[Funland] TBM tuyến Nhổn - Ga Hanoi nặng gần 1000 tấn.

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
97
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
Có cái hình trên báo cho dễ hình dung con TBM của BT-ST. Nặng chủ yếu là thằng đầu khoan. Các cụ lưu ý chiều dài hầm ở BT-ST chỉ dài bằng 1/5 so với N-gaHN (800m so với 4km). Mà máy TBM thì nó tính khấu hao hết khi khoan xong hầm.
Nói như vậy thì giá con TBM của N-gHN phải mắc gấp 5 lần con TBM của BT-ST mới hợp đạo lý.
Mình cũng không hiểu tại sao tuyến BT-ST chỉ có khoan 800m ngầm với 1 máy TBM lại đắt hơn tuyến Nhổn-Ga Hanoi với 4km ngầm và 2 máy TBM trong khi công nghệ của tuyến Nhổn - ga Hanoi hiện đại hơn hẳn tuyến của thg Nhật, chưa kể còn đội vốn ác hơn tuyến Nhổn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,867
Động cơ
1,281 Mã lực
Mình cũng không hiểu tại sao tuyến BT-ST chỉ có khoan 800m ngầm với 1 máy TBM lại đắt hơn tuyến Nhổn-Ga Hanoi với 4km ngầm và 2 máy TBM trong khi công nghệ của tuyến Nhổn - ga Hanoi hiện đại hơn hẳn tuyến của thg Nhật, chưa kể còn đội vốn ác hơn tuyến Nhổn.
Thực ra thì trừ cái ga Bến Thành cỡ 6000 tỷ và chiều dài tuyến BT ST dài hơn Nhổn - Ga HN cỡ 7km thì giá thành 2 thằng cũng xêm xêm nhau thôi. Nhưng tính ra vẫn đắt hơn rất nhiều so với Cát Linh Hà Đông (và chất lượng có thể kém hơn, tốn tiền bảo trì hơn CL HĐ nữa).
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,343
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Để mấy đại gia Ninh Bình đào cho nhanh! Đến núi các ổng phá roạt phát xong nói gì đoạn hầm ngắn tí.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
998
Động cơ
178,410 Mã lực
Tuổi
48
Hai robot đào hầm chiều dài khác nhau (70m vs 100m), công năng khác nhau, nhà sản xuất khác nhau thì nó nặng nhẹ khác nhau là đúng rồi.
Thông tin chi tiết thì em chả biết, nhưng căn cứ vào công nghệ để đoán thì con do Nhật làm thì chỉ đào hầm, thêm công đoạn chuyển trạt ra ngoài, còn công đoạn phun vữa và nhét khung chịu lực vẫn thủ công (bọn Nhật có làm dự án tự động hóa phun vữa và dựng khung chịu lực bằng robot và cty em có tham gia nghiên cứu nhưng dự án dừng không rõ lý do), còn con của Đức thì nó ngoài băng truyền trạt ra ngoài còn có phun vữa và dựng khung chịu lực tự động nữa, có cái là khung chịu lực kiểu Đức tốn kém hơn của bên Nhật.
P/S: lịt mịa bọn auto chửi ở trên.
Kaka, e chựi ợ dưới
may vãi ;)) ;))
 

hoiyeuxehn

Xe đạp
Biển số
OF-525259
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
17
Động cơ
173,670 Mã lực
Tuổi
39
nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Một đàn thằng ngọng đứng xem chuông.
Nó bảo nhau rằng: Ấy ái uông.
Kính các cụ,,,:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top