cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.Cũng có thể em nhìn nhầm cụ ạ
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.Cũng có thể em nhìn nhầm cụ ạ
Thưa cụ em chỉ nhầm với đồng hồ altis thôi ạ, vì đấy là xe cty em, còn CRV là xe em cụ nhé, ngày nào nó cũng đập vào mắt rồi cụ ạ.cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
Mợ chuẩn bị đi, 24h nữa em qua mợwelcome nhaaaa
Mà thưa cụ là nếu thay lốp đường kính nhỏ hơn cụ có chắc là sẽ giảm mức tiêu thụ hơn không? Khi đó cùng một quãng đường thì số lần bánh xe quay sẽ nhiều hơn đấy cụ ạ.cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
Uầy, trước cụ học chuyên Lý mà sao giờ lại lái công nông vậy ta ?Mà thưa cụ là nếu thay lốp đường kính nhỏ hơn cụ có chắc là sẽ giảm mức tiêu thụ hơn không? Khi đó cùng một quãng đường thì số lần bánh xe quay sẽ nhiều hơn đấy cụ ạ.
Em thấy mấy anh đẹp zai đi mui trần toàn có em chân dài ngồi cạnh, nên em cũng học đòi làm quả mui trần thùng cao xem vận may của em đến đâu cụ ạUầy, trước cụ học chuyên Lý mà sao giờ lại lái công nông vậy ta ?
Quá chuẩn . Đến anh cũng không ngờ cái bệnh nó lại đơn giản đến vậy.Chuẩn ko anh ơi
Bánh xe quay nhiều hơn thì xe thể hiện đi nhiều km hơn, thực tế là đi ít km hơn. Do đó 1 lít xăng thực tế ví dụ được 10km thì đồng hồ nó sẽ báo đi được 13km chẳng hạn. Đó là cái có thể dẫn tới kết quả sai trên đồng hồ. Cụ muốn bác gì nữa?Mà thưa cụ là nếu thay lốp đường kính nhỏ hơn cụ có chắc là sẽ giảm mức tiêu thụ hơn không? Khi đó cùng một quãng đường thì số lần bánh xe quay sẽ nhiều hơn đấy cụ ạ.
Em xin ghi nhận ý kiến của cụ. Đúng là trên đồng hồ nó sẽ báo thế, nhưng theo như thực tế thì quan điểm của em là khi bánh xe nhỏ hơn thì dẫn đến xe chạy chậm hơn, nên cùng một vận tốc thì sô vòng quay phải nhiều lên, để nhiều lên đạt được vận tốc như lốp to thì sẽ phải ga to hơn dẫn tới tốn xăng hơn.Bánh xe quay nhiều hơn thì xe thể hiện đi nhiều km hơn, thực tế là đi ít km hơn. Do đó 1 lít xăng thực tế ví dụ được 10km thì đồng hồ nó sẽ báo đi được 13km chẳng hạn. Đó là cái có thể dẫn tới kết quả sai trên đồng hồ. Cụ muốn bác gì nữa?
Em đi giờ tầm đây này, điều hòa và ECON nhe, 90% là đi một người (Long Biên - Láng Hạ), mà còn chua đủ 5,000 km rodai nhé!cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
Em chả hiểu cách test của các bác.Em đi giờ tầm đây này, điều hòa và ECON nhe, 90% là đi một người (Long Biên - Láng Hạ), mà còn chua đủ 5,000 km rodai nhé!
Đuờng rộng và tốc độ nhanh chậm chỉ là một yếu tố thôi cụ ạ. Em lấy ví dụ như CRV 2.4 đời cũ nó 65km/h mới bắt đầu nhảy sang số 5 và vòng tua chỉ còn 1400-1500. Còn chưa đạt 65km/h thì nó đang ở số 4 với vòng tua máy khoảng 1700-1800v, đi tốn lắm. Nên để tiết kiệm hay không còn phụ thuộc cách chạy đà nữa cụ ạ.Em chả hiểu cách test của các bác.
Riêng cái CRV đời trước, chắc là bác đang dùng ấy, thì ở Hàn Quốc được dán tem tiết kiệm nhiên liệu đứng ở mức 3/5 (số càng cao càng tốn).
Con lacetti của em cũng được dán cái tem có con số 3/5 ấy và trên cái tem nó ghi 12.8 km/lit.
Thực tế em chạy phố của Seoul thì chỉ được 10km/lit. Phố ở Seoul nó thoáng hơn Hà nội nhiều, và được chạy đến 60-70 km/h. Em chả bao giờ ga nhanh phanh gấp cả, xăng nó bán gần 2 đô một lít đấy.
Cho nên em nghi ngờ tất cả các thông số các bác công bố tương đương 1 lít chạy được nhiều hơn 10km ở phố.
Nếu theo thông tin là 65km/h mới nhảy số 5 tức là lúc đó mới có cơ hội uống ít xăng hơn, vậy với đường HN thì làm gì có cơ hội đó (đường dài mới lấy đà được). Seoul (ngoại trừ trung tâm ra) thì chắc chắn là sẽ có vì nó cho phép chạy rất nhanh và đường đủ thoáng (giống phố ở quê nhiều).Đuờng rộng và tốc độ nhanh chậm chỉ là một yếu tố thôi cụ ạ. Em lấy ví dụ như CRV 2.4 đời cũ nó 65km/h mới bắt đầu nhảy sang số 5 và vòng tua chỉ còn 1400-1500. Còn chưa đạt 65km/h thì nó đang ở số 4 với vòng tua máy khoảng 1700-1800v, đi tốn lắm. Nên để tiết kiệm hay không còn phụ thuộc cách chạy đà nữa cụ ạ.
Em lấy ví dụ trên không phải để ám chỉ với số 5 không mà em muốn đề cập tới sự khác biệt của vòng tua máy cụ ạ. Cụ chạy đà tốt, xe cụ nhảy số sớm thì vòng tua máy của cụ càng thấp -> tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.Nếu theo thông tin là 65km/h mới nhảy số 5 tức là lúc đó mới có cơ hội uống ít xăng hơn, vậy với đường HN thì làm gì có cơ hội đó (đường dài mới lấy đà được). Seoul (ngoại trừ trung tâm ra) thì chắc chắn là sẽ có vì nó cho phép chạy rất nhanh và đường đủ thoáng (giống phố ở quê nhiều).
Nên em nghi ngờ lắm. Không lẽ các bác lại làm được kết quả tốt hơn cả các tổ chức kiểm định?
Vâng rõ ràng là nếu xe có đủ thì lúc đó nhiên liệu không bị tốn cho chi phí tăng giảm tốc nữa. Cái điều này nó cực giống với điều kiện của đường cao tốc khi chạy tầm 70km/h.Em lấy ví dụ trên không phải để ám chỉ với số 5 không mà em muốn đề cập tới sự khác biệt của vòng tua máy cụ ạ. Cụ chạy đà tốt, xe cụ nhảy số sớm thì vòng tua máy của cụ càng thấp -> tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.
Em xin dừng lại ở đây. Còn câu kết của cụ, em xin dành lại cho các anh em khác vào nhận xét tiếp ạ.Vâng rõ ràng là nếu xe có đủ thì lúc đó nhiên liệu không bị tốn cho chi phí tăng giảm tốc nữa. Cái điều này nó cực giống với điều kiện của đường cao tốc khi chạy tầm 70km/h.
Phải lưu ý một điều rằng bất cứ một con xe xác nặng nào mà chạy phố thì bao giờ cũng dính đèn dính xe cộ và không được thoải mái như cao tốc. Chạy chậm sẽ có xe bấm còi pim pim. Cho nên khi review các bác không nên mang các điều kiện mà đôi khi các bác mới có được ra để cho anh em nghi ngờ chiếc xe của mình.
Đường nội thành HN, em cho rằng CRV khó mà đạt được 10km/lit.
EM chả test cái gì bác ạ, bác cứ áp cái suy nghĩ test của bác vào cái cồng của em. Cái app này chỉ là cái cách em log lại odo của em tính theo số xăng đổ từ khi nhận xe đến giờ và chia trung bình. Còn cung đường thì em nói rõ rồi. Tin hay không là chuyện của bác. Em thì em hoàn toàn hạnh phúc với xe của em, chia sẻ cảm nhận với mọi người mà bác cứ như tranh luận đúng sai mệt quá! Nói bằng kiểu của bác thì:"Đi ở Seoul bằng xe Hàn thì chắc chả giống đường Hà Nội đi xe Nhật, em chả tin em chả tin..."Em chả hiểu cách test của các bác.
Riêng cái CRV đời trước, chắc là bác đang dùng ấy, thì ở Hàn Quốc được dán tem tiết kiệm nhiên liệu đứng ở mức 3/5 (số càng cao càng tốn).
Con lacetti của em cũng được dán cái tem có con số 3/5 ấy và trên cái tem nó ghi 12.8 km/lit.
Thực tế em chạy phố của Seoul thì chỉ được 10km/lit. Phố ở Seoul nó thoáng hơn Hà nội nhiều, và được chạy đến 60-70 km/h. Em chả bao giờ ga nhanh phanh gấp cả, xăng nó bán gần 2 đô một lít đấy.
Cho nên em nghi ngờ tất cả các thông số các bác công bố tương đương 1 lít chạy được nhiều hơn 10km ở phố.
Thế câu hỏi cho bác là tại sao kiểm định Seoul dán tem cấp tiệu thụ nhiên liệu số 4 cho em CRV này (2.354 lít, dẫn động cầu trước, 6 cấp số, được 10.4km/lit)?EM chả test cái gì bác ạ, bác cứ áp cái suy nghĩ test của bác vào cái cồng của em. Cái app này chỉ là cái cách em log lại odo của em tính theo số xăng đổ từ khi nhận xe đến giờ và chia trung bình. Còn cung đường thì em nói rõ rồi. Tin hay không là chuyện của bác. Em thì em hoàn toàn hạnh phúc với xe của em, chia sẻ cảm nhận với mọi người mà bác cứ như tranh luận đúng sai mệt quá! Nói bằng kiểu của bác thì:"Đi ở Seoul bằng xe Hàn thì chắc chả giống đường Hà Nội đi xe Nhật, em chả tin em chả tin..."
Bác mới cần xem lại cho kỹ, em chả comment về xe 2.4 bao giờ cả. Bác nhìn lại xem cái comment của em dựa trên cái xe của em dung tích máy là bao nhiêu?Thế câu hỏi cho bác là tại sao kiểm định Seoul dán tem cấp tiệu thụ nhiên liệu số 4 cho em CRV này (2.354 lít, dẫn động cầu trước, 6 cấp số, được 10.4km/lit)?
Ở cùng đẳng cấp, Hyundai Tucson IX 2.0 đời 2012 dẫn động cầu trước số AT được xếp hạng 3 (12.4km/lít).
Còn một em khác là Sportage 2013 AT dẫn động cầu trước 2.0 chạy xăng thì lại chỉ được xếp hạng 4 (9.7km/lít).
(cấp 1 là tiết kiệm nhất, kém nhất là cấp số 5)
Xe CRV Nhật chạy ở Seoul đấy. Thêm nữa, không khí ở VN độ ẩm cao hơn so với các nước Đông Á cho nên hiệu suất cháy giảm đi, vậy mà lại đi tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đó chỉ là những lập luận của em khi nhìn thấy bất cứ điều gì không tương hợp.
Với lại, bác nên xem những comment của em chỉ là lập luận để xem xét một vấn đề thôi nhé không ngụ ý gì cả.