Update: Cảm ơn các cụ đã quan tâm. Mọi việc ko quá nghiêm trọng nhưng vấn đề NH nên xem xét lại vấn đề để tránh ko làm ảnh hưởng đến KH. E qua NH được các b hỗ trợ sử lý sau 2 lần qua NH xử lý mà ko mất 1 khoản phí nào. Người dùng ko sử dụng nên làm cách đóng băng tạm thời stk lại. Tránh việc tồn tại và thu phí qly tk hơn 40k/1 tháng. Nếu ko may có ng ck vào sẽ bị hệ thống auto thu phí RẤT RẤT bất lợi cho ng dùng. Em dùng BIDV, VPbank ko bị tình trạng này nên hi vọng Tech có giải pháp khắc phục vấn đề này
TÌNH HÌNH LÀ RẤT TÌNH HÌNH
Em hoang mang quá nhờ các cụ trong ngành làm Ngân Hàng thông giúp em.
Ko phải NH gọi báo cho e mà tối qua rảnh rỗi e gọi lên tổng đài ngứa miệng e hỏi muốn đóng bớt 1 stk thì báo tổng đài được ko?
Em dùng 2 stk của Tech. 1 stk từ 2016 và 1 số từ 2021. Vì cty trả lương qua Tech nên nv phải dky. Stk từ 2016 do em làm ở Hà Nam nên mở dưới này, đến 2017 e nghỉ nên bỏ ko dùng nữa. Vấn đề ở chỗ nếu ko có tiền trong tk >2m thì ngân hàng sẽ thu phí quản lý tk 39k chưa VAT. Và từ 2017 e nghỉ việc nên ko dùng Tech nữa và báo tính đến nay em đang nợ 3.3tr tiền phí quản lý tk. Đến 2021 e làm cty yêu cầu mở stk Tech để cty trả lương, e ra mở ở chi nhánh HN vì nghĩ đơn giản stk cũ lâu dùng và ko còn tiền thì NH đóng và KH chẳng mất chi phí gì và khi mở cũng ko dc nv nói cho e biết về vấn đề này. Tối qua e gọi lên tổng đài NH hỏi mấy vấn đề về tk e đang dùng thì ngứa miệng em hỏi: Sao trên app mình có 3 stk: 2 stk lq đến thẻ ATM, 1 liên quan thẻ VISA. Thấy vậy e hỏi muốn đóng đi 1 stk ATM cho đỡ làng nhàng( stk em mở từ 2016) thì nv báo e đang nợ 3,3m tiền chi phí quản lý hàng tháng 39k chưa VAT do trong tk ko có số dư trên 2m làm em hoảng hồn
Các bác trong ngành tư vấn giúp em vụ này nên làm gì? Trả hay cứ thế quên và tăng chi phí duy trì tk
. Và khi nợ này thì có ảnh hưởng đến điểm tín dụng CIC cá nhân của em ko? Nhỡ sau này có việc cần mua trả góp, vay thì lại phiền hà
Giờ e rất hoang mang, tự nhiên mất hơn 3tr trên trời rơi xuống
, chẳng hiểu NH làm việc kiểu gì nữa vì trong thời gian đó e ko nhận dc bất cứ thông báo nào của NH. Stk mới e làm từ 2021 vẫn ra chi nhánh làm việc và hiện tại đang nhận lương qua stk này mà ko nhận dc bất cứ thông báo về vấn đề này
CUỐI THÁNG VỀ HN E SẼ QUA CHI NHÁNH LÀM VIỆC VÀ BÁO CÁO LẠI CÁC CỤ THÊM THÔNG TIN
E chỉ bực là khi e mở stk mới thì vẫn cho mở và ko thông báo gì cho e biết về tình trạng stk kia. Bạn e làm mấy NH cũng đều nói số dư về 0đ sau 6t-1 năm NH sẽ đóng stk lại ko giao dịch được nữa.
Hôm qua, e đã gọi tổng đài đề cập vấn để đóng tk cũ thì mới biết ko đóng dc do còn nợ phí NH. Và trả lời 1 câu rất buồn cười: do tk a còn tiền Và e hỏi tiếp: Còn tại sao ko trừ phí về 0đ mà cứ âm thâm để và ghi nợ. Và nv tổng đài trả lời cậ xanh rờn: Do số tiền còn lại ko đủ để NH thu phí trong vòng 1 tháng nên ko thể về 0đ dc dẫn đến việc ko khoá tk dc. Và cứ âm thầm để thu phí. Chắc đến đời cháu e đủ mua 4b rồi NH tìm cách truy thu sau
Và trên app của e ko hiện bất cứ 1 dấu hiệu nào để biết mình đang nợ tiền phí NH, vẫn như tờ giấy trắng