- Biển số
- OF-2997
- Ngày cấp bằng
- 7/1/07
- Số km
- 1,366
- Động cơ
- 573,424 Mã lực
Đến hẹn lại lên, từ 6 năm nay, cứ đến các dịp lễ được nghỉ dài ngày là cả nhà lại lên lịch lên đường. Gần thì Đồng Hới, thường xuyên thì phải Đà Nẵng, và xa hơn nữa là xuyên Việt. Riêng năm 2010 đi Đà Nẵng 3 lần, 2 lần xuyên Việt. Từ tháng 8/2004 đến nay, tổng cộng em đi được 170.000 km trên 3 chiếc xe. Chắc chỉ 1/10 số đó là trong HN. Còn lại là các nẻo đường khắp VN.
Để thực hiện các chuyến đi xa bằng xe ô tô với điều kiện đường xá ở Việt Nam hiện nay, em rút kinh nghiệm duy nhất là : đi đêm. Khởi hành Hà Nội lúc 10h tối. Nhanh thì 8h sáng đến Đà Nẵng, có lần muộn thì đến trưa đến nơi. Đi thế này mọi người trên xe đều cảm thấy khỏe nhất : Bọn trẻ con ngủ đến sáng, dạy bi bô một lúc thì đến nơi. Đối với người lái, đường xá ban đêm chỉ con xe tải và xe khách, không có xe con, xe máy, chợ, người đi bộ, gần như không có bắn tốc độ buổi đêm do vậy lái xe được nhanh hơn và an toàn hơn. Khó khăn duy nhất là thắng được cơn buồn ngủ. Thường thì vào lúc 4h sáng. Lúc đó đỗ lại trạm xăng ven đường, làm một giấc 40’ là lại đi tiếp được.
Đây là chuyến đầu tiên đi Đà Nẵng tháng 12/2004. Ảnh chụp tại Lăng Cô
Tháng 1/2008, cũng tại Lăng Cô
Tết này cũng vậy, một chuyến xuyên Việt hoành tráng đến Đồng Tháp Mười. Tiêu chí đặt ra ban đầu là phải thỏa mãn 4 điều kiện : vừa có dủ lịch nghỉ dưỡng resort tối thiểu hai đêm, vừa có lang thang Miền Tây (trừ Cần Thơ, Vĩnh Long, Mỹ Tho đã đi), vừa có thăm thân nhân (bà nội ở Đà Lạt) và đêm giao thừa phải được xem bắn pháo hoa ở SG.
Cả nhà 4 người gồm 2 đứa một 10 tuổi, một 6 tuổi. Xe Escape làm thành hai khoang giường nằm. Khoang thứ nhất gồm ba lô để kín để chân giữa hai hàng ghế. Trải đệm lên. Khoang hai đằng sau, để đồ cho cao lên, trải đệm, thành giường. Em nó đây
Để đi được như vậy chắc chắn phải rút ngắn khoảng cách bằng những khoảng cách dài xuyên đêm. Dự kiến như sau:
1. Hà Nội – Nha Trang, 1300km. Chạy liên tục 20 tiếng. Khởi hành trưa thứ sáu 25 tết. Dự kiến đầu giờ trưa thứ bảy đến vịnh Ninh Vân. Khu resort Wild Beach Resort . Vụ chạy liên tục trên 20 tiếng em đã từng thực hiện vài lần nên chắc sẽ ổn. Khởi hành HN, tránh đường đồng nên đi đường HCM. Đến Thị Trấn Thái Hòa theo đường 48 xuống Diễn Châu. Ăn tối ở Hà Tĩnh. Khoảng 2h sáng đi qua Đà Nẵng. Dự kiến đến Vịnh Ninh Vân (trước Đèo Cả) trước 9h sáng thứ 7.
Nghỉ ở Khánh Hòa 2 đêm.
2. Khánh Hòa - Mũi Né , 360km. Khởi hành sáng thứ hai 28 tết. Đoạn đường này rất đẹp gồm vịnh Cam Ranh, TP Phan Rang nên sẽ đi từ từ, chụp ảnh ngắm cảnh.
Dự kiến chiều đến nơi. Nghỉ đêm tại Phan Thiết.
3. Mũi Né – Cao Lãnh, 360km. Khởi hành sáng thứ ba 29 tết.
- Trong ngày đi thăm Vườn hoa Sa Đéc, Tràm chim.
- Sáng 30 tết tìm hiểu thế nào là "trong đàm gì đẹp bằng sen" rồi về SG.
4. Đồng Tháp - TPHCM, 250km. Tối xem bắn pháo hoa. Sáng 1 tết đi chợ hoa Nguyễn Huệ.
5. TPHCM - Đà Lạt. 300km. Khởi hành trưa 1 tết. Tối đến nơi. Ở lại Đà Lạt hết ngày thứ sáu 2 tết.
6. Đà Lạt - Đà Nẵng. 750km. Khởi hành tối thứ sáu mồng 2 tết. Dự kiến 10 sáng thứ bảy 3 tết đến Đà Nẵng. Nghỉ ở Đà Nẵng 1 đêm.
7. Đà Nẵng - Hà Nội. 750km. Khởi hành trưa chủ nhật 3 tết. Dự kiến 11h tối chủ nhật về đến HN. Ngày thư hai nghỉ. Thứ 3 đi làm. Tổng cộng khoảng 4500km.
Để thực hiện các chuyến đi xa bằng xe ô tô với điều kiện đường xá ở Việt Nam hiện nay, em rút kinh nghiệm duy nhất là : đi đêm. Khởi hành Hà Nội lúc 10h tối. Nhanh thì 8h sáng đến Đà Nẵng, có lần muộn thì đến trưa đến nơi. Đi thế này mọi người trên xe đều cảm thấy khỏe nhất : Bọn trẻ con ngủ đến sáng, dạy bi bô một lúc thì đến nơi. Đối với người lái, đường xá ban đêm chỉ con xe tải và xe khách, không có xe con, xe máy, chợ, người đi bộ, gần như không có bắn tốc độ buổi đêm do vậy lái xe được nhanh hơn và an toàn hơn. Khó khăn duy nhất là thắng được cơn buồn ngủ. Thường thì vào lúc 4h sáng. Lúc đó đỗ lại trạm xăng ven đường, làm một giấc 40’ là lại đi tiếp được.
Đây là chuyến đầu tiên đi Đà Nẵng tháng 12/2004. Ảnh chụp tại Lăng Cô
Tháng 1/2008, cũng tại Lăng Cô
Tết này cũng vậy, một chuyến xuyên Việt hoành tráng đến Đồng Tháp Mười. Tiêu chí đặt ra ban đầu là phải thỏa mãn 4 điều kiện : vừa có dủ lịch nghỉ dưỡng resort tối thiểu hai đêm, vừa có lang thang Miền Tây (trừ Cần Thơ, Vĩnh Long, Mỹ Tho đã đi), vừa có thăm thân nhân (bà nội ở Đà Lạt) và đêm giao thừa phải được xem bắn pháo hoa ở SG.
Cả nhà 4 người gồm 2 đứa một 10 tuổi, một 6 tuổi. Xe Escape làm thành hai khoang giường nằm. Khoang thứ nhất gồm ba lô để kín để chân giữa hai hàng ghế. Trải đệm lên. Khoang hai đằng sau, để đồ cho cao lên, trải đệm, thành giường. Em nó đây
Để đi được như vậy chắc chắn phải rút ngắn khoảng cách bằng những khoảng cách dài xuyên đêm. Dự kiến như sau:
1. Hà Nội – Nha Trang, 1300km. Chạy liên tục 20 tiếng. Khởi hành trưa thứ sáu 25 tết. Dự kiến đầu giờ trưa thứ bảy đến vịnh Ninh Vân. Khu resort Wild Beach Resort . Vụ chạy liên tục trên 20 tiếng em đã từng thực hiện vài lần nên chắc sẽ ổn. Khởi hành HN, tránh đường đồng nên đi đường HCM. Đến Thị Trấn Thái Hòa theo đường 48 xuống Diễn Châu. Ăn tối ở Hà Tĩnh. Khoảng 2h sáng đi qua Đà Nẵng. Dự kiến đến Vịnh Ninh Vân (trước Đèo Cả) trước 9h sáng thứ 7.
Nghỉ ở Khánh Hòa 2 đêm.
2. Khánh Hòa - Mũi Né , 360km. Khởi hành sáng thứ hai 28 tết. Đoạn đường này rất đẹp gồm vịnh Cam Ranh, TP Phan Rang nên sẽ đi từ từ, chụp ảnh ngắm cảnh.
Dự kiến chiều đến nơi. Nghỉ đêm tại Phan Thiết.
3. Mũi Né – Cao Lãnh, 360km. Khởi hành sáng thứ ba 29 tết.
- Trong ngày đi thăm Vườn hoa Sa Đéc, Tràm chim.
- Sáng 30 tết tìm hiểu thế nào là "trong đàm gì đẹp bằng sen" rồi về SG.
4. Đồng Tháp - TPHCM, 250km. Tối xem bắn pháo hoa. Sáng 1 tết đi chợ hoa Nguyễn Huệ.
5. TPHCM - Đà Lạt. 300km. Khởi hành trưa 1 tết. Tối đến nơi. Ở lại Đà Lạt hết ngày thứ sáu 2 tết.
6. Đà Lạt - Đà Nẵng. 750km. Khởi hành tối thứ sáu mồng 2 tết. Dự kiến 10 sáng thứ bảy 3 tết đến Đà Nẵng. Nghỉ ở Đà Nẵng 1 đêm.
7. Đà Nẵng - Hà Nội. 750km. Khởi hành trưa chủ nhật 3 tết. Dự kiến 11h tối chủ nhật về đến HN. Ngày thư hai nghỉ. Thứ 3 đi làm. Tổng cộng khoảng 4500km.
Chỉnh sửa cuối: