- Biển số
- OF-882
- Ngày cấp bằng
- 25/7/06
- Số km
- 118
- Động cơ
- 577,515 Mã lực
- Tuổi
- 45
Sau một thời gian dài ế độ không có xe j để test, cuối tuần rồi, một thành viên hội Tuning Club đã cung cấp 1 chiếc Mercedes Benz CLS 350 đời 2006 để anh em trong hội được dịp thử chiếc xe này. Xe này hiện là niềm mơ ước của các thành viên trong hội Tuning do là 1 chiếc sedan nhưng có kiểu dáng trái chuối quá thể thao cực kỳ thix hợp cho các doanh nhân trẻ vừa tiện dụng vừa mạnh mẽ khi cần thiết.
CLS klasse xuất hiện từ năm 2004 là niềm tự hào của Mercedes khi chiếc này là một đứa con lai giữa sedan và coupe, kiểu dáng thể thao của coupe nhưng lại có sự tiện dụng, rộng rãi của sedan, CLS đã mở ra một kỷ nguyên mới trong các dòng xe, là người đi tiên phong và cũng chưa hề có đối thủ tính đến thời điểm hiện nay (5/2008). Sự thành công của CLS klasse đã khiến các đối thủ truyền kiếp của Mercedes là BMW và Audi thực sự e ngại, những chiếc concept bắt chước kiểu dáng "trái chuối" của CLS như mẫu CS của BMW, mẫu A7 của Audi, mẫu Panamera của Porsche, mẫu Rapide của Aston Martin, mẫu C-XF của Jaguar hay mẫu 608 của Peugeot đã liên tục được các hãng tung ra nhằm thăm dò thị trường để tiến tới sản xuất vào thời gian gần nhất. Nhưng từ nguyên mẫu đến sản xuất hàng loạt là cả một khoảng cách xa vời, do đó CLS vẫn một mình một chợ cho tới tối thiểu giữa năm 2009 mới có đối thủ xứng tầm.
CLS klasse có các dòng như sau:
- CLS 350 trang bị động cơ V6 3.5l
- CLS 550 trang bị động cơ V8 5.5l, công suất 382hp @ 6.000rpm và CLS 55 AMG
- CLS 63 AMG trang bị động cơ V8 6.3l, công suất 507hp @ 6.800rpm
Chiếc xe được mang ra test là CLS 350 trang bị động cơ V6 3.5l nguyên bản, xe nguyên zin chỉ có thay bộ mâm 18" để có dáng vẻ thể thao hơn (sorry các bác vì trời tối - 8h30 tối mới chạy ra PHM để test em nó, không có máy xịn, chụp bằng iphone cùi nên hình hơi đểu)
Kiểu dáng trái chuối của em nó đã chiếm được cảm tình của các thành viên ngay từ cái nhìn ban đầu, kính 2 bên nhỏ, trọng tâm xe thấp tạo cảm giác thể thao cho chiếc xe
chiếc xe có đủ tính năng của một chiếc Mer E nhưng hơi thua Mer S ở vài option như: không tự động nâng - hạ kính xe khi giữ nút đóng - mở cửa trên remote, không có chế độ nâng hạ gầm, không có massage ở ghế "sếp" phía sau và một số thứ nữa chưa khám phá ra
hộc bánh xe quá rộng đối với bộ mâm 225/45 R18 này, hoàn toàn có thể chơi mâm 235/40 R20 được
cái đít xệ xệ, thuôn theo hình dáng khí động học làm chiếc xe nhìn nuột nà hơn
hình dáng bên ngoài của CLS đã hoàn toàn thuyết phục tất cả các thành viên của Tuning Club, ai cũng muốn sở hữu em nó và độ lên thành chiếc CLS Brabus Rocket nổi tiếng của police Đức.
Bấm chìa khóa, đèn ở 2 bên kính chiếu hậu và trong nội thất sáng lên, 2 kính từ từ mở ra, chiếc xe đã sẵn sàng cho người chạy, mở cửa, một không gian nội thất màu kem sáng đập vào mắt nhưng rất dễ chịu. Nội thất được bố trí hoàn hảo, tuy nhiên không có sang số trên vô lăng và nút Start/Stop nằm trên đầu cần số làm người mới lên có thể bấm lộn
nhiều nút bấm tuy nhiên không quá phức tạp, chỉ cần một ngày là có thể làm quen hết các chức năng, tuy nhiên màn hình hiển thị vẫn bị báo lỗi quá km bảo dưỡng (điều hầu như mà các garage ở VN hiện nay chưa có phần mềm để khắc phục)
mặt đồng hồ của xe này theo em là cần phải khắc phục: đồng hồ cơ báo giờ quá to không cần thiết trong khi đồng hồ tua thì lại quá nhỏ và nằm ở bên phải của mặt đồng hồ, khuất sau vô lăng không ở vị trí thuận tiện để quan sát => chỉ cần chuyển đồng hồ tua qua trái, to hơn một chút, đồng hồ báo giờ chuyển thành mặt đồng hồ kim bình thường cho vào giữa taplo như ở Mer S là hợp lý và tạo sự sang trọng
không những ghế tài có 3 chế độ nhớ ghế mà cả ghế bên phụ cũng có - rất tiện ích cho người sử dụng
khoang trước rộng rãi tuy nhiên vì trần xe xuôi về phía sau quá nhiều để tạo kiểu dáng và khung kính hẹp nên khoang sau tạo cảm giác chật hơn bình thường
Bây giờ đã đến lúc thử xe, tay lái được trao cho em: Wit - chuyên gia thử xe của hội, đút chìa khóa vào túi, bấm nút Start trên cần số, vô lăng tự động hạ xuống vừa tầm, đèn tự động sáng và xe rung lên - máy đã khởi động, đạp ga thử vài nhát, tiếng nổ em do bộ exhaust dành cho luxury sedan đã triệt tiêu âm chỉ còn tiếng máy rít lên khi vòng tua ở trên 3.000rpm. Mới lăn bánh đã mệt với em này: em uống hết 1tr tiền xăng mới no bụng để lăn bánh , à, nắp xăng em này có điểm khác là khi chưa lock thì lấy tay mở thoải mái, ko có lẫy mở nắp xăng. Cảm giác đầu tiên là trọng tâm xe thấp, xe đầm khi đi trên đường nhựa (hihi chiếc Mer nào mà chẳng vậy các bác nhỉ), nhưng vẫn ồn khi chạy trên đường xóc, có đá dăm, hệ thống cách âm khá tốt, loa nghe được.
Chạy được ra đến PMH đạp thử ở chế độ D thường thì xe tăng tốc chậm (chắc do em quen cảm giác lưng dính ghế rồi nên thấy vậy), chuyển chế độ S, sang số bằng tay thì lúc đó xe mới chịu tăng tốc đột ngột, 6.200rpm mới tự động sang số (e ghét cái chức năng này của nó nhất vì em muốn kéo lên đạt ngưỡng khoảng 6.800 - 7.000rpm mới sang số để phát huy hết công suất máy mà nó lại không cho), do xài máy chung với Mer S 350 nên từ 0-100km/h 2 em nó tương đương nhau, khoảng 10s. Đến tiết mục thử thắng thì em đã làm cho mọi người thất vọng, hệ thống ABS trên xe có vẻ có vấn đề, em cho lên 100km/h và thắng gấp, chân thắng không lục khục khi hệ thống ABS phát huy tác dụng, tiếng két két của bánh xe ma sát với mặt đường đã chứng tỏ ABS yếu, không như ở Mer S thắng êm, không bị két két, không để lại vệt lốp xe trên đường.
Tuy nhiên cảm giác nhất với em này là những pha thắng quay đầu và hơi drift khi quay 180độ, đầu tiên là pha thắng quay đầu: em cho xe lên chừng 80km/h, đánh mạnh tay lái sang trái 60độ đồng thời đạp thắng, chiếc xe quay ngang nhưng không bị trượt chứng tỏ hệ thống cân bằng điện tử hoạt động tốt, ghế xe cũng ôm hông người do đó mọi người trên xe không bị văng đi nhiều. Tiếp theo là màn quay 180độ, em cho xe lên khoảng 90km/h, đánh mạnh lái sang trái 90độ, khi xe bắt đầu quay ngang - đạp nhấp thắng, lập tức tiếng rét rét của bánh xe với mặt đường vang lên, chiếc xe trôi ngang, khi đã quay được chừng 2/3 góc quay, em tiếp tục nhấn chân ga, chiếc xe vẫy đuôi và vùng lên chạy tiếp theo hướng ngược lại (nếu có ai đứng bên ngoài quay fim lại chắc đẹp phải biết).
Qua một hồi thử, em nó đã thấm mệt và do người đi đường quá chú ý đến chiếc xe xịn mà chạy như xiếc, em trao tài lại cho bác khác để em nó nghỉ mệt. Hy vọng được dịp thử em CLS 550 hoặc CLS 63 AMG với động cơ V8 em có mạnh hơn không.
Với cái giá khoảng 115k$ cho xe mới và 90k$ cho xe 2nd thì đây cũng là một lựa chọn thú vị cho các doanh nhân trẻ, thành đạt, ưa một chút thể thao mạo hiểm tại thị trường xe hơi VN hiện nay.
(lưu ý: các pha thử xe trên chỉ dành cho dân chuyên test xe và các loại xe xịn, chống chỉ định cho các tài xế tay mơ và các xe có tuổi).
Bài cảm nhận được thì các bác cho e xin ly rượu nhé(l)
CLS klasse xuất hiện từ năm 2004 là niềm tự hào của Mercedes khi chiếc này là một đứa con lai giữa sedan và coupe, kiểu dáng thể thao của coupe nhưng lại có sự tiện dụng, rộng rãi của sedan, CLS đã mở ra một kỷ nguyên mới trong các dòng xe, là người đi tiên phong và cũng chưa hề có đối thủ tính đến thời điểm hiện nay (5/2008). Sự thành công của CLS klasse đã khiến các đối thủ truyền kiếp của Mercedes là BMW và Audi thực sự e ngại, những chiếc concept bắt chước kiểu dáng "trái chuối" của CLS như mẫu CS của BMW, mẫu A7 của Audi, mẫu Panamera của Porsche, mẫu Rapide của Aston Martin, mẫu C-XF của Jaguar hay mẫu 608 của Peugeot đã liên tục được các hãng tung ra nhằm thăm dò thị trường để tiến tới sản xuất vào thời gian gần nhất. Nhưng từ nguyên mẫu đến sản xuất hàng loạt là cả một khoảng cách xa vời, do đó CLS vẫn một mình một chợ cho tới tối thiểu giữa năm 2009 mới có đối thủ xứng tầm.
CLS klasse có các dòng như sau:
- CLS 350 trang bị động cơ V6 3.5l
- CLS 550 trang bị động cơ V8 5.5l, công suất 382hp @ 6.000rpm và CLS 55 AMG
- CLS 63 AMG trang bị động cơ V8 6.3l, công suất 507hp @ 6.800rpm
Chiếc xe được mang ra test là CLS 350 trang bị động cơ V6 3.5l nguyên bản, xe nguyên zin chỉ có thay bộ mâm 18" để có dáng vẻ thể thao hơn (sorry các bác vì trời tối - 8h30 tối mới chạy ra PHM để test em nó, không có máy xịn, chụp bằng iphone cùi nên hình hơi đểu)
Kiểu dáng trái chuối của em nó đã chiếm được cảm tình của các thành viên ngay từ cái nhìn ban đầu, kính 2 bên nhỏ, trọng tâm xe thấp tạo cảm giác thể thao cho chiếc xe
chiếc xe có đủ tính năng của một chiếc Mer E nhưng hơi thua Mer S ở vài option như: không tự động nâng - hạ kính xe khi giữ nút đóng - mở cửa trên remote, không có chế độ nâng hạ gầm, không có massage ở ghế "sếp" phía sau và một số thứ nữa chưa khám phá ra
hộc bánh xe quá rộng đối với bộ mâm 225/45 R18 này, hoàn toàn có thể chơi mâm 235/40 R20 được
cái đít xệ xệ, thuôn theo hình dáng khí động học làm chiếc xe nhìn nuột nà hơn
hình dáng bên ngoài của CLS đã hoàn toàn thuyết phục tất cả các thành viên của Tuning Club, ai cũng muốn sở hữu em nó và độ lên thành chiếc CLS Brabus Rocket nổi tiếng của police Đức.
Bấm chìa khóa, đèn ở 2 bên kính chiếu hậu và trong nội thất sáng lên, 2 kính từ từ mở ra, chiếc xe đã sẵn sàng cho người chạy, mở cửa, một không gian nội thất màu kem sáng đập vào mắt nhưng rất dễ chịu. Nội thất được bố trí hoàn hảo, tuy nhiên không có sang số trên vô lăng và nút Start/Stop nằm trên đầu cần số làm người mới lên có thể bấm lộn
nhiều nút bấm tuy nhiên không quá phức tạp, chỉ cần một ngày là có thể làm quen hết các chức năng, tuy nhiên màn hình hiển thị vẫn bị báo lỗi quá km bảo dưỡng (điều hầu như mà các garage ở VN hiện nay chưa có phần mềm để khắc phục)
mặt đồng hồ của xe này theo em là cần phải khắc phục: đồng hồ cơ báo giờ quá to không cần thiết trong khi đồng hồ tua thì lại quá nhỏ và nằm ở bên phải của mặt đồng hồ, khuất sau vô lăng không ở vị trí thuận tiện để quan sát => chỉ cần chuyển đồng hồ tua qua trái, to hơn một chút, đồng hồ báo giờ chuyển thành mặt đồng hồ kim bình thường cho vào giữa taplo như ở Mer S là hợp lý và tạo sự sang trọng
không những ghế tài có 3 chế độ nhớ ghế mà cả ghế bên phụ cũng có - rất tiện ích cho người sử dụng
khoang trước rộng rãi tuy nhiên vì trần xe xuôi về phía sau quá nhiều để tạo kiểu dáng và khung kính hẹp nên khoang sau tạo cảm giác chật hơn bình thường
Bây giờ đã đến lúc thử xe, tay lái được trao cho em: Wit - chuyên gia thử xe của hội, đút chìa khóa vào túi, bấm nút Start trên cần số, vô lăng tự động hạ xuống vừa tầm, đèn tự động sáng và xe rung lên - máy đã khởi động, đạp ga thử vài nhát, tiếng nổ em do bộ exhaust dành cho luxury sedan đã triệt tiêu âm chỉ còn tiếng máy rít lên khi vòng tua ở trên 3.000rpm. Mới lăn bánh đã mệt với em này: em uống hết 1tr tiền xăng mới no bụng để lăn bánh , à, nắp xăng em này có điểm khác là khi chưa lock thì lấy tay mở thoải mái, ko có lẫy mở nắp xăng. Cảm giác đầu tiên là trọng tâm xe thấp, xe đầm khi đi trên đường nhựa (hihi chiếc Mer nào mà chẳng vậy các bác nhỉ), nhưng vẫn ồn khi chạy trên đường xóc, có đá dăm, hệ thống cách âm khá tốt, loa nghe được.
Chạy được ra đến PMH đạp thử ở chế độ D thường thì xe tăng tốc chậm (chắc do em quen cảm giác lưng dính ghế rồi nên thấy vậy), chuyển chế độ S, sang số bằng tay thì lúc đó xe mới chịu tăng tốc đột ngột, 6.200rpm mới tự động sang số (e ghét cái chức năng này của nó nhất vì em muốn kéo lên đạt ngưỡng khoảng 6.800 - 7.000rpm mới sang số để phát huy hết công suất máy mà nó lại không cho), do xài máy chung với Mer S 350 nên từ 0-100km/h 2 em nó tương đương nhau, khoảng 10s. Đến tiết mục thử thắng thì em đã làm cho mọi người thất vọng, hệ thống ABS trên xe có vẻ có vấn đề, em cho lên 100km/h và thắng gấp, chân thắng không lục khục khi hệ thống ABS phát huy tác dụng, tiếng két két của bánh xe ma sát với mặt đường đã chứng tỏ ABS yếu, không như ở Mer S thắng êm, không bị két két, không để lại vệt lốp xe trên đường.
Tuy nhiên cảm giác nhất với em này là những pha thắng quay đầu và hơi drift khi quay 180độ, đầu tiên là pha thắng quay đầu: em cho xe lên chừng 80km/h, đánh mạnh tay lái sang trái 60độ đồng thời đạp thắng, chiếc xe quay ngang nhưng không bị trượt chứng tỏ hệ thống cân bằng điện tử hoạt động tốt, ghế xe cũng ôm hông người do đó mọi người trên xe không bị văng đi nhiều. Tiếp theo là màn quay 180độ, em cho xe lên khoảng 90km/h, đánh mạnh lái sang trái 90độ, khi xe bắt đầu quay ngang - đạp nhấp thắng, lập tức tiếng rét rét của bánh xe với mặt đường vang lên, chiếc xe trôi ngang, khi đã quay được chừng 2/3 góc quay, em tiếp tục nhấn chân ga, chiếc xe vẫy đuôi và vùng lên chạy tiếp theo hướng ngược lại (nếu có ai đứng bên ngoài quay fim lại chắc đẹp phải biết).
Qua một hồi thử, em nó đã thấm mệt và do người đi đường quá chú ý đến chiếc xe xịn mà chạy như xiếc, em trao tài lại cho bác khác để em nó nghỉ mệt. Hy vọng được dịp thử em CLS 550 hoặc CLS 63 AMG với động cơ V8 em có mạnh hơn không.
Với cái giá khoảng 115k$ cho xe mới và 90k$ cho xe 2nd thì đây cũng là một lựa chọn thú vị cho các doanh nhân trẻ, thành đạt, ưa một chút thể thao mạo hiểm tại thị trường xe hơi VN hiện nay.
(lưu ý: các pha thử xe trên chỉ dành cho dân chuyên test xe và các loại xe xịn, chống chỉ định cho các tài xế tay mơ và các xe có tuổi).
Bài cảm nhận được thì các bác cho e xin ly rượu nhé(l)