Test BMW X6

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
cái nút auto Hold này theo như em đã test trên cả X6 va X5 thì hình như không phải là dành cho những người hay quên phanh tay đâu bác ạ. Chức năng này đã được trang bị từ X5 với khả năng tự động phanh xe khi nhấc chân khỏi chân ga và sẽ nhả phanh ngay khi có tác động vào chân ga. Chức năng này tốt khi lên dốc và lúc tắc đường... mạn phép bác!
bác cứ bật lên là có thể quên cái phanh tay đi mà bác.(b)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tiếp nhé:
Trong khoảng 80km di chuyển lên và về địa điểm test xe,chỉ có 2 người trong xe: em và KAR,bác KAR mải mê quay phim nên không chụp ảnh.Vậy để xem hình ảnh onroad thì chỉ có cách chờ bác KAR thôi vậy.Cả quãng đường em mải mê với việc vượt tất cả các xe hiện ra trên đường nên chẳng tâm trí nào chụp ảnh.Phải công nhận cảm nhận về tay lái của BMW thật tuyệt hảo: xe chạy êm ái trên mọi chặng đường,âm thanh lọt vào xe duy nhất là từ ống xả khi tăng tốc,gây cảm giác rất phấn khích cho người lái.Động cơ 3.0 đời mới trang bị 2 tuốc bin tăng áp,1 ở vòng tua thấp(theo cảm nhận của em nó bắt đầu làm việc ngay từ khoảng 1200-1300v/phút) và 1 cái lớn hơn ở vòng tua cao,tạo cảm giác có thể huy động công suất rất tức thời,không thể cảm nhận thời gian mở của tuabin.Với hộp số tự động 6 cấp (trên X5 cũng vậy)hoạt động cực kì êm ái,hầu như không thể nhận biết khoảnh khắc sang số.Tay lái tương đối đầm như trên 3-series đảm bảo cho ta có thể lượn lờ thoải mái ở tốc độ >100km/h.Rất tiếc chưa tìm thấy đường test tốc độ 200km/h để có thể cảm nhận cảm giác bay.Tóm lại cảm giác tăng tốc và cảm giác với mặt đường rất tuyệt,có thể so sánh với cầm lái 1 chiếc BMW 850,model thuộc dạng khủng nhất của BMW(đánh giá chủ quan)
Trong phần thử thời gian tăng tốc 0-100km/h,kết quả thu được là khoảng gần 6s,1 con số quá ấn tượng đối với ngay cả các chiếc sedan phân khối lớn.Lúc đó hộp số đang là số 2.
Phải nói trên BMW X6 moment đạt được ngay ở vòng tua thấp giúp cho nó khởi hành từ 0km chẳng kém 1 chiếc xe thể thao nào.
Hệ thống phân bố lực kéo điện tử thay đổi lực kéo trên 2 cầu phụ thuộc tình trạng đường xá và góc cua,ở điều kiện bình thường là 60/40,tuy nhiên theo dõi trên táp-lô thì thấy lực kéo thay đổi ở các bánh phần lớn phụ thuộc vào góc đánh tay lái.Ở vị trí kịch lái,lực kéo chuyển 100% ra cầu sau.




Tóm lại ở trên đường nhựa,X6 hơn X5 tý ty.X6 cho bạn cảm giác điều khiển 1 chiếc xe thể thao thứ thiệt.

Còn bây giờ là chương trình off road,hãy theo dõi xem X6 hơn matiz ở điểm nào,vì onroad xe nào mà chẳng chạy tít.
Đoạn đường test xe chính là quả đồi sau di tích lịch sử gọi là ‘’làng văn hóa các dân tộc’’,nơi có nhiều bãi đất trống,1 chút đường lầy,dốc 40-45 độ cùng các hố vừa phải,đảm bảo cho ta không phá tan chiếc xe ngay từ lần test offroad đầu tiên.



Trong tất cả các đoạn thử:leo dốc,chạy qua vũng bùn…..em không thấy 1 bánh nào có biểu hiện trơn trượt,1 nghịch lí cho xe offroad,và cũng chứng tỏ hệ thống chống trượt làm việc cực kì hiệu quả,computer kiểm soát từng hành động của từng bánh xe,và đưa ra quyết định theo chương trình lập sẵn,để đảm bảo bánh xe không quay nhanh quá vận tốc của xe.Hệ thống này sẽ rất phát huy tác dụng tuyết,hay mưa to.







Khoảng sáng gầm xe khoảng 20cm,nhưng toàn bộ gầm xe được chắn bằng các tấm nhựa,hãng BMW cố tình cấu tạo gầm xe phẳng để đảm bảo hình dáng khí động học,mục đích giữ xe an toàn khi đi tốc độ cao.Tất nhiên được cái lọ thì mất cái chai: X6 sinh ra không phải để offroad,mà để chạy nhanh.Mặc dù công suất cũng như moment thừa mứa để leo lên dốc 45 độ.
Hệ thống kiểm soát tốc độ khi xuống dốc có vẻ là option thừa đối với chiếc xe này,mặc dù được trang bị trên base-version.




Bài viết của em bỏ qua tất cả các thông số mà nhà sản xuất đưa ra(công suất cực đại,moment cực tiểu hay max speed),mà chỉ là cảm nhận sau khi sử dụng 300km cả ngoài đường trường và trong thành phố.Thực ra các thông số ý chỉ là tài liệu tham khảo,các cụ có thể tìm thấy trên internet,hoặc chờ đón phóng sự của bác KAR.
Với cảm nhận riêng của em: X6 có quá nhiều để làm 1 chiếc xe thể thao,quá ít để làm xe địa hình.Nó là 1 chiếc thể thao gầm cao,để vào đường xấu nó cho Lamborgini ăn khói,và thua kém chút ít ở tốc độ thường sử dụng(100-200km/h)
Rất mong bác KAR mau post video test gia tốc,vì quả thật em choáng váng vì tốc độ của nó,em sẽ không thử lại để giữ được cảm giác phê lòi lúc ý.
Các dự đoán về chi phí sử dụng X6(tiền lúc nào cũng là vấn đề phải không các bác)
Theo computer khi đã chạy 500km: lượng xăng tiêu thụ 24,5l/100km
Lọc dầu 25us
Lọc gió 45us
Mặt gương 693us(vãi lúa)
Hầu hết các chi tiết vỏ xe làm từ hợp kim nhôm,trong trường hợp móp nếu gò lại nhôm sẽ thừa ra,đếch phẳng được,mua bảo hiểm thân vỏ là phương án hay-36tr/năm(có hạ giá).
À chú thích 1 chút là phương pháp nhiệt đới hóa của BMW Nội chính là bỏ bớt option nhằm hạ giá xe,thuế thấp hơn(1 trang thiết bị trên xe trị giá 1000us sẽ bị tính thêm 2000us tiền thuế), các chủ nhân tương lai nên kiểm tra thật kĩ càng,với 1 chiếc xe giá trị tương đối thế này,1 chi tiết thiếu có thể gây khó chịu cho chủ xe trong thời gian dài
 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,900
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Thế sao bác ko ăn cắp luôn cái video clip post lên luôn mà câu khách
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Em thấy như là Maz3 nâng gầm ấy, điểm cộng cho ý tưởng mới chứ hình thức thì vẫn thấy kỳ kỳ.
chính xác, 1 lần nhòm thấy X6 màu đo đỏ đàng xa, nửa quen nửa lạ, ngộ ra là giống Maz3.

Về hình dáng ngoài, không thể khen là đẹp được. Không cân đối. Kiểu như 1 cậu chàng ngực vạm vỡ với đôi chân teo.
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Thấy bẩu mấy xe xịn ko kéo sít beo ló hét ác lắm. Mà cái này có cảm ứng người ngồi ghế phụ không bác?
 

bogiabonano

Xe máy
Biển số
OF-13270
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
86
Động cơ
519,860 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung - Từ Liêm - Hà Nội
Em xếp con này vào dạng hàng khủng rồi. Nhìn nội thất với những tính năng tuyệt vời của nó, thật cool :41:. Con này ko biết bây giờ giá bao nhiêu hả bác???
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,898
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Em xếp con này vào dạng hàng khủng rồi. Nhìn nội thất với những tính năng tuyệt vời của nó, thật cool :41:. Con này ko biết bây giờ giá bao nhiêu hả bác???
em nghe bảng báo giá cùa AUTO là 129000 bảng,mà con này uống xăng thì khủng lém:77::77::77:
 

hoanghai_lhnk28

Xe hơi
Biển số
OF-14167
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
135
Động cơ
517,150 Mã lực
Bên em sắp về BMW X6 các bác ạ, bác nào quan tâm đến em mời­ các bác ghé qua 83 Kim Liên mới...Bên em đủ loại các bác ạ...
 

meteorain08

Xe tải
Biển số
OF-14168
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
305
Động cơ
518,880 Mã lực
Nơi ở
ngay cạnh nhà bác ý!! ^.^
Con này với 650i cái nào hơn nhểy?
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Em này với em 535 của Nghiabui máy giống hệt nhau mà sao uống lắm xăng thế nhỉ? Xe Nghiabui chạy đường trường chỉ hết 9-10L/100km. Chả nhẽ AWD lại tốn thế cơ à!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em này với em 535 của Nghiabui máy giống hệt nhau mà sao uống lắm xăng thế nhỉ? Xe Nghiabui chạy đường trường chỉ hết 9-10L/100km. Chả nhẽ AWD lại tốn thế cơ à!
em nghĩ giống phần cơ khí thôi bác,phần điều khiển ứ giống vì moment ở vòng tua thấp con này khác hẳn con kia,hơn nữa kéo thêm cái hệ x-driver thì ăn xăng chắc chắn roài:6:
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
679
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Bà hàng xóm nhà em vừa mua 1 em màu đỏ giá 195K Mẽo, mai em phải nhòm nội thất cái.
 

tungnguyen.2001

Xe máy
Biển số
OF-32037
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
68
Động cơ
479,880 Mã lực
Bác viết như vầy là chuẩn lắm. Em cũng kết con X6 này (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top