Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Sau khi ăn một bữa no say nhóm cháu gần như không được nghỉ tẹo nào, chỉ ngồi và nằm được khoảng 5 phút là lại phải lên đường vì lúc đó đã là gần 2:00 PM ngày 02/01/2015 là phải lên đường vì từ mốc 2200m đến mốc 2800m để nghỉ tối, mặc dù độ cao là 600m nhưng đường đi thì khó khăn hiểm trở và điều kiện thời tiết không dễ như từ trạm Tôn lên mốc 2200m các cụ à. Nếu không sớm là lên sẽ bị tối vì vùng núi Tây Bắc trời rất nhanh tối, mà leo buổi tối có rất nhiều điều khó có thể lường được sẽ xảy ra. Do đó chúng chúng lên đường luôn.

Ra khỏi mốc 2200 thấp thoáng xa xa đã nhìn thấy đỉnh huyền thoại hiện ra. Chính là cái chỏm màu đỏ cháu vòng tròn đó các cụ. Các cụ nhìn sẽ thấy nó thấp hơn cái đỉnh bên cạnh, tuy nhiên do cái đỉnh bên cạnh gần hơn chỗ cháu chụp hơn nên nó cao hơn thôi chứ thực ra lên đến đỉnh nhìn cái mỏm đó có tẹo không à. Đường leo chính là leo vòng qua sau cái đỉnh cao hơn đó đó ạ

 

Conthichlaechco

Xe tải
Biển số
OF-345802
Ngày cấp bằng
7/12/14
Số km
200
Động cơ
272,639 Mã lực
Xem ảnh cụ chủ đẹp quá lại thấy tiếc hùi hụi. Trước đây mình có cơ hội mà k đi, giờ thì hết rồi
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Cụ leo mệt vậy mà ảnh chụp vẫn đẹp thế
Vâng em leo mệt nhưng mà trước cảnh đẹp như bồng lai chốn hạ giới thì sao mà cầm lòng được cụ ơi.

Xem ảnh cụ chủ đẹp quá lại thấy tiếc hùi hụi. Trước đây mình có cơ hội mà k đi, giờ thì hết rồi
Vâng hơi tiếc cụ à, có cơ hội là mình phải trải nghiệm ngay cụ à. Cơ mà em cũng có duyên vì lần đầu tiên đi mà thời tiết và cảnh đẹp quá cụ à. Có người leo mấy lần mà không được cảnh như vậy cụ à. Âu cũng là cái duyên trời chiều lòng người lữ khách mà cụ
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Trên đường leo lên mốc 2800m bọn em đã bắt đầu cảm nhận được cái treo leo hiểm trở của công cuộc chinh phục đỉnh Fansipan rồi đấy ạ. Một đoạn chỉ bám theo sườn đá để đi đây ạ.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Và đường chúng ta đi. Đa số là phải leo đèo dốc như thế này. Đoạn đường này đi xuyên qua rừng trúc lá thấp, đoạn này đã rơi vào độ cao khoảng 2500-2600m rồi. Lúc này gió thổi rất mạnh cảm giác ngừoi có thể bay bất cứ lúc nào. Trời hôm cháu đi nắng nên chỉ cảm nhận hơi rét tuy nhiên nếu ai ko có mũ chùm đầu thì cảm giác buốt óc rất khó tả.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Đoạn qua rừng trúc này cảnh rất đẹp các cụ à, Vì nó không bị che khuất tầm nhìn bởi các cây rừng cao. Cảnh tuệt vời ạ trời xanh cao trong vắt



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Hết đoạn rừng trúc thầp thì leo tiếp đến một đoạn núi đá dựng đứng như thế này ạ. Qua đoạn núi đá dựng đứng này là đến với một thung lũng rừng trúc tiếp cây có cao hơn một chút. Nói chung từ đây lên đến đỉnh em thấy trúc cứ cao dần lên, càng lên đến đỉnh trúc cây càng to và cao hơn.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua khỏi đoạn dựng đứng vách đá này là một thung lũng cảnh rất đẹp. Đến đoạn này trời bắt đầu đã nhá nhem tối rồi ạ. Tuy nhiên cảnh đẹp quá nên mọi người quên cả thời gian đang đuổi sau lưng mình vẫn chụp choạch tự sướng. Em và cu em cùng đoàn cũng làm vài kiểu cho nó máu.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Đoạn này trời bắt đầu tối nhưng quả thật hoàng hôn trên đường lên mốc 2800m quả như bồng lai tiên cảnh các cụ à. Em thật ngỡ ngàng với vẻ đẹp của hoàng hôn trên dãy Hoàng Liên Sơn. Chính vì ngỡ ngàng mà em đã dừng lại ghi hết toàn bộ cảnh đẹp của núi rừng Hoàng Liên lúc chiều tà mà em bị lên mốc 2800 muộn mất 1h. Các cụ để ý mốc nghỉ đêm 2800 là bên kia quả núi bên trái ảnh trên. Từ chỗ em chụp ảnh lên đến đó cũng phải leo tầm 3-4km nữa, mà toàn leo dốc đá dựng đứng, tức là mốc em đang đứng tầm 2600m-còn 200m độ cao so với mực nước biển mới lên đến mốc nghỉ. Đến đây sóng ĐT ko có. Sau khi em chụp ảnh xong thì em đi một mình trong đêm tối với mấy cái dốc đá dựng đứng các cụ à. Chuyến đi này do em mải mê săn con nghệ thụt mà em toàn phải độc hành đêm thôi ạ. Lần này leo lên mốc 2800 cũng độc hành leo trong đêm. Đến hôm em sang Y Tý do cũng mải chụp choẹt mà cả đoạn đường từ Ô Quy Hồ sang Y Tý hơn 80km qua Mường Hum em cũng độc hành trong đêm tối. Thật sự cảm giác rất khó tả các cụ à. Một cảm giác trải nghiệm rất chi là Yomost vừa phê vừa sợ. Đoạn sang Y Tý em sẽ kể sau cho các cụ nghe.

Ảnh hoàng hôn trên dãy Hoàng Liên em hầu các cụ đây ạ. Không phụ công để em phải lọ mọ leo gần 4km trong đêm các cụ nhỉ.

Lúc này mặt trời đã dần khuất sau dãy núi.



Nhìn xuôi về hướng Trạm Tôn. Nếu em đoán không nhầm thì mấy mỏm núi lô nhô kia là đỉnh Ngũ Chỉ Sơn hướng Lai Châu



Chếch về hướng đèo Ô Quy Hồ. Các cụ nhìn kỹ đèo Ô Quy Hồ như sợi chỉ vắt ngang dãy núi nhé. Lúc này mặt trời đã gần nấp sau dãy núi rồi đó ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Ông Mặt Trời đã gần như trốn hẳn sau dãy núi Hoàng Liên hùng vĩ, chỉ còn lại mỗi kẻ du hành với mối tình sâu nặng cùng cảnh đẹp núi rừng. Để lại sau lưng một kẻ độc hành cùng bóng tối và khung cảnh như thần tiên ảo diệu.

Hướng về phía Lai Châu.





Chếch về hướng Sơn La Điện Biên. Nơi cực Tây của tổ quốc mà nhà cháu sẽ hứa có một dịp được chạm vào.





Lúc này mặt trời đã xuống núi hẳn. Chân trời như một chảo lửa đỏ rực làm sao xuyến lòng người lữ khách.



Ánh đèn xe của cụ nào chỉ như một chấm nhỏ màu đỏ trên đèo Ô Quy Hồ mà thôi.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
đánh dấu hóng ảnh của cụ chủ....
Vâng cụ cứ theo dõi hành trình của em ạ. Em còn sang cả Y Tý săn mây nữa cơ ạ. Ảnh em sẽ up hầu cụ từ từ. Cụ thấy đẹp cụ mời em chén rượu nhạt cụ nhé.

Èo...ảnh cụ chủ đẹp quá.
Vâng em cảm ơn cụ nhiều. Tuy nhiên em vẫn chưa ưng lắm vì trước chuyến đi em quên mất cái Filter ở nhà ạ thế mới ức chứ
 

tuanemvp

Xe hơi
Biển số
OF-147285
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
149
Động cơ
360,848 Mã lực
Đẹp quá, em tiếp tục ngồi hóng chuyện cụ
 

dangphuong

Xe buýt
Biển số
OF-88718
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
520
Động cơ
411,938 Mã lực
Cụ chủ đi đợt tết dương vừa rồi thì đúng là quá đẹp.
Nắng vàng . Trời quang.
Em lên đợt đó chỉ loanh quanh sapa , núi hàm rồng, ô quy hồ , .v.v..
Nhất là tầm 8h sáng trở đi . Nắng sớm đẹp k tả hết .
Em đi đường mà chỉ muốn kiếm chỗ nào vắng nằm lăn ra đất ngắm trời xanh :)))
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Cụ chủ đi đợt tết dương vừa rồi thì đúng là quá đẹp.
Nắng vàng . Trời quang.
Em lên đợt đó chỉ loanh quanh sapa , núi hàm rồng, ô quy hồ , .v.v..
Nhất là tầm 8h sáng trở đi . Nắng sớm đẹp k tả hết .
Em đi đường mà chỉ muốn kiếm chỗ nào vắng nằm lăn ra đất ngắm trời xanh :)))
Hôm đó cụ có dậy sớm ngắm mây Sapa không cụ. Em có mấy tấm ảnh mây Sapa đẹp lắm cụ à. Cá nhân em thì em không thích SP vì SP giờ chả khác gì HN tắc đường, khói bụi hàng quán thì chặt chém. xxx thì cũng bố láo cả khác gì HN. Em thì em chỉ lên một lúc rồi em tìm đâu đó để trốn thôi cụ à.
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,946
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Vâng cụ cứ theo dõi hành trình của em ạ. Em còn sang cả Y Tý săn mây nữa cơ ạ. Ảnh em sẽ up hầu cụ từ từ. Cụ thấy đẹp cụ mời em chén rượu nhạt cụ nhé.



Vâng em cảm ơn cụ nhiều. Tuy nhiên em vẫn chưa ưng lắm vì trước chuyến đi em quên mất cái Filter ở nhà ạ thế mới ức chứ
Haizzz...thời tiết mấy hôm đó mà cụ nhớ mang con filter theo thì long lanh hơn nhiều nhỉ...

nhưng cũng như cụ gì trước đã còm rồi đó, cụ đừng mất công làm khung làm gì...cá nhân em cứ thấy bí bí sao ấy.

Mời cụ chén rượu cho ấm :)
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Haizzz...thời tiết mấy hôm đó mà cụ nhớ mang con filter theo thì long lanh hơn nhiều nhỉ...

nhưng cũng như cụ gì trước đã còm rồi đó, cụ đừng mất công làm khung làm gì...cá nhân em cứ thấy bí bí sao ấy.

Mời cụ chén rượu cho ấm :)
Thôi chết em đã lỡ khung mất rồi giờ sửa lại mệt quá cụ à.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Em tiếp tục hành trình của em ạ.

Sau khi mải chụp cheọt để hầu các cụ OF nhà mình thì em lọ mọ leo lên. Cũng may trước khi đi em chuẩn bị đèn pin siêu sáng pin sạc đầy cả 2 cục cho phép đi trong đêm gần 4h nên cũng phần nào an tâm. Tuy nhiên điều em lo nhất là giờ này là giờ của mấy anh bò sát họ nhà tỵ các anh ấy đi kiếm mồi, lỡ may anh ý qua đường mà mình không tránh thì toi.

Cũng may cho em cả đoạn leo đến mốc 2800m chả gặp anh tỵ nào cả. Em leo mãi leo mãi qua 2-3 dốc thì đến cái dốc cao nhất em tưởng đứt hơi thì nhìn xuống dưới lấp loáng ánh đèn pin mừng như bẳt được vàng các cụ à, thấy sống rồi.

Thật ra thì khoảng cách từ chỗ em chụp ảnh lên đên mốc 2800 cũng là xa, cũng đi trong đêm tối nhưng mấy nhóm đi sau em họ đi có đoàn nên cũng đỡ hãi đây đằng naỳ em đi một mình các cụ à. Cảm giác đi một mình nói chung là khó tả. Em cũng định đợi đoàn sau lên để đi cùng nhưng chả biết bao giờ họ mới lên lên em cứ một mình em đi. Nói giờ gần 4 xịch băm rồi mà vẫn sợ như trẻ con thì cũng ngại. Tuy nhiên cái cảm giác đi một mình giữa rừng trời tối đen như mực cũng ghê ghê các cụ à. Mà sợ nhất lạc đường vì rất nhiều lối mòn đi sang hai bên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top