[TNGT] Tết 2024 - Lại tai nạn

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,704
Động cơ
1,076,340 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em xem clip thì thấy xe rác chỉ đánh lái chứ không rõ có đạp phanh hết cỡ không. Nếu cứng chân phanh thì có thể xe máy đỏ vẫn tèo nhưng xe sẽ dừng lại kịp và hai thanh niên đi xe máy phía sau sẽ thoát nạn.
79km/h, cụ đạp xem bao lâu thì xe nó dừng, lại đang vào cua nữa, ko giữ thẳng lái xe lật ngay. 2 thằng đi xe trắng sau nó cũng chỉ cách 20-30m thôi, và với vận tốc 70km/h thì nó tránh vào mắt. Chúng nó đi 3,4 xe ở huyện ra phố chơi, sau đó vòng lên cao tốc ở đoạn nhập làn cho ô tô tầm chỗ km 245 gì đó và đang trên đường về huyện thì gặp xe công ty môi trường. Cuối cao tốc km254 là khu cửa khẩu và nó sẽ ra ở đó nhưng ko còn cơ hội cho 4 cháu. Bọn này trẻ trâu, vùng cao nên cũng kém hiểu biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
787
Động cơ
488,439 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
em cũng bị 1 đứa trẻ châu đi ngược chiều đâm xe máy vào xe đạp của em. Tất nhiên vì em xe đạp nên nó không sao, em thì gãy cả tay lẫn chân 🥲. Trẻ châu vùng cao, hoàn toàn không có hiểu biết giao thông tối thiểu các Cụ ạ! em nghĩ đây là vấn để phổ biến, gây tai nạn làm khổ cho bao người và xã hội!!
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,704
Động cơ
1,076,340 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
IMG_9383.jpeg

Em đưa cái ảnh các cụ bảo sao cháu nó vào cao tốc! Đoạn này nếu vào đường vàng là sẽ đi xuôi chiều HN- Lào Cai lên cửa khẩu và các cháu thoát ra về nhà. Nhưng nó lại đi theo vạch đỏ và ngược chiều nên bùm. Mấy cái sai gộp lại.Khả năng cao cháu nó còn ko biết là đang đi ngược chiều, rượu thì chắc là ko rồi vì GT thổi nhiệt tình lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
IMG_9383.jpeg

Em đưa cái ảnh các cụ bảo sao cháu nó vào cao tốc! Đoạn này nếu vào đường vàng là sẽ đi xuôi chiều HN- Lào Cai lên cửa khẩu và các cháu thoát ra về nhà. Nhưng nó lại đi theo vạch đỏ và ngược chiều nên bùm. Mấy cái sai gộp lại.Khả năng cao cháu nó còn ko biết là đang đi ngược chiều, rượu thì chắc là ko rồi vì GT thổi nhiệt tình lắm.
Đường này có giải phân cách cứng ở giữa mà bác.
Nên có thể hình dung là đường 1 chiều và các cháu nó đang đi ngược.

Tất nhiên, chữ các cháu còn chưa thuộc hết, bằng lái hiển nhiên không có, cồn rượu 50/50.
Và, được cả lãnh đạo to thăm hỏi nữa chứ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Sau cú va chạm với xe đỏ thì clip không rõ nên em không dám khẳng định, nếu như cụ nói xe tải đã phanh hết khả năng rồi mà xe máy vẫn anh dũng lao vào thì lái xe tải cơ bản tránh được phần lớn trách nhiệm. Cái này còn phải phụ thuộc bên CA điều tra hiện trường rồi mới kết luận được.

Tuy vậy, việc đánh lái sang phải tránh vẫn là sai nguyên tắc. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Nói về nguyên tắc ư? Vậy cái nguyên tắc đó phải nguyên tắc Vàng hay Kim cương. Ở đây xét về khái cạnh pháp luật và khoa học. Ta nên làm thực nghiệm cho đảm bảo tính công minh bác ạ. Giống như câu chuyện và cả phim như vụ hạ cánh máy bay trên sông của mẽo đó bác ạ. Tuy nhiên là phim nhưng đó mới là pháp luật và công bằng.
Nói về CA thì chúng ta tự hiểu và cảm nhận. Tôi không bàn luận với thực trạng nơi chúng ta đang sống,đang đối mặt mỗi ngày!
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
IMG_9383.jpeg

Em đưa cái ảnh các cụ bảo sao cháu nó vào cao tốc! Đoạn này nếu vào đường vàng là sẽ đi xuôi chiều HN- Lào Cai lên cửa khẩu và các cháu thoát ra về nhà. Nhưng nó lại đi theo vạch đỏ và ngược chiều nên bùm. Mấy cái sai gộp lại.Khả năng cao cháu nó còn ko biết là đang đi ngược chiều, rượu thì chắc là ko rồi vì GT thổi nhiệt tình lắm.
Tôi có xem đi xem lại cái clip và kèm với sự phán đoán cá nhân thì ....như mấy comment trên.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Ah, vụ này nếu tôi có thẩm quyền thì tôi sẽ xử 4 đồng chí nhỏ tội Cố ý giết người, án Tử hình.
Các cháu nó không may hy sinh anh dũng rồi thì dựng đủ 4 cái xác dậy, treo cổ hay xử bắn hay tiêm thuốc, tùy.

Nếu nhờ vậy mà bớt đi chỉ 01 cháu vô đường cao tốc, thì là thành công rồi ạ.
Mọi cách nghĩ trong vụ này tôi hoàn toàn trùng với bác.
Nói tục chứ đến cái thể loại chuyển làn trên cao tốc mà chúng nó còn lười đụng cái ngón tay đã là việc nguy hiểm rồi chứ còn lao vào đường cấm,phi ngược chiều thì....
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
em cũng bị 1 đứa trẻ châu đi ngược chiều đâm xe máy vào xe đạp của em. Tất nhiên vì em xe đạp nên nó không sao, em thì gãy cả tay lẫn chân 🥲. Trẻ châu vùng cao, hoàn toàn không có hiểu biết giao thông tối thiểu các Cụ ạ! em nghĩ đây là vấn để phổ biến, gây tai nạn làm khổ cho bao người và xã hội!!
Cá nhân tôi chia buồn với bác trước tiên. Sau đó là phản biện 1 chút. Chúng ta thế kỷ 21 rồi,4.0,sắp 6.0 rồi...có xe máy để đi, giáo dục phổ cập cả 1/4 thế kỷ rồi...thế nên không thể cứ lấy lỹ do...vùng cao,hay abc...để biện minh cho mọi hành động. Vậy thì trách nhiệm thuộc về ai,khi ai đó phải chịu trách nhiệm thì đó là trách gì,trách nhiệm với ai?????
Luật pháp để làm gì??? Phục vụ mực đích gì???
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Nói về nguyên tắc ư? Vậy cái nguyên tắc đó phải nguyên tắc Vàng hay Kim cương. Ở đây xét về khái cạnh pháp luật và khoa học. Ta nên làm thực nghiệm cho đảm bảo tính công minh bác ạ. Giống như câu chuyện và cả phim như vụ hạ cánh máy bay trên sông của mẽo đó bác ạ. Tuy nhiên là phim nhưng đó mới là pháp luật và công bằng.
Nói về CA thì chúng ta tự hiểu và cảm nhận. Tôi không bàn luận với thực trạng nơi chúng ta đang sống,đang đối mặt mỗi ngày!
Không ai dạy lái xe đánh lái vô thức thế cả, chẳng qua đấy là bản năng cứ tránh đã. Người xử lý đúng bao giờ cũng phải tính đến phanh trước, chỉ đánh lái khi chắc chắn đấy là phương án tốt hơn thôi, nhưng khi không kịp quan sát tính toán phương án tối ưu thì tốt nhất là phanh thẳng lái đã. Nên luyện phản xạ phanh trước đã, đánh lái học sau khi đã biết kiểm soát tình hình.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Không ai dạy lái xe đánh lái vô thức thế cả, chẳng qua đấy là bản năng cứ tránh đã. Người xử lý đúng bao giờ cũng phải tính đến phanh trước, chỉ đánh lái khi chắc chắn đấy là phương án tốt hơn thôi, nhưng khi không kịp quan sát tính toán phương án tối ưu thì tốt nhất là phanh thẳng lái đã. Nên luyện phản xạ phanh trước đã, đánh lái học sau khi đã biết kiểm soát tình hình.
Vậy tôi hỏi bác 1 câu thôi. Trả lời được câu hỏi này nó sẽ giải quyết đc kha khá vấn đề. Dân ta phổ cập ô tô được bao năm,và hiện nay các tài xế ở ta được bao nhiêu % gắn liền sự di chuyển với oto,và với tình hình giao thông ở ta thì kỹ năng hay lý thuyết là quan trọng? Bác đừng giận hay phật ý!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Vậy tôi hỏi bác 1 câu thôi. Trả lời được câu hỏi này nó sẽ giải quyết đc kha khá vấn đề. Dân ta phổ cập ô tô được bao năm,và hiện nay các tài xế ở ta được bao nhiêu % gắn liền sự di chuyển với oto,và với tình hình giao thông ở ta thì kỹ năng hay lý thuyết là quan trọng? Bác đừng giận hay phật ý!
Em không hiểu câu hỏi của bác có liên quan gì, kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ như thế này vừa là lý thuyết vừa là thực tế. Các bác để bản năng (đánh lái) chi phối thì là sai nguyên tắc rồi, có thể thông cảm chứ bảo mình là đúng thì không phải.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Em không hiểu câu hỏi của bác có liên quan gì, kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ như thế này vừa là lý thuyết vừa là thực tế. Các bác để bản năng (đánh lái) chi phối thì là sai nguyên tắc rồi, có thể thông cảm chứ bảo mình là đúng thì không phải.
Tôi không nói mình đúng. Nhưng tôi biết nhiều bác trên này đi oto nhiều hơn tôi. Nhưng sự trải nghiệm thì ít đa dạng như tôi. Vì vậy tôi mới miệt mài cày còm như vậy. Và cũng hy vọng sự miệt mài đó có ích. Cá nhân tôi nghèo,khổ nên chạy qua các thể loại xe,từ tải,bán tải,sedan....từ xe mạt hạng cho tới xe sang ( không phải của tôi). Và những gì tôi cment là mang tính chia sẻ cũng như mong muốn mọi người có góc nhìn đa chiều hơn,thực tế hơn với bối cảnh giao thông ở ta. Không thể so sánh các loại xe với nhau,cũng không thể áp đặt suy nghĩ,trải nghiệm của cá nhân cho một cộng đồng! Một lần nữa mong bác không giận. Chúc bác luôn lái xe an toàn và vui vẻ!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Tôi không nói mình đúng. Nhưng tôi biết nhiều bác trên này đi oto nhiều hơn tôi. Nhưng sự trải nghiệm thì ít đa dạng như tôi. Vì vậy tôi mới miệt mài cày còm như vậy. Và cũng hy vọng sự miệt mài đó có ích. Cá nhân tôi nghèo,khổ nên chạy qua các thể loại xe,từ tải,bán tải,sedan....từ xe mạt hạng cho tới xe sang ( không phải của tôi). Và những gì tôi cment là mang tính chia sẻ cũng như mong muốn mọi người có góc nhìn đa chiều hơn,thực tế hơn với bối cảnh giao thông ở ta. Không thể so sánh các loại xe với nhau,cũng không thể áp đặt suy nghĩ,trải nghiệm của cá nhân cho một cộng đồng! Một lần nữa mong bác không giận. Chúc bác luôn lái xe an toàn và vui vẻ!
Bác và nhiều bác lái nhiều kinh nghiệm hơn em rất nhiều, em công nhận và không hề nghi ngờ điều đó.
Tuy nhiên em cũng biết kinh nghiệm nhiều không có nghĩa là không có sai, thậm chí sai lâu nó quen giờ thành tật lại khó bỏ. Cụ thể là thói quen ưu tiên đánh lái trước khi nghĩ đến phanh.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ tai nạn ở quốc lộ 18, địa phận Quảng Ninh cũng có tình tiết tương tự như vụ xe máy ngược chiều cao tốc nội bài - lào cai
 
Chỉnh sửa cuối:

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Bác và nhiều bác lái nhiều kinh nghiệm hơn em rất nhiều, em công nhận và không hề nghi ngờ điều đó.
Tuy nhiên em cũng biết kinh nghiệm nhiều không có nghĩa là không có sai, thậm chí sai lâu nó quen giờ thành tật lại khó bỏ. Cụ thể là thói quen ưu tiên đánh lái trước khi nghĩ đến phanh.
No...no...đánh lái thế nào tùy tình hình,tùy chạy xe gì bác ạ. Thế nên trong trường hợp cụ thể này:
Xe to,max tốc độ,full tải,thì đánh lái lại là ưu tiên và kết hợp phanh. Vì đường rộng xe tải trọng lớn.....tóm lại với nhận định và kinh nghiệm,trải nghiệm ít ỏi như tôi thì đánh lái+ đệm phanh là hạn chế rủi ro nhất. Tuy nhiên như nhiều bác đã nói. Giao thông ở VN kỹ năng,kinh nghiệm là không đủ. Tuy nhiên ở sự trải nghiệm,bác hoàn toàn có thể chạy thử 1 chiếc xe tải để cảm nhận về việc điều khiển nó khác với một chiếc xe gia đình.
Quay lại sự ( kinh nghiệm) tức là bản năng,thói quen ,thời gian chạy xe trên đường đó bác.
Ở đây tôi cũng may mắn chạy xe tải 1 time nên những gì tối trải nghiệm,và biết về xe tải ( chỉ là điều khiển,vận hành...) thì nói,chia sẻ,và cũng mong mọi người có thêm góc nhìn mà tự tin hơn cũng như đừng bàn luận theo cảm tính mà để cho xã hội tiếp diễn những sự việc như thế này.
Cũng như các coment trước tôi phán đoán,dự đoán,lập luận trên khá nhiều yếu tố kỹ thuật,thói quen....
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Vụ tai nạn ở quốc lộ 18, địa phậnnQuangr Ninh cũng có tình tiết tương tự như vụ xe máy ngược chiều cao tốc nội bài - lào cai
Tôi đọc được từ link của bác đốc: "Chiều cùng ngày, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh cùng với UBND TP Cẩm Phả đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ TNGT. ".
Thật vinh dự.
Chưa thấy lãnh đạo nào thăm hỏi và hỗ trợ chủ xe sửa cái xe, để còn kiếm tiền đóng thuế vô Kho bạc.

Sao không ai chưởi: "Cho chết cmn nhà chúng mài đê", bác nhỉ?
Chí ít, như thế cũng có tác dụng tích cực hơn - và góp phần nhỏ bé nào đó giúp các anh Hùng Mờ và các anh Tiến Tờ ít đi ngược chiều hơn, trong tương lai xa và gần.
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Làn dừng khẩn cấp không phải để lưu thông cụ ah.
Nó sai là đang đi trong làn dừng khẩn cấp ( ai chả biết làn đó kg được phép cho xe lưu thông ) lỗi này chỉ phạt hành chính nhé . ( biết đâu 1 cái xe bị sao họ có quyền vào làn dừng khẩn cấp dừng đỗ xe thì sao nào . )
Kg có nghĩa anh đang chạy lưu thông anh lao vào làn dừng khản cấp và húc vào họ . lỗi này của anh là trả giá bằng án dân sự đó
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,704
Động cơ
1,076,340 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Nó sai là đang đi trong làn dừng khẩn cấp ( ai chả biết làn đó kg được phép cho xe lưu thông ) lỗi này chỉ phạt hành chính nhé . ( biết đâu 1 cái xe bị sao họ có quyền vào làn dừng khẩn cấp dừng đỗ xe thì sao nào . )
Kg có nghĩa anh đang chạy lưu thông anh lao vào làn dừng khản cấp và húc vào họ . lỗi này của anh là trả giá bằng án dân sự đó
Lập luận như cụ thì còn nhiều ng bị oan! Cái xe chở rác kia đang lưu thông, vào chỗ cua thì bất nhờ gặp va chạm nên lx phanh và ghì lái nên cái xe sẽ đi thẳng và do nó đi thẳng ở đoạn cua nên mới va vào hộ lan và tiếp tục chỗ đó có 2 cháu anh hùng phi đến... nếu ko có hộ lan thì xe xuống vực...
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Lập luận như cụ thì còn nhiều ng bị oan! Cái xe chở rác kia đang lưu thông, vào chỗ cua thì bất nhờ gặp va chạm nên lx phanh và ghì lái nên cái xe sẽ đi thẳng và do nó đi thẳng ở đoạn cua nên mới va vào hộ lan và tiếp tục chỗ đó có 2 cháu anh hùng phi đến... nếu ko có hộ lan thì xe xuống vực...
cụ nên nhớ 1 điều : CON NGƯỜI LÀ VỐN QUÝ . ra tòa thì cụ sẽ hiểu. chưa có vụ án giao thông nào mà lái xe húc chết người mà thoát án tù cả kể cả được hưởng án treo cũng cực kỳ hiếm nhé. hồi xưa các đây khoảng 30 năm về trước thì pháp luật sẽ để cho 2 bên tự thỏa thuận với nhau là chính . căn cứ vào 2 bên thỏa thuận dân sự có sự đồng thuận thì phía luật pháp sẽ xử lý lái xe gây tai nạn ở mức án dễ chịu nhất có thể . giờ thì khác hoàn toàn rồi . gây tai nạn chết người thì người lái xe đó phải chịu án tù ngồi ( các tình tiết ngoài ý muốn lái xe chỉ là có chút giảm nhẹ thôi )
em nói chuyện này cho cụ hiểu thêm.. em có anh bạn lái xe cho cty xăng dầu . các đây hơn 40 năm về trước mỗi khi nhận nhiệm vụ vận chuyển xăng dầu đi các tỉnh ngoài ( hồi đó mạng lưới cung cấp xăng dầu nhiều nơi phải dùng xe chuyên dùng để chuyển ) các lái xe đều được lên phòng giám đốc cty họp riêng và được phổ biến miệng riêng : nếu trong trường hợp lái xe trong khu đông dân cư mà bất khả kháng thì lái xe được quyền lái xe húc thẳng vào phương tiện đối diện hay người đối diện . tất nhiên lỗi chính là do phía đối diện tự gây ra ( kiểu như vụ việc này đó ) mọi thứ để cơ quan lo cho
tất nhiên vụ việc xẩy ra thì các cơ quan chức năng họ đều kích hoạt và vận dụng tối đa các điều luật để xử cho người lái xe đó ở mức án thấp nhất
cụ hiểu sao lại thế kg ? vì kg đâm thẳng vào trước ngại vật đó thì mà đánh lái thì cả cái xe xăng đó đổ ra sẽ là 1 quả bom cháy nổ phá tan quét sạch mọi thứ đó.. và lúc đó thiệt hại vô cùng lớn . khi đó suy nghĩ là thế .vì luật chưa chặt chẽ và các phương tiện tham gia giao thông khi đó lúc đó rất chi là cà cộ giờ thì lại khác hoàn toàn
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Lập luận như cụ thì còn nhiều ng bị oan! Cái xe chở rác kia đang lưu thông, vào chỗ cua thì bất nhờ gặp va chạm nên lx phanh và ghì lái nên cái xe sẽ đi thẳng và do nó đi thẳng ở đoạn cua nên mới va vào hộ lan và tiếp tục chỗ đó có 2 cháu anh hùng phi đến... nếu ko có hộ lan thì xe xuống vực...
Tôi ghi nhận thêm sự phán đoán,nhận định của bác. Tuy nhiên chúng ta không phải là người trong cuộc,cũng như lực lượng hành pháp. Vậy nên vẫn chờ kết quả cuối cùng. Mà kết quả cuối cùng ra sao thì...hên xui và phụ thuộc công lý . Buồn thật,và cả sự lo sợ tăng thêm mỗi khi chui vào 4 bánh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top