Test ăn uống của CRV 2.0 2013

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Cũng có thể em nhìn nhầm cụ ạ :)
cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
841
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
Thưa cụ em chỉ nhầm với đồng hồ altis thôi ạ, vì đấy là xe cty em, còn CRV là xe em cụ nhé, ngày nào nó cũng đập vào mắt rồi cụ ạ.
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
841
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
Mà thưa cụ là nếu thay lốp đường kính nhỏ hơn cụ có chắc là sẽ giảm mức tiêu thụ hơn không? Khi đó cùng một quãng đường thì số lần bánh xe quay sẽ nhiều hơn đấy cụ ạ.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,414 Mã lực
Mà thưa cụ là nếu thay lốp đường kính nhỏ hơn cụ có chắc là sẽ giảm mức tiêu thụ hơn không? Khi đó cùng một quãng đường thì số lần bánh xe quay sẽ nhiều hơn đấy cụ ạ.
Uầy, trước cụ học chuyên Lý mà sao giờ lại lái công nông vậy ta ? =))
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
841
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Uầy, trước cụ học chuyên Lý mà sao giờ lại lái công nông vậy ta ? =))
Em thấy mấy anh đẹp zai đi mui trần toàn có em chân dài ngồi cạnh, nên em cũng học đòi làm quả mui trần thùng cao xem vận may của em đến đâu cụ ạ :|
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Mà thưa cụ là nếu thay lốp đường kính nhỏ hơn cụ có chắc là sẽ giảm mức tiêu thụ hơn không? Khi đó cùng một quãng đường thì số lần bánh xe quay sẽ nhiều hơn đấy cụ ạ.
Bánh xe quay nhiều hơn thì xe thể hiện đi nhiều km hơn, thực tế là đi ít km hơn. Do đó 1 lít xăng thực tế ví dụ được 10km thì đồng hồ nó sẽ báo đi được 13km chẳng hạn. Đó là cái có thể dẫn tới kết quả sai trên đồng hồ. Cụ muốn bác gì nữa?
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
841
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bánh xe quay nhiều hơn thì xe thể hiện đi nhiều km hơn, thực tế là đi ít km hơn. Do đó 1 lít xăng thực tế ví dụ được 10km thì đồng hồ nó sẽ báo đi được 13km chẳng hạn. Đó là cái có thể dẫn tới kết quả sai trên đồng hồ. Cụ muốn bác gì nữa?
Em xin ghi nhận ý kiến của cụ. Đúng là trên đồng hồ nó sẽ báo thế, nhưng theo như thực tế thì quan điểm của em là khi bánh xe nhỏ hơn thì dẫn đến xe chạy chậm hơn, nên cùng một vận tốc thì sô vòng quay phải nhiều lên, để nhiều lên đạt được vận tốc như lốp to thì sẽ phải ga to hơn dẫn tới tốn xăng hơn.
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
269
Động cơ
543,120 Mã lực
cụ bị nhầm là cái chắc, còn không thì đồng hồ báo xe bị trập mạch.
CRV đi trong phố giờ tầm mà dưới 10 lít thì có mà các cụ thay lốp đường kính bé xíu không đúng chuẩn.
Em đi giờ tầm đây này, điều hòa và ECON nhe, 90% là đi một người (Long Biên - Láng Hạ), mà còn chua đủ 5,000 km rodai nhé!
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Em đi giờ tầm đây này, điều hòa và ECON nhe, 90% là đi một người (Long Biên - Láng Hạ), mà còn chua đủ 5,000 km rodai nhé!
Em chả hiểu cách test của các bác.
Riêng cái CRV đời trước, chắc là bác đang dùng ấy, thì ở Hàn Quốc được dán tem tiết kiệm nhiên liệu đứng ở mức 3/5 (số càng cao càng tốn).
Con lacetti của em cũng được dán cái tem có con số 3/5 ấy và trên cái tem nó ghi 12.8 km/lit.
Thực tế em chạy phố của Seoul thì chỉ được 10km/lit. Phố ở Seoul nó thoáng hơn Hà nội nhiều, và được chạy đến 60-70 km/h. Em chả bao giờ ga nhanh phanh gấp cả, xăng nó bán gần 2 đô một lít đấy.
Cho nên em nghi ngờ tất cả các thông số các bác công bố tương đương 1 lít chạy được nhiều hơn 10km ở phố.
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
841
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em chả hiểu cách test của các bác.
Riêng cái CRV đời trước, chắc là bác đang dùng ấy, thì ở Hàn Quốc được dán tem tiết kiệm nhiên liệu đứng ở mức 3/5 (số càng cao càng tốn).
Con lacetti của em cũng được dán cái tem có con số 3/5 ấy và trên cái tem nó ghi 12.8 km/lit.
Thực tế em chạy phố của Seoul thì chỉ được 10km/lit. Phố ở Seoul nó thoáng hơn Hà nội nhiều, và được chạy đến 60-70 km/h. Em chả bao giờ ga nhanh phanh gấp cả, xăng nó bán gần 2 đô một lít đấy.
Cho nên em nghi ngờ tất cả các thông số các bác công bố tương đương 1 lít chạy được nhiều hơn 10km ở phố.
Đuờng rộng và tốc độ nhanh chậm chỉ là một yếu tố thôi cụ ạ. Em lấy ví dụ như CRV 2.4 đời cũ nó 65km/h mới bắt đầu nhảy sang số 5 và vòng tua chỉ còn 1400-1500. Còn chưa đạt 65km/h thì nó đang ở số 4 với vòng tua máy khoảng 1700-1800v, đi tốn lắm. Nên để tiết kiệm hay không còn phụ thuộc cách chạy đà nữa cụ ạ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Đuờng rộng và tốc độ nhanh chậm chỉ là một yếu tố thôi cụ ạ. Em lấy ví dụ như CRV 2.4 đời cũ nó 65km/h mới bắt đầu nhảy sang số 5 và vòng tua chỉ còn 1400-1500. Còn chưa đạt 65km/h thì nó đang ở số 4 với vòng tua máy khoảng 1700-1800v, đi tốn lắm. Nên để tiết kiệm hay không còn phụ thuộc cách chạy đà nữa cụ ạ.
Nếu theo thông tin là 65km/h mới nhảy số 5 tức là lúc đó mới có cơ hội uống ít xăng hơn, vậy với đường HN thì làm gì có cơ hội đó (đường dài mới lấy đà được). Seoul (ngoại trừ trung tâm ra) thì chắc chắn là sẽ có vì nó cho phép chạy rất nhanh và đường đủ thoáng (giống phố ở quê nhiều).
Nên em nghi ngờ lắm. Không lẽ các bác lại làm được kết quả tốt hơn cả các tổ chức kiểm định?
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
841
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nếu theo thông tin là 65km/h mới nhảy số 5 tức là lúc đó mới có cơ hội uống ít xăng hơn, vậy với đường HN thì làm gì có cơ hội đó (đường dài mới lấy đà được). Seoul (ngoại trừ trung tâm ra) thì chắc chắn là sẽ có vì nó cho phép chạy rất nhanh và đường đủ thoáng (giống phố ở quê nhiều).
Nên em nghi ngờ lắm. Không lẽ các bác lại làm được kết quả tốt hơn cả các tổ chức kiểm định?
Em lấy ví dụ trên không phải để ám chỉ với số 5 không mà em muốn đề cập tới sự khác biệt của vòng tua máy cụ ạ. Cụ chạy đà tốt, xe cụ nhảy số sớm thì vòng tua máy của cụ càng thấp -> tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Em lấy ví dụ trên không phải để ám chỉ với số 5 không mà em muốn đề cập tới sự khác biệt của vòng tua máy cụ ạ. Cụ chạy đà tốt, xe cụ nhảy số sớm thì vòng tua máy của cụ càng thấp -> tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.
Vâng rõ ràng là nếu xe có đủ thì lúc đó nhiên liệu không bị tốn cho chi phí tăng giảm tốc nữa. Cái điều này nó cực giống với điều kiện của đường cao tốc khi chạy tầm 70km/h.
Phải lưu ý một điều rằng bất cứ một con xe xác nặng nào mà chạy phố thì bao giờ cũng dính đèn dính xe cộ và không được thoải mái như cao tốc. Chạy chậm sẽ có xe bấm còi pim pim. Cho nên khi review các bác không nên mang các điều kiện mà đôi khi các bác mới có được ra để cho anh em nghi ngờ chiếc xe của mình.
Đường nội thành HN, em cho rằng CRV khó mà đạt được 10km/lit.
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
841
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng rõ ràng là nếu xe có đủ thì lúc đó nhiên liệu không bị tốn cho chi phí tăng giảm tốc nữa. Cái điều này nó cực giống với điều kiện của đường cao tốc khi chạy tầm 70km/h.
Phải lưu ý một điều rằng bất cứ một con xe xác nặng nào mà chạy phố thì bao giờ cũng dính đèn dính xe cộ và không được thoải mái như cao tốc. Chạy chậm sẽ có xe bấm còi pim pim. Cho nên khi review các bác không nên mang các điều kiện mà đôi khi các bác mới có được ra để cho anh em nghi ngờ chiếc xe của mình.
Đường nội thành HN, em cho rằng CRV khó mà đạt được 10km/lit.
Em xin dừng lại ở đây. Còn câu kết của cụ, em xin dành lại cho các anh em khác vào nhận xét tiếp ạ.
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
269
Động cơ
543,120 Mã lực
Em chả hiểu cách test của các bác.
Riêng cái CRV đời trước, chắc là bác đang dùng ấy, thì ở Hàn Quốc được dán tem tiết kiệm nhiên liệu đứng ở mức 3/5 (số càng cao càng tốn).
Con lacetti của em cũng được dán cái tem có con số 3/5 ấy và trên cái tem nó ghi 12.8 km/lit.
Thực tế em chạy phố của Seoul thì chỉ được 10km/lit. Phố ở Seoul nó thoáng hơn Hà nội nhiều, và được chạy đến 60-70 km/h. Em chả bao giờ ga nhanh phanh gấp cả, xăng nó bán gần 2 đô một lít đấy.
Cho nên em nghi ngờ tất cả các thông số các bác công bố tương đương 1 lít chạy được nhiều hơn 10km ở phố.
EM chả test cái gì bác ạ, bác cứ áp cái suy nghĩ test của bác vào cái cồng của em. Cái app này chỉ là cái cách em log lại odo của em tính theo số xăng đổ từ khi nhận xe đến giờ và chia trung bình. Còn cung đường thì em nói rõ rồi. Tin hay không là chuyện của bác. Em thì em hoàn toàn hạnh phúc với xe của em, chia sẻ cảm nhận với mọi người mà bác cứ như tranh luận đúng sai mệt quá! Nói bằng kiểu của bác thì:"Đi ở Seoul bằng xe Hàn thì chắc chả giống đường Hà Nội đi xe Nhật, em chả tin em chả tin..."
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
EM chả test cái gì bác ạ, bác cứ áp cái suy nghĩ test của bác vào cái cồng của em. Cái app này chỉ là cái cách em log lại odo của em tính theo số xăng đổ từ khi nhận xe đến giờ và chia trung bình. Còn cung đường thì em nói rõ rồi. Tin hay không là chuyện của bác. Em thì em hoàn toàn hạnh phúc với xe của em, chia sẻ cảm nhận với mọi người mà bác cứ như tranh luận đúng sai mệt quá! Nói bằng kiểu của bác thì:"Đi ở Seoul bằng xe Hàn thì chắc chả giống đường Hà Nội đi xe Nhật, em chả tin em chả tin..."
Thế câu hỏi cho bác là tại sao kiểm định Seoul dán tem cấp tiệu thụ nhiên liệu số 4 cho em CRV này (2.354 lít, dẫn động cầu trước, 6 cấp số, được 10.4km/lit)?
Ở cùng đẳng cấp, Hyundai Tucson IX 2.0 đời 2012 dẫn động cầu trước số AT được xếp hạng 3 (12.4km/lít).
Còn một em khác là Sportage 2013 AT dẫn động cầu trước 2.0 chạy xăng thì lại chỉ được xếp hạng 4 (9.7km/lít).
(cấp 1 là tiết kiệm nhất, kém nhất là cấp số 5)
Xe CRV Nhật chạy ở Seoul đấy. Thêm nữa, không khí ở VN độ ẩm cao hơn so với các nước Đông Á cho nên hiệu suất cháy giảm đi, vậy mà lại đi tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đó chỉ là những lập luận của em khi nhìn thấy bất cứ điều gì không tương hợp.
Với lại, bác nên xem những comment của em chỉ là lập luận để xem xét một vấn đề thôi nhé không ngụ ý gì cả.
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
269
Động cơ
543,120 Mã lực
Thế câu hỏi cho bác là tại sao kiểm định Seoul dán tem cấp tiệu thụ nhiên liệu số 4 cho em CRV này (2.354 lít, dẫn động cầu trước, 6 cấp số, được 10.4km/lit)?
Ở cùng đẳng cấp, Hyundai Tucson IX 2.0 đời 2012 dẫn động cầu trước số AT được xếp hạng 3 (12.4km/lít).
Còn một em khác là Sportage 2013 AT dẫn động cầu trước 2.0 chạy xăng thì lại chỉ được xếp hạng 4 (9.7km/lít).
(cấp 1 là tiết kiệm nhất, kém nhất là cấp số 5)
Xe CRV Nhật chạy ở Seoul đấy. Thêm nữa, không khí ở VN độ ẩm cao hơn so với các nước Đông Á cho nên hiệu suất cháy giảm đi, vậy mà lại đi tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đó chỉ là những lập luận của em khi nhìn thấy bất cứ điều gì không tương hợp.
Với lại, bác nên xem những comment của em chỉ là lập luận để xem xét một vấn đề thôi nhé không ngụ ý gì cả.
Bác mới cần xem lại cho kỹ, em chả comment về xe 2.4 bao giờ cả. Bác nhìn lại xem cái comment của em dựa trên cái xe của em dung tích máy là bao nhiêu?
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Cung đường em đi gần giống cung đường bác [@mybin63;6838] : Việt Hưng - Cầu Chương Dương - Lý Nam Đế - Thụy Khuê - Phạm Hùng thì thấy mức tiêu thụ từ 10-11l/100km, còn đường trường thì em đã có vài lần cập nhật tình hình ăn uống của CRV 2.0 ở thớt này và 1 số thớt khác ! Bác [@adng;29434] muốn so sánh mức tiêu hao nhiên liệu của CRV 2.4 thì có thể tham khảo ý kiến của những thành viên khác ! Riêng với CRV 2.0 em thấy happy hơn cả Civic 1.8AT về khoản ăn uống kiêng kem trong phố của em nó ! Civic 1.8AT 2008 trc em đi cùng cung đường mà toàn hết 11-12l/100km ! Chưa kể cách lái và chân ga của mỗi ng khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu ! Sau hơn 1.5 năm sử dụng chế độ ECON của CRV em thấy hài lòng, xe đi nhẹ nhàng êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, chuyển số rất mượt mà và hợp lý mặc dù chỉ có 5 cấp ! (Em ko bàn đến độ vọt khi đạp thốc ga ở chế độ ECON) :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top