- Biển số
- OF-433054
- Ngày cấp bằng
- 28/6/16
- Số km
- 8
- Động cơ
- 213,880 Mã lực
- Tuổi
- 36
Em mới lấy con Li ABS chỗ anh KongLee , xe màu xanh rêu, đẹp, giá tốt.
Qua 3 tuần chạy xe, tiện em có bài test xăng cộ cũng như một số đánh giá về con này.
A. TIÊU HAO XĂNG
Mua xe, CH đổ cho em 2lit, chắc do lượng xăng không hiển thị trên vạch của con này khá lớn nên vừa ra khỏi cửa hàng, kim xăng từ 1 về 0, xe hiện đèn báo đổ xăng. Vậy coi như mốc bấm km là từ khi nhảy từ 1 về 0 ở đèn báo xăng.
1st trip: Em có đi lòng vòng chục km trước khi đi đổ xăng lần đầu
- Đổ lần 1: 70.000đ xăng RON95, giá 16.800đ/lit
- Quãng đường: Nội thành HN, vận tốc trung bình 25-30km/h, đi đều ga
- Kết quả: Về vạch 0 ở 155km đồng hồ
2nd trip: Em tiếp tục đi thêm 20km trước khi đổ xăng
- Đổ lần 2: 75.000đ xăng RON95, giá 16.660đ/lit
- Quãng đường: Đường trường HN - QL1A cũ qua Thường Tín Phú Xuyên - Ninh Bình và quay về HN. Đường bằng phẳng dễ đi, không có nhiều điểm xóc. Vận tốc trung bình 50km/h. Ở quê em có đi lòng vòng tầm vài chục cây.
- Kết quả: Về vạch 0 ở 395km đồng hồ, tức đã đi thêm 240km so với lần 1
***** Vậy lần 1 đường nội đô, xe đi được 37,2km/1lit xăng, tức tiêu hao 2,69lit/100km
***** Lần 2 đường trường xe đi được 53,12km/1lit xăng, tức tiêu hao 1,88lit/100km
***** Trung bình 2 lần xe đi được 45,57km/1lit xăng tương đương 2,19lit/100km
KẾT QUẢ NÀY CÁ NHÂN EM THẤY RẤT TỐT
Còn nữa là lượng xăng dự trữ ko hiện trên vạch khá nhiều, chắc phải đến gần 2lit, nên khi xe em đi tới Phú Xuyên xe báo đổ xăng (về vạch 0) tuy nhiên em vẫn đi được thêm 40km về tới HN mà xe chưa hết xăng (tức vẫn còn có thể đi đc đến khi nào thì chẳng biết). Em đi cố về HN để đổ xăng A95 chứ quê không có hehe.
2. MỘT SỐ ƯU NHƯỢC ĐIỂM:
- Ga đều, tăng tốc tốt.
- Máy nổ còn to, đến 30km/h thì nổ bé hơn tuy nhiên từ 45km/h trở trên động cơ phát ra tiếng ro ro như tiếng gió rít, càng đi nhanh càng kêu và máy cũng kêu hơn.
- Ngồi không mỏi lưng như Future 125 cũ của em, đi 100km ít bị mỏi, khá OK.
- Rung đầu, rung đuôi khi dừng xe (đỡ hơn bản cũ nhưng vẫn bị rung), khi đi thì hết rung. Anh KongLee có bảo em thay dầu nhớt lần 1 sẽ đỡ rung.
- Khoảng sáng gầm xe khá nhỏ, hay bị kịch gầm.
- Chân chống khá vướng, lúc nào bắt đầu đi chân trái mình quặt về sau dễ bị chạm vào chân chống nhiều lúc đau.
- Cốp để đồ đủ dùng, mở yên dễ nhưng lại dễ bị ập xuống nếu không chú ý.
- Chỗ để chân thoải mái. Yên dài hơn nên người ngồi sau cũng thoải mái. Giảm xóc tốt.
Trên đây là vài ý kiến cá nhân của em. Hiện tại em chưa bảo dưỡng lần 1 nên không rõ những nhược điểm trên có khắc phục được không.
Bài hơi dài, cảm ơn các cụ đã đọc tới đây
Qua 3 tuần chạy xe, tiện em có bài test xăng cộ cũng như một số đánh giá về con này.
A. TIÊU HAO XĂNG
Mua xe, CH đổ cho em 2lit, chắc do lượng xăng không hiển thị trên vạch của con này khá lớn nên vừa ra khỏi cửa hàng, kim xăng từ 1 về 0, xe hiện đèn báo đổ xăng. Vậy coi như mốc bấm km là từ khi nhảy từ 1 về 0 ở đèn báo xăng.
1st trip: Em có đi lòng vòng chục km trước khi đi đổ xăng lần đầu
- Đổ lần 1: 70.000đ xăng RON95, giá 16.800đ/lit
- Quãng đường: Nội thành HN, vận tốc trung bình 25-30km/h, đi đều ga
- Kết quả: Về vạch 0 ở 155km đồng hồ
2nd trip: Em tiếp tục đi thêm 20km trước khi đổ xăng
- Đổ lần 2: 75.000đ xăng RON95, giá 16.660đ/lit
- Quãng đường: Đường trường HN - QL1A cũ qua Thường Tín Phú Xuyên - Ninh Bình và quay về HN. Đường bằng phẳng dễ đi, không có nhiều điểm xóc. Vận tốc trung bình 50km/h. Ở quê em có đi lòng vòng tầm vài chục cây.
- Kết quả: Về vạch 0 ở 395km đồng hồ, tức đã đi thêm 240km so với lần 1
***** Vậy lần 1 đường nội đô, xe đi được 37,2km/1lit xăng, tức tiêu hao 2,69lit/100km
***** Lần 2 đường trường xe đi được 53,12km/1lit xăng, tức tiêu hao 1,88lit/100km
***** Trung bình 2 lần xe đi được 45,57km/1lit xăng tương đương 2,19lit/100km
KẾT QUẢ NÀY CÁ NHÂN EM THẤY RẤT TỐT
Còn nữa là lượng xăng dự trữ ko hiện trên vạch khá nhiều, chắc phải đến gần 2lit, nên khi xe em đi tới Phú Xuyên xe báo đổ xăng (về vạch 0) tuy nhiên em vẫn đi được thêm 40km về tới HN mà xe chưa hết xăng (tức vẫn còn có thể đi đc đến khi nào thì chẳng biết). Em đi cố về HN để đổ xăng A95 chứ quê không có hehe.
2. MỘT SỐ ƯU NHƯỢC ĐIỂM:
- Ga đều, tăng tốc tốt.
- Máy nổ còn to, đến 30km/h thì nổ bé hơn tuy nhiên từ 45km/h trở trên động cơ phát ra tiếng ro ro như tiếng gió rít, càng đi nhanh càng kêu và máy cũng kêu hơn.
- Ngồi không mỏi lưng như Future 125 cũ của em, đi 100km ít bị mỏi, khá OK.
- Rung đầu, rung đuôi khi dừng xe (đỡ hơn bản cũ nhưng vẫn bị rung), khi đi thì hết rung. Anh KongLee có bảo em thay dầu nhớt lần 1 sẽ đỡ rung.
- Khoảng sáng gầm xe khá nhỏ, hay bị kịch gầm.
- Chân chống khá vướng, lúc nào bắt đầu đi chân trái mình quặt về sau dễ bị chạm vào chân chống nhiều lúc đau.
- Cốp để đồ đủ dùng, mở yên dễ nhưng lại dễ bị ập xuống nếu không chú ý.
- Chỗ để chân thoải mái. Yên dài hơn nên người ngồi sau cũng thoải mái. Giảm xóc tốt.
Trên đây là vài ý kiến cá nhân của em. Hiện tại em chưa bảo dưỡng lần 1 nên không rõ những nhược điểm trên có khắc phục được không.
Bài hơi dài, cảm ơn các cụ đã đọc tới đây
Chỉnh sửa cuối: