OK. Đây là câu chuyện của em:
Bình thường em hay gửi tiết kiệm ở các bank tứ trụ của Đông Lào, lần đó nhân tiện đi làm ngang qua mới vào gửi Techcombank trên phố Nguyễn Chánh (chỗ gần BigC, ngã tư với Trần Duy Hưng). Lúc gửi thì không sao, em nhân viên tư vấn gói này gói kia và cuối cùng em chọn gói 13 tháng gì đó. Sau đó em cũng quên đi vì bình thường ngân hàng người ta sẽ gọi báo sổ sắp đến hạn hoặc người ta tự động gia hạn chu kỳ tiếp theo cho mình.
Sau khi gửi khoảng hơn 2 năm, đến tháng 5/2018, một nhân viên của Tech gọi cho em giọng rụt rè bảo anh có sổ ở chỗ em, mời anh ra làm thủ tục. Sau đó vài ngày em ra ngân hàng, lúc xem số dư thì thấy họ chỉ tính lãi cho em 13 tháng, còn hơn 1 năm sau đó thì không tính lãi, dù chỉ là mức không kỳ hạn. Em bực mình làm ầm lên, tại sao ngân hàng không thông báo cho khách hàng là gói tiết kiệm không tự động gia hạn ngay từ lúc gửi tiền và lúc đến hạn, tiền một năm của tôi nằm ở đây ngân hàng có sử dụng không? có ra lãi không? tại sao ngân hàng được hưởng lợi từ đó mặc dù lỗi là do ngân hàng,... Mụ (gọi là mụ vì ghét chứ còn trẻ) trưởng chi nhánh mời vào nói chuyện bla bla... rồi hứa em sẽ xem lại hồ sơ, bạn nhân viên giao dịch với anh đã nghỉ việc rồi, sắp tới em đi nước ngoài mấy ngày nên lúc nào về sẽ liên lạc với anh,....
Em về đợi dài cổ 2 tháng không thấy nó làm gì, mới gọi đến chi nhánh thì cô bé trực cứ bảo chị ấy không có đây, em thì bận việc nên không muốn phí nhiều thời gian cho bọn khốn đấy làm gì, nhưng đến 18/5 này là tròn 1 năm xảy ra sự kiện, em tính soạn một cái văn bản gửi đi vài nơi xem nó thế nào.