Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

signoristore

Xe máy
Biển số
OF-389570
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
94
Động cơ
239,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đẹp quá cụ ạ
chúc cụ sức khỏe để đi nhiều nơi hơn nữa
 

btlong01

Xe hơi
Biển số
OF-24720
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
105
Động cơ
492,096 Mã lực
e đang ước đc như cụ chủ đây
 

look4fun

Xe máy
Biển số
OF-337416
Ngày cấp bằng
5/10/14
Số km
82
Động cơ
277,740 Mã lực
Các cụ leo nhanh,không chẳng mấy tháng nữa cáp treo xong thì phí ah
 

thaomotobay

Xe tải
Biển số
OF-383038
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
418
Động cơ
246,540 Mã lực
Tuổi
35
ui htruoc e vừa xem phim Everest thấy ngta đi leo núi hoành tráng lắm, thật là cảm động ý, nhưng chắc leo Fansipan ko nguy hiểm như vậy đâu.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Các cụ leo nhanh,không chẳng mấy tháng nữa cáp treo xong thì phí ah
Cáp treo có rồi giờ lên nóc nhà Đông Dương chỉ mất 15p nhưng cũng mất đi nhiều thứ và phá hủy quá nhiều cảnh quan các cụ à
 

hoangan79hn

Xe tải
Biển số
OF-92873
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
239
Động cơ
405,330 Mã lực
Bỏ qua những bộn bề, bươn trải của cuộc sống nơi đô thành ồn ào náo nhiệt và con người luôn luôn hầm hè, dè dặt nhau từng tý một. Công việc suốt ngày đút chân vào gầm bàn làm cho bản thân cảm thẩy sức khỏe ngày càng như bị chui vào gầm bàn ấy các cụ à.

Được nghỉ tết Dương những 4 ngày nhà cháu quyết định thử trải nghiệm cuộc sống nơi nơi không còn khói bụi ồn ào kẹt xe, con người sống với nhau có gì đó không thật với nhau, bằng cách chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại. Dẫu biết rằng chinh phục nóc nhà Đông dương cao 3143m là một điều khá khó với một thằng văn phòng suốt ngày đút chân vào gầm bàn như nhà cháu, tuy nhiên cháu vẫn muốn thử test sức khỏe của mình một lần xem thế nào. Trước khi đi nhà cháu không hề tập luyện gì cả, chỉ có mỗi gấu đen nhà cháu là tập đạp xe thường xuyên thôi, còn cháu cũng khá tự tin vào sức khỏe của mình nên không tập gì mấy. Cháu đã tham khảo rất nhiều cuộc leo Fan bên phuot và trên FB nên cũng tích lũy được kha khá kinh nghiệm.

Về đồ đạc chuẩn bị trước khi leo Fan cháu chuẩn bị như sau:

1. Balô.

Loại có quai đeo mềm, có dây thắt quanh bụng, để đi cho đỡ nặng, có túi cạnh để nước. Không nhất thiết loại chống nước, vì tốt nhất là có một túi nylon to bên trong, mọi đồ đều cho trong túi nylon đó, balô có ướt, bẩn cũng không sao. Khi đi quai balô nên kéo cao, để lực dồn lên vai, không kéo người về sau rất khó chịu

2. Quần áo.

Cháu chỉ mặc 1 áo mayô bên trong cùng (cái này về sau rất có tác dụng trong việc dán miếng nhiệt), một áo đông xuân dài tay bên ngoài. Mang 1 áo khoác gió 1 lớp mỏng để khi đi đường mặc, tránh gió, đỡ nóng; một áo len có cổ để mặc buổi tối, khi cần thì gửi porter, đến tối mới lấy; một áo phao rất ấm và nhẹ, để mặc khi đứng lại bị rét. Áo phao tránh được nước thì tốt.
Quần thì mặc 1 đông xuân bên trong. Bên ngoài mặc quần kaki rộng khi đi đường. Mang thêm 1 quần thể thao gió, chỉ mặc buổi tối, đi ngủ cho sạch sẽ.
Ngoài ra còn 1 bộ quần áo mưa, mặc khi bị mưa, hoặc đề phòng khi rét quá, mặc bộ quần áo mưa cũng không kém gì áo rét loại tốt.

3. Giầy tất găng

- Tốt nhất là giày chuyên dụng tránh được nước, giá khá đắt. Tuy nhiên cháu dùng giày bộ đội rất tốt. Giày rộng hơn cỡ chân ít nhất 1 số.
- Chuyến đi cháu chỉ dùng 4 đôi tất, cũng do chân không bị mồ hôi nên không thay tất. Tất gồm 1 đôi bình thường, 3 đôi loại dày tốt, cao cổ.
- Găng nên có 3 - 4 đôi loại bảo hộ có hạt nhựa, khá rẻ. Cần có một đôi găng nylon loại giống như để bốc thức ăn của hàng cơm.

4. Khăn mũ...

- 1 khăn loại nhẹ, quấn cổ khi đi nóng,
- 1 khăn len quấn cổ khi buổi tối lạnh.
- 1 mũ len có thể che tai
- 1 một mũ tai bèo thường xuyên đội khi đi trong rừng.
- ít nhất 1 đôi bó gót, 1 đôi bó gối.a
- Giày nylon chống mưa cần có ít nhất 2 đôi.

Nói chung cháu chuẩn bị khá kỹ về đồ dùng, mỗi tội tập luyện cháu lại không chuẩn bị lắm.

Dự kiến là đi tối ngày 01/01/2015, sáng ngày 02/01/2015 bắt đầu leo, đến mốc 2200m nghỉ ăn trưa, rồi tiếp tục leo tiếp đến mốc 2800 ăn tối và nghỉ đêm tại đó. Do cháu mải chụp chẹt lên đến mốc 2800 muộn cũng hãi phết các cụ à.
Tiếp đó sáng 3h ngày 03/01/2015 dậy ăn sáng và leo lên đỉnh Fansipan, dự kiến lên đỉnh lúc 6:00 AM tuy nhiên hơi buồn là cháu ko chịu tập luyện nên do dó lên đỉnh hơi muộn lúc 7:15 AM lúc đó mặt trời đã lên kha khá nên chụp ko đc đẹp lắm. Lên đỉnh sướng xong lại leo xuống dự kiến tối 03/01/2015 về đến trạm Tôn về Sapa ăn tối và lên xe về HN kết thúc leo chinh phục Fansipan.

Nhà cháu khởi hành lên xe tối ngày 01-01-2015. Chi tiết chuyến leo cháu sẽ kể các cụ nghe.

Trước tiên cháu Demo cho các cụ vài cái ảnh nghía qua đã ạ.

Làm cái cả đoàn trước khi lên đường. Hướng về nó nhà Đông Dương



Trên đường lên đến mốc 2200m





Đường lên mốc 2800m











Trên đỉnh Fansipan huyền thoại ở độ cao 3143m





Sau khi leo Fan xong cháu còn lượn sang Y Tý săn mây, Do chủ quan nên cháu đi từ O Quy Hồ lúc 4:30 PM và cung đường sang Y Tý qua Mường Hum quả là một cung đường kinh khủng các cụ à. Cháu chủ quan nên vào đến Bản Xèo trời đã tối và toàn bộ đường đi Y Tý cháu đi trong đêm tối đen đặc, mây mù không nhìn thấy gì mi mắt ướt nhẹp. Đường đi quả là một trải nghiệm có một không hai trong đời, một bên núi đá với trăng sáng vằng vặc một bên vực sâu hun hút, đường đi không một bóng người chỉ độc mình cháu độc hành trên con đường gần 100km các cụ à.

Mây Y Tý trong đêm



Mây Y Tý sáng sớm



Toàn cảnh thung lũng Y Tý



Nhà thờ đá Sapa trong đêm.



Xuống chợ

cụ chủ chụp ảnh đẹp thật
 

hanatuor

Xe hơi
Biển số
OF-412699
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
143
Động cơ
224,630 Mã lực
Tuổi
35
Tặng cụ chủ một ly. Phải nói là cụ rất có kỹ thuật chụp ảnh, độ sáng tối và tương phản, rồi hắt nắng quá đẹp, quá đẹp.
 

chak

Xe hơi
Biển số
OF-402621
Ngày cấp bằng
25/1/16
Số km
192
Động cơ
231,160 Mã lực
Tuổi
39
Tay nghề chụp đẹp
 

MYWAY68

Xe máy
Biển số
OF-419545
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
80
Động cơ
220,610 Mã lực
Tuổi
35
Ảnh ảo như ảo ảnh
 

Dung2503

Xe đạp
Biển số
OF-426624
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
26
Động cơ
216,660 Mã lực
Tuổi
40
Bác chụp đẹp quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top