Kinh nghiệm cá nhân của em thì thông tin thêm để các cụ nắm đc:
- Việc tất toán khoản vay thông thường bắt buộc phải thực hiện tại chi nhánh khởi tạo khoản vay vì nó liên quan tới điều khoản tất toán khoản vay (có phạt trả nợ trước hạn hay không? bàn giao tài sản thế chấp....). Ngoài ra, mỗi chi nhánh có thể áp dụng mức lãi suất khác nhau cho mỗi KH. Nên Các chi nhánh khác hay Call Center không tất toán thay chi nhánh khởi tạo khoản vay được.
- Các khoản vay tín chấp hoặc thế chấp bằng Sổ tiết kiệm thì thường mới cho tất toán online.
- Việc chi nhánh hẹn sang tuần sau mới cho tất toán: góc độ Bank thì đây là việc làm không phù hợp. Khi KH có yêu cầu tất toán thì Chi nhánh phải thực hiện ngay. Cùng lắm thủ tục nội bộ mất 1-2 ngày để tính toán các khoản phí, lãi còn phải nộp để ra số tiền cuối cùng tất toán. Không thể chậm trễ hơn.
Việc om hồ sơ có thể do chi nhánh muốn giữ dư nợ qua kỳ báo cáo, hoặc KH đang được áp dụng một chương trình ưu đãi nào đó.
- Việc tất toán khoản vay thông thường bắt buộc phải thực hiện tại chi nhánh khởi tạo khoản vay vì nó liên quan tới điều khoản tất toán khoản vay (có phạt trả nợ trước hạn hay không? bàn giao tài sản thế chấp....). Ngoài ra, mỗi chi nhánh có thể áp dụng mức lãi suất khác nhau cho mỗi KH. Nên Các chi nhánh khác hay Call Center không tất toán thay chi nhánh khởi tạo khoản vay được.
- Các khoản vay tín chấp hoặc thế chấp bằng Sổ tiết kiệm thì thường mới cho tất toán online.
- Việc chi nhánh hẹn sang tuần sau mới cho tất toán: góc độ Bank thì đây là việc làm không phù hợp. Khi KH có yêu cầu tất toán thì Chi nhánh phải thực hiện ngay. Cùng lắm thủ tục nội bộ mất 1-2 ngày để tính toán các khoản phí, lãi còn phải nộp để ra số tiền cuối cùng tất toán. Không thể chậm trễ hơn.
Việc om hồ sơ có thể do chi nhánh muốn giữ dư nợ qua kỳ báo cáo, hoặc KH đang được áp dụng một chương trình ưu đãi nào đó.