Tiếp nhé:
Trong khoảng 80km di chuyển lên và về địa điểm test xe,chỉ có 2 người trong xe: em và KAR,bác KAR mải mê quay phim nên không chụp ảnh.Vậy để xem hình ảnh onroad thì chỉ có cách chờ bác KAR thôi vậy.Cả quãng đường em mải mê với việc vượt tất cả các xe hiện ra trên đường nên chẳng tâm trí nào chụp ảnh.Phải công nhận cảm nhận về tay lái của BMW thật tuyệt hảo: xe chạy êm ái trên mọi chặng đường,âm thanh lọt vào xe duy nhất là từ ống xả khi tăng tốc,gây cảm giác rất phấn khích cho người lái.Động cơ 3.0 đời mới trang bị 2 tuốc bin tăng áp,1 ở vòng tua thấp(theo cảm nhận của em nó bắt đầu làm việc ngay từ khoảng 1200-1300v/phút) và 1 cái lớn hơn ở vòng tua cao,tạo cảm giác có thể huy động công suất rất tức thời,không thể cảm nhận thời gian mở của tuabin.Với hộp số tự động 6 cấp (trên X5 cũng vậy)hoạt động cực kì êm ái,hầu như không thể nhận biết khoảnh khắc sang số.Tay lái tương đối đầm như trên 3-series đảm bảo cho ta có thể lượn lờ thoải mái ở tốc độ >100km/h.Rất tiếc chưa tìm thấy đường test tốc độ 200km/h để có thể cảm nhận cảm giác bay.Tóm lại cảm giác tăng tốc và cảm giác với mặt đường rất tuyệt,có thể so sánh với cầm lái 1 chiếc BMW 850,model thuộc dạng khủng nhất của BMW(đánh giá chủ quan)
Trong phần thử thời gian tăng tốc 0-100km/h,kết quả thu được là khoảng gần 6s,1 con số quá ấn tượng đối với ngay cả các chiếc sedan phân khối lớn.Lúc đó hộp số đang là số 2.
Phải nói trên BMW X6 moment đạt được ngay ở vòng tua thấp giúp cho nó khởi hành từ 0km chẳng kém 1 chiếc xe thể thao nào.
Hệ thống phân bố lực kéo điện tử thay đổi lực kéo trên 2 cầu phụ thuộc tình trạng đường xá và góc cua,ở điều kiện bình thường là 60/40,tuy nhiên theo dõi trên táp-lô thì thấy lực kéo thay đổi ở các bánh phần lớn phụ thuộc vào góc đánh tay lái.Ở vị trí kịch lái,lực kéo chuyển 100% ra cầu sau.
Tóm lại ở trên đường nhựa,X6 hơn X5 tý ty.X6 cho bạn cảm giác điều khiển 1 chiếc xe thể thao thứ thiệt.
Còn bây giờ là chương trình off road,hãy theo dõi xem X6 hơn matiz ở điểm nào,vì onroad xe nào mà chẳng chạy tít.
Đoạn đường test xe chính là quả đồi sau di tích lịch sử gọi là ‘’làng văn hóa các dân tộc’’,nơi có nhiều bãi đất trống,1 chút đường lầy,dốc 40-45 độ cùng các hố vừa phải,đảm bảo cho ta không phá tan chiếc xe ngay từ lần test offroad đầu tiên.
Trong tất cả các đoạn thử:leo dốc,chạy qua vũng bùn…..em không thấy 1 bánh nào có biểu hiện trơn trượt,1 nghịch lí cho xe offroad,và cũng chứng tỏ hệ thống chống trượt làm việc cực kì hiệu quả,computer kiểm soát từng hành động của từng bánh xe,và đưa ra quyết định theo chương trình lập sẵn,để đảm bảo bánh xe không quay nhanh quá vận tốc của xe.Hệ thống này sẽ rất phát huy tác dụng tuyết,hay mưa to.
Khoảng sáng gầm xe khoảng 20cm,nhưng toàn bộ gầm xe được chắn bằng các tấm nhựa,hãng BMW cố tình cấu tạo gầm xe phẳng để đảm bảo hình dáng khí động học,mục đích giữ xe an toàn khi đi tốc độ cao.Tất nhiên được cái lọ thì mất cái chai: X6 sinh ra không phải để offroad,mà để chạy nhanh.Mặc dù công suất cũng như moment thừa mứa để leo lên dốc 45 độ.
Hệ thống kiểm soát tốc độ khi xuống dốc có vẻ là option thừa đối với chiếc xe này,mặc dù được trang bị trên base-version.
Bài viết của em bỏ qua tất cả các thông số mà nhà sản xuất đưa ra(công suất cực đại,moment cực tiểu hay max speed),mà chỉ là cảm nhận sau khi sử dụng 300km cả ngoài đường trường và trong thành phố.Thực ra các thông số ý chỉ là tài liệu tham khảo,các cụ có thể tìm thấy trên internet,hoặc chờ đón phóng sự của bác KAR.
Với cảm nhận riêng của em: X6 có quá nhiều để làm 1 chiếc xe thể thao,quá ít để làm xe địa hình.Nó là 1 chiếc thể thao gầm cao,để vào đường xấu nó cho Lamborgini ăn khói,và thua kém chút ít ở tốc độ thường sử dụng(100-200km/h)
Rất mong bác KAR mau post video test gia tốc,vì quả thật em choáng váng vì tốc độ của nó,em sẽ không thử lại để giữ được cảm giác phê lòi lúc ý.
Các dự đoán về chi phí sử dụng X6(tiền lúc nào cũng là vấn đề phải không các bác)
Theo computer khi đã chạy 500km: lượng xăng tiêu thụ 24,5l/100km
Lọc dầu 25us
Lọc gió 45us
Mặt gương 693us(vãi lúa)
Hầu hết các chi tiết vỏ xe làm từ hợp kim nhôm,trong trường hợp móp nếu gò lại nhôm sẽ thừa ra,đếch phẳng được,mua bảo hiểm thân vỏ là phương án hay-36tr/năm(có hạ giá).
À chú thích 1 chút là phương pháp nhiệt đới hóa của BMW Nội chính là bỏ bớt option nhằm hạ giá xe,thuế thấp hơn(1 trang thiết bị trên xe trị giá 1000us sẽ bị tính thêm 2000us tiền thuế), các chủ nhân tương lai nên kiểm tra thật kĩ càng,với 1 chiếc xe giá trị tương đối thế này,1 chi tiết thiếu có thể gây khó chịu cho chủ xe trong thời gian dài