Hi cccm,
Nhà cháu có cụ tá điền Teana 2009,được 15 vạn rồi không trẻ trung gì. Được cái nó cày cuốc cớ bản vẫn ổn, lên xe cảm giác lái nói không phải tự sướng chứ vẫn hơn CRV với CX5. Gần đây nó bị lỗi giật khi chuyển số từ đỗ sang đi. Khi chuyển từ N sang D, vào chút ga tăng tốc lên nhẹ nhàng thì nó giật khựng một cái rồi mới tăng tốc được, lúc ấy xe rung rung cảm nhận rõ luôn. Có hôm cháu bị chết máy đến 2 lần phải về số P rồi khởi động lại. Bây giờ lúc chuyển số N sang D cháu một là không ga gì, đợi nó di chuyển đều được mấy mét rồi nhấn ga kiểu con kiến cho nó lên tốc dần thì không bị giật. Hai là cháu cứ thốc mạnh ga cho nó tăng tốc nhanh qua cái đoạn ấy thì nó đỡ giật hơn, mỗi tội nguy hiểm 1 tí.
Cháu lại nghĩ hay tại khi mới ra khỏi nhà máy chưa nóng chưa trơn tru nó mới thế. Nhưng kiểm tra rồi, cho xe nổ máy 15 phút rồi mới lăn bánh, kết quả vẫn thế, vẫn giật khi sang số.
Ở Hải Phòng nhà cháu chỗ gara vẫn sửa nó phán tại hộp số hỏng? Cháu choáng. Cháu nghĩ lên hãng cho yên tâm. Vào Nissan Long Biên 2 lần rồi (vì nghe trên OTF chỗ này sửa ok lắm), 1 lần thay 4 bugi, 2 mobin đánh lửa, vệ sinh bảo dưỡng rồi check choác các kiểu, 1 lần thay dầu hộp số chuẩn hãng. Mất 2 cái thứ bảy lọ mọ từ Hải Phòng lên Nissan Long Biên để làm nhưng cái bệnh này vẫn chưa chữa được.
Chỉ được mỗi cái là phát hiện ra thằng gara vẫn sửa ở Hải Phòng một số chi tiết bảo dưỡng thay vào không phải hàng phụ kiện chuẩn hãng.
Trên Nissan Long Biên báo cái gầm của cháu bị mấy lỗi nữa như thước lái ngấm dầu. Giảm xóc sau kém ... Như thế nào mấy chỗ nữa nhưng tay cố vấn Nissan Long Biên ấy mãi không chịu báo cho cháu. Tay này có vẻ có vấn đề thì phải? Cháu thấy dầu hộp số NS2 các cụ bán ngoài có 370k 1 lít mà nó lên báo giá thay cho cháu đến hơn 600k 1 lít? Ngoài ra thước lái chảy dầu trước ở Nissan Hà Đông sửa được, ở Nissan Long Biên lại bảo ở đây chỉ thay mới chứ không sửa? Rồi anh muốn sửa cho rẻ thì ra ngoài em làm cho anh?
Khổ, thằng tá điền này vợ cháu lái là chính (cháu chỉ ngồi bàn giấy sáng đi tối về, đi đâu Công ty có xe rồi) nên không yên tâm tí nào, chả may nó lăn ra trên đường là hết hơi.
Nhờ cccm phán cho bệnh gì và chữa ở đâu để cháu cho cụ tá điền này đi chữa cho triệt để còn yên tâm cày cuốc với?
Sent from my Mi A1 using Tapatalk
Nhà cháu có cụ tá điền Teana 2009,được 15 vạn rồi không trẻ trung gì. Được cái nó cày cuốc cớ bản vẫn ổn, lên xe cảm giác lái nói không phải tự sướng chứ vẫn hơn CRV với CX5. Gần đây nó bị lỗi giật khi chuyển số từ đỗ sang đi. Khi chuyển từ N sang D, vào chút ga tăng tốc lên nhẹ nhàng thì nó giật khựng một cái rồi mới tăng tốc được, lúc ấy xe rung rung cảm nhận rõ luôn. Có hôm cháu bị chết máy đến 2 lần phải về số P rồi khởi động lại. Bây giờ lúc chuyển số N sang D cháu một là không ga gì, đợi nó di chuyển đều được mấy mét rồi nhấn ga kiểu con kiến cho nó lên tốc dần thì không bị giật. Hai là cháu cứ thốc mạnh ga cho nó tăng tốc nhanh qua cái đoạn ấy thì nó đỡ giật hơn, mỗi tội nguy hiểm 1 tí.
Cháu lại nghĩ hay tại khi mới ra khỏi nhà máy chưa nóng chưa trơn tru nó mới thế. Nhưng kiểm tra rồi, cho xe nổ máy 15 phút rồi mới lăn bánh, kết quả vẫn thế, vẫn giật khi sang số.
Ở Hải Phòng nhà cháu chỗ gara vẫn sửa nó phán tại hộp số hỏng? Cháu choáng. Cháu nghĩ lên hãng cho yên tâm. Vào Nissan Long Biên 2 lần rồi (vì nghe trên OTF chỗ này sửa ok lắm), 1 lần thay 4 bugi, 2 mobin đánh lửa, vệ sinh bảo dưỡng rồi check choác các kiểu, 1 lần thay dầu hộp số chuẩn hãng. Mất 2 cái thứ bảy lọ mọ từ Hải Phòng lên Nissan Long Biên để làm nhưng cái bệnh này vẫn chưa chữa được.
Chỉ được mỗi cái là phát hiện ra thằng gara vẫn sửa ở Hải Phòng một số chi tiết bảo dưỡng thay vào không phải hàng phụ kiện chuẩn hãng.
Trên Nissan Long Biên báo cái gầm của cháu bị mấy lỗi nữa như thước lái ngấm dầu. Giảm xóc sau kém ... Như thế nào mấy chỗ nữa nhưng tay cố vấn Nissan Long Biên ấy mãi không chịu báo cho cháu. Tay này có vẻ có vấn đề thì phải? Cháu thấy dầu hộp số NS2 các cụ bán ngoài có 370k 1 lít mà nó lên báo giá thay cho cháu đến hơn 600k 1 lít? Ngoài ra thước lái chảy dầu trước ở Nissan Hà Đông sửa được, ở Nissan Long Biên lại bảo ở đây chỉ thay mới chứ không sửa? Rồi anh muốn sửa cho rẻ thì ra ngoài em làm cho anh?
Khổ, thằng tá điền này vợ cháu lái là chính (cháu chỉ ngồi bàn giấy sáng đi tối về, đi đâu Công ty có xe rồi) nên không yên tâm tí nào, chả may nó lăn ra trên đường là hết hơi.
Nhờ cccm phán cho bệnh gì và chữa ở đâu để cháu cho cụ tá điền này đi chữa cho triệt để còn yên tâm cày cuốc với?
Sent from my Mi A1 using Tapatalk