[Bán xế] Tệ nạn tua contermet - Xin phép Admin cho em đăng copy bài

Số điện thoại
0988172393
Giá
100,000,000 VNĐ

truonggiang78

Xe hơi
Biển số
OF-124656
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
142
Động cơ
380,024 Mã lực
Mới nhất, chủ nhân một chiếc Mercedes-Benz tại Hà Nội sau khi mang xe đi bảo dưỡng đã phát hiện chiếc xe cũ mới mua của mình bị “ăn gian” tới hơn 4 vạn cây số.

Vấn nạn muôn thủa của nghề buôn xe cũ
Mới đây trên diễn đàn mạng xã hội Facebook, một nạn nhân của vấn nạn này đã phản ánh vấn đề mua một chiếc ô tô cũ và bị tua ngược gần 50% chỉ số quãng đường xe đã đi.
Cụ thể, anh Vũ Quang Tám (trú tại Hà Nội) phản ánh, có mua một chiếc xe thương hiệu Mercedes-Benz qua sử dụng tại showroom Ngọc Diễn Auto có địa chỉ trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội.
Thời điểm anh Tám mua xe là vào ngày 24/6/2024, với chỉ số công-tơ-mét của xe là 51.432km. Tuy nhiên sau đó sau gần 5 tháng, vào ngày 14/11/2024, khi đưa xe đi kiểm tra tại hãng đã phát hiện ra chiếc xe từng đi bảo dưỡng ở mốc 95.305 km vào tháng 2/2024.
Như vậy tại thời điểm anh Tám giao dịch, chiếc xe đã bị tua ngược gần 50% chỉ số quãng đường đi được (44 nghìn cây số). Sau khi phát hiện chiếc xe của mình bị tua công-tơ-mét anh Tám đã rất bức xúc và cho rằng mình đã bị lừa dối.
Nhức nhối vấn nạn tua công-tơ-mét ô tô cũ- Ảnh 1.

Chiếc xe của anh Vũ Quang Tám đã bị tua ngược gần 44 nghìn kilomet. Ảnh: NVCC.
Khi PV Báo Giao thông đặt câu hỏi về vụ việc này, đại diện đại lý Ngọc Diễn Auto – nơi bán chiếc xe cho anh Tám đã thừa nhận có vụ việc này. Tuy nhiên đại diện của đại lý này là bà Hiền lại cho rằng, showroom không hề biết chiếc xe của anh Vũ Quang Tám đã bị tua công-tơ-mét.
"Do chiếc xe này được nhập từ một bên trung gian, nên showroom không có cam kết chỉ số công-tơ-mét, chỉ cam kết các tiêu chí liên quan tới khung gầm, động cơ, hộp số nguyên bản.
Do chi phí check hãng cao, nên khi nhập xe, cửa hàng chỉ kiểm tra bằng cảm quan và định giá chứ không đưa xe vào hãng kiểm tra, nên không biết được chiếc xe của anh Tám đã bị tua số công-tơ-mét.
Tất cả những xe được bày bán tại cửa hàng đều chỉ cam kết các tiêu chí máy móc, hộp số nguyên bản, không đâm va ảnh hưởng tới kết cấu khung gầm, không thủy kích, ngập nước và không tranh chấp pháp lý. Các chỉ số như kilomet và sơn "zin" không được cam kết vì đây là những chỉ số khó biết được chính xác", bà Hiền chia sẻ.
Bà Hiền cũng cho biết, showroom cũng đã đàm phán với anh Vũ Quang Tám và có lời đề nghị nhập lại chiếc xe của anh Tám với mức giá cao hơn giá trị trường 20 triệu đồng.
Tuy nhiên, do hiện tại giá bán của chiếc xe trên thị trường đã giảm nhiều so với thời điểm anh Tám mua, nên hai bên chưa thống nhất được phương án giải quyết.
Nhức nhối vấn nạn tua công-tơ-mét ô tô cũ- Ảnh 2.
Tua công-tơ-mét trở thành vấn đề nan giải của ngành buôn bán xe qua sử dụng. Ảnh minh họa.



Trên đây chỉ là một vụ việc mới nhất. Trước đó có rất nhiều vụ việc xe qua sử dụng bị tua ngược hàng vạn kilomet xảy ra. Nổi bật trong đó là vụ việc chiếc xe Honda City cũ được một chủ xe mua tại Anycar bị tua công-tơ-mét tới hơn 11 vạn cây số nhưng cũng bị từ chối trách nhiệm với lý do "không có cam kết trong hợp đồng".
Hoặc như vụ việc của anh Thành Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) từng chia sẻ với PV Báo Giao thông, thời điểm năm 2020, anh có mua chiếc Toyota Land Cruiser đời 2004. Theo thông tin rao bán, xe mới chỉ đi khoảng 12 vạn km cùng mức giá là 430 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi mang xe tới một garage của người quen, chủ garage cho biết, chiếc xe này đã bị "tua công". Số km thực tế đã hơn 22 vạn, chênh 10 vạn so với đồng hồ đo kilomet thực tế trên xe.
Sau khi đối chất với người bán, cuối cùng người này đã thừa nhận và đồng ý giảm giá xe xuống còn 405 triệu đồng.
Không chỉ mất tiền mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mua phải xe bị "tua công"
Việc mua phải những chiếc xe đã bị tua công-tơ-mét không chỉ khiến người mua chịu thiệt hại về mặt tài chính do mua phải một chiếc xe không tương xứng với giá trị còn lại. Hơn thế về lâu dài, khi sử dụng chiếc xe cũ hơn nhiều so với chỉ số trên bảng đồng hồ còn tiềm ẩn các nguy cơ hư hỏng xe gây mất an toàn.
Anh Lê Đình Hùng, cố vấn của một đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết, chỉ số công-tơ-mét là căn cứ để đưa xe đi bảo dưỡng bảo trì. Mỗi mốc kilomet khác nhau sẽ cần bảo dưỡng bảo trì các hệ thống khác nhau.
Ví dụ tại những mốc 10.000 km chỉ cần đưa xe đi thay dầu động cơ và bảo dưỡng một số hệ thống, còn tại các mốc cao hơn như 70.000 km hoặc 80.000 km sẽ cần thay thế rất nhiều bộ phận như lọc nhiên liệu, dầu hộp số, bugi, ắc-quy…
Nhức nhối vấn nạn tua công-tơ-mét ô tô cũ- Ảnh 3.
Để đảm bảo an toàn, sau khi mua, xe qua sử dụng cần được bảo dưỡng tổng thể. Ảnh minh họa.
Việc sử dụng một chiếc xe có chỉ số công-tơ-mét thấp hơn thực tế luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Khi mà người chủ xe sẽ không nắm được chính xác thời điểm thực cần đưa xe đi bảo dưỡng.
Lúc này một số bộ phận lâu ngày không được bảo dưỡng sẽ xuống cấp và bị hư hỏng, điều này đặc biệt nguy hiểm khi chiếc xe đang vận hành ở tốc độ cao.
Anh Hùng có đưa ra lời khuyên đối với việc mua ô tô qua sử dụng sẽ cần được đi bảo dưỡng toàn bộ. Lúc này các kỹ thuật viên sẽ đánh giá mức độ hư hỏng của toàn bộ hệ thống và đưa ra khuyến cáo thay thế hay bảo dưỡng phù hợp.
 

tksntl

Xe hơi
Biển số
OF-157759
Ngày cấp bằng
22/9/12
Số km
109
Động cơ
351,635 Mã lực
Oto và cả xe máy, xe máy mà mua SH qua cửa hàng là cứ dưới 15 ngàn km hết, kinh quá
 

vinhvinh

Xe tải
Biển số
OF-335585
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
382
Động cơ
283,694 Mã lực
Mua xe cũ ODO thì cũng 50/50, xe cũ thì tốt nhất mua chính chủ từ đầu của bạn bè, người thân thì mới yên tâm được
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,961
Động cơ
597,303 Mã lực
Trước em đi tìm Prado cũ, có cái xe chạy hơn 60 vạn km, nhưng tua về 16v.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,961
Động cơ
597,303 Mã lực
Mua xe cũ ODO thì cũng 50/50, xe cũ thì tốt nhất mua chính chủ từ đầu của bạn bè, người thân thì mới yên tâm được
Thế này là tốt nhất cụ ạ. nhưng tìm được xe chủ cũ là bạn bè, người thân mua mới từ đầu. chứ bạn bè, người thân mua lại từ salon thì cũng chả biết đâu mà lần.
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
752
Động cơ
185,301 Mã lực
Tùy chất xe, nhưng em cũng dị ứng mấy salon mua xe cũ về xong tua xuống còn nửa. Đúng kiểu chụp giật, sẽ ko tồn tại đc đâu
 

a2z

Xe hơi
Biển số
OF-188195
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
127
Động cơ
333,734 Mã lực
Xe của em 13 vạn bán cho thợ 455 củ, sau thấy đăng 520 và chạy 8 vạn.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,514
Động cơ
336,756 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Đi mua xe cũ nhất là xe đã qua Salon thì con số trên ODO chỉ mang tính chất tham khảo.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
284
Động cơ
466,394 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên chợ otofun này xe các bác salon toàn xe 1 vạn km/năm. Khéo thế chứ lị. Nhất là xe BMW, Mẹc,.... con nào con nấy đi rõ ít. Toàn săn được hàng đẹp thật. E giờ xe cũ chỉ nên mua xe 5 tuổi đổ lại, có ls bảo dưỡng hãng, k có thì next. Mua xe tua tưởng rẻ tí hóa đắt, chưa kể tiềm ẩn nguy hiểm (đứt dây cam hay lỗi hộp số do bảo dưỡng k chuẩn đúng hạn chẳng hạn).
 

Mạnh Tâm Auto

Xe tải
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-314864
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
256
Động cơ
304,832 Mã lực
Chuyện mua của Salon tua e cũng gặp nhiều, nhưng chuyện mua lại giữa người dùng và người dùng e gặp quá nhiều những pha bị dí ướt người.
Hãy là người dùng thông thái, trang bị cho mình kiến thức vừa đủ
- Hãy check hãng, check oddo, dịch vụ này chỉ mất 200 300k
- Nghe tư vấn của cố vấn, của người hiểu biết thật sự( hiểu biết và hiểu biết thật sự khác nhau)
Bản thân như bọn e đây , xe chất không có gì chê , oddo chuẩn vẫn bị thợ đểu, người chưa thực sự hiểu biết chọc phá không bán nổi xe
 

nheo nheo

Xe hơi
Biển số
OF-836833
Ngày cấp bằng
10/7/23
Số km
158
Động cơ
7,871 Mã lực
Tuổi
33
Tại các cụ đi mua xe chứ tại ai, đi mua xe cũ mà thấy chạy nhiều (mà thực tế mức chạy đấy rất bình thường với nhu cầu sử dụng hằng ngày) các cụ chả chê ỏng chê eo lên, cứ thích tìm mua xe đi ít cơ ;)) Xe ô tô ở VN vẫn là 1 tài sản giá trị lớn, đã xác định mua xe là nhu cầu để đi nhiều, chứ số lượng người mua ô tô về mà không đi hoặc đi ít thì rất hiếm.
 

logiha

Xe hơi
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
153
Động cơ
4,533 Mã lực
Là người đổi xe nhiều và hay mua xe cũ, em thấy chuyện này quá bình thường. Nó là thực tế thị trường rồi. Quan trọng là xe chưa va đụng nặng hay ngập nước, chưa hạ máy hay hộp số, còn số công tơ mét em không quá quan trọng. Cứ mặc định là bị tua đi. Đằng nào mua xe và mình chẳng phải đập thêm tầm 10tr bảo dưỡng lớn lại toàn bộ cho an tâm.
 

Meguata

Đi bộ
Biển số
OF-750934
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
8
Động cơ
53,584 Mã lực
Tuổi
31
Chuyện mua của Salon tua e cũng gặp nhiều, nhưng chuyện mua lại giữa người dùng và người dùng e gặp quá nhiều những pha bị dí ướt người.
Hãy là người dùng thông thái, trang bị cho mình kiến thức vừa đủ
- Hãy check hãng, check oddo, dịch vụ này chỉ mất 200 300k
- Nghe tư vấn của cố vấn, của người hiểu biết thật sự( hiểu biết và hiểu biết thật sự khác nhau)
Bản thân như bọn e đây , xe chất không có gì chê , oddo chuẩn vẫn bị thợ đểu, người chưa thực sự hiểu biết chọc phá không bán nổi xe
Chỗ bác có con nào loanh quanh 400 ib e với ah, ưu tiên xe tự đồng bình dân :D
 

Ngựa hoang TP

Xe hơi
Biển số
OF-462299
Ngày cấp bằng
18/10/16
Số km
104
Động cơ
213,259 Mã lực
Tuổi
46
Trước em đi con xe cỏ Corrola 1999, odo có 30 vạn em cũng ứ tin, thực tế nó phải 1tr km ý chứ :))
 

hanghieu

Xe tăng
Biển số
OF-603113
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
1,044
Động cơ
132,141 Mã lực
Tuổi
46
Ko nghe ... kể chuyện :))
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,791
Động cơ
477,112 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Là người đổi xe nhiều và hay mua xe cũ, em thấy chuyện này quá bình thường. Nó là thực tế thị trường rồi. Quan trọng là xe chưa va đụng nặng hay ngập nước, chưa hạ máy hay hộp số, còn số công tơ mét em không quá quan trọng. Cứ mặc định là bị tua đi. Đằng nào mua xe và mình chẳng phải đập thêm tầm 10tr bảo dưỡng lớn lại toàn bộ cho an tâm.
Em cũng giống cụ, thân hay sơ gì cũng tua hết vì bản thân con xe về salon là nguyễn văn tua rồi. Quan trọng là chất xe, chất máy, còn mấy cái lặt vặt sơn xi ko tính, về em cứ bỏ 20 củ là nuột.
 

ngohai79

Đi bộ
Biển số
OF-844725
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
0
Động cơ
123 Mã lực
Tuổi
44
Thật tệ hại như hình thức lừa khách hàng.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,279
Động cơ
1,355,283 Mã lực
Chuyện mua của Salon tua e cũng gặp nhiều, nhưng chuyện mua lại giữa người dùng và người dùng e gặp quá nhiều những pha bị dí ướt người.
Hãy là người dùng thông thái, trang bị cho mình kiến thức vừa đủ
- Hãy check hãng, check oddo, dịch vụ này chỉ mất 200 300k
- Nghe tư vấn của cố vấn, của người hiểu biết thật sự( hiểu biết và hiểu biết thật sự khác nhau)
Bản thân như bọn e đây , xe chất không có gì chê , oddo chuẩn vẫn bị thợ đểu, người chưa thực sự hiểu biết chọc phá không bán nổi xe
Check oddo cách nào được cụ nhỉ? Nếu ko có lịch sử bảo dưỡng. Thợ nhìn xe xong đoán oddo em thấy vẫn lệch 5-6v đó ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top