Thảo luận Test khoảng cách đi được E34

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Tầm đấy đi thoải mái rồi, nếu xe gia đình ngày đi được khoảng 100km cũng là nhiều rồi. Tất nhiên là người thử nghiệm này muốn thử nên mới để đến 1% pin chứ đi bình thường xuống đến 20% pin là lo sạc rồi. Xe điện còn canh được xuống đến 1% pin chứ xe xăng đố cụ nào canh được còn 1% xăng. Nếu đi nội đô ngày nào cũng đi về rồi cắm sạc ở nhà chắc là pin chẳng bao giờ xuống dưới 50%. Con xe này cụ nào quê Nghệ An thì chắc chịu, chứ cụ nào quê Hải phòng, Hải dương, Nam Định, Việt Trì thì chạy vô tư.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Đh ô tô sedan khoảng 10k-18kBTU.
Dòng SUV khoảng 18k-22kBTU
1kW ~ 3.4kBTU.
Mời cụ tính tiếp ạ.
Em hơi kém khoản tính toán nhất là kỹ thuật điện, nhờ cụ khai sáng giúp em
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Kkk...khó hơn bẻ khóa iphone cơ đấy cụ nhể ...kkk
Sao cụ cứ đưa vào tình huống phức tạp nhỉ. Cần gì phải kỹ sư với hãng, cần gì phải tua odo. Chạy vào trạm sạc 15' là xong. Lưu ý chỗ này tắt máy quay nhé.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Sao cụ cứ đưa vào tình huống phức tạp nhỉ. Cần gì phải kỹ sư với hãng, cần gì phải tua odo. Chạy vào trạm sạc 15' là xong. Lưu ý chỗ này tắt máy quay nhé.
Đầu óc người ta chỉ nghĩ dc đến thế. Cụ đòi hỏi cao quá
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Sao cụ cứ đưa vào tình huống phức tạp nhỉ. Cần gì phải kỹ sư với hãng, cần gì phải tua odo. Chạy vào trạm sạc 15' là xong. Lưu ý chỗ này tắt máy quay nhé.
Kkk...nếu là xe xăng thì mình không bỏ qua khả năng đấy đâu , không đưa ra vì mình không biết chắc chắn có trạm sạc giữa đường hay không thôi ...kkk
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
ĐI xe điện dĩ nhiên phải khác đi xe xăng, người đi xe điện người ta sẽ phải có những thói quen khác người đi xe xăng. Nhiều cụ cứ làm như người ta ngu lắm mà không biết đến những điều ấy mà cứ phải đặt ra các tình huống dở hơi. Không hiểu ai mượn các cụ ấy lo hộ thế không biết?
Dùng Smart phone dĩ nhiên là phải lo xạc thường xuyên, lo bảo vệ chống vỡ màn hình, lo mua găng tay loại đặc biệt để vẫn dùng được cảm ứng ngày lạnh rồi. Đâu cần mượn mấy ông dùng ĐT thường pin trâu, bấm nút ngồi chê suốt ngày lo mấy cái ấy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,344
Động cơ
268,123 Mã lực
ĐI xe điện dĩ nhiên phải khác đi xe xăng, người đi xe điện người ta sẽ phải có những thói quen khác người đi xe xăng. Nhiều cụ cứ làm như người ta ngu lắm mà không biết đến những điều ấy mà cứ phải đặt ra các tình huống dở hơi. Không hiểu ai mượn các cụ ấy lo hộ thế không biết?
Dùng Smart phone dĩ nhiên là phải lo xạc thường xuyên, lo bảo vệ chống vỡ màn hình, lo mua găng tay loại đặc biệt để vẫn dùng được cảm ứng ngày lạnh rồi. Đâu cần mượn mấy ông dùng ĐT thường pin trâu, bấm nút ngồi chê suốt ngày lo mấy cái ấy.
Cứ nhìn Nokia làm gương. Giờ còn chiếc 1280 mới nào bán nữa, trừ ACE chơi đồ cổ?
Xe xăng còn 14 năm nữa để bán. Bẻ nạng chống thời đại cũng chỉ đến đó là hết
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
ĐI xe điện dĩ nhiên phải khác đi xe xăng, người đi xe điện người ta sẽ phải có những thói quen khác người đi xe xăng. Nhiều cụ cứ làm như người ta ngu lắm mà không biết đến những điều ấy mà cứ phải đặt ra các tình huống dở hơi. Không hiểu ai mượn các cụ ấy lo hộ thế không biết?
Dùng Smart phone dĩ nhiên là phải lo xạc thường xuyên, lo bảo vệ chống vỡ màn hình, lo mua găng tay loại đặc biệt để vẫn dùng được cảm ứng ngày lạnh rồi. Đâu cần mượn mấy ông dùng ĐT thường pin trâu, bấm nút ngồi chê suốt ngày lo mấy cái ấy.
Có nhiều tình hướng hữu ích không dở hơi tí nào mà người đi xe điện chưa biết như ổ căm sạc ở nhà phải có tiếp địa. Các cụ đi về quê và dự đinh sạc ở quế bây giờ phải chuẩn bị tiếp địa cho ổ sạc trước không thì chỉ gọi cứu hộ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì xăng cũng vậy cụ, xăng báo đèn đỏ mà không có cây cũng hú hồn hú vía, với lại xe này xạc điện dân dụng đc để về cây cũng là ưu điểm vì điện 220V đâu cũng có thể xạc đc
mấy cụ có xe cũng nói về vấn đề này rồi, không phải cứ cắm vào ổ điện nhà dùng được mà cần có hệ thống tiếp địa nữa.
Thực sự giờ mà dùng thì cũng căng khi muốn đi xa, 1 năm nữa có khi sẽ tốt hơn
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
mấy cụ có xe cũng nói về vấn đề này rồi, không phải cứ cắm vào ổ điện nhà dùng được mà cần có hệ thống tiếp địa nữa.
Thực sự giờ mà dùng thì cũng căng khi muốn đi xa, 1 năm nữa có khi sẽ tốt hơn
Tiếp địa thì nhà nào sử dụng điện công suất lớn cũng nên có vì nó bảo vệ cho chính mình.
Nhưng nhà mà chưa có tiếp địa thì thường là nhà đã cũ, thiết bị điện ít thì cũng ko chịu tải dc sạc của xe điện nên tốt nhất mua xe khác
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Tiếp địa thì nhà nào sử dụng điện công suất lớn cũng nên có vì nó bảo vệ cho chính mình.
Nhưng nhà mà chưa có tiếp địa thì thường là nhà đã cũ, thiết bị điện ít thì cũng ko chịu tải dc sạc của xe điện nên tốt nhất mua xe khác
Xuống mặt đất đi còn kịp. Nhà ở quê, nhà đất ở Hà nội theo bạn bao nhiêu phần trăm có tiếp địa.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Có nhiều tình hướng hữu ích không dở hơi tí nào mà người đi xe điện chưa biết như ổ căm sạc ở nhà phải có tiếp địa. Các cụ đi về quê và dự đinh sạc ở quế bây giờ phải chuẩn bị tiếp địa cho ổ sạc trước không thì chỉ gọi cứu hộ.
XH luôn phát triển và tiến lên. Để ko bị tụt lại thì mình phải thích ứng với nó nên em nghĩ mấy cái lặt vặt đó ko phải là rào cản. Đơn giản như cách đây 15 20 năm khi làm nhà ai tính có bể sục, xông hơi, bồn cầu tự rửa...giờ kinh tế đi lên muốn lắp thì phải cải tạo lại 1 chút.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm cái ổ cắm schuko có tiếp địa vứt trên xe dễ mà cụ.
Đúng vậy, bộ sạc theo xe cũng không có tiếp địa, nên cần mua thêm.
Dù sao cũng là chi tiết nhỏ thôi nhưng theo 1 số người đã mua xe chia sẻ lại thì do không để ý mà cả đêm khong sạc được tý nào. Hoặc Vin chưa lưu ý người dùng hoặc có chi tiết này trong hướng dẫn sử dụng mà người dùng không để ý
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,206
Động cơ
337,091 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Mình hoàn toàn có thể mua thêm cái máy phát điện chạy xăng rồi chở nó ở phía sau. Khi đó chả cần quan tâm trạm xạc nó ở đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có nhiều tình hướng hữu ích không dở hơi tí nào mà người đi xe điện chưa biết như ổ căm sạc ở nhà phải có tiếp địa. Các cụ đi về quê và dự đinh sạc ở quế bây giờ phải chuẩn bị tiếp địa cho ổ sạc trước không thì chỉ gọi cứu hộ.
Xe Vinfast theo tiêu chuẩn Châu Âu nên phải có tiếp địa. Những ai có kiến thức về điện đều hiểu tầm quan trọng của tiếp địa. Giống như đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn, tiếp địa là an toàn bị động. Khi xảy ra mất an toàn mới thấy tầm quan trọng của các thiết bị ấy. Hiện tại Việt Nam chưa có quy phạm pháp luật đối với ăn toàn hệ thống điện của nhà dân. Nên ngừơi dân còn coi thường việc tiếp địa đối hệ thống điện nhà mình. Bớt đựoc ít vật tư, thợ bớt được công. Các tòa chung cư, các nhà máy, xí nghiệp có sự giám sát về an toàn đều có tiếp địa hết. Việt tiếp địa không hề phức tạp 1 chút nào. (Lưu ý tiếp địa không phải là chống sét).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top