Terios nhập khẩu

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
799
Động cơ
409,037 Mã lực
Lâu rồi không mạn bàn về em Ter, chỉ có câu chuyện nhạt chiều nay :
- Chiều nay, HN trời đổ cơn mưa thật là to. Vơ vội chìa khóa con xe gầm thấp phi đi đón con. Con đường thì thật vắng bóng người qua lại, nhưng cái gạt nước hoạt động hết công suất cũng không đủ làm rõ hình ảnh con đường xóa nhòa trong mưa. Phi vội qua Ngã Tư sở vào Vương Thừa Vũ, nước đã ngập khoảng 15cm. Hai từ Hà Lội nhanh chóng xuất hiện trong tôi. Đón con ở con đường ngõ hẻm, giày đã được để lại trong xe để lội bì bõm. Nhanh chóng chui vào xe và quay trở ra để về còn làm việc tiếp. Trùi ơi, nước lúc này đã tràn lên hè tạo nên độ sâu 30cm là ít. Các em Ỉn taxi thì chả ngán ngẩm gì phi ầm ầm, tạo nên những vũ điệu té nước trong mưa. Còn mềnh thì cg chấp nhận lội qua cho nhanh. Đang đoạn sâu nhất thì gặp mấy em đối diện quay đầu vì không dám lội tiếp, đứng chơi vơi giữa dòng nước, với 1 em gầm thấp thì cảm giác sặc nước chẳng biết đến lúc nào trong giây lát. Nghĩ đến em Ter, thì có lẽ h này vẫn rung đùi, bớt đi 1 phần lo lắng bởi những cản trở của thiên nhiên này nhỉ hay những lần dùng xe bán tải thì dù có ngập đến nắp capô cũng chả ngán. Mấy đường về nhà đều ngập, đành theo chân các bác đi trước nhẹ ga đưa con trở về. Về đến vp, tự nhẩm ra kinh nghiệm, mấy hôm mưa to gió lớn, cứ gầm cao mà đi lại cho nó đỡ mệt.
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
488,710 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Xe cụ ngày tháng năm sinh thế nào, k có tem sườn à. Xe tui xuất xưởng 2/2008 đăng ký 5/2008
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
488,710 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Xe cụ ngày tháng năm sinh thế nào, k có tem sườn à. Xe tui xuất xưởng 2/2008 đăng ký 5/2008
Xe em là bản sx năm 2007 kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Đăng ký năm 2008. Cái tem sườn thì từ lúc em mua nó đã thế rồi đó ạ.
 

Nguyên Giáp

Xe hơi
Biển số
OF-106256
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
109
Động cơ
395,290 Mã lực
Terios leo trèo trong phố tốt: nuốt trọn các loại vỉa hè tương đối cao; lội nước cũng khá tốt; ăn xăng khiêm tốn trong thời buổi bão giá xăng; bé thế mà ngồi trong khá thoải mái. Em cũng đang được cưỡi một em như này. Nói chung là khá hài lòng ạ.








 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tổ chức hội họp đi các bác
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Có cụ nào bán xe này thì em xin cưới lại hihihi
Chủ nhật vừa rồi em định ra thử con Duster của Renault xem thế nào, ra đến nơi vắng như chùa bà Đanh thấy mỗi một chú ngồi tít mãi phía trong nên em không vào nữa. Duster có tính năng gần giống Terios nhập, dài rộng hơn một chút mà giá lại mềm hơn, trông cũng được nhưng chỉ có MT. Renault định mang xe này để chiểm thị phần Vitara và Terios (hiện nay đang hiếm) vào năm sau. Thấy họ định phát giá 30-35k, nếu khoảng 30 đổ lại chắc cũng bán được, bác nào quan tâm qua thớt Renault ngó xem. Ter nhà em sắp lên 5 rồi chả thấy hắt hơi sổ mũi gì nên chắc em còn gắn bó dài dài.
 

Tinh Hoa

Xe hơi
Biển số
OF-38771
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
115
Động cơ
471,350 Mã lực
Nghe các cụ luận em cũng thấy hay hay. Các cụ cho em hỏi muốn 1 em số sàn thì đời mới nhất là đời nào, giá rổ bao nhiêu ạ?
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,262
Động cơ
191,567 Mã lực
Cái cảm giác lái em Terios 2010 (2 cầu chủ động, có khóa visai, kỷ niệm 100 năm thành lập, nhập khẩu Trung đông) vẫn để lại 1 ấn tượng không tốt trong tôi.
+ Để đi trong phố thì con số 10,5L/100km đối với 1 xe 2 cầu liên tục, số tự động, chạy nhanh, phanh gấp thì quả là ấn tượng, nhất là vượt chướng ngại vật thì cứ quyết đoán vượt qua không ngần ngại.
+ Nhưng với các mố cầu (vd trên cầu Thanh trì chẳng hạn), với tốc độ đang 80km/h, thì người cầm lái cũng không khỏi giật nảy mình vì độ nảy và dội xóc trở lại tay lái của xe.
+ Nhiều lần đưa xe vào tình huống khó, cảm giác toát mồ hôi, ớn lạnh sống lưng úa ra tức thì.
>(:| (khoảng 60 độ chẳng hạn), cũng cài số L (low speed) như ai, xe vẫn trôi ầm ầm không dưới 25km/h, lúc này giữ tốc độ xe thật thấp và để còn căn chỉnh đường phụ thuộc rất lớn vào phanh mà thôi. Đoạn đường ngắn thì còn đỡ, với cả chục cây số dài, phanh liên tục ghìm xe như thế tránh sao khỏi nóng rực đĩa phanh. Cảm giác trôi trôi với tốc độ cao như thế, một bên là vực khiến bạn thật sự mệt mỏi khi đổ dốc với Terios. Với các dòng 2 cầu khác chỉ cần cài 4L, bỏ chân ga, không cần đệm phanh, xe sẽ chỉ trôi 5km/h mà thôi, vừa căn đường thoải mái, có khi vẫn kịp ngắm đường, đếm sao.
> Với động cơ chỉ có 1.5L, khi xe leo dốc dựng đứng. Cảm giác đuối của xe sẽ cảm nhận thấy rõ ngay, nhiều lúc muốn tụt trở lại. Lên được đến đỉnh dốc thì máy phả lại 1 mùi khét lẹt, đành phải xuống nghỉ ngơi 1 lúc rồi lên đường mới đi tiếp. Với lái xe, không cảm giác gì ghê sợ bằng cảm giác xe mất phanh và xe bị tụt dốc (không thể lên được). Nhưng không cần phải lấy xe to chấm ra để so sánh, chỉ cần mượn tạm em Vitara LD 1.6L ra thì thấy khả năng băng đèo lội suối hơn hẳn.
> Tưởng rằng Terios gầm cao đến thế nào, chỉ cần gặp đường khó, bạn không khéo lái thì hiện tượng chạm gầm xảy ra là điều chắc chắn. Đừng nhìn đuôi xe tải hay những dòng bán tải họ đi mà lái Terios theo được, bạn phải đưa ra quyết định vượt theo kiểu chạy trên sống trâu mà thôi (hay áp dụng cho dòng sedan là tốt nhất).
> Rồi đến cái lốp theo xe mỏng tang, đụng 1 tý là thủng + rách, mà toàn chơi rách bên hông (có lẽ là phần yếu), rất khó vá, chỉ có thay mới đảm bảo. Giữa rừng núi hoang vu, chỉ cần bị đến cái thứ 2 là méo mặt. Mà kích cỡ, cũng như chủng loại rất khó tìm (kích cỡ lỡ cỡ, những khu sầm uất như Haibatrung cũng khó tìm)
Xót xa khi sắm 1 em 2 cầu để đi lại công việc nhưng rồi chợt nhận ra là chỉ phù hợp với đường thành phố. Để còn công tác tại những vùng sâu, vùng xa thì lại phải trang bị thêm chiếc khác thích hợp hơn.
Hôm nay rảnh rỗi mà cụ làm em giật hết cả mình. Từ bé đến giờ e chư thấy dốc nào 60 độ cả. Đến dốc như sườn đê (lên thẳng) cũng chỉ 35 - 42 độ thôi cụ ợ
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,262
Động cơ
191,567 Mã lực
2 cầu liên tục thì em chưa thử. 1 cầu 7 chỗ leo Mù Căng Chải em tính có hơn 8l/100km, trong thành phố chừng 7.5l/100km. 10l/100km em đồ rằng bác leo dốc dựng đứng (thì mới 2 cầu liên tục). Cơ mà bác đổ/leo dốc 60 độ đường dài liên tục thì em đồ rằng nhà Ter không thiết kế cho cái vụ siêu VOC thế này rồi.:D

Vịt thì trâu bò có tiếng bác ạ. Mới lị số sàn khác số tự động mờ :P
Xe các cụ quá siêu đẳng . dốc 60 độ đường dài liên tục thì chỉ lên xuống bằng trực thăng ....
 

subi

Xe buýt
Biển số
OF-66445
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
802
Động cơ
442,491 Mã lực
Terios leo trèo trong phố tốt: nuốt trọn các loại vỉa hè tương đối cao; lội nước cũng khá tốt; ăn xăng khiêm tốn trong thời buổi bão giá xăng; bé thế mà ngồi trong khá thoải mái. Em cũng đang được cưỡi một em như này. Nói chung là khá hài lòng ạ.








Em mơ ước vợ 2 màu đỏ từ khi dược nhìn thấy em nó đi ngoài đường nhưng làm mãi không đủ cưới nên đành cưới em morning đỏ, ước gì có cụ nào để lại cho giá tình thương thì tốt quá
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Em mơ ước vợ 2 màu đỏ từ khi dược nhìn thấy em nó đi ngoài đường nhưng làm mãi không đủ cưới nên đành cưới em morning đỏ, ước gì có cụ nào để lại cho giá tình thương thì tốt quá
Đối diện VCB 198 Trần Quang Khải mặt Tông Đản em hay thấy 1 em Ter đỏ 1.5 nét căng hay đỗ ở đấy lắm. Hôm nào cụ rình chủ xe hỏi thử xem sao.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Cụ subi kiếm em màu khác cũng được, sau làm thủ tục sơn lại màu khác là okie
 

touringhn

Xe tải
Biển số
OF-43501
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
244
Động cơ
466,940 Mã lực
Nơi ở
Đường Giải Phóng
Cái cảm giác lái em Terios 2010 (2 cầu chủ động, có khóa visai, kỷ niệm 100 năm thành lập, nhập khẩu Trung đông) vẫn để lại 1 ấn tượng không tốt trong tôi.
+ Để đi trong phố thì con số 10,5L/100km đối với 1 xe 2 cầu liên tục, số tự động, chạy nhanh, phanh gấp thì quả là ấn tượng, nhất là vượt chướng ngại vật thì cứ quyết đoán vượt qua không ngần ngại.
+ Nhưng với các mố cầu (vd trên cầu Thanh trì chẳng hạn), với tốc độ đang 80km/h, thì người cầm lái cũng không khỏi giật nảy mình vì độ nảy và dội xóc trở lại tay lái của xe.
+ Nhiều lần đưa xe vào tình huống khó, cảm giác toát mồ hôi, ớn lạnh sống lưng úa ra tức thì.
> Bạn thử thả dốc (khoảng 60 độ chẳng hạn), cũng cài số L (low speed) như ai, xe vẫn trôi ầm ầm không dưới 25km/h, lúc này giữ tốc độ xe thật thấp và để còn căn chỉnh đường phụ thuộc rất lớn vào phanh mà thôi. Đoạn đường ngắn thì còn đỡ, với cả chục cây số dài, phanh liên tục ghìm xe như thế tránh sao khỏi nóng rực đĩa phanh. Cảm giác trôi trôi với tốc độ cao như thế, một bên là vực khiến bạn thật sự mệt mỏi khi đổ dốc với Terios. Với các dòng 2 cầu khác chỉ cần cài 4L, bỏ chân ga, không cần đệm phanh, xe sẽ chỉ trôi 5km/h mà thôi, vừa căn đường thoải mái, có khi vẫn kịp ngắm đường, đếm sao.
> Với động cơ chỉ có 1.5L, khi xe leo dốc dựng đứng. Cảm giác đuối của xe sẽ cảm nhận thấy rõ ngay, nhiều lúc muốn tụt trở lại. Lên được đến đỉnh dốc thì máy phả lại 1 mùi khét lẹt, đành phải xuống nghỉ ngơi 1 lúc rồi lên đường mới đi tiếp. Với lái xe, không cảm giác gì ghê sợ bằng cảm giác xe mất phanh và xe bị tụt dốc (không thể lên được). Nhưng không cần phải lấy xe to chấm ra để so sánh, chỉ cần mượn tạm em Vitara LD 1.6L ra thì thấy khả năng băng đèo lội suối hơn hẳn.
> Tưởng rằng Terios gầm cao đến thế nào, chỉ cần gặp đường khó, bạn không khéo lái thì hiện tượng chạm gầm xảy ra là điều chắc chắn. Đừng nhìn đuôi xe tải hay những dòng bán tải họ đi mà lái Terios theo được, bạn phải đưa ra quyết định vượt theo kiểu chạy trên sống trâu mà thôi (hay áp dụng cho dòng sedan là tốt nhất).
> Rồi đến cái lốp theo xe mỏng tang, đụng 1 tý là thủng + rách, mà toàn chơi rách bên hông (có lẽ là phần yếu), rất khó vá, chỉ có thay mới đảm bảo. Giữa rừng núi hoang vu, chỉ cần bị đến cái thứ 2 là méo mặt. Mà kích cỡ, cũng như chủng loại rất khó tìm (kích cỡ lỡ cỡ, những khu sầm uất như Haibatrung cũng khó tìm)
Xót xa khi sắm 1 em 2 cầu để đi lại công việc nhưng rồi chợt nhận ra là chỉ phù hợp với đường thành phố. Để còn công tác tại những vùng sâu, vùng xa thì lại phải trang bị thêm chiếc khác thích hợp hơn.
Cụ viết hay, súc tích. E phục cụ. Vì không phải ai cũng cảm nhận đc tính nết của V2.
Mong đc giao lưu với cụ.
 

touringhn

Xe tải
Biển số
OF-43501
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
244
Động cơ
466,940 Mã lực
Nơi ở
Đường Giải Phóng
Hôm nay rảnh rỗi mà cụ làm em giật hết cả mình. Từ bé đến giờ e chư thấy dốc nào 60 độ cả. Đến dốc như sườn đê (lên thẳng) cũng chỉ 35 - 42 độ thôi cụ ợ
Cụ nói về dốc theo độ thì không sai. Nhưng trong giao thông thì không theo độ mà là theo %. Nếu không hiểu vấn đề này thì rất nguy hiểm trong việc cầm tài đấy, độ dốc trên các biển báo đều thống nhất quy định là %, dốc 10% khác với dốc 10 độ. Xe cỏ của em có thể leo ngon lành dốc 12% nhưng xe 2 cầu bình thường thì khó leo được dốc 10 độ.
 

duong73

Xe máy
Biển số
OF-56718
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
68
Động cơ
447,570 Mã lực
xe đẹp đi trong phố ngon lanh mỗi tội đồ đặc hiếm..........
 

Mazda3301086

Xe buýt
Biển số
OF-55658
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
733
Động cơ
454,472 Mã lực
Vote cho ter ii nhập khẩu, kém tiền yaris mà đi như xe đắt tiền vậy các cụ còn đòi gì nữa .......Ter 2 em sang châu âu thấy chạy rất nhiều, và mấy chú tây giữ xe đẹp lắm nhìn rất thích.....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top