[Funland] TBM tuyến Nhổn - Ga Hanoi nặng gần 1000 tấn.

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
99
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
Theo thông số thì TBM tuyến Nhổn -Ga Hanoi nặng hơn 800 tấn, trong khi con TBM của tuyến BT-ST nặng chỉ 300 tấn, sao có sự chênh lệch vậy nhỉ.
Dao-Ham.jpg

 
Biển số
OF-731666
Ngày cấp bằng
5/6/20
Số km
472
Động cơ
76,423 Mã lực
Tuổi
25
Hà lội thộ đu ló phại khác
 

Jaquier

Xe tải
Biển số
OF-421731
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
275
Động cơ
220,701 Mã lực
Sao không gọi luôn nhà thầu đã làm BT-ST sẵn thiết bị, kinh nghiệm, nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới, đào tạo kĩ sư công nhân vận hành tốn mớ tiền làm gì nhỉ.
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,156
Động cơ
372,869 Mã lực
TBM là cái gì các cụ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,565 Mã lực
Sao không gọi luôn nhà thầu đã làm BT-ST sẵn thiết bị, kinh nghiệm, nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới, đào tạo kĩ sư công nhân vận hành tốn mớ tiền làm gì nhỉ.
Cụ hỏi thế này ai trả lời được.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,086
Động cơ
588,616 Mã lực
Sài gòn dùng cái lởm, bị rút ruột nên nhẹ!
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Sao không gọi luôn nhà thầu đã làm BT-ST sẵn thiết bị, kinh nghiệm, nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới, đào tạo kĩ sư công nhân vận hành tốn mớ tiền làm gì nhỉ.
Nó là các gói thầu khác nhau, nên phải đấu thầu khác nhau và nhà thầu trúng thầu là khác nhau chứ có phải chỉ định thầu 1 nhà thầu làm đâu mà làm như cụ nói được ạ. Kiểu như chuẩn bị xây cái cao ốc thì bảo sao không gọi luôn ông Cotecon vừa có kinh nghiệm làm Landmark81 làm cho nhanh ấy :D
 
Biển số
OF-738565
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
535
Động cơ
69,002 Mã lực
Tuổi
41
Sao không gọi luôn nhà thầu đã làm BT-ST sẵn thiết bị, kinh nghiệm, nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới, đào tạo kĩ sư công nhân vận hành tốn mớ tiền làm gì nhỉ.
Thế mới đội chục triệu Chum và có ông nội bỏ túi chứ cụ.
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Hai robot đào hầm chiều dài khác nhau (70m vs 100m), công năng khác nhau, nhà sản xuất khác nhau thì nó nặng nhẹ khác nhau là đúng rồi.
Thông tin chi tiết thì em chả biết, nhưng căn cứ vào công nghệ để đoán thì con do Nhật làm thì chỉ đào hầm, thêm công đoạn chuyển trạt ra ngoài, còn công đoạn phun vữa và nhét khung chịu lực vẫn thủ công (bọn Nhật có làm dự án tự động hóa phun vữa và dựng khung chịu lực bằng robot và cty em có tham gia nghiên cứu nhưng dự án dừng không rõ lý do), còn con của Đức thì nó ngoài băng truyền trạt ra ngoài còn có phun vữa và dựng khung chịu lực tự động nữa, có cái là khung chịu lực kiểu Đức tốn kém hơn của bên Nhật.
P/S: lịt mịa bọn auto chửi ở trên.
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,114
Động cơ
492,172 Mã lực
Sao không gọi luôn nhà thầu đã làm BT-ST sẵn thiết bị, kinh nghiệm, nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới, đào tạo kĩ sư công nhân vận hành tốn mớ tiền làm gì nhỉ.
BT-ST hình như là nhật, đây hàn.
 

kingpokemon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733223
Ngày cấp bằng
19/6/20
Số km
273
Động cơ
71,446 Mã lực
Tuổi
49
Hai robot đào hầm chiều dài khác nhau (70m vs 100m), công năng khác nhau, nhà sản xuất khác nhau thì nó nặng nhẹ khác nhau là đúng rồi.
Thông tin chi tiết thì em chả biết, nhưng căn cứ vào công nghệ để đoán thì con do Nhật làm thì chỉ đào hầm, thêm công đoạn chuyển trạt ra ngoài, còn công đoạn phun vữa và nhét khung chịu lực vẫn thủ công (bọn Nhật có làm dự án tự động hóa phun vữa và dựng khung chịu lực bằng robot và cty em có tham gia nghiên cứu nhưng dự án dừng không rõ lý do), còn con của Đức thì nó ngoài băng truyền trạt ra ngoài còn có phun vữa và dựng khung chịu lực tự động nữa, có cái là khung chịu lực kiểu Đức tốn kém hơn của bên Nhật.
P/S: lịt mịa bọn auto chửi ở trên.
Con ở BT-ST cũng phun bentolit làm vách hầm, sau mới xếp các tấm bê tông đúc sặn, gài lại thành hầm. Chắc tùy tốc độ cần làm thôi, BT-ST đào có gầm 1kmx2 hầm nên cũng không cần con to quá phí.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Sao không gọi luôn nhà thầu đã làm BT-ST sẵn thiết bị, kinh nghiệm, nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới, đào tạo kĩ sư công nhân vận hành tốn mớ tiền làm gì nhỉ.
Cụ hỏi khó vãi ra, sao thế giới không đại đồng luôn đi chia nước nọ nước kia rồi đánh nhau làm gì cho mệt :)):))
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Sao không gọi luôn nhà thầu đã làm BT-ST sẵn thiết bị, kinh nghiệm, nhân công đào luôn cho nhanh mà phải nhập thiết bị mới, đào tạo kĩ sư công nhân vận hành tốn mớ tiền làm gì nhỉ.
Tiện có mấy con này chuyển về rồi, ta cho đào săn hết các hầm quanh thành phố đi, đến khi nào có tiền thì mua tàu về chạy sau.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Theo thông số thì TBM tuyến Nhổn -Ga Hanoi nặng hơn 800 tấn, trong khi con TBM của tuyến BT-ST nặng chỉ 300 tấn, sao có sự chênh lệch vậy nhỉ.
Dao-Ham.jpg

Con BT-ST chỉ tính trọng lượng đầu khoan (đoạn này dài 12,5m).
Con N-gHN tính trọng lượng toàn bộ (đầu khoan + backup).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Hai robot đào hầm chiều dài khác nhau (70m vs 100m), công năng khác nhau, nhà sản xuất khác nhau thì nó nặng nhẹ khác nhau là đúng rồi.
Thông tin chi tiết thì em chả biết, nhưng căn cứ vào công nghệ để đoán thì con do Nhật làm thì chỉ đào hầm, thêm công đoạn chuyển trạt ra ngoài, còn công đoạn phun vữa và nhét khung chịu lực vẫn thủ công (bọn Nhật có làm dự án tự động hóa phun vữa và dựng khung chịu lực bằng robot và cty em có tham gia nghiên cứu nhưng dự án dừng không rõ lý do), còn con của Đức thì nó ngoài băng truyền trạt ra ngoài còn có phun vữa và dựng khung chịu lực tự động nữa, có cái là khung chịu lực kiểu Đức tốn kém hơn của bên Nhật.
P/S: lịt mịa bọn auto chửi ở trên.
Thiết kế con TBM của Herrenknecht là phần bơm vữa nó để ở backup. Đúng như cụ đoán, phần khung con TBM của Đức nặng gần 250 tấn rồi.
 

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
99
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
Con BT-ST chỉ tính trọng lượng đầu khoan (đoạn này dài 12,5m).
Con N-gHN tính trọng lượng toàn bộ (đầu khoan + backup).
Thiết bị đào ngầm robot TBM của Nhật Bản có tổng chiều dài 70m, nặng 300 tấn được triển khai lắp đặt từ tháng 2-2017. Đến nay robot TBM chính thức vận hành thi công đoạn ngầm tuyến metro số 1.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,484
Động cơ
111,496 Mã lực
Có tí tẹo hầm sao phải dùng đến con khoan TBM nhỉ? khoan này thường dùng khoan hầm xuyên qua núi, điều kiện thi công khó khăn :)
Kụ nào xem TBM khoan hầm xuyên núi Alp hay núi gì chạy qua Áo, Ý những năm 90 của thế kỷ trước không nhỉ? :) công nghệ khoan này có thể khoan lấy đá nghiền và đổ bê tông vách hầm luôn, họ tính toán khoan được một quãng đường khi TBM hoàn thành nhiệm vụ thì đào 1 cái ngách bên cạnh và chôn luôn TBM ở đấy, vì chi phí vận chuyển TBM cũ ra đắt hơn là chôn bỏ :) em nhớ là tầm năm 1996-1997 trên kênh Discovery phát hẳn 1 bộ film mà TBM đào hầm xuyên núi làm đường tàu chạy xuyên qua mấy nước châu âu ;)
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Thiết bị đào ngầm robot TBM của Nhật Bản có tổng chiều dài 70m, nặng 300 tấn được triển khai lắp đặt từ tháng 2-2017. Đến nay robot TBM chính thức vận hành thi công đoạn ngầm tuyến metro số 1.
Có cái hình trên báo cho dễ hình dung con TBM của BT-ST. Nặng chủ yếu là thằng đầu khoan. Các cụ lưu ý chiều dài hầm ở BT-ST chỉ dài bằng 1/5 so với N-gaHN (800m so với 4km). Mà máy TBM thì nó tính khấu hao hết khi khoan xong hầm.
Nói như vậy thì giá con TBM của N-gHN phải mắc gấp 5 lần con TBM của BT-ST mới hợp đạo lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top