Test xe: Lacetti nhập phiên bản 2011 và 2010 có sự khác nhau thực sự

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Chào các cụ, chiều nay em vừa test bản CDX 1.6 2011 với cụ Thắngth, cũng như thời gian trước có test SE 1.6 2011 với 2010 thì rút ra kết luận như sau:

- Mã lực đời 2011 là 122 HP, đời 2010 là 112 HP thực sự có sự khác nhau đấy. Bản 2011 đi bốc hơn ngay số đầu tiên (chưa thay bugi nhé), ga nhẹ hơn và cảm thấy bớt ì hơn so với bản 2010. Số AT và MT đều bốc hơn.
- Tay lái đời 2011 cũng là trợ lực dầu nhưng nhẹ hơn tay lái đời 2010
- Điều hòa 2011 mát nhanh hơn đời 2010.
- Có quản lý hành trình
Còn lại những thông số khác là như nhau.

Kết luận: Cụ nào muốn mua dòng Lacetti nhập - mấy tháng tới sẽ là Chevrolet Cruze nhập (bản AT hoặc MT 1.6) thì nên mua xe nhập đời 2011, có sự cải tiến hơn hẳn. Còn nếu lăn tăn về độ ì của dòng này thì mua hẳn AT 1.8 không chênh bao nhiêu tiền mà sau này không phải đau đầu về độ ì của xe.

Lưu ý thêm cho nhiều cụ đang hỏi: bản Cruze trong nước chưa có đời 2011 và Cruze LS chỉ có 108 mã lực thôi.

Em có bài hướng dẫn độ lọc gió cho xe ở trang 3 nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Chào các cụ, chiều nay em vừa test bản CDX 1.6 2011 với cụ Thắngth, cũng như thời gian trước có test SE 1.6 2011 với 2010 thì rút ra kết luận như sau:

- Mã lực đời 2011 là 122 HP, đời 2010 là 112 HP thực sự có sự khác nhau đấy. Bản 2011 đi bốc hơn ngay số đầu tiên (chưa thay bugi nhé), ga nhẹ hơn và cảm thấy bớt ì hơn so với bản 2010. Số AT và MT đều bốc hơn.
- Tay lái đời 2011 cũng là trợ lực dầu nhưng nhẹ hơn tay lái đời 2010
- Điều hòa 2011 mát nhanh hơn đời 2010.
- Có quản lý hành trình
Còn lại những thông số khác là như nhau.

Kết luận: Cụ nào muốn mua dòng Lacetti nhập - mấy tháng tới sẽ là Chevrolet Cruze nhập (bản AT hoặc MT 1.6) thì nên mua xe nhập đời 2011, có sự cải tiến hơn hẳn. Còn nếu lăn tăn về độ ì của dòng này thì mua hẳn AT 1.8 không chênh bao nhiêu tiền mà sau này không phải đau đầu về độ ì của xe.

Lưu ý thêm cho nhiều cụ đang hỏi: bản Cruze trong nước chưa có đời 2011 và Cruze LS chỉ có 108 mã lực thôi.
Hí hí, cũng nhờ cái variable intake manifold mới cài vào engine của CDX 2011 đó. E mua 1.6 2011 thấy ngon hơn hẳn 2010 nhưng vẫn hơi tiếc vì không mua 1.8 (vì 142hp lận!). Có cụ nào thay bugi hoặc độ performance exhaust chưa ạ? Nghe nói lên được cái chục hp nữa?
Chúc mừng các cụ sắp tới sắm cruze nhập về :x, chỉ tội bị đắt thêm tiền thuế :(
 

bichngoc12345

Xe tải
Biển số
OF-80566
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
429
Động cơ
419,890 Mã lực
Nơi ở
Có trời mới biết
Hí hí, cũng nhờ cái variable intake manifold mới cài vào engine của CDX 2011 đó. E mua 1.6 2011 thấy ngon hơn hẳn 2010 nhưng vẫn hơi tiếc vì không mua 1.8 (vì 142hp lận!). Có cụ nào thay bugi hoặc độ performance exhaust chưa ạ? Nghe nói lên được cái chục hp nữa?
Chúc mừng các cụ sắp tới sắm cruze nhập về :x, chỉ tội bị đắt thêm tiền thuế :(
thuế đắt hơn rồi hả cụ, lâu em không để ý
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
549
Động cơ
477,770 Mã lực
Cruze nhập e thấy trên Bonbanh.com rao đầy mà giá >27k Mẽo tí thì phải
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Em đang hóng cái thớt này.....em thích ngoại thất của Cruze ạ :)) có tiền nữa sẽ đổi hehe
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hí hí, cũng nhờ cái variable intake manifold mới cài vào engine của CDX 2011 đó. E mua 1.6 2011 thấy ngon hơn hẳn 2010 nhưng vẫn hơi tiếc vì không mua 1.8 (vì 142hp lận!). Có cụ nào thay bugi hoặc độ performance exhaust chưa ạ? Nghe nói lên được cái chục hp nữa?
Chúc mừng các cụ sắp tới sắm cruze nhập về :x, chỉ tội bị đắt thêm tiền thuế :(
Chuẩn đấy cụ, điểm cải tiến ở đời xe 2011 chính là cái variable intake manifold đó, hay còn gọi chính xác hơn là cải tiến về luồng khí nạp giúp xe bốc hơn ở vòng tua thấp và tăng tốc tốt hơn ở vòng tua cao. Nguyên tắc là khi ở vòng tua thấp thì khí nạp chạy qua một cổ hút lớn, còn khi ở vòng tua cao thì tự động chuyển luồng khí nạp sang cổ hút nhỏ hơn.

Bugi iridium thì em thay rồi, về nguyên tắc không làm tăng mã lực động cơ, nhưng lại làm giảm thời gian trễ của chân ga (nước ngoài gọi là "throttle response") nhờ đó làm chân ga nhẹ hơn và dĩ nhiên khi không phải đạp chân ga sâu hơn sẽ tiết kiệm xăng hơn. Còn độ performance exhaust thì chưa có điều kiện để độ dù biết rằng có thể tăng thêm 15-20 mã lực từ việc này.

Trong thời gian tìm kiếm giải pháp cải thiện độ ì của xe thì em tìm thấy một giải pháp hay mà rẻ tiền, có vẻ khá hơn thay short ram intake mà hiệu quả đạt được cao hơn (do ít khí nóng vào động cơ hơn), có thể tăng tới 10 mã lực, thời gian tới chắc em phải độ cái này. Các cụ xem ảnh nhé, chỉ việc gỡ bỏ đoạn ống dẫn khí nạp loằn ngoằn, không bị ảnh hưởng của nước vào cổ hút, không bị bụi nhiều, giúp động cơ ô tô mất ít công suất hơn để hút khí vào:

 
Chỉnh sửa cuối:

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, điểm cải tiến ở đời xe 2011 chính là cái variable intake manifold đó, hay còn gọi chính xác hơn là cải tiến về luồng khí nạp giúp xe bốc hơn ở vòng tua thấp và tăng tốc tốt hơn ở vòng tua cao. Nguyên tắc là khi ở vòng tua thấp thì khí nạp chạy qua một cổ hút lớn, còn khi ở vòng tua cao thì tự động chuyển luồng khí nạp sang cổ hút nhỏ hơn.

Bugi iridium thì em thay rồi, về nguyên tắc không làm tăng mã lực động cơ, nhưng lại làm giảm thời gian trễ của chân ga (nước ngoài gọi là "throttle response") nhờ đó làm chân ga nhẹ hơn và dĩ nhiên khi không phải đạp chân ga sâu hơn sẽ tiết kiệm xăng hơn. Còn độ performance exhaust thì chưa có điều kiện để độ dù biết rằng có thể tăng thêm 15-20 mã lực từ việc này.

Trong thời gian tìm kiếm giải pháp cải thiện độ ì của xe thì em tìm thấy một giải pháp hay mà rẻ tiền, có vẻ khá hơn thay short ram intake mà hiệu quả đạt được cao hơn (do ít khí nóng vào động cơ hơn), có thể tăng tới 10 mã lực, thời gian tới chắc em phải độ cái này. Các cụ xem ảnh nhé, chỉ việc gỡ bỏ đoạn ống dẫn khí nạp loằn ngoằn, không bị ảnh hưởng của nước vào cổ hút, không bị bụi nhiều, giúp động cơ ô tô mất ít công suất hơn để hút khí vào:

Chà cụ thông thái quá. Cụ có thể làm trước cái cuối để test giúp ae trước được không. Nếu đơn giản vậy mà hiệu quả e nhất định sẽ theo cụ. Tiện e hỏi cụ ở SG hay HN để giao lưu ạ?
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Chà cụ thông thái quá. Cụ có thể làm trước cái cuối để test giúp ae trước được không. Nếu đơn giản vậy mà hiệu quả e nhất định sẽ theo cụ. Tiện e hỏi cụ ở SG hay HN để giao lưu ạ?
Có lẽ chiều nay em vác xe ra mổ luôn, em ở HN cụ à.
 

thangln

Xe máy
Biển số
OF-756
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
64
Động cơ
578,140 Mã lực
Cụ Vitgia bụp thớt mới ngay và luôn nhỉ :D, cảm ơn cụ đã rất chi là nhiệt tình, chiều nắng chang chang vẫn lấy xe ra cho em thử hí hí. Tiện đây em là thangln nha :P
Em thấy xe cụ vitgia đi hơn vạn rồi thay dầu motul vào nữa tiếng máy êm ru, không như cái xe mới của em cứ gào gào :(, may mà được cái khỏe hơn tí gỡ gạc:D
Cá nhân em thấy nếu đời 2011 mà cố mua được 1.8 đi đường HN thì quá hợp lý luôn, lại thêm được cái logo Cruze xịn nữa thì sướng :D. Các cụ đi sau đừng theo vết xe đổ của em nhá. Nhưng mà em là em nói thế thôi chứ em yêu xe em lắm í, thế là đủ rồi hihi.

Có lẽ chiều nay em vác xe ra mổ luôn, em ở HN cụ à.
Chiều nay anh mổ ở đâu thế ạ? Em mổ xong cái điều hòa nhà em em chạy qua ngó với ạ :D
 

thangln

Xe máy
Biển số
OF-756
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
64
Động cơ
578,140 Mã lực
À tiện đây các cụ cho em hỏi có ai đi cdx 2011 mà cảm thấy phanh nó không được ngọt, không bóp chết bánh không ạ? Hôm qua em thử cả xe cụ Vitgia thì thấy xe em phanh cứ rơ rơ không ăn lắm :-ss, không biết có phải do mới không nữa
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
Có lẽ chiều nay em vác xe ra mổ luôn, em ở HN cụ à.
Ui cụ nhớ báo kết quả cho ae nhé. E chị tập tọe mầy mò mấy cái này chứ không phải dân cơ khí chả biết gì mấy đâu. Chiều e lại bận đến 6h mới xong. Tối cụ rảnh hoặc lúc khác rảnh thì cafe cho e học hỏi với nhá. Máy e 01662426439
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
@Thắng: chiều nay anh mổ ngay tại nhà, cái này đơn giản mà
@cụ Bnn..: em sẽ chụp ảnh lại quy trình xử lý, sau đó sẽ post lên cho các cụ biết, thấy bọn Tây mod cái này xong bảo là đi bốc lắm.
 

Vợ_fuxe

Xe máy
Biển số
OF-88836
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
55
Động cơ
407,240 Mã lực
Nơi ở
Chỗ fuxe ở
cụ vitgia mổ chưa, em nhìn cứ sờ sợ nước nó vào cái chỗ hút khí ở dưới nếu bỏ đoạn màu đen đi :-w
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Nhà fuxe lại còn có vợ đi kèm à? :D
Nếu gỡ cái ống đó đi thì chỉ khi nào nước ngập chạm đầu nắp capo thì mới vào máy.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hì hì nhà Cukiss cứ thối mồm :D
Báo cáo là chiều nay em đã làm xong, phê lắm các cụ ạ, tối rảnh em post ảnh với đánh giá sau nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top