Chi hội Terios, các bài viết cũ

Trạng thái
Thớt đang đóng

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Em thêm thắt lại nội dung em từng comment nhá :D

Trước khi em chọn xe, em có nhiều tiêu chí lắm:
- Xe gầm cao: Để lội nước và trèo ổ gà, trâu. Cái này em thử rồi: trèo vắt vẻo lun
- Hai cầu: Để trèo khỏe hơn, vào cua ngọt lừ vì em nó đựoc hỗ trợ Visai
- Nhỏ gọn: Đỗ đậu không bị mắng, luồn lách ko bị vướng. Mỗi lần em đậu lại, em chiếm diện tích = 1.7 lần SH thôi.
- Xe Nhật: Em nghe đồn là bền, ít hỏng vặt. Em chưa hỏng gì, trộm vía (70,000 KM).
- Vừa xiền: Vì em không có xiền
- Hình thức: Đẹp một xíu. Xe của em đẹp long lanh ạ.

Em chả biết chọn ai, và Ter là thứ duy nhất em chọn. Em hài lòng đến giờ ạ.

Em kể xấu Ter một xíu:
- Hẹp ngang, ngồi hơi chật, chân côn, ga, phanh líu ríu: Sau 2 tháng em quen, thấy mọi thứ ok không còn cảm giác chật chội và vướng víu nữa. Sang xe khác ngồi, lại thấy hơi rộng quá :D
- Trọng tâm xe cao, khi đi vào ổ gà khá lắc: Giải pháp của em là hạn chế lao vào ổ gà. Nếu cần phải lao, thì xe khỉ nào mà chả chòng chành. Hàng tuần check lại áp suất lốp đảm bảo ko bị lệch sẽ giảm thiểu tối đa sự lắc lư.
- Ồn: Em thừa nhận xe ồn thật. Nhưng ngồi Inova, Vios em thấy ồn còn kinh hơn. Kết luận, độ ồn + Music = chấp nhận được. Cụ thể hóa vụ ồn là: Nếu mưa rào, em nghe thấy tiếng lộp độp trên nóc, chả nghe thấy tanh tách trên kính lái gì :(. Em quyết ko đi làm chống ồn, mất zin.
- Điều hòa: (1 dàn) Tùy vào cảm nhận của mỗi người, nhưng em thấy điều hòa ổn trong điều kiện không gian thiết kế nhỏ của Ter. Còn các cụ, mợ chạy ngoài trời nắng 35-40oC, thì em thua, có ra mồ hôi. Em thề.
- 5 Chỗ: Xe được thiết kế 5 chỗ, nhưng cứ "thằng thứ 5" định lên xe em, là em đuổi xuống.
- Xe 1.3L, nặng 1.1 tấn: Em hài lòng với nó, em chạy tầm 90-100kms khá an toàn, không rung lắc.
- Ăn xăng: Với việc xe chạy 2 cầu toàn thời: Em chạy đường trường: 6.5L - 7L/100kms (bật điều hòa toàn thời lun). Trong phố: 9L/100kms điều kiện trung bình. Em thấy chấp nhận được.
- Số sàn (MT): Mặc dù số sàn, nhưng côn, ga, số rất nhẹ, ngọt.
- Không airbag, không ABS: Airbag: Em chịu :). ABS: Em ABS = chân. Nhấp 1 phát, bụp 1 phát là ổn ạ.

Em hết nghĩ ra gì rồi. Em back work.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
kudel;12596966[I nói:
]Em thêm thắt lại nội dung em từng comment nhá :D

Trước khi em chọn xe, em có nhiều tiêu chí lắm:
- Xe gầm cao: Để lội nước và trèo ổ gà, trâu. Cái này em thử rồi: trèo vắt vẻo lun
- Hai cầu: Để trèo khỏe hơn, vào cua ngọt lừ vì em nó đựoc hỗ trợ Visai
- Nhỏ gọn: Đỗ đậu không bị mắng, luồn lách ko bị vướng. Mỗi lần em đậu lại, em chiếm diện tích = 1.7 lần SH thôi.
- Xe Nhật: Em nghe đồn là bền, ít hỏng vặt. Em chưa hỏng gì, trộm vía (70,000 KM).
- Vừa xiền: Vì em không có xiền
- Hình thức: Đẹp một xíu. Xe của em đẹp long lanh ạ.

Em chả biết chọn ai, và Ter là thứ duy nhất em chọn. Em hài lòng đến giờ ạ.

Em kể xấu Ter một xíu:
- Hẹp ngang, ngồi hơi chật, chân côn, ga, phanh líu ríu: Sau 2 tháng em quen, thấy mọi thứ ok không còn cảm giác chật chội và vướng víu nữa. Sang xe khác ngồi, lại thấy hơi rộng quá :D
- Trọng tâm xe cao, khi đi vào ổ gà khá lắc: Giải pháp của em là hạn chế lao vào ổ gà. Nếu cần phải lao, thì xe khỉ nào mà chả chòng chành. Hàng tuần check lại áp suất lốp đảm bảo ko bị lệch sẽ giảm thiểu tối đa sự lắc lư.
- Ồn: Em thừa nhận xe ồn thật. Nhưng ngồi Inova, Vios em thấy ồn còn kinh hơn. Kết luận, độ ồn + Music = chấp nhận được. Cụ thể hóa vụ ồn là: Nếu mưa rào, em nghe thấy tiếng lộp độp trên nóc, chả nghe thấy tanh tách trên kính lái gì :(. Em quyết ko đi làm chống ồn, mất zin.
- Điều hòa: (1 dàn) Tùy vào cảm nhận của mỗi người, nhưng em thấy điều hòa ổn trong điều kiện không gian thiết kế nhỏ của Ter. Còn các cụ, mợ chạy ngoài trời nắng 35-40oC, thì em thua, có ra mồ hôi. Em thề.
- 5 Chỗ: Xe được thiết kế 5 chỗ, nhưng cứ "thằng thứ 5" định lên xe em, là em đuổi xuống.
- Xe 1.3L, nặng 1.1 tấn: Em hài lòng với nó, em chạy tầm 90-100kms khá an toàn, không rung lắc.
- Ăn xăng: Với việc xe chạy 2 cầu toàn thời: Em chạy đường trường: 6.5L - 7L/100kms (bật điều hòa toàn thời lun). Trong phố: 9L/100kms điều kiện trung bình. Em thấy chấp nhận được.
- Số sàn (MT): Mặc dù số sàn, nhưng côn, ga, số rất nhẹ, ngọt.
- Không airbag, không ABS: Airbag: Em chịu :). ABS: Em ABS = chân. Nhấp 1 phát, bụp 1 phát là ổn ạ.

Em hết nghĩ ra gì rồi. Em back work.[/I]
Cụ không những nói đúng, mà lại còn nói hay nữa!!!:-bd
Đọc xong comment của cụ nhà cháu chạy ra ngó lại ... tự nhiên thấy..em nó đẹp hơn một tẹo!!!!!!!!=)) ( riêng cái câu "..vào cua ngọt lừ .." thì để nhà cháu test lại vì .....từ trước đến nay vào cua là cứ rón rén...)
Cái vụ hai cầu toàn thời gian và côn ga số nhẹ và ngọt thì em nó tuyệt đấy!!! Hôm trước, nhà cháu có cho một em gái đi nhờ qua mấy phố mà lúc xuống em ấy hỏi " xe anh mấy chấm mà chạy vọt và nhẹ vậy? xe em sao nó ỳ quá??".... .... nhà cháu phì cười... vì ... em ấy đang sở hữu một em Huyndai Genesis thể thao 2 cửa=))=))
Nhà cháu nghĩ phân khúc trên dưới 300mil thì chả tìm được em nào ngon ...toàn phần như Ter... tất nhiên quan điểm riêng thì nếu đường rộng , thoáng, an ninh tốt ( không sợ vặt đồ ) ... thì nhà cháu chọn ...... Subaru Forester
 
Chỉnh sửa cuối:

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cụ không những nói đúng, mà lại còn nói hay nữa!!!:-bd
Đọc xong comment của cụ nhà cháu chạy ra ngó lại ... tự nhiên thấy..em nó đẹp hơn một tẹo!!!!!!!!=)) ( riêng cái câu "..vào cua ngọt lừ .." thì để nhà cháu test lại vì .....từ trước đến nay vào cua là cứ rón rén...)
Cái vụ hai cầu toàn thời gian và côn ga số nhẹ và ngọt thì em nó tuyệt đấy!!! Hôm trước, nhà cháu có cho một em gái đi nhờ qua mấy phố mà lúc xuống em ấy hỏi " xe anh mấy chấm mà chạy vọt và nhẹ vậy? xe em sao nó ỳ quá??".... .... nhà cháu phì cười... vì ... em ấy đang sở hữu một em Huyndai Genesis thể thao 2 cửa=))=))
Nhà cháu nghĩ phân khúc trên dưới 300mil thì chả tìm được em nào ngon ...toàn phần như Ter... tất nhiên quan điểm riêng thì nếu đường rộng , thoáng, an ninh tốt ( không sợ vặt đồ ) ... thì nhà cháu chọn ...... Subaru Forester
Dạ, em comment bằng cả tình yêu cho Ter mà cụ. Hôm nọ thấy cụ "xúc động" bênh Ter làm em cũng xúc động theo :)
P/s: Riêng vụ vào cua ngọt lừ... em nói thật. Em vào cua chưa bao giờ rón rén...chỉ khổ người ngồi trên xe bị dán mặt vào kính thôi :D Trọng tâm em nó cao mà. Cụ mà thấy mấy xe khách 2 tầng mà cua thì biết =))
 
Chỉnh sửa cuối:

huynt70

Xe đạp
Biển số
OF-41186
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
12
Động cơ
467,220 Mã lực
Em thêm thắt lại nội dung em từng comment nhá :D

Trước khi em chọn xe, em có nhiều tiêu chí lắm:
- Xe gầm cao: Để lội nước và trèo ổ gà, trâu. Cái này em thử rồi: trèo vắt vẻo lun
- Hai cầu: Để trèo khỏe hơn, vào cua ngọt lừ vì em nó đựoc hỗ trợ Visai >>> vào cua ngọt thiệt, vì 2 điều: 1. em ấy dẫn động 2 cầu 4 bánh toàn thời gian; 2. nhún của em ấy QUÁ cứng nên xe ít bị nghiêng do đó bánh xe bám đường hơn, đồng thời trọng tâm ít bị lệch ra ngoài vòng cua như các xe có hệ thống nhún rất mềm khác, ví dụ như vài dòng toyota (chứ không phải vì xe có hỗ trợ visai, xe nào mà chả có visai ^:)^).
- Nhỏ gọn: Đỗ đậu không bị mắng, luồn lách ko bị vướng. Mỗi lần em đậu lại, em chiếm diện tích = 1.7 lần SH thôi.
- Xe Nhật: Em nghe đồn là bền, ít hỏng vặt. Em chưa hỏng gì, trộm vía (70,000 KM).
- Vừa xiền: Vì em không có xiền
- Hình thức: Đẹp một xíu. Xe của em đẹp long lanh ạ.

Em chả biết chọn ai, và Ter là thứ duy nhất em chọn. Em hài lòng đến giờ ạ.

Em kể xấu Ter một xíu:
- Hẹp ngang, ngồi hơi chật, chân côn, ga, phanh líu ríu: Sau 2 tháng em quen, thấy mọi thứ ok không còn cảm giác chật chội và vướng víu nữa. Sang xe khác ngồi, lại thấy hơi rộng quá :D
- Trọng tâm xe cao, khi đi vào ổ gà khá lắc: Giải pháp của em là hạn chế lao vào ổ gà. Nếu cần phải lao, thì xe khỉ nào mà chả chòng chành. Hàng tuần check lại áp suất lốp đảm bảo ko bị lệch sẽ giảm thiểu tối đa sự lắc lư.
- Ồn: Em thừa nhận xe ồn thật. Nhưng ngồi Inova, Vios em thấy ồn còn kinh hơn. Kết luận, độ ồn + Music = chấp nhận được. Cụ thể hóa vụ ồn là: Nếu mưa rào, em nghe thấy tiếng lộp độp trên nóc, chả nghe thấy tanh tách trên kính lái gì :(. Em quyết ko đi làm chống ồn, mất zin.
- Điều hòa: (1 dàn) Tùy vào cảm nhận của mỗi người, nhưng em thấy điều hòa ổn trong điều kiện không gian thiết kế nhỏ của Ter. Còn các cụ, mợ chạy ngoài trời nắng 35-40oC, thì em thua, có ra mồ hôi. Em thề.
- 5 Chỗ: Xe được thiết kế 5 chỗ, nhưng cứ "thằng thứ 5" định lên xe em, là em đuổi xuống.
- Xe 1.3L, nặng 1.1 tấn: Em hài lòng với nó, em chạy tầm 90-100kms khá an toàn, không rung lắc.
- Ăn xăng: Với việc xe chạy 2 cầu toàn thời: Em chạy đường trường: 6.5L - 7L/100kms (bật điều hòa toàn thời lun). Trong phố: 9L/100kms điều kiện trung bình. Em thấy chấp nhận được.
- Số sàn (MT): Mặc dù số sàn, nhưng côn, ga, số rất nhẹ, ngọt.
- Không airbag, không ABS: Airbag: Em chịu :). ABS: Em ABS = chân. Nhấp 1 phát, bụp 1 phát là ổn ạ.

Em hết nghĩ ra gì rồi. Em back work.
Bác kể rất chi tiết, em chỉ còn thêm được một vài điểm (là xe của em so với vài sendan khác trong tầm tiền nhé, tại trước Ter em toàn đi sendan) $-):

Điểm cộng:
+ xe cao nên tầm nhìn rất thoáng, em cao 1m8 nặng 87kg nên khoái cái này
+ Máy rât êm, thế hệ máy hiện đại (VVTi, hệ thống cam biến thiên đánh lửa sớm tăng hiệu suất và công suất xe, cái này Yaris đời đầu còn chưa có đấy bác ạ). Dùng sên cam chứ không dùng curoa cam, giảm thiểu rủi ro đứt dây curoa mà chủ các xe khác trong tầm tiền phải luôn lo sợ.
+ Hệ thống đèn rất sáng, không cần độ thêm cũng đã ổn lắm rồi

Điểm trừ:
- Khoang hành lý không ngăn cách nên tiếng ồn từ hành lý cũng khá khá ... hơi giống xe tải tí, tạm an ủi khi để được rất nhiều hành lý
- em nó hơi Ù khi chạy chậm (khoảng 20-40km/h), trẻ em và người lớn tuổi thường nhạy cảm với âm cực trầm này, nên sẽ mau mệt trên hành trình chậm
- nhún sau cứng + chiều dài cơ sở khá ngắn nên hơi dằn xóc khi vào ổ gà ... cứ như đang đi hai bánh vậy :-$ nhưng bù lại bằng cái dòng xanh xanh phía trên
- hành trình của chân ga hơi dài, và lên quá cao làm chân rât mỏi khi đi xa ... em đang nghĩ cách đôn cao chỗ để chân phải lên cho đỡ mỏi
- Chỗ để chân bên tài quả thật hẹp (chắc tại cái hộp số nằm theo nguyên gốc của xe tay lái nghịch bên bản quốc), mặc dù sẽ quen theo thời gian nhưng đi xa thì cũng còn khó chịu.
- Cái cánh cửa đóng mở phải nhẹ nhàng tí, kẻo em nó kêu phành phạch như xe tải vậy

Chân thành mà nói thì lúc mới đổi từ Fiat Siena sang xe này em hơi thất vọng, hàng tháng sau mới quen được và từ từ rồi thích ... và yêu em nó
 
Chỉnh sửa cuối:

huynt70

Xe đạp
Biển số
OF-41186
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
12
Động cơ
467,220 Mã lực
xin chào các cụ nhà ter,em cũng khoái dòng này lắm mò mẵm mãi 6 tháng khắp hà nội, nam định cuối cùng mới tìm được một em 2003 ở sài gòn giá 280tr chạy được 72,000k.loay hoay mải mới vào được diễn đàn, có cụ nào biết báy cho em với chả là cái diều hòa bên nóng của xe em chẳng hiêu tại sao bật mà không thấy nóng, giơ nắp capo sờ vào hai cái tyo cắ thẳng vào trong xe chẳng thấy có hiện tượng nước nóng hoạt động,không biết có phải nó mở role bằng điện không các bác nhỉ,bác nào có kinh nghiệm hoăc gặp rồi thì bày cho em với,em xin cảm ơn. tiện thể cho em hỏi thêm tý nữa bác nào biết cái vỏ bọc lốp xơcua băng nhựa treo ở sau xe họ bán ở đâu các bác nhỉ cái vỏ theo xe của em bằng da nó rách rồi không được đẹp.
Hình như xe bác màu đen có dán tem bên hông phải không ạ?
 

vinabimbim

Xe hơi
Biển số
OF-55883
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
103
Động cơ
449,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em phải công nhận Cua ngọt như mía lùi các Cụ ạ, thế mà ngày truoc cụ nào bảo em là đi 60 mà Cua là phèo luôn, em 60 Cua vẫn bình thường :D ha ha, hay Cụ ạ
Dạ, em comment bằng cả tình yêu cho Ter mà cụ. Hôm nọ thấy cụ "xúc động" bênh Ter làm em cũng xúc động theo :)
P/s: Riêng vụ vào cua ngọt lừ... em nói thật. Em vào cua chưa bao giờ rón rén...chỉ khổ người ngồi trên xe bị dán mặt vào kính thôi :D Trọng tâm em nó cao mà. Cụ mà thấy mấy xe khách 2 tầng mà cua thì biết =))
 

vinabimbim

Xe hơi
Biển số
OF-55883
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
103
Động cơ
449,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nào Cụ cho em đổi vợ Cụ, Cụ cỡi vợ em thử xem thế nào có sướng như nhau không Cụ nhá :D:P
Dạ bộ váy này do chồng trước sắm, để mai em hỏi rồi báo lại. Cưới vợ này xong em chỉ mới thay nội y cho vợ thôi ợ. Hí hí
 

tanlc171

Xe tải
Biển số
OF-121112
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
484
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, HN
Website
www.haihatech.com
Như vậy là trong top 1000 rồi, oai nhỉ ?
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Các cụ cho hỏi chỗ bảo dương chân côn của ter mới. Chả là cháu cảm thấy cái chân côn nó cứ nặng chịch, đi đường mấy ngày gần tết, chân to tướng rùi ợ.
Chào cụ, hôm nọ em cho dkadoption cưỡi thử vợ 2 (đã từng) của em, cụ ấy hơi shock vì chân ga rất nhẹ. Cụ nghiên cứu thử xem tại sao? Em ko tin mấy vụ là do ngắn hay dài lắm đâu cụ ạ. Cụ thử qua gara của bác Hải bosch xem sao?
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Các cụ cho hỏi chỗ bảo dương chân côn của ter mới. Chả là cháu cảm thấy cái chân côn nó cứ nặng chịch, đi đường mấy ngày gần tết, chân to tướng rùi ợ.
Em Ter nhà em là Ter liên doanh , em lại là nữ mà đi không phàn nàn gì về cả chân ga hay chân côn cả Bác ơi! Bác đi kiểm tra lại xem sao vì chân côn chân ga, chân phanh của Ter ai đã pđi xe em đều nói là quá nhẹ nhàng.
 

tanlc171

Xe tải
Biển số
OF-121112
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
484
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, HN
Website
www.haihatech.com
Em đi Ỉn của bà chị chân côn còn nặng hơn Ter đó bác Râu !
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Có em Ter nhập đời 2006 trên xe360.vn mãi chưa thấy gả được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top