Tèo pin Laptop và một số thắc mắc

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Cảm ơn các ý kiến rất hay và bổ ích của các bác

Em chỉ thấy 1 kết luận như sau:

- Các lời khuyên làm được thì tốt, không thì thôi...(vì có làm hay không chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả)

- Cứ dùng theo ý thích và hỏng thì mua mới

Phỏng ạ !!! Cảm ơn các bác nhiều
 

OKLEY

Xe buýt
Biển số
OF-12310
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
688
Động cơ
530,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghe cái trên có vẻ không phải lắm dù em cũng đã tèo pin laptop rồi. Thường thì về nhà em em chả bao giờ cắm điện vì ngại lôi sạc ra và thường thì khi chỉ còn 20% em mới nạp pin NHƯNG sau 1 năm pin của T60 vẫn tèo, :21:. Giờ thì em kệ *** nó, thích lúc nào thì cắm, không thích thì dùng pin. Thế mà cục pin for mua $70 được gần năm rưỡi vẫn dùng đủ khoảng 4 tiếng, chả sao cả.

Kết luận, hỏng pin thì mua pin khác. Cứ dùng theo thói quen mình thấy tiện, ko cần quan tâm đến nó lắm đâu.

Mà các cụ cũng lạ thật, ăn nhậu, chơi bời bét xà nhè, mất cả đống tiền, chả ông nào tiếc, nhưng, mất cục pin 1 triệu hay đại loại vậy là phải tìm cho ra nguyên nhân tại sao, :21::21::21:
Cụ này nói chuẩn vote cụ..............!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Không phải là tớ tiếc tiền bạn Dam ạ, nhưng thấy có rất nhiều dạng khuyến cáo rồi thủ thuật rồi lời khuyên dùng pin thế nào cho tốt .v.v.. nhưng chẳng ông nào nghĩ ra cái phần mềm hoặc phần cứng hỗ trợ kể cả ông Tàu ...

:)
:21::21::21:. Có ai bảo là bác tiếc tiền đâu. Với lại, sử dụng tiền đúng mục đích, hợp lý,... thì có vài phút đi mất cục pin cũng có ai tiếc đâu, :21:.

Đúng là cách đây 1, 2 năm, nếu nạp, xả liên tục pin rất nhanh chết. Giờ thì tuổi thọ của pin cao hơn nhiều rồi. Số lần nạp, xả của pin đủ để ta dùng trong vòng một vài năm, mà ko cần phải quá quan tâm đến nó.

Mặt khác, em thấy, bác chỉ cần đặt ra nguyên tắc là về nhà thì ko cắm sạc, dùng pin thôi. Thế là ngon rồi, mà lại nhàn thân nữa.

Túm lại, đi mua pin mới đê, :)):)):))
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
:21::21::21:. Có ai bảo là bác tiếc tiền đâu. Với lại, sử dụng tiền đúng mục đích, hợp lý,... thì có vài phút đi mất cục pin cũng có ai tiếc đâu, :21:.

Đúng là cách đây 1, 2 năm, nếu nạp, xả liên tục pin rất nhanh chết. Giờ thì tuổi thọ của pin cao hơn nhiều rồi. Số lần nạp, xả của pin đủ để ta dùng trong vòng một vài năm, mà ko cần phải quá quan tâm đến nó.

Mặt khác, em thấy, bác chỉ cần đặt ra nguyên tắc là về nhà thì ko cắm sạc, dùng pin thôi. Thế là ngon rồi, mà lại nhàn thân nữa.

Túm lại, đi mua pin mới đê, :)):)):))
Thay cell roài...dùng thử vẫn chỉ được 60' High perfomance
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Mặt khác, em thấy, bác chỉ cần đặt ra nguyên tắc là về nhà thì ko cắm sạc, dùng pin thôi. Thế là ngon rồi, mà lại nhàn thân nữa.

Túm lại, đi mua pin mới đê, :)):)):))
em nghĩ cụ cũng nên cân nhắc là khi rút sạc ra thì thường là:
- máy chạy chậm hơn (default setting)
- màn hình tối hơn (cũng default setting)

chậm hơn thì có thể khó chịu hơn chút nhưng màn hình tối hơn thì khả năng là sẽ ảnh hưởng đến thị lực. Như vậy mỗi lần xả pin (k0 cắm sạc) thì lại phải nghĩ đến chuyện tăng độ sáng màn hình lên.(b)
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
hay quá, tiện có cái thớt này em hỏi thăm luôn.

Em asus eee 6cell của em, đang dùng được khoảng 4h lăn đùng ra chết thẳng cẳng, nhất quyết dùng phải cắm sạc - em hỏi thăm có chỗ nào sửa tốt mà không đổi pin của em không? em nghĩ là nó hỏng mạch..
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Ra chùa bộc cụ ạ! search google ra ngay
hoặc mua củ mới có 40$
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
hay quá, tiện có cái thớt này em hỏi thăm luôn.

Em asus eee 6cell của em, đang dùng được khoảng 4h lăn đùng ra chết thẳng cẳng, nhất quyết dùng phải cắm sạc - em hỏi thăm có chỗ nào sửa tốt mà không đổi pin của em không? em nghĩ là nó hỏng mạch..
Sửa dịch vụ thông thường thì có nhiều chỗ, nhưng em k0 đảm bảo được chất lượng với cụ. Cái trò sửa chữa này dựa theo kinh nghiệm là chính, đôi khi may mắn đôi khi không may mắn thành ra lại lằng nhằng...

Chính hãng thì chắc là OK, có điều thủ tục sửa hơi lằng nhằng và giá có thể hơi cao vì hãng thường là thay linh kiện hỏng chứ k0 sửa.
Vậy nên ở HN có Vĩnh Xuân làm PP Asus, cụ có thể mang trực tiếp ra Vĩnh Xuân ở phố Thái Hà nhờ họ xử lý giúp. Nếu cần thiết thì cụ có thể quẳng qua bên chỗ em, em mang giúp cụ ra Vĩnh Xuân để xử lý.
Vĩnh Xuân họ cũng k0 trực tiếp sửa đâu, chắc là sẽ mang sang bảo hành Asus 1 lần nữa. Phòng BH chính của hãng này trong SG, nếu bệnh nặng thì họ sẽ gửi vào trong đó xử lý. (b)
 

ksphu

Xe đạp
Biển số
OF-41007
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
21
Động cơ
467,600 Mã lực
Nơi ở
TP QN
có phần mềm nào có chức năng refresh pin ko nhỉ ?
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,158
Động cơ
553,169 Mã lực
Em xài mac và được hướng dẫn như thế này, gửi các bác ngâm cứu xem có được ko nhá

Tiêu chuẩn sạc pin:

Hầu hết các pin Li-Ion sử dụng sạc nhanh để sạc thiết bị của bạn đến 80% công suất pin sau đó sẽ chuyển sang sạc dần dần. Vậy mất khoảng 2h để xạc đến 80% và 2h nữa để pin đc sạc đầy nếu như bạn ko sử dụng thiết bị trong lúc sạc. Bạn có thể sạc tất cả các pin Li-Ion thoải mái nhưng nên hạn chế số lần sạc – đc gọi là chu kỳ.



Sử dụng pin (tập thể dục cho pin):

Pin Li-Ion cần phải đc sử dụng tối đa hiệu suất. Nhà sản xuất ko khuyến khích bạn luôn luôn dùng nguồn và quên đi rằng bạn có 1 viên pin. Nếu bạn ko dùng đến pin thường xuyên, hãy chắc rằng xài hết 1 chu kỳ ít nhất là 1 tháng 1 lần.





Bảo dưỡng pin

Xả pin (discharge) là khi các bạn dùng pin đến mức đỏ và bắt đầu cắm sạc. Còn calibrate là việc làm định kỳ để pin đc làm tươi và có tuổi thọ lâu hơn. Nếu các bạn vào help trong finder gõ battey thì sẽ thấy hướng dần calibrate. Cách calibrate như sau:

Calibrate pin trong 1 tuần đầu tiên bạn mua máy, và calibrate lại mỗi hai tháng. Nếu bạn ít sử dụng pin thì cách tốt nhất là calibrate lại ít nhất là 1 tháng 1 lần. (Cách calibrate theo hướng dẫn của apple – hãng khác cũng thế thôi)
a.Cắm sạc vào và sạc đầy
b.Sau khi sạc báo đầy pin, tiếp tục để pin đc sạc thêm 2 tiếng hoặc hơn.
c.Đối với máy đang bật, ngắt sạc ra và tiếp tục sử dụng
d.Khi thấy pin sắp hết, save lại công việc đang làm dở và đóng tất cảc các ứng dụng. Dùng pin cho đến khi máy sleep
e.Để máy sleep thêm 5 tiếng hoặc hơn.
f.Cắm sạc cho đến khi pin báo đầy.
Lưu ý: có thể sử dụng pin từ khi sạc đc cắm vào máy, no problem.

Cất giữ khi ko sử dụng:
Nếu bạn có kế hoạch ko sử dụng máy trong 6 tháng hoặc hơn, nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên cất giữ máy cùng với 1 viên pin đã được sạc >50% dung lượng. Nếu bạn cất 1 viên pin đc xả cạn, pin có thể rơi vào tình trạng cạn kiệt mà ko có khả năng giữ lại năng lượng trong bấy kỳ 1 lần xạc nào nữa. Ngược lại, nếu cất 1 viên pin đc xạc đầy năng suất pin sẽ giảm đi, nghĩa là tuổi thọ pin cũng ngắn hơn.


hy vọng pin của các bác sống tới 5 năm và lâu hơn nữa.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Hay quá cảm ơn bác. Em đang cố gắng gìn giữ pin cho cái Laptop mới vì nó đang ngon quá (l)
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
E cũng có 1 con Laptop, sạc đầy dùng đúng 3' là tèo, con khác chừng 15 - 20', k hiểu pin có dễ kiếm k, loại nào cũng có hay họ phải tháo cục pin của mình ra, rồi thay cell mới vào ?
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Phần mềm quản lý và tăng tuổi thọ của pin hơi bị nhiều bạn Chaien à... :21:
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
Em nghe nói có nhiều bác đi thay cell cho pin mà, đã có bác nào thử chưa? kết quả ra sao ạ?
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,106
Động cơ
505,042 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Pin của em giờ dùng được có 15 phút nhưng cũng không muốn mua cái mới vì đi đâu cũng có ổ cắm rồi
 

Phờ Râu

Xe điện
Biển số
OF-44223
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,483
Động cơ
488,330 Mã lực
ở nhà dùng liên tục nên em toàn tháo pin ra rồi cắm sạc vào dùng thôi
4 tháng dùng cạn pin 1 lần rồi sạc đầy pin
dùng pin thì xem phim thì đc gần 2 tiếng, chat thôi thì đc 3 tiếng
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Phần mềm quản lý và tăng tuổi thọ của pin hơi bị nhiều bạn Chaien à... :21:
Em là em cứ kệ cha nó. Cứ dùng theo ý thích vì ... một lần đã định làm calibrate cái pin, xong thì nó chết thẳng cằng, :21:
 
Biển số
OF-30734
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
413
Động cơ
484,830 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
18 Phan Đình Phùng-Ba Đình-Hà Nội
Website
benhviencongnghe88.vn
Em xài mac và được hướng dẫn như thế này, gửi các bác ngâm cứu xem có được ko nhá

Tiêu chuẩn sạc pin:

Hầu hết các pin Li-Ion sử dụng sạc nhanh để sạc thiết bị của bạn đến 80% công suất pin sau đó sẽ chuyển sang sạc dần dần. Vậy mất khoảng 2h để xạc đến 80% và 2h nữa để pin đc sạc đầy nếu như bạn ko sử dụng thiết bị trong lúc sạc. Bạn có thể sạc tất cả các pin Li-Ion thoải mái nhưng nên hạn chế số lần sạc – đc gọi là chu kỳ.



Sử dụng pin (tập thể dục cho pin):

Pin Li-Ion cần phải đc sử dụng tối đa hiệu suất. Nhà sản xuất ko khuyến khích bạn luôn luôn dùng nguồn và quên đi rằng bạn có 1 viên pin. Nếu bạn ko dùng đến pin thường xuyên, hãy chắc rằng xài hết 1 chu kỳ ít nhất là 1 tháng 1 lần.





Bảo dưỡng pin

Xả pin (discharge) là khi các bạn dùng pin đến mức đỏ và bắt đầu cắm sạc. Còn calibrate là việc làm định kỳ để pin đc làm tươi và có tuổi thọ lâu hơn. Nếu các bạn vào help trong finder gõ battey thì sẽ thấy hướng dần calibrate. Cách calibrate như sau:

Calibrate pin trong 1 tuần đầu tiên bạn mua máy, và calibrate lại mỗi hai tháng. Nếu bạn ít sử dụng pin thì cách tốt nhất là calibrate lại ít nhất là 1 tháng 1 lần. (Cách calibrate theo hướng dẫn của apple – hãng khác cũng thế thôi)
a.Cắm sạc vào và sạc đầy
b.Sau khi sạc báo đầy pin, tiếp tục để pin đc sạc thêm 2 tiếng hoặc hơn.
c.Đối với máy đang bật, ngắt sạc ra và tiếp tục sử dụng
d.Khi thấy pin sắp hết, save lại công việc đang làm dở và đóng tất cảc các ứng dụng. Dùng pin cho đến khi máy sleep
e.Để máy sleep thêm 5 tiếng hoặc hơn.
f.Cắm sạc cho đến khi pin báo đầy.
Lưu ý: có thể sử dụng pin từ khi sạc đc cắm vào máy, no problem.

Cất giữ khi ko sử dụng:
Nếu bạn có kế hoạch ko sử dụng máy trong 6 tháng hoặc hơn, nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên cất giữ máy cùng với 1 viên pin đã được sạc >50% dung lượng. Nếu bạn cất 1 viên pin đc xả cạn, pin có thể rơi vào tình trạng cạn kiệt mà ko có khả năng giữ lại năng lượng trong bấy kỳ 1 lần xạc nào nữa. Ngược lại, nếu cất 1 viên pin đc xạc đầy năng suất pin sẽ giảm đi, nghĩa là tuổi thọ pin cũng ngắn hơn.


hy vọng pin của các bác sống tới 5 năm và lâu hơn nữa.
còn 1 vấn đề mà tại sao để pin nhiều trên máy khi cắm điện hàng ngày có con pin rất bền có con pin nhanh hỏng? là vì nhiều máy pin gắn đằng sau, lại gần chỗ quạt gió tản nhiệt+ với nhiệt của máy làm cell pin nhanh phân hủy , hehe tuổi thọ của pin phụ thuộc rất nhiều đến kết cấu máy các cụ ợ
__________________
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top