Daihatsu Terios nhập khẩu khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe lắp ráp trong nước, từ động cơ cho đến cơ sở gầm bệ, nội và ngoại thất. Đây là phiên bản Terios 2007 được phát triển từ mẫu concept D-Compact 4x4, xuất hiện lần đầu tại triển lãm ô tô Frankfurt, Đức, năm 2005. Terios 2007 có mặt trên thị trường thế giới đầu năm 2006 dưới nhiều tên khác nhau như Toyota Rush, Daihatsu Be-Go… ở Nhật, Malaysia, Indonesia và Trung Quốc.
Khác với Terios lắp tại Việt Nam là thế hệ đầu tiên, Terios nhập khẩu là thế hệ thứ 2 và sử dụng cơ sở gầm bệ của mẫu Toyota RAV4 cũ (thế hệ thứ 2, 2001-2005). Terios 2007 trang bị 2 loại động cơ xăng, loại 4 xi-lanh dung tích 1,3l, công suất 84,5 mã lực và 4 xi-lanh dung tích 1,5l, công suất 103 mã lực.
Phiên bản có bán tại Việt Nam hiện nay là loại dẫn động cầu sau 2x4, hộp số tự động 4 tốc độ và sử dụng động cơ 1.5 ký hiệu 3SZ. Kiểu động cơ này cũng được trang bị cho một số loại xe của Toyota như Yaris, Scion xA, xB, tại Mỹ. Phiên bản Terios 2007 được trang bị lốp 215/65/R16. Hệ thống phanh, trước là phanh đĩa, sau phanh tang trống.
Do Terios 2007 chia sẻ nét thiết kế ngoại thất với Toyota RAV4 2007 (thế hệ thứ 3) nên thoáng qua không có nhiều khác biệt giữa 2 mẫu xe, có điều Terios nhìn nhỏ gọn hơn RAV4 do có chiều dài cơ sở ngắn hơn. Nhìn chung ngoại thất của Terios không có gì đáng chê trách trừ 2 chi tiết: bộ vành tiêu chuẩn 16 inch được ốp nhựa chứ không dùng vành đúc hợp kim và vỏ lốp dự phòng lòe loẹt rẻ tiền như thể vừa được “nâng cấp” tại phố “đồ chơi xe hơi”.
Nội thất của xe Terios 2007 là một bước tiến vượt bậc so với Terios thế hệ cũ. Không gian xe rộng rãi (rộng 1745mm trong khi của Terios Việt Nam là 1555mm), vị trí lái cao, tầm quan sát tốt. Ghế lái và phụ tuy không điều khiển điện nhưng khoảng không gian lại được cải thiện, hàng ghế trước có thể đẩy hết về phía sau mà người ngồi sau vẫn thoải mái.
Phần bảng điểu khiển trung tâm có thiết kế tương đối đơn giản nhưng khỏe khoắn, các phím chức năng như điều khiển radio, điều hòa, quạt gió…dễ sử dụng do được bố trí tập trung. Khoang chở đồ phía sau rộng rãi do lốp dự phòng đã treo sau cửa hậu.
Khả năng vận hành của Terios 1.5 ở mức khá, động cơ phản ứng nhanh với chân ga, hộp số tự động chuyển số khá nhạy và nhẹ nhàng, ít bị giật cục khiến việc điều khiển xe trong phố tương đối dễ dàng.
Hộp số của Terios chuyển số khá linh hoạt, thông thường xe sẽ chuyển số khi tốc độ động cơ đạt 2000 vòng/phút, nhưng nếu ở tốc độ 80 km/h mà cần tăng tốc đột ngột, hộp số lập tức chuyển về số thấp và sau đó thời điểm nhảy số có thể ở tốc độ động cơ 3500 đến 5000 vòng/phút nhằm gia tăng lực kéo, giúp việc vượt xe hay chướng ngại vật dễ dàng hơn. Khi đi tốc độ cao, động cơ vận hành ổn định nhưng hơi ồn khi tăng tốc đột ngột Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này theo nhà sản xuất là 7,5 lít/100 km. Trong điều kiện thực tế giao thông Việt Nam chúng tôi đã kiểm chứng thì con số này là khoảng 8,5 lít/100 km. Tuy thuộc dòng SUV nhỏ nhưng có trọng tâm xe khá thấp nên Terios thế hệ thứ 2 này cho cảm giác lái an toàn hơn thế hệ cũ. Trong số các loại xe SUV, CUV nhỏ hiện có tại Việt Nam (Escape, Vitara…) cảm giác lái của Terios gần với các loại xe sedan hơn cả, xe ôm cua “ngọt” và nhanh, không có cảm giác “chênh vênh” của xe gầm cao. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu tâm là hệ thống treo của Terios có thể “nuốt” gờ giảm tốc cao hay “ổ gà” một cách êm ái, nhưng trong điều kiện đường bằng phẳng lại cho cảm giác hơi “bồng bềnh”, không “đầm xe”, có thể do trong lượng xe nhẹ (1150 kg).