn đề chỉ mới qua một chút. Mà cái này thì hay bị ở những ngã tư ấy, rẽ ko cẩn thận mở góc của là bị đè lên cái vach 1.1 gì gì đó. Em cãi nhau với xxx bao lần vì cứ vu cho em đi sai làn đường, phạt từ 800k đến 1,2 củ, trong khi chém có tẹo vạch. Em phải hỏi các cụ cho ra nhẽ để còn tránh mất tiền oan ạ
Em ko định nói về luật chém vạch đúng hay sai mà nói về ATGT. Nếu ai cũng coi chém vạch một tí là bình thường thì đi sẽ rất khó cho người bên cạnh. Nhìn cái làn rõ ràng, đủ cho xe chạy như vậy, định tăng tốc nhưng ko biết ông kia có lấn sang không.
Có lần ở bên Đức, thằng em chở em trên 1 con đường có 2 làn (cùng chiều).Phía phải là con xe bồn chạy tầm 80, nó cũng cố vượt con xe bồn, đúng chỗ cua trông rất kinh. Em bảo: mày đi ghê thế, chạm con xe bồn thì sao. Nó bảo: sao mà chạm được, đi đúng làn rồi, nó mà chạm thì chết ngay (ý nói nó phải đền ốm). Em bảo: nhỡ nó chạm thật thì mình die rồi còn đâu. Nó bảo:anh yên tâm, bên này ko ai chém vạch đâu.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em ko định nói về luật chém vạch đúng hay sai mà nói về ATGT. Nếu ai cũng coi chém vạch một tí là bình thường thì đi sẽ rất khó cho người bên cạnh. Nhìn cái làn rõ ràng, đủ cho xe chạy như vậy, định tăng tốc nhưng ko biết ông kia có lấn sang không.
Có lần ở bên Đức, thằng em chở em trên 1 con đường có 2 làn (cùng chiều).Phía phải là con xe bồn chạy tầm 80, nó cũng cố vượt con xe bồn, đúng chỗ cua trông rất kinh. Em bảo: mày đi ghê thế, chạm con xe bồn thì sao. Nó bảo: sao mà chạm được, đi đúng làn rồi, nó mà chạm thì chết ngay (ý nói nó phải đền ốm). Em bảo: nhỡ nó chạm thật thì mình die rồi còn đâu. Nó bảo:anh yên tâm, bên này ko ai chém vạch đâu.
Bao giờ văn hóa giao thông của mình mới được thế nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao giờ văn hóa giao thông của mình mới được thế nhỉ.
Không hoàn toàn là văn hóa, mà là luật làm rát cụ ạ. Bên đó sợ xxx lắm, vì đánh vào túi $
Tất cả là do luật sát và người làm luật sát. Bên mình, các cụ còn tranh cãi đè vạch liền có vi phạm ko thì đương nhiên ta sẽ hiểu: luật chưa chặt và người làm luật càng kém chặt. Làm sao mà mong sớm có một ngày ai cũng ko chém vạch ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanmanh11

Xe buýt
Biển số
OF-357362
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
737
Động cơ
268,265 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
trước khi xử lý cụ nhìn quanh xem có anh áo vàng nào không, nếu không có thì cụ xử lý thế nào cũng đúng hết. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top